โลกมีไว้ให้เหยียบ .................ไม่ได้มีไว้ให้แบก
Group Blog
 
 
พฤศจิกายน 2553
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
282930 
 
30 พฤศจิกายน 2553
 
All Blogs
 

จัดหนัก สำหรับคนที่ชอบการออกกำลังกาย

การเล่นกีฬา การออกกำลังกาย สำหรับผมแล้วมันแทบจะป็นหน้าที่หลักประวันเลยแหละครับ
ผมชอบเล่นกีฬาตั้งแต่เด็กๆ จำได้ว่าสมัยที่เป็นเด็กนักเรียนชั้นประถมต้น จะชื่นชอบวันเด็กมาก ทุกปีจะได้ดูพี่ชายเล่นฟุตบอลทีมของโรงเรียน แล้วเราก็ได้เชียร์ โดยทีมโรงเรียนของผมมักจะได้แชมป์ฟุตบอลวันเด็กโรงเรียนกลุ่มเป็นประจำทุกที

พี่ชายผมเป็นต้นแบบ และเป็นแรงบันดาลใจให้ผมเล่นฟุตบอล
ตามประสาเด็กบ้านนอก สะสมเงินค่าขนม เอามารวมกับเพื่อนๆ เพื่อเข้าไปซื้อบอลพลาสติกมาเล่นกัน ใครที่ออกเงินมากกว่าคนนั้นจะได้กรรมสิทธิในการดูแลลูกฟุตบอลลูกนั้น หลังจากเล่นด้วยกันเสร็จ เมื่อเล่นจนพัง ก็จะรวบรวมเงินกันไปซื้อมาใหม่

สนามฟุตบอลใช้แปลงนาข้างบ้าน หลังฤดูกาลเก็บเกี่ยว เล่นกันทุกเย็นหลังเลิกเรียน
เมื่ออยู่ระดับชั้นประถมปลาย พี่ชายก็ย้ายไปเรียนโรงเรียนประจะอำเภอ ผมและเพื่อนๆก็ได้ขึ้นมาเป็นตัวแทนทีมของโรงเรียนแทน และก็เป็นเช่นนี้ผลัดเปลี่ยนกันมาทุกรุ่น

เมื่อยู่มัธยมปลาย ผมก็ได้เล่นทีมของโรงเรียนประจำอำเภอ ไปแข่งที่จังหวัด เดินตามทางเดินของพี่ชาย
การที่ได้เป็นนักกีฬาของโรงเรียนนั้น ผมรุ้สึกว่าเราเป็นดาวของโรงเรียน รุ่นน้องทุกคนจำเราได้ เมื่อจบออกมาจากโรงเรียน เข้ามาเรียนมหาวิทยาลัย ได้เพียงปี ก็ได้คนเข้ามาทักบอกว่า เป็นรุ่นน้องเราที่โรงเรียน เขาจำเราได้ แต่เรากลับจำเขาไม่ได้ แต่ก็ดีใจ ที่เรายังเป็นขวัญใจเขาอยู่

ความไฝ่ฝันของผมนั้น แน่นอนครับอยากเล่นฟุตบอลระดับชาติ แต่ก็ยังว่า โอกาสนั้นมันไม่มีเลย แต่กีฬาฟุตบอลนั้นมันอยู่ในหัวใจของผมมาโดยตลอด ทั้งเล่นเอง เชียร์ทีมโปรด มีนักเตะในดวงใจหลายคน
ทีมโปรดในดวงใจผม นอกจากทีมชาติไทยแล้ว ผมเป็นแฟนปืนใหญ่ตั้งแต่แรกที่ดูฟุตบอลอังกฤษ หากเป็นหลีกสเปน ก็ต้องบาร์เซโลน่า และบาร์เยิร์นมิวนิค ของเอยรมัน
นักเตะในดวงใจ ของผม เดอะตุ๊ก เพชรฆาตรหน้าหยก โทนี่ อดัมส์ อันเป็นทีมาของนามแฝง โทนี่ ChadChad ไอร์ซเบิร์ก ขวัญใจตลอดกลาลของผม
ยังมีซีดาน เธียร์รี่ อองรี ของฝรั่งเศษ ซิโก้ ของบราซิล เป็นต้นแบบให้ผมและเพื่อนๆฝึกบอลคลาสสิคแบบบราซิล ในสมัยนั้น

ผมเลิกเล่นฟุตบอลในวัยสามสิบกว่า แล้วหันมาเล่นกีฬากอล์ฟ จะติดงอมแงมมาจนปัจจุบันนี้ ช่วงนี้ห่างหายจากสนามเพราะหน้าที่การงาน แต่ก็ติดตามเชียร์โปรกอล์ฟของไทยเราทุกรายการทุกทัวร์นาเม้นท์

เล่นกีฬา ดูกีฬาแล้วทำให้ชีวิตผมมีความสุข ลืมเรื่องทุกข์ใจหลายเรื่องได้
ทำให้จิตใจผมดีขึ้น

มาถึง "จัดหนัก" ด้วยการที่ทำงานหนักทุกวัน ไม่ได้มีโอกาสได้ออกรอบเหมือนเมื่อก่อน แต่ก็ต้องบำรุง และดูแลร่างกายให้พร้อมอยู่ตลอดเวลา
ผมชอบที่จะไปออกกำลังกายตามสวนสาธารณะ หรือเข้าฟิตเนสบ้าง แต่สิ่งที่ขาดไม่ได้นั่นคือต้องกออกกำลังกายทุกวัน

โชคดีที่นี่มีสวนสาธารณะขนาดใหญ่ให้ออกกำลังกายได้ตั้งแค่เช้าตรู้ยังสี่ทุ่มครึ่ง แต่ส่วนมากผมจะสวกช่วงหลังเลิกงาน 19.30-22.00 เป็นช่วงที่ผมใช้เวลาให้ตัวเองอยู่ในสวนสาธารณะ

ยืดเส้น ยืดสาย วอร์มอัพร่างกายแล้ว วิ่งรอบสวนสาธารณะประมาณ 30-40นาที่ แล้วแต่อารมณ์ของวัน วิ่งสนุก อากาศดี มีเพื่อนวิ่งมากมาย มันเป็นแรงบัลดาลใจให้วิ่งได้แบบลืมเหนื่อย
หลังจากวิ่งแล้วจะกระโดดเชือกที่ล้านใต้ร่มไม้ต่ออีกหลายยกใหญ่ บางครั้งเพลิน จนลืมเวลา เดินออกจากแทบไม่เหลือใคร

นี่คือความหมายของคำว่า จัดหนัก สำหรับการออกกำลังกาย เพราะยิ่งเหงื่อออกเยอะ มันทำให้เรายิ่งคึก

ขอเชิญเพื่อนๆ หันมาดูแลสุขภาพ ด้วยการออกกำลังกายกันนะครับ
แล้วคุณจะได้รู้ว่าออกกำลังกาย ได้อะไรมากมายยิ่งกว่าเหลื่อที่สูญเสียไป




 

Create Date : 30 พฤศจิกายน 2553
3 comments
Last Update : 12 ธันวาคม 2553 10:50:35 น.
Counter : 470 Pageviews.

 

กีฬา ๆๆ เป็นยาวิเศษ

 

โดย: cinanan 5 ธันวาคม 2553 11:04:09 น.  

 

ชอบออกกำลังเหมือนกัน แต่ในสระว่ายนํ้าเท่านั้น เพราะหัวเข่าเจ็บ เกือบปีแล้ว อาการดีวันดีคืนคับ

 

โดย: nyly IP: 69.125.150.180 28 ธันวาคม 2553 10:11:45 น.  

 

ขอให้หายเร็วๆ นะครับ

 

โดย: ChadChad 29 ธันวาคม 2553 10:36:10 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


ChadChad
Location :
สุรินทร์ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Friends' blogs
[Add ChadChad's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.