www.Chadalaem.com // Welcome to my Beauti-land
Group Blog
 
<<
กุมภาพันธ์ 2555
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
26272829 
 
15 กุมภาพันธ์ 2555
 
All Blogs
 

Review Aubrey’s Organics Shampoo & Conditioner 2 สูตร

สวัสดีจ้าทุกคนยังคงเข็นรีวิวที่ดองไว้เยอะแยะทยอยกันออกมาตามแต่เวลาจะอำนวยนะคะ บล๊อกนี้จะมารีวิว ผลิตภัณฑ์เกียวกับการดูแลเส้นผมและหนังศรีษะ เป็นผลิตภัณฑ์ที่ค่อนข้างใหม่ในบ้านเรา แต่เก๋ามาจากอเมริกา นั่นก็คือ แบรนด์ Aubrey’s Organics

* ที่ว่าใหม่นั้น เพราะเพิ่งมีบริษัทฯ นำเข้ามา (นำเข้าโดยบริษัทจันทร์เจ้า ลองจีวิตี้ จำกัด ซึ่งขณะนี้ทำการตลาดออนไลน์ค่ะ) และใหม่ในแง่ของตัวผลิตภัณฑ์เอง เพราะเป็นผลิตภัณฑ์ออแกนิคที่ทำมาจากธรรมชาติ ไม่มีส่วนผสมของ สารเคมี สารกันเสีย และมีส่วนผสมจากพืชพรรณที่ปลูกด้วยกรรมวิธีออแกนิค คือไม่ใช้สารเคมีในการปลูกค่ะ (ผลิตภัณฑ์ออแกนิค ต่างจาก ผลิตภัณฑ์แนว OTOP ตรงที่ว่า ผลิตภัณฑ์ OTOP นั้น บางชนิดก็ยังคงใช้สารเคมี สารกันเสีย และใช้ส่วนผสมจากพืชที่ปลูกจากไร่ที่ยังใช้สารฆ่าแมลงนั่นเองค่ะ )

ถ้าลองสังเกตุเทรนด์ของทั่วโลกระยะหลายปีที่ผ่านมา ผู้คนหันกลับมาใกล้ชิดกับธรรมชาติมากขึ้น ด้วยความตะหนักถึงการดูแลสิ่งแวดล้อม รวมถึงการต้องการจำกัด การบริโภค รวมถึงการใช้สารเคมีกับชีวิตประจำวันให้น้อยลงเท่าที่จะทำได้ ผู้บริโภคต่างก็เลือกใช้ผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนผสมของธรรมชาติเพิ่มขึ้น เทรนด์นี้แม้ว่าจะได้รับความนิยมมาระยะหนึ่ง แต่ก็ยังมีแนวโน้มเพิ่มสูงขึ้นเรื่อยๆ ในอนาคตด้วย

--------------------------------------------------


นอกจากด้านอาหารการกินแล้ว อีกด้านที่น่าสนใจ อิชั้นขอมุ่งตรงมาที่ผลิตภัณฑ์ด้านความสวย ความงามเป็นพิเศษ คงจะปฎิเสธไม่ได้ว่าทุกวันนี้ ผู้บริโภคอย่างเราๆ นั้น แทบจะหลีกเลี่ยงกับสารเคมีที่ผสมอยู่ในผลิตภัณฑ์ที่ใช้ประจำวันไม่ได้เลย โดยเฉพาะตัวที่มีการพูดถึงกันบ่อยๆ คือ

- Sulfate ที่ใช้ในแชมพู เช่น SLS (Sodium lauryl sulfate) หรือ Ammonium Lauryl Sulfate เป็นสารที่มีคุณสมบัติลดแรงตึงผิวของน้ำ ทำให้เกิดฟอง ช่วยให้สิ่งสกปรก คราบไขมันหลุดออกไปได้ง่ายขึ้น

- Cocamidopropyl betaine หรือ Coco-betaine เป็นสารลดแรงตึงผิวเช่นเดียวกับ Sulfate ที่เกิดจากปฎิกิริยาระหว่างน้ำมันมะพร้าวกับสารเคมีชนิดอื่น ทำให้ได้สารเคมีชนิดนี้ขึ้น มีความอ่อนโยนมากกว่า Sulfate แต่ก็ยังระคายเคืองได้ในบางคน

- Paraben เป็นสารกันเสียหรือ preservative ที่ใช้กันอย่างกว้างขวางทั้งในการผลิต เครื่องสำอางค์ ยา หรือแม้แต่อาหาร

ปัญหาจากการใช้ผลิตภัณฑ์ที่ผสมสารเคมีที่อาจจะทำให้ระคายเคืองได้ ดังที่กล่าวด้านบน ที่พบก็คือ 

- คนบางกลุ่มที่มี สุขภาพผิว / ผม / หนังศรีษะ แข็งแรง สามารถใช้ผลิตภัณฑ์ในการดูแล ความสวยงาม ไม่ว่าจะเป็น การชำระล้าง หรือ บำรุง โดยไม่เกิดผลกระทบ หรือ เกิดอาการระคายเคือง (แห้ง ผิวหนังลอก ตะสะเก็ด คัน มีเม็ด ตุ่มผื่นขึ้น แสบ แดง บวม ฯลฯ)

- คนบางกลุ่มเมื่อใช้ผลิตภัณฑ์ไปซักระยะจึงรู้สึกถึงความระคายเคือง ตั้งแต่เล็กน้อย จนถึงมาก

- คนอีกกลุ่มหนึ่ง เป็นกลุ่มที่มีอาการแพ้ ระคายเคืองง่าย และรวดเร็วกว่าคนอีก 2 กลุ่มที่กล่าวมาแล้วข้างต้น


แล้วจะทำอย่างไรหาก สารเคมีเหล่านั้นทำให้เกิดผลกระทบกับเรา???
คำตอบ คือ ให้ลองหยุดใช้... แต่ถ้าหากว่าเราหยุดใช้ไม่ได้ เช่น ยังคงต้องสระผม ล้างหน้า ก็คงต้องหาผลิตภัณฑ์ทางเลือกอื่นๆ ที่อ่อนโยนกว่ามาทดแทน หรือ สลับกันใช้บางระยะเวลา



ปัญหาที่เกริ่นมาข้างต้นนั้น คิดว่าหลายๆ คนก็คงจะพบเจอกับตัวเอง หรือ บางคนอาจจะเคยพบจากคนใกล้ตัว อิชั้นเองก็เช่นกันค่ะ แม้ว่าอิชั้นจะค่อนข้างโชคดี ที่ไม่ค่อยจะแพ้ผลิตภัณฑ์ใดๆ แต่ด้วยความที่อิชั้นเป็นคนที่ชอบลองใช้ผลิตภัณฑ์ต่างๆ ใหม่ๆ เสมอ รวมถึง ผลิตภัณฑ์เกี่ยวกับเส้นผมด้วย ทั้งแชมพู และ คอนดิชันเนอร์ / ทรีตเม้นท์ แม้หลายชนิดที่ลองใช้ หรือ ใช้เป็นประจำจะให้ผลที่ดีกับเส้นผม ทำให้ผมลื่น นุ่มพริ้วสลวย เป็นที่น่าพอใจมากก็ตาม แต่การใช้ผลิตภัณฑ์เป็นระยะเวลานานก็เป็นการสะสมสารเคมีได้

อิชั้นก็เลยอยากจะให้เส้นผม หนังศรีษะได้รับการผ่อนคลาย ได้ดีทอกซ์ ห่างไกลจากสารเคมีต่างๆ บ้าง ถือว่าเป็นการพักผ่อนของเส้นผม และหนังศรีษะ จึงเป็นสาเหตุของการทดลองใช้ผลิตภัณฑ์ออแกนิค แบรนด์ Aubrey’s Organics ไลน์เกียวกับเส้นผม

Aubrey’s Organics เป็นแบรนด์ ผลิตภัณท์บำรุงผม สกินแคร์ และบอดีแคร์ ออร์แกนิคส์ ของชาวอเมริกัน ก่อตั้งมานานกว่า 40 ปี โดยจุดเด่นที่เขานำเสนอคือ การคัดสรรพืชและสมุนไพร จากทั่วทุกมุมโลก มาผลิตเป็นผลิตภัณฑ์ ซึ่งเคลมว่า เป็นผลิตจากธรรมชาติ 100% ปราศจากสารเคมี และวัตถุกันเสีย ซึ่งเป็นสาเหตุของการสะสมของสารเคมี และการระคายเคือง ใช้สารสกัดส้มโอ เพื่อเป็นวัตถุกันเสียแทนสารเคมี, ใช้สารทำความสะอาดในแชมพู สกัดจากมะพร้าว ข้าวโพด และต้น Quillaja, การปรับแต่งสีและกลิ่นจากธรรมชาติ ด้วยการใช้ส่วนผสมจากพืชพรรณ สมุนไพร

แบรนด์ Aubrey’s Organics ได้รับการรับรองว่าเป็น Organic Processor จากสถาบัน Quality Assurance International San Diego, California, ได้รับการรับรองจาก Natural Product Association จาก BDIH Certified Natural Cosmetics และจาก USDA National Organic Program


* ลองใช้แล้วกว่า 3 เดือน ตั้งแต่ ตุลา 54 ถึงปัจจุบัน ใช้แล้วเป็นยังไงบ้าง ผลิตภัณฑ์ออกแกนิค ต่างจาก ผลิตภัณฑ์ดูแลเส้นผมทั่วไปยังไง เชิญอ่านรีวิวกันค่ะ




Aubrey’s Organics Shampoo & Conditioner 2 สูตรที่ลองใช้มา 2 เดือนกว่า

- สีเขียว Aubrey’s Organics GPB glycogen Protein Balancing – All Hair Types สำหรับทุกสภาพผม ผมแห้งเล็กน้อย ผมธรรมดาถึงมันเล็กน้อยใช้ได้ค่ะ แต่ถ้าผมมันต้องไปใช้อีกสูตรสำหรับผมมันโดยเฉพาะ
- สีเหลือง Aubrey’s Organics Honeysuckle Rose – Dry Brittle ผมแห้ง เปราะหักง่าย




บรรจุภัณฑ์ :
- เป็นขวดพลาสติกทึบแสง สีขาว ทรงสูง ฝาขวดเป็นแบบฟลิบ กดแล้วอีกด้านจะเปิด เป็นช่องให้เนื้อแชมพู / คอนดิชันเนอร์ ออกมา ถ้าเป็นคอนดิฯ เนื้อจะข้นหน่อย ต้องบีบกันหน่อยนะคะ

- สำหรับการสังเกตุว่า เป็นแชมพู / คอนดิฯ สูตรใดให้สังเกตุที่ฝาขวด และ การสกรีนชื่อ และสีสัน ซึ่งจะแบ่งตามสี ได้แก่ สีเขียว สีเหลือง สีฟ้า สีม่วง
- ก่อนที่จะเปิดใช้ จะมีการซีลปากขวดเป็นแผ่นกลมดังรูปขวาล่าง เพื่อป้องกันการปนเปื้อน และ เป็นการช่วยเก็บรักษาเนื้อแชมพู / คอนดิฯ ให้คงสภาพใหม่ -- อิชั้นชอบมากกับการซีลปากขวดเช่นนี้เพราะเราแน่ใจได้ว่า เนื้อผลิตภัณฑ์จะสะอาด ไม่โดนบีบเล่น คอขวดไม่เขรอะ (หลายๆ คนคงเคยมีประสบการณ์ ซื้อแชมพู หรือ คอนดิฯ แล้วเจอขวดแบบเน่าๆ โดนบีบเล่นจนเยินตามซูเปอร์ฯ)

ปริมาณ : 325 ml. / 11 FL OZ.
ราคา : shampoo 350 บาท / conditioner 360 บาท ราคาแชมพูเทียบกับเมืองนอกแล้วราคาแทบจะไม่ต่างกันเลยค่ะ แพงกว่ากันไม่ถึง 50 บาทด้วยซ้ำ (10.48 เหรียญ US.) เนื่องจากเขาทำการตลาดออนไลน์ ไม่มีหน้าร้านที่ต้องเช่าพื้นที่ หรือ จ้างพรีเซนเตอร์ นับเป็นข้อดีสำหรับผู้บริโภคเพราะไม่ต้องจ่ายค่าตัวดารา เลยได้ซื้อสินค้าที่มีคุณภาพ ในราคาเทียบเท่ากับชาวอเมริกา อิอิ

--------------------------------------------------


1. ชื่อผลิตภัณฑ์ : Aubrey’s Organics GPB glycogen Protein Balancing Shampoo – All Hair Types // Cleanses & Strengthens for full, shiny, healthy hair

เคลมจากแบรนด์ :ผลิตภัณฑ์แชมพูสมุนไพรสำหรับทำความสะอาด บำรุงเส้นผมและหนังศรีษะ จากโปรตีนธรรมชาติ สำหรับผมธรรมดา ผมแห้งเล็กน้อยหรือมันเล็กน้อย ใช้ Protein & Milk Protein ในการบำรุงให้เส้นผมแข็งแรง และ Organic Aloe & Shea Butter ช่วยในการฟื้นฟูความชุ่มชื้น ให้ผมนุ่มสวย ทำความสะอาดเส้นผมอย่างอ่อนโยน ปกป้องและบำรุงเส้นผมให้มีสุขภาพดี นุ่ม จัดทรงง่าย และเงางาม ด้วยวิตามิน สารสกัดจากธรรมชาติ (ได้รับรางวัล Best Beauty Award 2009 จากนิตยสาร Better Nutrition ที่สหรัฐอเมริกา)

ส่วนประกอบ : Pure Organic Aloe Vera (not from concentrate), Deionized Water, Coconut Oil-Corn Oil Soap (สารทำความสะอาดไร้สบู่เคมี สกัดจากมะพร้าวและข้าวโพด) with Quillaya Bark (Saponin), Hydrolyzed Soy Protein (made from organic, non-GMO soybeans), Carrageenan, Organic Shea Butter, Milk Protein, Organic Evening Primrose Oil, Organic Jojoba Oil, Balsam Oil, Organic Rosemary Oil, Aubrey's Preservative (Citrus Seed Extract, Vitamins A, C and E)


2. ชื่อผลิตภัณฑ์ : Aubrey’s Organics GPB glycogen Protein Balancing Conditioner – All Hair Types // Nourishes & Strengthens for full,shiny, healthy hair

เคลมจากแบรนด์ : ผลิตภัณฑ์สำหรับบำรุง และปรับสภาพเส้นผม จากโปรตีนจากธรรมชาติ ช่วยให้รู้สึกสดชื่น ฟื้นฟู บำรุงและปรับสภาพผม ให้แข็งแรง และฟื้นฟูผมเสียจากสารเคมียืด ดัด หรือทำสี ให้นุ่มสลวย เงางามและจัดทรงง่าย ใช้ Milk Protein ประกอบด้วย amino protein cysteine และ methionine จากน้ำนมธรรมชาติ ช่วยฟื้นฟูสภาพผม, Organic Aloe Vera ให้ความชุ่มชื้น, Glycoprotein & Horsetail Extract คืนสมดุลย์ และบำรุงเส้นผมและหนังศรีษะ

* ตัวนี้เป็นคอนดิชันเนอร์ที่แบรนด์เคลมว่า ขายดีเป็นอันดับ 1

ส่วนประกอบทั้งหมด : Coconut fatty acid cream base, organic aloe vera, wheat germ oil, milk protein, organic rosemary oil, organic sage oil, horsetail extract, coltsfoot extract, nettle extract, glycoprotein, balsam oil, Aubrey's Preservative (citrus seed extract, vitamins A, C and E)



- แชมพูและคอนดิชันเนอร์ ออแกนิค สูตรสำหรับทุกสภาพเส้นผม ผมแห้งนิดหน่อยถึงธรรมดา ผมธรรมดาถึงมันนิดหน่อยใช้สูตรนี้ได้ค่ะ

- ภาพล่างซ้าย เนื้อแชมพูจะเป็นลักษณะของเหลวกึ่งขุ่น สีออกเหลืองน้อยๆ เนื้อหยุ่นคล้ายๆ เจลค่ะ มีกลิ่นหอมหวาน แบบพืชธรรมชาติ ออกแนวสมุนไพร กลิ่นจะไม่เหมือนแชมพูทั่วไป บางคนอาจจะยังไม่ชิน บอกว่ากลิ่นแก่ๆ แบบเจ้าป้า อิชั้นตอนแรกก็ไม่ชินค่ะ ตอนนี้ดมว่าหอมหวานแล้วนะ

- ภาพขวาล่าง เป็นเนื้อของคอนดิชันเนอร์ออแกนิค เนื้อจะข้นสีเหลืองอ่อน คอนดิฯ สูตรนี้เนื้อจะออกประกายมุก มีกลิ่นหอมหวาน เช่นเดียวกับแชมพูค่ะ


--------------------------------------------------


1. ชื่อผลิตภัณฑ์ : Aubrey’s Organics Honeysuckle Rose Shampoo – Gently cleanses & hydrates for ultra-softness & manageability

เคลมจากแบรนด์ : แชมพูมอยเจอร์ไรเซอร์สมุนไพรจากธรรมชาติ ช่วยปรับสภาพเส้นผมที่แห้งชี้ฟู ผ่านสารเคมียืด หรือดัดและทำสี ให้เรียบ นุ่ม ลื่น และมีความยืดหยุ่นไม่แตกเปราะง่าย ไม่พันกัน มีน้ำหนัก จัดทรงได้ง่าย สามารถใช้ได้ดีกับผมแห้ง ผมทำสี หรือผมแห้งเสียจากสารเคมี ประกอบด้วย Sweet Almond & Organic Rosa Mosqueta Oils ให้การบำรุงแบบ Deep-conditioning ให้ความชุ่มชื้น และปกป้องเส้นผม , Organic Aloe Vera คืนความชุ่มชื้นแก่หนังศรีษะ, Honeysuckle Oil ให้กลิ่นหอมจากดอกไม้ อย่างอ่อนโยน

ส่วนประกอบทั้งหมด : Deionized Water, Coconut Oil-Corn Oil Soap, Hydrolyzed Soy Protein (made from organic, non-GMO soybeans), Organic Aloe Vera, Carrageenan, Honeysuckle Oil, Organic Rosa Mosqueta® Rose Hip Seed Oil; Extracts of Fennel, Hops, Balm Mint, Mistletoe, Camomile, Yarrow, Ginkgo, Ginseng, Angelica, Chrysanthemum, Magnolia, Horsetail, Coltsfoot and Forsythia; Vegetable Glycerin, Sweet Almond Oil, Linoleic Acid (Vitamin F), Vitamin E, Aloe Vera Oil, Macadamia Nut Oil, Organic Rosemary Oil, Organic Sage Oil, Aubrey's Preservative (Citrus Seed Extract, Vitamins A, C and E)


2. ชื่อผลิตภัณฑ์ : Aubrey’s Organics Honeysuckle Rose Moisturizing Conditioner – Detangles & Smoothes for ultra-soft, shiny, touchable hair

เคลมจากแบรนด์ : คอนดิชันเนอร์สมุนไพรบำรุงผมแห้ง หยาบกระด้าง ชี้ฟู ช่วยบำรุงและฟื้นฟูสภาพเส้นผม ที่แห้ง หรือผ่านกระบวนการดัด ยืด ทำสีผม สำหรับผมแห้ง รวมทั้งผมเสีย ชี้ฟู แตกปลาย ผ่านสารเคมียืด ดัดหรือทำสี ช่วยบำรุงและฟื้นฟูสภาพเส้นผม ที่เสียหรือผ่านกระบวนการดัด ทำสีผม ด้วยคุณค่าวิตามิน และสารสกัดจากพืชและสมุนไพร ประกอบด้วย Organic Shea Butter & Rosa Mosqueta® Oil ให้การบำรุงลึก Deep-conditioning ปกป้อง และให้ความชุ่มชื้น, Organic Aloe Vera คืนความชุ่มชื้นแก่หนังศรีษะ, Honeysuckle Oil ให้กลิ่นหอมจากดอกไม้ อย่างอ่อนโยน

* ผลิตภัณฑ์ตัวนี้ ได้รับรางวัลคอนดิชั่นเนอร์ที่ดีที่สุด จาก Website NaturallyCurly.com ซึ่งเป็นชุมชนคนรักผม

ส่วนประกอบทั้งหมด : Coconut Fatty Acid Cream Base, Organic Aloe Vera, Organic Shea Butter, Wheat Germ Oil, Organic Jojoba Oil, Organic Rosa Mosqueta® Rose Hip Seed Oil; Extracts of Fennel, Hops, Balm Mint, Mistletoe, Camomile, Yarrow, Chrysanthemum, Angelica, Forsythia and Magnolia; Honeysuckle Oil, Carrot Oil, Aubrey’s Preservative (Citrus Seed Extract, Vitamins A, C and E)




- แชมพูและคอนดิชันเนอร์ ออแกนิค สูตรสำหรับเส้นผมแห้งชี้ฟู ผ่านสารเคมี ยืด ดัด ทำสี

- ภาพล่างซ้าย เนื้อแชมพูจะเป็นลักษณะของเหลวกึ่งขุ่น สีออกเหลืองน้อยๆ เนื้อหยุ่นคล้ายๆ เจลค่ะ มีกลิ่นหอมหวาน แบบพืชธรรมชาติ ออกแนวสมุนไพร กลิ่นจะไม่เหมือนแชมพูทั่วไป บางคนอาจจะยังไม่ชิน บอกว่ากลิ่นแก่ๆ แบบเจ้าป้า อิชั้นตอนแรกก็ไม่ชินค่ะ ตอนนี้ดมว่าหอมหวานแล้วนะ

- ภาพขวาล่าง เป็นเนื้อของคอนดิชันเนอร์ออแกนิค เนื้อจะข้นสีเหลืองอ่อน คอนดิฯ สูตรนี้เนื้อจะต่างจากสูตร GPB ในเนื้อคอนดิฯ จะไม่ออกเหลือบมุก แต่จะเป็นสีใสๆ เท่านั้น มีกลิ่นหอมหวาน เช่นเดียวกับแชมพูค่ะ เทียบกับสูตร GPB คอนดิฯ ของ Honeysuckle Rose จะเข้มข้นกว่านะคะ

--------------------------------------------------


สรุปความรู้สึกและผลหลังใช้ : ปกติอิชั้นเอง ถ้าใช้ผลิตภัณฑ์ดูแลเส้นผม แบบบำรุงกันจัดเต็มแล้ว เส้นผมจะ นุ่ม พริ้วได้ใจ แต่หนังศรีษะและผม จะมันไว บางครั้ง 1-2 วันก็มันแล้ว ถ้ายิ่งทิ้งไว้หลายๆ วันแบบว่าหมักผม ขี้เกียดสระ จะรู้สึกว่า หนังศรีษะจะมีกลิ่นน้ำมัน และจะมีอาการคันศรีษะยิบๆ 

หลังจากลองใช้เป็นประจำทั้ง 2 สูตรแล้ว เป็นเวลา 2 เดือนกว่าแล้ว ผลที่ได้คือ

- หากจะเทียบกันเรืองความลื่น พริ้วของผม ก็คงต้องบอกว่า ผลิตภัณฑ์ที่ใช้สารเคมีจะทำหน้าที่ได้ดีกว่าในเรืองการเคลือบเส้นผมจึงทำให้เส้นผมไม่พันกันทั้งขณะสระ และหลังสระ และระหว่างวันยังคงพริ้ว ผมเรียบเรียงเส้นสวยกว่า

- เทียบเรืองความนุ่ม อิชั้นมีความเห็นว่า ผลิตภัณฑ์ออแกนิค สามารถคืนความนุ่มชุ่มชื่นให้แก่เส้นผมและหนังศรีษะไม่แตกต่างกับผลิตภัณฑ์ดูแลเส้นผมปกติทั่วไป


จุดเด่นของผลิตภัณฑ์ดูแลเส้นผมออแกนิค ที่ลองใช้แล้วตอบโจทย์ คือ

- หลังใช้เป็นประจำ ช่วยให้อาการอาการคันศรีษะหายไป แม้ไม่ได้สระผมหลายวัน
- น้ำมันบนหนังศรีษะ ลดลง สังเกตุได้จากสระผมหลายวันผมยังไม่เยิ้ม ฉ่ำมาก และกลิ่นน้ำมันบนหนังศรีษะก็ลดลงด้วยค่ะ (คนที่ผมยาวๆ หรือ ใครขี้เกียดสระผม หมักผมไว้หลายๆ วันคงจะพอเข้าใจจุดนี้ 555)
- อาการผมร่วงน้อยลง สังเกตุได้จากทุกวันตอนเช้าก่อนอาบน้ำ อิชั้นจะก้มศรีษะหวีผมด้วยหวีห่างๆ ทุกวันค่ะ
- กลิ่นของสมุนไพร หอมติดผมทนมาก ทนกว่าแชมพูที่ใช้น้ำหอมค่ะ แต่ทั้งนี้ บางคนก็อาจจะไม่คุ้นกับกลิ่นสมุนไพรก็ได้นะ กลิ่นจะแบบแก่ๆ หน่อย 555
- ทั้งแชมพู และ คอนดิฯ ล้างน้ำออกง่าย
- คอนดิชันเนอร์ออแกนิคนั้น มีคุณสมบัติและสามารถทำงานในหน้าที่ของตัวเองได้ไม่แพ้ คอนดิชันเนอร์ อื่นๆ เลยค่ะ เพราะว่ามีความเข้มข้น เพียงชโลมผมเปียกหมาด ทิ้งไว้ 3-5 นาที เส้นผมที่สะอาดแล้วแต่ยังฝืด พันกันนั้น กลับนุ่ม ลื่นขึ้น และชุ่มชื่นกลับมาได้ค่ะ

- สามารถนำมาทำทรีตเม้นท์ระหว่างสัปดาห์ได้ ด้วยการหมักผมขณะที่ผมแห้ง เป็นการบำรุงแบบล้ำลึกพิเศษค่ะ โดยชโลมบนผมแห้งแล้วทิ้งไว้ 15 นาที

- ข้อเด่นที่สุด น่าจะเป็นเรือง การเป็นทางเลือกให้กับคนระคายเคือง แพ้ง่ายต่อสารเคมี สารปรุงแต่งที่เป็นเคมีต่างๆ ได้มีทางเลือกมากขึ้นในการใช้ผลิตภัณฑ์ที่เหมาะกับเขาเหล่านั้นอย่างแท้จริงค่ะ


ความพอใจในผลิตภัณฑ์ทั้ง 2 สูตร :

- Aubrey’s Organics GPB glycogen Protein Balancing สูตรนี้ หลังใช้แชมพู ผมค่อนข้างจะแห้ง ฝืดกว่า สูตร Honeysuckle Rose แต่ผมจะมันช้ากว่า + ชอบ conditoner ของสูตรนี้ เนื่องจากให้ความชุ่มชื่นกำลังพอเหมาะ ไม่น้อยไป ไม่มากไป
- Aubrey’s Organics Honeysuckle Rose ชอบแชมพูของสูตรนี้ เนื่องจาก ขณะสระผมจะคืนความนุ่มนวลให้เส้นผมมากกว่า เส้นผมจะฝืด พันกันน้อยกว่า หลังสระผมจะมีวอลุ่มมากขึ้น + แต่คอนดิชันเนอร์ต้องใช้ปริมาณให้น้อยเพราะเข้มข้นมากทำให้ผมมันไวได้

* ในการใช้ผลิตภัณฑ์ สามารถเลือกใช้สลับกันได้ ตามแต่ความเหมาะสมกับตัวเองนะคะ



ขั้นตอน วิธีการใช้ : มีความแตกต่างจากการใช้ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดเส้นผมทั่วไปอยู่สักหน่อยค่ะ

* อย่าลืมว่า ก่อนใช้แชมพู / คอนดิฯ ให้เขย่าขวดแรงๆ ให้เนื้อของส่วนผสมเข้ากันเสียก่อนค่ะ เนื่องจากว่าไม่มีส่วนผสมของสารเคมีที่ทำให้เนื้อรวมกัน เวลาตั้งขวดไว้ เนื้อของแชมพู จะแยกชั้น ต้องเขย่าทุกครั้งก่อนใช้นะคะ

* ขณะสระผมในครั้งแรก คุณอาจจะยังไม่ชินกับการเริ่มใช้ผลิตภัณฑ์แบบออแกนิค ซึ่งไม่มีสารทำฟอง เนื่องจากแชมพูจะมีฟองน้อยมาก และอาจจะต้องใช้ปริมาณมากกว่าแชมพูสระผมปกติ แต่เมือได้ใช้ไปซักระยะ จะชิน และกะปริมาณแชมพูที่ใช้ทำความสะอาดเส้นผมได้

* ในการใช้ครั้งแรกๆ อาจจะรู้สึกเหมือนกับว่ายังไม่สะอาด แต่ความจริงแล้ว แชมพูได้ทำความสะอาดเส้นผมและหนังศรีษะได้ไม่ต่างกับแชมพูที่มีฟองมากเลยค่ะ ขอให้เรานวดให้ทั่วหนังศรีษะ และเส้นผม ในกรณีที่ไม่ได้สระผมหลายวัน หรือ ผมเลอะ มีน้ำมันมาก ให้สระ 2 ครั้ง ตามปกติค่ะ

* ระหว่างสระผมในรอบแรก อาจจะรู้สึกว่าผมฝืด พันกัน แต่อย่าได้กังวล และ อย่าพยายามเอาหวีสาง หรือ เอานิ้วสาง ในขั้นตอนนี้ ขอให้ทำการนวด สระ ขยำเบาๆ ให้ทั่วหนังศรีษะ และเส้นผม จนสะอาดดีแล้ว แล้วจึงล้างฟองออก

* ฟองของแชมพูจะน้อยมากค่ะ แต่ก็ทำให้ล้างออกง่ายมาเช่นกัน ในการสระหนที่ 2 หลังผมหมาดให้บีบแชมพูในปริมาณพอเหมาะ แล้วชโลมแล้วเริ่มนวด ขยำ จะเกิดฟองละเอียดจำนวนมากค่ะ (แต่ไม่ได้ฟองมากเท่ากับแชมพูทั่วๆ ไปนะคะ ดังภาพประกอบ)



* เมื่อลงคอนดิชันเนอร์แล้ว คุณจะทราบเลยว่า ทำไมควรใช้คู่กัน เพราะว่า แชมพูได้ทำความสะอาดเส้นผม มอบสารบำรุงแก่เส้นผมและหนังศรีษะ แต่ไม่ได้มีส่วนผสมของสารทำให้เกิดฟอง สารเคมีในการรวมเนื้อผลิตภัณฑ์ สารทีทำจากเคมีในการเคลือบเส้นผมให้ลื่น ผมหลังสระจึงค่อนข้างฝืด เมื่อชโลมคอนดิชันเนอร์แล้ว ทิ้งไว้ 3-5 นาที ผมจะกลับชุ่มชื่น นุ่ม และลื่นขึ้นอย่างมากค่ะ มาถึงจุดนี้แล้วสามารถเอานิ้วสางผมที่พันกันได้ง่ายดายแล้วค่ะ
* เนื้อคอนดิชันเนอร์เข้มข้นมากค่ะ ควรใช้ในปริมาณที่เหมาะสมและเว้นโคนผมไว้ 10 ซม. เพื่อไม่ให้หนังศรีษะมันไวค่ะ


จบแล้วค่า หวังว่าคงมีประโยชน์กับผู้อ่านทุกท่านบ้างไม่มากก็น้อยนะคะ ขอบคุณที่ติดตามอ่านอย่างใจเย็น ^ ^

ตามด้วยบทสรุปประจำใจว่า
xxx ก่อนจะเชื่อ จะลองใช้ หรือซื้อตาม อยากให้ทุกคนโปรดใช้วิจารณญาณในการอ่านให้ละเอียด การที่ผลิตภัณฑ์ใดๆ จะได้ผลดี ขึ้นอยู่กับแต่ละคน อิชั้นขอให้ทุกคนค้นพบผลิตภัณฑ์ที่เหมาะกับตัวเองนะคะ จ๊วบๆ xxx

Website : //www.chadalaem.com
Chadalaem official Page on FB : //www.facebook.com/chadalaemdotcom
Chadalaem on Twitter : //twitter.com/chadalaem
Chadalaem on Instagram : //instagram.com/chadalaem




 

Create Date : 15 กุมภาพันธ์ 2555
6 comments
Last Update : 11 กรกฎาคม 2556 14:12:44 น.
Counter : 11315 Pageviews.

 

เราเคยใช้ขวดสีเขียวตอนอยู่อเมริกาคะ ใช้ดี ดีใจที่เอามาขายในไทย ขอบคุณคุณโอ๋ที่ review ขวดเหลืองด้วย จะลองซื้อมาใช้ดู xxx

 

โดย: จินตนา IP: 124.122.252.218 16 กุมภาพันธ์ 2555 21:46:45 น.  

 

ยินดีค่า แบรนด์นี้ คนที่เคยอยู่อเมริกา คงจะรู้จักกัน แต่ในบ้านเราก็ใหม่ซิงๆ เลยค่ะ โอ๋ก็เพิ่งเคยลองใช้ผลิตภัณฑ์ออแกนิค ก็ทำความคุ้นเคย จะใช้ตลอดเป็นประจำ ลดการใช้สารเคมีบ้างไรบ้าง พอชินแล้วก็ชอบค่ะ ตอนนี้ก็ใช้สลับกะแชมพูปกติด้วยค่ะ

 

โดย: ชฎาแหลม 17 กุมภาพันธ์ 2555 0:40:17 น.  

 

ไปหาดูที่วิลล่า ไม่เห็นมีขายเลย เลยต้องสั่งซื้อบนเวป ชอบคอนดิชันเนอร์ แต่น่าจะมีขายในห้างเนอะ

 

โดย: นิดหน่อย IP: 115.87.238.229 17 กุมภาพันธ์ 2555 21:59:44 น.  

 

ใช้ตัวแชมพู Honeysuckle อยู่คะมีกลิ่นหอมอ่อนๆ ตอนสระฟองมันจะไม่ได้ดูเยอะเหมือนแชมพูทั่วไปนะ แต่ล้างออกง่าย ผมไม่พันกัน ไม่แห้งฟู ติดที่ว่า มีขายแต่ในเวป และ villa market บางสาขาคะ

 

โดย: จิรวัฒน์ IP: 206.53.148.240 17 กุมภาพันธ์ 2555 23:47:32 น.  

 

Great tremendous things here. I??m very happy to peer your article. Thanks a lot and i am looking forward to contact you. Will you kindly drop me a mail?
Mulberry Handbags Sale //www.adaminaturek.com/

 

โดย: Mulberry Handbags Sale IP: 94.23.252.21 2 สิงหาคม 2557 12:38:30 น.  

 

สวัสดีน๊าาา ทักทายจ้าาาา อิอิ rassapoom rassapoom clinic รัสมิ์ภูมิ รัสมิ์ภูมิ คลินิก ฟิลเลอร์ ฉีดฟิลเลอร์ ฟิลเลอร์ ฉีดฟิลเลอร์ Ultraformer ยกกระชับ ลดริ้วรอย สลายไขมันใต้ชั้นผิว ฟิลเลอร์ร่องแก้ม ฉีดฟิลเลอร์ร่องแก้ม Drakarian สลายไขมันใต้ผิว ฉีดฟิลเลอร์ปาก ฟิลเลอร์ปาก เลเซอร์กำจัดขน เลเซอร์ขน กำจัดขน Hair Removal ฉีดฟิลเลอร์น้องสาว ฟิลเลอร์น้องสาว ดูดไขมันเหนียง คางสองชั้น FaceTite AccuTite Hifu Super Hifu มาส์กหน้า ตาสองชั้น ทำตาสองชั้น ศัลยกรรมตาสองชั้น ฟิลเลอร์สะโพก ฟิลเลอร์เสริมสะโพก ฉีดฟิลเลอร์สะโพก ฉีดฟิลเลอร์เสริมสะโพก Morpheus Morpheus Pro ยกกระชับผิว ฟิลเลอร์คาง โปรแกรมฟิลเลอร์คาง Exosome Exosome Plus Exosome Plus+ กระชับช่องคลอด ช่องคลอด Vaginal Vaginal Reju Skin Quality ฉีดฟิลเลอร์ใต้ตา ฟิลเลอร์ใต้ตา Ultracol ไหมน้ำ Allergan โบ Allergan ฉีดโบ Allergan Super Skin Laser ฝ้า กระ ฝ้า กระ จุดด่างดำ Picocare 450 Laser ร้อยไหม ร้อยไหมคืออะไร Lenisna JUVELOOK สารเติมเต็ม REVIVE BELOTERO REVIVE Rejuran Gouri คอลลาเจน กระตุ้นคอลลาเจน Juvederm Juvederm Volite New Juvederm Volite Radiesse Radiesse Filler Sculptra คอลลาเจน เสริมจมูก ศัลยกรรมเสริมจมูก ปลูกผม FUE ฟิลเลอร์ Filler ฉีดฟิลเลอร์ Thermage Thermage FLX ยกกระชับ ยกกระชับผิว Ulthera New Ulthera SPT Ulthera SPT EMFACE ยกกระชับ ยกกระชับกล้ามเนื้อ ฉีดแฟต สลายไขมัน ฉีดแฟตสลายไขมัน CoolSculpting Elite CoolSculpting สลายไขมันด้วยความเย็น สลายไขมัน BodyTite ดูดไขมัน Emsculpt สร้างกล้ามเนื้อ ลดไขมัน สอนฉีดโปรแกรมฟิลเลอร์ สอนฉีดฟิลเลอร์ ฉีดฟิลเลอร์ ให้ใจ สุขภาพ

 

โดย: teawpretty 11 มีนาคม 2567 17:25:46 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


ชฎาแหลม
Location :
United Kingdom

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 66 คน [?]




สงวนลิขสิทธิ์ ตาม พรบ.ลิขสิทธิ์ พ.ศ.2537 ห้ามผู้ใดละเมิด ไม่ว่าจะเป็นการลอกเลียน หรือ นำส่วนหนึ่งส่วนในของข้อความ รูปภาพ ใน Blog Chadalaem แห่งนี้ไปใช้ โดยเผยแพร่ในทางการค้า โดยไม่ได้รับอนุญาตเป็นลายลักษณ์อักษร จะถูกดำเนินคดีตามที่กฎหมายบัญญัติไว้สูงสุด
Friends' blogs
[Add ชฎาแหลม's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.