รู้จักกันก่อนและสมุดเยี่ยม Guestbook เฟซบุ๊ค ชะเอมหวาน รวมเวปหาทุนและแหล่งทุน Scholarship เรียนโทสองประเทศในปีเดียว
หาตัวเองให้เจอ

Amazing QingDao trip ตอน วันแรกก็เจอเลยค้าบบ

วันที่เดินทาง 16 สิงหาคม
มีเลี้ยงปิดคอร์สเรียนซัมเมอร์ภาษาจีน 1 เดือน คราวนี้ เลี้ยงที่โรงแรมเชียวนะคะคู๊ณณณณ
ก็เอารูปเลี้ยงร่ำลากันก่อนจะออกเดินทางตอนดึกๆนะจ้ะ

เอาล่ะ เริ่มเดินทางได้ โย่วๆ ตอนรอขึ้นเครื่องก็ยังแฮปปี้ดี๊ด๊ากันอยู่

ออกจากต้าเหลียนตอนห้าทุ่มสิบนาที มาถึงก็ประมาณเที่ยงคืนกว่าๆจะตีหนึ่ง ส่วนใหญ่คนที่เดินทางก็ไม่ได้เตรียมของอะไรกันมากมาย ดูจากกระเป๋าที่โหลด นะ แต่อันนั้นก็ไม่ใช่ประเด็น

ประเด็นคือ ที่เราต้องนอนดีกว่า

เหลียวซ้ายแลขวา โป๊ะเช๊ะ เจอละก๊าบ แต่ว่าเราต้องเลือกว่า จะนอนเบาะนุ่มๆในที่กลางแจ้ง หรือว่าจะนอนเหล็กแข็งๆในที่มืดๆ
สุดท้ายเราก็เลือกเก้าอี้เหล็กในที่หลบมุม แต่ไม่อยากจะบอกเล้ยว่าเหล็กเย็นเป็นบ้าง่ะ ตายๆๆ

งีบไปได้พักเดียว ย้ำ! พักเดียวจริงๆ คุณยามก็มาปลุก บอกว่าจะปิดสนามบิน เราน่ะ นอนง่ายเลยดีหน่อย แต่เจนนี่กะแอมนี่สิ นั่งกินข้าวผัดที่ห่อมาจากงานเลี้ยงจนยามมาไล่
แถมพอเราถามเรื่องรถแอร์พอร์ตบัส เค้าก็ว่ามีตอนบ่ายวันพรุ่งนี้ แถมไล่แท๊กซี่คันสุดท้ายที่เราจะขึ้นกันด้วยเพราะบอกว่านั่งแท๊กซี่จะแพงมาก แง่มๆ ทำไงละก๊าบเนี่ย

เลยเริ่มออกเดินทางอีกครั้งตอน เกือบๆตีสาม ขอบอกว่าเป็นถนนที่เงียบ มืด และ...บรึ๋ยส์!!
เดินไปก็รู้สึกผิดไป เพราะขนาดแผนแรกที่จะนอนสนามบินก็ผิดพลาด แบบ เดินออกมาเห็นป้าย Qingdao International Airport แล้วก็นึกด่าในใจ อารายฟร้า ไม่เห็นจะอินเตอร์เล้ย มีปิดสนามบินไล่คนด้วยหรอห๊า

เดินลอดอุโมงทางด่วนจนมาเจอรถแท๊กซี่ เพราะว่าตลอดสายถนน แทบไม่มีอะไรที่จะมองเห็นว่าเคลื่อนไหวเลย แหม..ก็ตีสามอะนะ จะมีใครละค๊าบ

แต่สวรรค์ก็ไม่ใจร้ายจนเกินไป พวกเราเจอรถแท๊กซี่ในที่สุด และตัดสินใจไป May Forth Square เพื่อรอเช้าออกเดินทาง เพราะที่พักนะ ไกลจากสนามบินมากพอสมควร

มาถึงลมก็ออกมาต้อนรับเราพร้อมกับรูปเรือใบในกีฬาโอลิมปิก เพราะว่าตรงนี้ใกล้สถานที่จัดแข่งเรือใบโอลิมปิก
เจอคนจีนมาคุยด้วยคนนึง แต่พอถามเค้าว่าทำไมไม่นอน ก็บอกว่าไม่อยากนอน เลยเริ่มรู้สึกว่าสามสาวอย่างเราต้องฉีกตัวออกห่าง เลยขอตัวไปห้องน้ำ และก็มานอน ตาก-ลมรอเวลา
จนหกโมงก็ได้เวลาออกเดินทางอีกที—เลยได้เก็บภาพสวยๆมาฝากกันนะจ้ะ

เออ เรื่องตลกคือ เมืองนี้สวยนะ แต่พอเดินเลาะชายฝั่งทะเลตอนเช้าเรามักจะเห็นแต่ผู้สูงอายุออกมาเดินกันซะมากกว่า จนเผลอคิดไปว่า เรามาถูกเมืองรึเปล่าแถมมีแต่อากงอาม่าใจดี พยายามจะบอกทางพวกเรา บอกพวกเราไม่ต้องตกใจว่าที่พักอยู่ไกล(ซึ่งพวกเราไม่ได้ตกใจอยู่แล้ว) กลายเป็นอาม่าตกใจแทน และพยาย๊าม พยายามจะบอกว่าจะต้องไปทางไหน อย่างไร

ก้อขอขอบพระคุณอาม่ามา ณ ที่นี้นะเจ้าคะ

เดินจนเก้าโมงเกือบจะสิบโมง ก็ถึงที่พัก เราก้อได้นอนห้อง แปดเตียง ในราคาคืนละ 65 หยวน เป็นเวลา 3 คืน
เถียงกับที่พักตั้งนานว่าเราจองค่าที่พักทางเน็ตน่ะ หักค่ามัดจำ 10 % ไปแล้วนิหน่า ไหงไม่หักให้เราตรงตามเวป เค้าก็เถียงว่าเค้าไม่ได้อะไรจาก ส่วนนั้นเพราะว่าเป็นของเวป ได้ พวกโฮสเทลไม่ได้อะไร
เง้อ อยากจะบีบคอ

หลับกันจนบ่ายสามได้ เพราะเมื่อคืนแทบจะไม่ได้นอนเลย ก็ตื่นมาออกเดินทางแล้วก็เลยเจอ
ในแผนที่เขียนว่า Korean Town แต่เราดูยังไงมันก็จี๊นจีนอะนะ ไม่เห็นจะเกาหลีตรงไหนเลย
จัดการชานมไข่มุกกับบะหมี่ร้านงงๆ เพราะมันไม่มีรูปน่ะ สั่งแบบ ชี้ๆเอา แล้วบะหมี่ก็เหมือนเอาหมูสับมาโรยเป็นผักชีอะ น้อยมาก สนนราคาก็ประมาณ สามสิบกว่าบาท
อิ่มแล้วก็ออกเดินลัดเลาะ ได้ทั้งย่านเกาหลี และเดินย่ายช้อปปิ้งของเค้า อีกที จะมาหมดแรงที่แมคโดนัล ก่อนจะกลับไปพักผ่อน เฮ้อ วันแรกก็เจอซะแล้น แต่ก็สู้ๆ เพราะว่าพรุ่งนี้ต้องไปซื้อตั๋วรถกลับ และไปดูโอลิมปิกนะ

ปล. รูมเมทอีกห้าคนเป็นเกาหลีหมดเลยหละ ชายสองคน เรียนพวกตำรวจน้ำ ส่วนอีกสามสาวมาเรียนภาษาที่ชิงเต่าและกำลังจะกลับบ้านพอดี

Last Update : 4 มกราคม 2553 21:50:19 น. 1 comments

เค้าปิดสนามบินด้วยหรอค่ะ ? พอดีมีบินไปลงตอน 5 ทุ่มกว่าๆ สนามบินปิดยังค่ะ ?

โดย: เนย IP: 171.96.179.126 วันที่: 6 กรกฎาคม 2558 เวลา:13:12:55 น.

ชะเอมหวาน
Dalian(China),Guildford(UK),กทม.,สกลนคร United Kingdom

Edutainment
International Business
Bossa Nova& Easy Listening

ถ้าถามอะไรในนี้ไม่ได้ตอบ
กรุณาส่งไปทางเฟซบุ๊คเลยนะคะ
ไม่ค่อยได้เช็คบล็อกค่ะ

ยินดีต้อนรับ
ณ บ้านชะเอมหวานค่ะ
ขอบคุณที่มาเยี่ยมเยียนกันเสมอนะคะ
จขบ.เป็นอาจารย์เล็กๆค่ะ
ฟรีแลนซ์ พิธีกรงานแต่งงาน
สะสมโปสการ์ดค่ะ
ฟังเพลงสบายๆ
ชอบแต่งหน้าแต่งตัว
แต่งกลอน ขีดๆเขียนๆ
ท่องเที่ยว
ก็เป็นกำลังใจให้กันด้วยค่ะ จุ๊บๆ

บ้านนี้จขบ.ต้องการสร้างสรรค์ให้เบา สบายๆค่ะ
เอนทรี่เก่าๆเกี่ยวกับอาหารและการท่องเที่ยวจะย้ายบ้านไปที่

Amiley lala(ท่องเที่ยวและอาหาร)

POSTCARD & International Business

ถ้าจะโหวตขอหมวดการศึกษา

และหมวดดนตรีค่ะ

ขอบคุณมากค่ะ
credit::::
photo by พี่เป็ดสวรรค์)
Head blog กับของตกแต่งจาก

pk12th
และ

คุณกุ้ง Kungguenter

Follow amiley on Twitter

[Add ชะเอมหวาน's blog to your web]