วัดม่วง-ตลาดน้ำเอนกฟาร์ม

ช่วงวันหยุดยาววันเข้าพรรษาและวันแม่สองช่วงนี้ไม่ได้ไปเที่ยวที่ไหนไกล ไปได้แค่วันแม่ที่วิเศษชัยชาญ  เที่ยวที่วัดม่วงและตลาดน้ำเอนกฟาร์มเป็นทริปล่าสุด(โตเป็นสาวแล้วลูกสาว)เลยขอคั่นบล็อกดอยช้างมูบก่อน

ออกจากสมุทรสาครเ่จ็ดโมงเกือบครึ่งแล้ว  ไปถนนเส้นสุพรรณบุรีเลยศูนย์ราชการ เจอแยกอ่างทองก็เลี้ยวขวาตรงไปเรื่อยๆผ่านสี่แยกวิเศษชัยชาญ ขับไปอีกไม่ไกลจะเห็นองค์พระอยู่ทางขวา  เตรียมตัวเลี้ยวได้เลยครับ ทางเข้าออกเป็นวันเวย์นะครับ มีคลองชลประทานคั่นถนนไว้  ตามไปดูรูปเลยครับ

แฮ่ๆ  เดี๋ยวนี้เจ่เจ๊ขาวกว่าผมแล้ว  เมื่อก่อนผมขาวกว่า

ไปใกล้ๆถ่ายรูปนี้ก่อน พอดีไ้ด้ยินครูสอนคนมาเรียนถ่ายถาพ เขาบอกว่าเวลาถ่ายองค์พระจุดสำคัญ คือ มือขององค์พระ จะต้องไม่ขาดส่วนใดส่วนหนึ่ง ภาพต่อมาก็เลยได้ภาพที่ดีขึ้น (แอบเรียนได้ความรู้เหมือนกัน)

ดูความศรัทธาของประชาชน

ห่านของชาวบ้านที่บ้านติดวัด(ซูมเกินลิมิตภาพแตกเลย)

บ้านนี้อัตราแลกเนื้อต่ำ เลี้ยงขายเนื้อไม่ได้ขาดทุนแน่

ผู้นี้เป็นคนเดียวในประเทศที่ไม่มีใครชื่อเหมือน(โกยจัง)

ตามมาดูพื้นที่จัดแสดงนรกสวรรค์กันครับ

ห้องน้ำสะอาดใช้ไ้ด้

ไปต่อกันที่วิหารแก้วกันครับ

ร่างไม่เน่าเปื่อยของ หลวงพ่อเกษม อาจารย์สุโก

รูปนี้ถ่ายสะท้อนฝ้าเพดานกระจกในวิหารแก้ว

แล้วเราก็ออกไปเที่ยวต่อที่ตลาดน้ำเอนกฟาร์ม

ออกมาถ่ายรูปตรงถนนขาออกจากวัด(ภาพองค์พระจากนี้จะไม่ค่อยคมชัดเพราะว่าเป็นภาพขยายแบบดิจิตอล อาศัย photoshopช่วย ลืมไปว่ากล้องเราขยายได้แค่น้อยนิด)

เอาไว้มาถ่ายแก้ตัวใหม่(คนที่ชอบถ่ายรูปที่นี่เป็นที่ที่น่าสนใจมาก)

ออกมาถนนใหญ่ก็เลี้ยวขวาไปอีกประมาณ 3 กม.  ก็จะถึงทางเข้า ระวัง เลยทางเข้านะครับ  เป็นวันเวย์เหมือนที่วัดม่วง  จะต้องเลี้ยวซ้ายก่อนข้ามคลองชลประทานนะครับ

เมื่อมาถึงตลาดน้ำเอนกฟาร์ม ก็เจอนี่เลย

สองสาวต่างวัยแม่ลูก หรือพี่น้อง

ขอกินหัวหน่อย

ทานไหม คะ

เตรียมตัวกลับกันแล้ว

รูปนี้จอดตรงถนนใหญ่หามุมถ่ายเอา  มีถนนซอยย่อยระหว่างทางกลับให้เลี้ยวเข้าไปถ่ายมุมสวยๆไ้ด้ด้วย(แต่ไม่ได้เอารูปมาลงไว้เพราะว่าภาพแตกมากขยายเกินไป)

พอถ่ายด้านข้างเสร็จ  อยากถ่ายด้านหลัง ก็เลยหาซอยเข้าไป ผ่านหมู่บ้านเข้าไปเจอมุมถ่ายได้พอดี (แต่มุมนี้ออกมาจากหลังวัดก็จะมาทางนี้ได้เหมือนกัน)

ปิดท้ายด้วยรองเท้าใหม่ออกงานวันแรกครับ

เว็บไซต์วัดม่วง

Last Update : 4 กันยายน 2555 9:11:42 น.

น่ารักดี เหมือนพี่ๆ พาน้องๆ เที่ยว
โดย: monja IP: 125.24.33.167 วันที่: 15 สิงหาคม 2555 เวลา:14:42:33 น.

เป็นครอบครัวที่น่ารักจัง เที่ยวกันน่าสนุก
โดย: แม่นกลูกคนแรก IP: 124.120.196.232 วันที่: 15 สิงหาคม 2555 เวลา:15:48:32 น.

วันเดียวกัน แต่ผมไปถึงช่วงเที่ยง กลายเป็นฟ้าหม่น ไม่เข้มเหมือนของคุณเลยครับ
โดย: ลูกเมืองด้ง วันที่: 15 สิงหาคม 2555 เวลา:21:58:50 น.

สวัสดีค่ะ เห็นพระองค์ใหญ่ที่บล็อกคุณแมวแล้วจำได้เลยค่ะ
ว่าเป็นพระวัดม่วง จำชื่อวัดผิด ท่าม่วงซะงั้น อิอิ
วางแผนว่าจะไปเหมือนกันค่ะ ตอนวันแม่
แต่พอดีพี่ชายไม่ว่างเลยไม่ได้ไป
มีโอกาสต้องไปให้ได้เลยค่ะ
ภาพสวยๆ ทั้งนั้นเลย ไปเป็นครอบครัว
พร้อมหน้าเที่ยวกัน มีความสุขแล้วนะคะ

คืนนี้ นอนหลับฝันดี ราตรีสวัสดิ์ค่ะ ^^
โดย: Sawnoy วันที่: 15 สิงหาคม 2555 เวลา:22:19:05 น.

สวัสดีตอนดึกๆ ครับ .....

ภาพพระใหญ่วัดม่วง สวยคมชัดมากครับ ฟ้าใสแจ๋วแบบนี้ ถ่ายภาพออกมาสีสันตัดกับองค์พระได้อย่างสวยงาม .....

ผมยังไม่เคยไปวัดม่วงเลย ไว้มีโอกาสต้องแวะไปบ้าง อยากไปตอนหน้าหนาวจะได้อากาศดีๆ ไม่ร้อนมากนัก .....

โดย: NET-MANIA วันที่: 15 สิงหาคม 2555 เวลา:22:57:01 น.

โดย: Kavanich96 วันที่: 16 สิงหาคม 2555 เวลา:10:09:37 น.

สวัสดีค่ะแวะมาทักทาย วัดสวยมากเลยค่ะ พระองค์ใหญ่มากกกกกกกกกกก วันนี้แวะเอาข้าวกล่องมาฝาก ทานให้อร่อยนะคะ

โดย: AoRaEa วันที่: 16 สิงหาคม 2555 เวลา:12:25:17 น.

มาไหว้พระที่วัท่าม่วงด้วยครับ
ใหญ่โตอลังการมากๆ
ยังไม่เคยไปเลยครับ...

จากบล๊อก...
วัดจองคำยังไม่เคยไปครับ
อยากให้เพื่อนๆลงให้ดู
เลยขอไว้ที่บล๊อกคุณตุ๊กน่ะ..

ถ้าอยากชมวัดในบล๊อกผม ลองเข้าไที่กรุ๊บ ชมวัดไหว้พระ นะครับ

มีความสุขมากมาๆ
โดย: wicsir วันที่: 16 สิงหาคม 2555 เวลา:15:44:13 น.

องค์พระอลังการสมกับศรัทธาของพุทธศาสนิกชนจริงครับ
โดย: PAEstudio วันที่: 16 สิงหาคม 2555 เวลา:17:14:11 น.

วัดม่วงนี้ไปได้ไม่หลงเลยค่ะ เพราะเห็นหลวงพ่อแต่ไกล

หากต้องทำโบสถ์หรือวิหารครอบ ... ใหญ่มาก ๆ เลยเนาะ
โดย: tuk-tuk@korat วันที่: 16 สิงหาคม 2555 เวลา:22:06:09 น.

ฟ้าใสแบบนี้ ถ่ายรูปเพลินเลยครับ
ไม่เคยถ่ายรูปด้านหลังเลยครับ
จังหวัดที่อยู่ ดูได้ที่ บล็อกภาพวันวาน(ธรรมชาติ,วัดวาอาราม)
แต่จะเน้นไปที่ภาพครับ ไม่ค่อยได้เน้นเส้นทาง อาหารการกิน ที่พัก
ประเภทกินง่าย อยู่ง่ายครับ
โดย: เศษเสี้ยว วันที่: 16 สิงหาคม 2555 เวลา:22:35:13 น.

สวัสดีค่ะ ไปวัดม่วงมาหรอค่ะ ภาพสวยจังเลยค่ะ
โดย: หนูซายูริ วันที่: 17 สิงหาคม 2555 เวลา:12:40:37 น.

สวัสดีค่ะแวะมาทักทายค่ะ และเอาข้าวกล่องมาฝากอีกแล้ว

ทานให้อร่อยนะคะ

โดย: AoRaEa วันที่: 17 สิงหาคม 2555 เวลา:13:52:30 น.

ได้มาหลายมุมเหมือนกันนะคะ องค์พระที่วัดม่วง เคยไปค่ะ นานมากแล้ว มีหลายมุมที่ยังไม่ได้เดิน วิหารแก้ว คุ้นๆ ว่าตอนนั้นไม่ได้ไปเลยค่ะ มีหรือไม่มีก็ไม่รู้

ตลาดน้ำเอนกฟาร์ม ไม่เคยไปค่ะ ลูกสาวลูกชายน่าจะไล่ๆ กันนะคะ ที่บ้านเกิดปี 38 กับปี 46 ค่ะ

====================================

ใช่ค่ะ คุณนิ้วกลม จัดรายการพื้นที่ชีวิต ที่วรรณสิงห์จัดรายการด้วย อีกรายการสยามวาระค่ะ ช่องไทยพีบีเอสทั้งสองรายการ

บางลำภู ถนนข้าวสาร มีแ่ต่ชาวต่างชาติทั้งนั้นเลยค่ะ อะไรๆ ก็แพงไปหมด เค้าไม่ได้ขายคนไทยมังคะ หมายถึงไม่ใช่กลุ่มเป้าหมายหน่ะค่ะ

โดย: สายหมอกและก้อนเมฆ วันที่: 17 สิงหาคม 2555 เวลา:17:46:21 น.

ยินดีทีไ่ด้รู้จักนะครับ

ขอบคุณมากครับสำหรับคอมเม้นท์ที่บล้อกผม

เรื่องคำหยาบคายนี่
พ่อแม่ทุกคนสอนลูกให้พูดเพราะ
แต่เวลาตัวเองพูดกับเพื่อนก็ใช้ภาษาพ่อขุนทุกราย

ผมก็เป็นครับ 555

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 18 สิงหาคม 2555 เวลา:14:01:02 น.

เข้ามาชมวัดสวยๆครับ ^^
โดย: กาแฟเย็นใส่นมเยอะๆ วันที่: 18 สิงหาคม 2555 เวลา:23:23:30 น.

สวัสดีวันอาทิตย์ค่ะ
ตามไปเที่ยวด้วยคน จดลิสต์ไว้ก่อนต้องตามไปแน่นอน
ยกไอศครีมมาฝากค่ะ

โดย: pantawan วันที่: 19 สิงหาคม 2555 เวลา:20:00:03 น.

สวัสดีค่ะแวะมาทักทายค่ะ เอาข้าวกล่องมาฝากเช่นเคย
โดย: AoRaEa วันที่: 19 สิงหาคม 2555 เวลา:20:51:47 น.

เป็นวัดที่เราอยากไปมากแต่ไม่ได้ไปสักทีค่ะ

สวยจัง

ระนองก็มีเสน่ห์แตกต่างไปจากจังหวัดอื่นของภาคใต้นะคะ มีโอกาสก็ลองไปนะคะ
โดย: สาวไกด์ใจซื่อ วันที่: 19 สิงหาคม 2555 เวลา:21:29:54 น.

โดย: หนูซายูริ วันที่: 20 สิงหาคม 2555 เวลา:11:24:15 น.

สวัสดีครับ

โดย: chaangfun2020 วันที่: 20 สิงหาคม 2555 เวลา:11:47:33 น.

สวัสดีค่ะ แวะมาทักทาย

และเอาข้าวกล่องมาฝากเช่นเคย แต่วันนี้กล่องเล็กกว่าทุกวันหน่อย

ทานให้อร่อยนะคะ
โดย: AoRaEa วันที่: 20 สิงหาคม 2555 เวลา:12:10:44 น.

สวัสดีครับ

ผมตั้งใจจะมีลูกคนเดียวเองครับ 555
ไม่ไหวครับ
สมัยนี้ค่าใช้จ่ายสูงมากครับ แหะๆๆ

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 20 สิงหาคม 2555 เวลา:12:32:49 น.

ขอบคุณที่แวะไปทักทายกันนะคะ
ขอตามมาไหว้พระด้วยค่ะ
โอ้โฮ..คุณแม่ยังสาวอยู่เลยค่ะ บอกว่าเป็นพี่สาวก็เชื่อนะเนี่ย
จริง ๆ ด้วยค่ะ น้ำพริกทำให้เจริญอาหารเนาะ
โดย: เนินน้ำ วันที่: 20 สิงหาคม 2555 เวลา:15:44:35 น.

ลูกเราใกล้เคียงกันจริงๆ ค่ะ (หมอกตุลา 38 เมฆเมษา 46)

ปีนี้หมอกอยู่ ม. 6 แล้วค่ะ ยุ่งหน่อย แม่ก็พลอยลุ้นๆ ไปกับเค้าด้วย ส่วนเมฆปีนี้อยู่ ป.4 ค่ะ

โดย: สายหมอกและก้อนเมฆ วันที่: 20 สิงหาคม 2555 เวลา:17:31:15 น.

อรุณสวัสดิ์ค่า ขอบคุณที่แวะไปเยี่ยมที่บล็อค ขอให้มีความสุขตลอดทั้งวันน่ะค่ะ
โดย: Enjoy with me วันที่: 21 สิงหาคม 2555 เวลา:7:30:43 น.

ยินดีค่ะ

สาวน้อยกินอิ่มมั้ยคะนั่น
โดย: สาวไกด์ใจซื่อ วันที่: 21 สิงหาคม 2555 เวลา:8:04:53 น.

ตามไปเที่ยวด้วยคนนะคะ
พระองค์ใหญ่จริงๆค่ะ
มีโอกาสจะตามรอยไปบ้างนะคะ

ปล 1 ขอบคุณที่แวะไปเที่ยวด้วยกันนะคะ
2. รูปสวยมากค่ะ โดยเฉพาะรูปองค์พระ งามมากๆ
3. ครอบครัวน่ารักมากๆเลยค่ะ :)
โดย: AdrenalineRush วันที่: 21 สิงหาคม 2555 เวลา:10:54:39 น.

แวะมากราบพระใหญ่วัดม่วงอีกรอบ ขอบคุณที่แวะไปทักทายกันที่บล็อกใหม่ของผมนะครับ .....

โดย: NET-MANIA วันที่: 21 สิงหาคม 2555 เวลา:12:41:16 น.

อรุณสวัสดิ์ครับ

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 22 สิงหาคม 2555 เวลา:6:49:34 น.

ขอบคุณมากค่ะ
ไม่ได้เปิดร้านอาหารจ้ะ
แค่ทำทานในบ้านเท่านั้นเองค่ะ

โดย: เนินน้ำ วันที่: 22 สิงหาคม 2555 เวลา:10:53:39 น.

กะว่าก๋า ไม่มีคำแปลและไม่ใช่ภาษาเหนือครับ 55
ผมคิดชื่อนี้ขึ้นมาตอนตั้งล็อกอินครับ

ผมชอบตัว ก.ไก่ ครับ
แล้วก็ชอบคำว่า ก๋ากั่น เลยเอามาบวกๆกัน
กลายเป็นกะว่าก๋าครับ

ขอบคุณเม้นท์ดีดีที่บล็อกผมด้วยนะครับ

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 22 สิงหาคม 2555 เวลา:10:53:58 น.

ขอบคุณที่ช่วยให้ข้อคิดครับ

ถามตัวก่อนว่า เรามีเงินไว้่ใช้ทำอะไร เพื่อปัจจัยสี่ใช่หรือไม่ ตอนนี้เรามีครบทั้งสี่อย่างไหม ถ้าเรามีครบทั้งสี่อย่างแล้ว สิ่งอื่นๆก็เป็นเพียงส่วนเกินที่ไขว่คว้ามาเพื่อสนองความอยาก

ผมว่าในยุคสมัยนี้แค่ปัจจัยสี่ผมว่าในสังคมคนกรุงอยู่ไม่ได้หรอกครับ อย่าหรอกตัวเองเลยว่าเงินไม่สำคัญ ค่าเล่าเรียนลูกถือว่าอยู่ในปัจจัยไหนครับ แล้วมันสนองความอยากหรือเปล่าครับ ช่วยตอบที
โดย: จิรโรจน์ วันที่: 22 สิงหาคม 2555 เวลา:11:30:25 น.

ทักทายยามเที่ยงครับ...

มีความสุขมากมายครับวันนี้

โดย: wicsir วันที่: 22 สิงหาคม 2555 เวลา:12:21:08 น.

เพลงทีี่บล็อก...สามนาทีกว่าค่ะ ไม่คิดว่าใครจะอยู่ในหน้าบล็อกนานถึงขนาดนั้นเลยด้วยซ้ำ หายากค่ะ เพลงเดิมที่เคยใช้ (นานมาก) ให้วนไปวนมา แต่ก็ต้องทำตัวหยุดไว้ให้เค้าด้วย เผื่อใครรำคาญ นี่ก็เหมือนกัน ทุกครั้งที่ใส่เพลง จะทำตัวหยุดไว้ให้ จะเล่นต่อก็ได้

ที่บล็อกภาพเยอะค่ะ ไม่ค่อยได้มีใครดูโดยละเอียดนักหรอก แต่ก็ทำแบบนี้เรื่อยๆ อัพบล็อกทีไรลงรูปเยอะแบบนี้ตลอด ไม่เป็นไร เราถือว่าเป็นบันทึกของเราไปด้วย...เลยลงละเอียดหน่อย

สำหรับเด็กเกิดปลายปี มีสองอย่างค่ะ ไม่ได้เปรียบก็เสียเปรียบ ส่วนมากโรงเรียนไม่ค่อยยอม หมอกเรียนอนุบาลสองขวบกว่าจริงๆ ค่ะ ความตั้งใจแรกคือจะให้เรียนเนอสเซอรี่ แต่เค้าให้ผ่านขึ้นอนุบาล ตอนประถม 3 ย้ายโรงเรียน เค้าจะให้ซ้ำชั้น แม่ไม่ยอมค่ะ คือบอกครูเค้าว่า ถ้าลูกเราเรียนไม่ไหว เรายอมให้ซ้ำชั้นได้ แต่ถ้าเค้าผ่านได้ ให้เค้าไปเถอะ ครูเลยยอมค่ะ

โดย: สายหมอกและก้อนเมฆ วันที่: 22 สิงหาคม 2555 เวลา:16:09:08 น.

สวัสดีค่ะ แวะมาทักทาย และเอาไข้หวัด เอ้ย เอาข้าวกล่องมาฝาก

ทานให้อร่อยนะคะ

โดย: AoRaEa วันที่: 22 สิงหาคม 2555 เวลา:16:59:39 น.

ขอบคุณครับ
โดย: จิรโรจน์ วันที่: 23 สิงหาคม 2555 เวลา:7:38:13 น.

ชอบรูปองค์พระทุกรูปเลยค่ะ
ตั้งแต่รูป 3 - 11 นะค่ะ สวยมากค่ะ

แวะไปเที่ยววัดในเบิกบานดีนะค่ะ
ขอให้ครอบครัวสุขสันต์คร๊า

ปล. ขอบคุณที่แวะมาทักทายและเที่ยวด้วยกันนะค่ะ

ก่อนจะกลับ แวะเอามะม่วงน้ำปลาหวานมาฝากค่ะ
วันนี้ยังไม่มีโปรแกรมเที่ยวค่ะ อิอิ

โดย: ปอย (แค่ได้รู้จัก_ก็เพียงพอ ) วันที่: 23 สิงหาคม 2555 เวลา:9:59:10 น.

สวัสดีค่ะ แวะมาทักทายค่ะ วันนี้เอาข้าวกล่องมาฝากอีกแล้ว

ทานให้อร่อยนะคะ

โดย: AoRaEa วันที่: 23 สิงหาคม 2555 เวลา:10:45:22 น.

สวัสดีตอนสายๆเช่นกันนะครับ

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 23 สิงหาคม 2555 เวลา:11:29:20 น.

สวัสดีค่ะยินดีที่ได้รู้จักค่ะ ตามมาเที่ยววัดสวยๆด้วยค่ะ ชอบภาพที่ถ่ายออกมาคมชัดเจนเกือบทุกภาพเลย สวยมาก องค์พระสวยมากสีสรรสดใสมากเลยค่ะดูแล้วเป็นวัดที่สวยมากอยู่ที่ไหนคะวัดม่วง ชอบองค์พระพุทธรูปองค์ใหญ่อลังการมากค่ะชมแล้วพลอยมีความสุขไปกับครอบครัวคุณด้วยค่ะ

....................................................................

สวัสดีครับ

นี่เป็นอารมณ์ของกลอน หรือ อารมณ์ของตัวเองครับ

ขอคำตอบหน่อยครับ

มาตอบแล้วค่ะ สำหรับบทกลอนนั้นเกิดจากอารมณ์ที่เกิดขึ้นมาขณะหนึ่งเท่านั้นไม่เข้าใจเหมือนกันว่าทำไมอยู่ๆก็เกิดอารมณ์แบบนี้ขึ้นมาบอกไม่ถูกเลยจึงระบายออกมาบ้างเท่านั้น ตอนนี้หายดีแล้วค่ะ แหะ แหะ

ขอบคุณนะคะที่มาทักทายและทำให้ได้รู้จักกับครอบครัวน่ารักๆค่ะ

มีความสุขยามบ่ายนะคะ

โดย: กิ่งฟ้า วันที่: 23 สิงหาคม 2555 เวลา:15:12:09 น.

แวะมาเยี่ยมเยียนค่ะ

โดย: pantawan วันที่: 23 สิงหาคม 2555 เวลา:18:04:51 น.

อรุณสวัสดิ์ครับ

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 24 สิงหาคม 2555 เวลา:6:50:01 น.

สวัสดียามเช้าค่ะ
โดย: หนูซายูริ วันที่: 24 สิงหาคม 2555 เวลา:8:15:10 น.

ไม่ต้องห่วงครับพี่

ผมไม่เคยคิดจะบวชเลยครับ

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 24 สิงหาคม 2555 เวลา:12:21:11 น.

สวัสดีค่ะ แวะมาทักทายเช่นเคยค่ะ

และก็ยกข้าวกล่องมาฝากเหมือนเดิม

ทานให้อร่อยนะคะ
โดย: AoRaEa วันที่: 24 สิงหาคม 2555 เวลา:13:21:48 น.

อรุณสวัสดิ์ครับพี่

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 25 สิงหาคม 2555 เวลา:6:43:34 น.

ขอบคุณที่เอารูปหนุ่มน้อยมาฝากกันนะครับพี่

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 25 สิงหาคม 2555 เวลา:11:19:38 น.

ฝากวางฟักทองผัดไข่ ฟ้กทองจากสวนหลังบ้านค่ะ
โดย: โสมรัศมี วันที่: 25 สิงหาคม 2555 เวลา:12:49:46 น.

อรุณสวัสดิ์ครับพี่

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 26 สิงหาคม 2555 เวลา:6:47:26 น.

วัดม่วง - ตลาดน้ำอเนกฟาร์ม ยังไม่เคยไปเลยค่ะ
ภาพสวยงาม และครอบครัวน่ารักมากค่ะ
ขอบคุณที่แวะเยี่ยมบล๊อกด้วยนะคะ
โดย: Sweet_pills วันที่: 26 สิงหาคม 2555 เวลา:7:12:44 น.

อรุณสวัสดิ์ครับพี่

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 27 สิงหาคม 2555 เวลา:6:52:26 น.

มาตาลิโน่เป็นภาษาฟิลิปปินส์
แปลว่า "กล้าหาญ" ครับพี่

ผมว่างๆ ก็เลยลองเสิร์ชดูในกูเกิ้ลครับ
เวลาตั้งกรุ๊ปบล้อกใหม่ประจำปี
ก็หาชื่อที่จำง่ายนิดนนึงครับ

อย่างนาลันทาก็เป็นชื่อเมืองในอินเดีย
ในอดีตเป็นเมืองแห่งการศึกษาด้านศาสนาน่ะครับ

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 27 สิงหาคม 2555 เวลา:19:37:46 น.

อรุณสวัสดิ์ครับพี่

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 28 สิงหาคม 2555 เวลา:6:25:12 น.

สวัสดีคะ
โดย: หนูซายูริ วันที่: 28 สิงหาคม 2555 เวลา:8:50:55 น.

จากบล็อก " ไปทั่วหรือยังครับ ? "

ย้างงงง ค่ะ

โดย: tuk-tuk@korat วันที่: 28 สิงหาคม 2555 เวลา:16:19:20 น.

ดูภาพจุใจเลย ที่แรกอ่าน อัตราแลกเนื้อ งง.... 555 พักเดียว
นึกออก

แบบนี้แหละสาว ๆ เขาชอบ ไม่ต้องลดนะดีแล้วครับ ใส่เสื้อผ้า
ดูสวยดีครับ
โดย: ไวน์กับสายน้ำ วันที่: 28 สิงหาคม 2555 เวลา:17:11:15 น.

อรุณสวัสดิ์ครับพี่

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 29 สิงหาคม 2555 เวลา:6:55:56 น.

ไปเทอร์มินัล 21 วันอาทิตย์ค่ะ แต่เช้ามาก ประมาณ 10 โมงกว่า คนเลยยังไม่ค่อยมี เดินสบายค่ะ พอคนเริ่มเยอะ เราก็หนีกลับบ้านกัน

โดย: สายหมอกและก้อนเมฆ วันที่: 29 สิงหาคม 2555 เวลา:18:33:18 น.

อรุณสวัสดิ์ครับพี่

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 30 สิงหาคม 2555 เวลา:6:50:11 น.

ผมเองยังเป็นคนติดที่เลยครับพี่
สงสัยตอนเด็กผมบ้ายบ้าน ย้ายจังหวัดบ่อยมาก
ตอนนี้ลงหลักปักฐานที่เชียงใหม่มานานมาก
จนไม่อยากย้ายไปไหนแล้วครับ

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 30 สิงหาคม 2555 เวลา:13:54:40 น.

สวัสดีค่ะแวะมาทักทายตอนมืดๆค่ะ แวะเอาข้าวกล่องมาฝาก

ทานให้อร่อยนะคะ
โดย: AoRaEa วันที่: 30 สิงหาคม 2555 เวลา:20:21:24 น.

อรุณสวัสดิ์ครับพี่

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 31 สิงหาคม 2555 เวลา:6:41:59 น.

สวัสดีค่ะ วันศกร์ ยิ้มหน้าบานเลยค่ะ
โดย: หนูซายูริ วันที่: 31 สิงหาคม 2555 เวลา:8:36:38 น.

สวัสดีครับ แวะมาเยือน เพิ่งกลับจาก เที่ยวเชียงใหม่
โดย: ไวน์กับสายน้ำ วันที่: 31 สิงหาคม 2555 เวลา:17:48:56 น.

อรุณสวัสดิ์ครับพี่

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 1 กันยายน 2555 เวลา:6:23:26 น.

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 2 กันยายน 2555 เวลา:6:36:24 น.

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 3 กันยายน 2555 เวลา:6:42:18 น.

โดย: หนูซายูริ วันที่: 3 กันยายน 2555 เวลา:7:22:13 น.

อรุณสวัสดิ์ครับพี่

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 4 กันยายน 2555 เวลา:6:26:35 น.

โดย: หนูซายูริ วันที่: 4 กันยายน 2555 เวลา:21:13:13 น.

อรุณสวัสดิ์ครับพี่

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 5 กันยายน 2555 เวลา:6:39:32 น.

อรุณสวัสดิ์ค่า แวะมาทักทายตอนเช้า ช่วงนี้อากาศเปลี่ยนแปลงบ้อยบ่อย เดี๋ยวร้อน เดี๋ยวฝนตก ระวังรักษาสุขภาพด้วยน่ะค่ะ
โดย: Enjoy with me วันที่: 5 กันยายน 2555 เวลา:8:06:21 น.

วันนี้กลับมาดูภาพกับเรื่องเล่าซ้ำอีก คราวนี้เห็นภาพหมด
วันก่อน ใช้แอร์คาร์ดมันช้านะครับ

เด็ก ๆ ดูร่าเริงน่ารักครับ
โดย: ไวน์กับสายน้ำ วันที่: 5 กันยายน 2555 เวลา:20:46:28 น.

อรุณสวัสดิ์ครับพี่

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 6 กันยายน 2555 เวลา:6:34:59 น.

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 7 กันยายน 2555 เวลา:6:34:14 น.

สวัสดียามเช้าค่ะ
โดย: หนูซายูริ วันที่: 7 กันยายน 2555 เวลา:7:38:13 น.

อรุณสวัสดิ์ครับพี่

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 8 กันยายน 2555 เวลา:6:40:07 น.

นกเงือกที่ไหนครับพี่
ดูในภาพสวยมากเลยครับ

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 8 กันยายน 2555 เวลา:22:53:43 น.

อรุณสวัสดิ์ครับพี่

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 9 กันยายน 2555 เวลา:5:49:20 น.

ถ้าอายุขนาดนี้จะยังเล่นไหวไหมนะ

โดย: pantawan วันที่: 9 กันยายน 2555 เวลา:22:23:54 น.

อรุณสวัสดิ์ครับพี่

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 10 กันยายน 2555 เวลา:6:38:39 น.

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 11 กันยายน 2555 เวลา:6:50:01 น.

องค์พระใหญ่มากเนาะ ขอบคุณที่แวะมาทักทายนะครับ
โดย: ลุงกล้วย วันที่: 11 กันยายน 2555 เวลา:12:31:27 น.

ทั้งของจิ๋ว (ชั้นล่างนะคะ) กับกุหลาบสีรุ้ง ถึงวันที่ 16 ค่ะ เสาร์-อาทิตย์นี้ก็ยังทัน
โดย: สายหมอกและก้อนเมฆ วันที่: 11 กันยายน 2555 เวลา:12:53:07 น.

ผมศึกษาธรรมะ
และปฏิบัติธรรมะ

แต่ไม่ได้ไปที่วัดครับพี่

ศึกษาและปฏิบัติที่ตัวเอง

ถ้าเอามาตราฐานของนักปฏิบัติธรรมที่มีอยู่
ผมก็ไม่เข้าข่ายเลยครับ 5555

ผมอ้วนครับ
78 โลแล้วครับพี่ 555

ภาพนกเงือกสวยดีครับ
ผมไม่ค่อยได้ถ่ายภาพนกเลยครับ

ส่วนใหญ่เดินถ่ายรูปแถวๆบ้านนี่เองครับ

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 11 กันยายน 2555 เวลา:14:30:29 น.

ภาพสวยคมชัดมากๆเลยครับ นึกไม่ถึงว่ากล้องแคนนอน powershot s90 จะให้ภาพได้สวมคมขนาดนี้ครับ ^^
โดย: น้ำ-ฟ้า-ป่า-เขา วันที่: 11 กันยายน 2555 เวลา:15:46:56 น.

แวะมาเยี่ยม
ยกเค้กมาฝากค่ะ

โดย: pantawan วันที่: 12 กันยายน 2555 เวลา:0:20:19 น.

อรุณสวัสดิ์ครับพี่

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 12 กันยายน 2555 เวลา:6:33:08 น.

สวัสดียามเช้าครับ
แวะมาไหว้หลวงพ่อเกษมครับ
วัดใน อ.เมือง จ.นครสวรรค์ ที่อยู่บนเขา ก็มีวัดคีรีวงศ์ วัดวรนาถบรรพต วัดจอมคีรีนาคพรต วัดพุทธมงคลนิมิตร(ยังไม่ได้ไป-ขับรถผ่าน)
ดูจากรูปครับ ที่มองเห็นเป็นโบสถ์ ตรงกับแนวตัวหนังสือสะพานเดชาติวงศ์ คือ วัดพุทธมงคลนิมิตรครับ

โดย: เศษเสี้ยว วันที่: 12 กันยายน 2555 เวลา:8:07:31 น.

ทักทายยามเช้าครับ
โดย: wicsir วันที่: 12 กันยายน 2555 เวลา:8:56:05 น.

อรุณสวัสดิ์ครับพี่

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 13 กันยายน 2555 เวลา:6:45:41 น.

ขอบคุนนะคร๊าาที่แวะเข้าไปชิมเมนูปิ้งย่างด้วยกัน
ด้วยความยินดีเลยคร่า
งั้นน้ำค้างขอยกมาเสิบด้วยตนเองถึงบ้านเลยนะค่า

ยินดีมากๆๆที่แวะเข้าไปทักทายกันค่า
โดย: เก็บฝันวันผ่าน วันที่: 13 กันยายน 2555 เวลา:9:54:22 น.

ผมวาดพู่กันเดียวมานานแล้วล่ะครับพี่
ใช้ฝึกแทนการนั่งสมาธิครับ

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 13 กันยายน 2555 เวลา:10:34:03 น.

องค์พระใหญ่มาก ดูรูปเล็บองค์พระใหญ่กว่าคนเลยนะครับ
โดย: ลุงกล้วย วันที่: 13 กันยายน 2555 เวลา:11:36:45 น.

สวัสดี่ค่ะ

ใช่แล้วค่ะอาการนิ่งเงียบจะน่าเป็นห่วงกว่าค่ะ ไม่ว่าเด็กหรือผู้ใหญ่ค่ะ
ต้องอยู่ในข่ายเฝ้าระวัง

****

ยินดีที่ได้รู้จักค่ะ
ดูรูปวัดม่วงเพลินเลยค่ะ ยังไม่เคยไป ค่ะ มีวิหารแก้วเหมือนที่วัดท่าซุง จ.อุทัยเลยนะค่ะ

ว่างแล้วแวะไปอีกนะค่ะ
โดย: ตาลเหลือง วันที่: 13 กันยายน 2555 เวลา:11:41:14 น.

ทำอาหารไม่เก่งเหมือนกันค่ะ
แต่ทำบ่อย ๆ ก็น่าจะดีขึ้นนะคะ
เดี๋ยวตามไปชิมมันเผาค่ะ
โดย: เนินน้ำ วันที่: 13 กันยายน 2555 เวลา:16:32:57 น.

ตามมาตอบคำถาม แต่ไม่รู้จะเข้าใจหรือเปล่า
คือว่าด้านล่างคลิปวีดีดโออย่างยูทูป
จะมีปุ่มให้เลือกแบ่งปันคลิป เมื่อเรากดปุ่มนั้น
จะมีคำว่าฝัง และมีโค๊ดสำหรับฝังคลิปปรากฏ
เราก็ก๊อบปี้คลิปนั้นมาแปะในส่วนจัดการบล็อกของเราจ้า
ปรับแต่งความกว้างยาวในโค๊ดนั้นตามชอบใจ ลองทำดูนะ

โดย: หอมกร วันที่: 13 กันยายน 2555 เวลา:22:51:49 น.

อรุณสวัสดิ์ครับพี่

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 14 กันยายน 2555 เวลา:6:32:19 น.

ผมสนใจเซนเป็นทุนเดิมครับพี่
แต่จะบอกว่าเป็นเซนรึเปล่า
ไม่แน่ใจครับ

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 14 กันยายน 2555 เวลา:12:08:45 น.

จากบล็อก

รูปได้มาจากอัลบัมที่บ้านค่ะ

ปีก็น่าจะหลัง 2500
เพราะคลับคล้ายคลับคลาว่า
เด็ก ๆ เคยรู้เรื่องการจัดแสดงช้างหน้าพระที่นั่ง

โดย: tuk-tuk@korat วันที่: 14 กันยายน 2555 เวลา:12:20:19 น.

แวะมาทักทายกันจ้า
ยินดีด้วยจ้า อย่างงี้เขาเรียกคนพื้นฐานดี

โดย: หอมกร วันที่: 14 กันยายน 2555 เวลา:19:42:11 น.

อรุณสวัสดิ์ครับพี่

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 15 กันยายน 2555 เวลา:6:44:57 น.

Happy Saturday
มีวาฟเฟิลมาฝากค่ะ

โดย: pantawan วันที่: 15 กันยายน 2555 เวลา:22:33:25 น.

ผมอัพบล็อกทุกวันครับ
แล้วบล็อกเก่าก็มีอยู่ 3 พันบล้อก

เพื่อนบล็อกที่อ่านครบทุกบล็อก
หรืออ่านได้มากที่สุดเกือบทุกบล็อก
มีคนเดียว คือ น้องดีดี ครับ 5555

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 16 กันยายน 2555 เวลา:5:50:22 น.

หมิงหมิงอายุ 4 ขวบครึ่งครับพี่
ผมมีลูกคนเดียว

ไปดูคลิปมาแล้ว
เด็กๆเล่นกันสนุกเลยนะครับ

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 16 กันยายน 2555 เวลา:19:54:26 น.

รอชมบล็อคใหม่อยู่ค่ะ

โดย: pantawan วันที่: 16 กันยายน 2555 เวลา:20:08:13 น.

แวะมาทักทายก่อนนอนค่ะ คืนนี้ ราตรีสวัสดิ์น่ะค่ะ
ขอให้ตื่นมาร่างกายสดชื่น รับวันจันทร์ค่า
โดย: Enjoy with me วันที่: 16 กันยายน 2555 เวลา:22:29:44 น.

แวะมาทักทายกันจ้า

โดย: หอมกร วันที่: 16 กันยายน 2555 เวลา:22:42:43 น.

อรุณสวัสดิ์ครับพี่

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 17 กันยายน 2555 เวลา:6:56:19 น.

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 18 กันยายน 2555 เวลา:7:02:13 น.

โดย: หนูซายูริ วันที่: 18 กันยายน 2555 เวลา:8:45:42 น.

ผมเป็นคนชอบอ่านหนังสือมาตั้งแต่เด็กครับพี่
นิสัยนี้เกิดขึ้นเอง
ไม่มีใครสนับสนุนหรือหล่อหลอม

ปีหนึ่งผมตั้งเป้าอ่านหนังสือให้เกิน 200 เล่ม

ก็ทำได้มานานหลายสิบปีแล้วครับพี่

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 18 กันยายน 2555 เวลา:10:48:15 น.

สวัสดีค่ะ กระโดดเอาขาซ้ายเกี่ยวรถไว้เรียบร้อยแล้วค่ะ
ออกรถไปเที่ยวกันได้เลยค่าาาาาาาาาาาาาา
โดย: หนูซายูริ วันที่: 18 กันยายน 2555 เวลา:17:28:31 น.

เห็นในยูทูปแล้วก็พลอยนึกถึงเมื่อตอนยังเด็ก เล่นกันแบบนี้สนุกสนาน ที่บ้านก็เป็นครอบครัวใหญ่เหมือนกัน
โดย: Enjoy with me วันที่: 18 กันยายน 2555 เวลา:20:56:47 น.

แวะมาทักทายกันวันอังคารจ้า
ขอบคุณที่แวะไปทักทายกันน๊า

โดย: หอมกร วันที่: 18 กันยายน 2555 เวลา:23:45:00 น.

อรุณสวัสดิ์ครับพี่

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 19 กันยายน 2555 เวลา:6:58:05 น.

โดย: หนูซายูริ วันที่: 19 กันยายน 2555 เวลา:7:08:05 น.

โดย: หนูซายูริ วันที่: 20 กันยายน 2555 เวลา:10:19:59 น.

ขอบคุณนะครับพี่
ขอบคุณสำหรับคำชมครับ

มีหลายคนบอกว่าอยากเห็นก๋าราณีรวมเล่ม
แต่ผมยังไม่คิดทำต้นฉบับในตอนนี้เลยครับ

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 20 กันยายน 2555 เวลา:12:45:56 น.

สวัสดีค่ะ หนูเปลี่ยนแบล็คกราวให้แล้วนะค่ะ
ขอบคุณที่แนะนำค่ะ หนูเองก็ลืมคิดตรงจุดนี้ไป
ขอบคุณนะค่ะ
โดย: หนูซายูริ วันที่: 20 กันยายน 2555 เวลา:22:33:12 น.

ไม่น่าเกิน 2 กิโลครับ
วันที่ไป ถนนเป็นหลุมเป็นบ่อจากน้ำท่วม(พ.ค.)ยังไม่ได้ซ่อม
ตอนนี้น่าจะซ่อมแล้วครับ

โดย: เศษเสี้ยว วันที่: 21 กันยายน 2555 เวลา:0:28:30 น.

อรุณสวัสดิ์ครับพี่

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 21 กันยายน 2555 เวลา:6:35:31 น.

chaangfun2020
สมุทรสาคร  Thailand

เป็นคนตัวเล็กๆ(แต่อายุไม่เล็กแล้วและตัวก็ไม่เล็ก)ในสังคม มีนิสัยทุกอย่างที่ทุกคนมีทุกคนเป็น.... อยู่่ที่ว่าจะเอานิสัยอย่างไรแสดงออกมามากกว่ากัน.... ไม่ค่อยมีมาตรฐานอะไรตายตัว หรือเรียกง่ายๆว่าไม่ค่อยมีจุดยืนที่แน่นอนเปลี่ยนไปเรื่อยๆไม่มีอะไรแน่นอน สิ่งที่แน่นอนคือสิ่งที่ไม่แน่นอนอะไรทำนองนั้น หรือทุกสิ่งทุกอย่างย่อมเปลี่ยนแปลงไปตามกาลเวลา ง่ายๆสบายๆ....

มุมมองจากจุดยืนที่แตกต่าง เป็นมุมมองของสิ่งต่างๆมิใช่มุมมองทางการเมืองนะจ๊ะ ใดๆในโลกนี้ล้วนมีมุมมองของมัน อยู่ที่ว่าใครจะหามุมมองอื่นๆ หรือจะอยู่ในมุมมองเดิมๆเก่าๆและแคบๆ ทั้งนี้ทั้งนั้นก็ขึ้นอยู่กับเจ้าของมุมมองเอง

บล็อกนี้เป็นอีกที่หนึ่งที่ใช้เก็บแฟ้มความทรงจำของครอบครัว นอกเหนือจากเก็บไว้ในเครื่องทีบ้านแผ่นซีดี และเว็บฝากรูปฝากวิดิโอ ซึ่งไม่แน่ว่าเครื่องจะเสียแผ่นจะเสียเมื่อไร หากเสียแล้วกู้ไม่ได้ก็จะมีรูปเก็บไว้ดูได้อีกแหล่งหนึ่ง