Love me, you should Love my Chihuahua
Group Blog
 
 
มกราคม 2554
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
3031 
 
12 มกราคม 2554
 
All Blogs
 

ความคิดต่อวัยรุ่นสมัยนี้ กับสมัยเรา (เอ สมัยเรานี่มันย้อนกลับไปซัก 20 กว่าปีเลยนะนี่)

ว่าจะไม่หยิบเรื่องนี้มาใส่ในบล๊อกของผมเสียแล้ว แต่ก็อยากรู้เหมือนกันว่าคนรุ่นๆ ผมคิดอย่างไรกับสิ่งที่ผมเจอ และคิดต่างจากผมไม๊

ผมยังจำได้ว่า ชีวิตนักเรียน ม.6 ในสมัยนั้น มันช่างเป็นชีวิตที่มีทั้งความสุข ความทรงจำดีดี และได้ประสบการณ์ชีวิตที่วัยรุ่นสมัยนี้หาไม่ได้ (หรือว่าเค้าไม่อยากหากันก็ไม่แน่นะ)

เอาเรื่องแรกก่อน เพราะจะได้มีคุยแบบเป็นซีรี่ย์ ฮา (กลัวหมดมุขเล่าในบล๊อก)

1. วิธีจีบสาว
พอเริ่มแตกเนื้อหนุ่มและหน้าตาเริ่มเข้าที่เข้าทาง หลังจากร่างกายมันทำร้ายเราทั้งแข้งขายาวเก้งก้าง สิวเขลอะ ในช่วง ม.ต้น พอย่างเข้าม.ปลายมันก็เริ่มพอดูได้บ้าง คราวนี้ล่ะก็เริ่มมองสาวๆ ในโรงเรียนกันบ้าง

ไอ้ผมก็หน้าตาห่วยเสียไม่ปรึกษาใคร จะไปมองพวกลีดเดอร์สีต่างๆ ก็อย่าหวัง หรือจะไปมองดาวเด่นโรงเรียนก็ไม่มีสิทธิ์ ก็เลือกสาวๆ ที่สวยแบบทฤษฏีเศรษฐกิจพอเพียงมาเพื่อจีบ

เริ่มปฏิบัติการจีบสาวสมัยผม อุปกรณ์ติดต่อสื่อสารที่มีทันสมัยสุดๆ ในสมัยนั้นคือ ตู้โทรศัพท์สีแดงๆ อ้วนๆ กินเหรียญเก่ง (น่าอิจฉาเด็กสมัยนี้ชมัด แมร่งมีบีบีกันให้รึ่ม) แต่กว่าจะได้ก้าวไปโทรที่ตู้แดงนะหรือ อืม........ขอเบอร์สาวให้ได้ก่อน แล้วก็ไม่ได้ขอกันง่ายๆ นะ ถ้าหน้าตาไม่หล่อเลือกได้นี่ มันต้องใช้ทั้งความพยายาม ด้านได้ด้านอีก และสารพัดวิธี ไม่ว่าจะเป็นติดสินบนเพื่อนสาวของเธอคนนั้น หรือไม่ก็ให้ไอ้เพื่อนที่หน้าหล่อกว่าไปลองขอเบอร์ ซึ่งอย่างหลังนี่ไม่แนะนำ เพราะมันจะคาบไปแดร๊ก ฮา

พอเริ่มได้เบอร์ก็จะเริ่มโทร............เหรอ ........... กล้าเหอเมิง(ผมคิดเองในหัวนะ ฮา) เหงื่อแตกพลั่ก เพราะโทรไปนี่ไม่ใช่ว่าจะได้เจอเธอโดยตรงเหมือนไอ้เด็กสมัยนี้ที่มีโทรทางมือถือกัน โน่น เจอพ่อ เจอแม่ มัน พร้อมน้ำเสียง ที่ประมาณว่าพวกเมิงนี่เป็นโจรห้าร้อยที่จะมาจีบลูกสาวมัน ต้องเอาให้หงอ ..........

ตู๊ด........ตู๊ด..... ฮัลโหล จะคุยกับใคร
เอ่อ ........ อืม........... อ่า............ผม....อืม......ผม ........จะขอ....อ่า
โอยกว่าจะหลุดชื่อสาวได้นี่ แทบบ้า ฮา

นั่นคือช๊อตแรกของการเริ่มจีบสาวติด แต่........... มันไม่ได้แค่นั้นครับท่าน เพราะระหว่างทางนี้ มันต้องเริ่มฝ่าขวากหนามต่อจากคู่แข่งรายทาง ทีนี้ล่ะต้องงัดกลยุทธ์มัดใจ อิอิ (เข้าเรื่องบล๊อกผมก็ตอนนี้ล่ะ อ่านมาซะยาว นี่ยังไม่ได้เข้าเรื่องในบล๊อกจีบสาวนะ ฮา)

แล้วท่านจะใช้กลเม็ดอะไรจีบสาว......... และรับรองว่าจะไปหามุขนี้ในสมัยนี้ ไม่มี๊........ไม่มีอีกแล้ว มันมีแต่เฉพาะรุ่นผมนี่ล่ะ.....ฮา อะไรรู้ไม๊

กลอนครับ กลอนหวาน ปนเชย เช้ย เชย และต้องไปหาจากไหนรู้ไม๊ครับท่าน .............. นิตยสาร เธอ กับ ฉัน ............ พระเจ้ามันดังมากสมัยผม เปิดไปดิ ไอ้หน้าๆ เกือบจะหลังสุด มันจะมีแหล่งรวมกลอนเหล่านี้จากทางบ้านส่งมาจีบกันผ่านหนังสือ เธอ กับ ฉัน

"เธอรู้ไม๊ ว่าหัวใจใครคิดถึง
เธอรู้ไม๊ ว่าหัวใจใครคะนึงหา
เธอรู้ไม๊ ว่าหัวใจใครนองน้ำตา
เธอรู้ไม๊ ว่าทุกเวลาหัวใจชั้นมีแต่เธอ"

อ๊วก...................ก อย่าๆ ............ อย่าเพิ่งอ๊วกกัน นั่นล่ะเจ๋งสุดในสมัยผมแล้วนะ ไอ้กลอนแปด กลอนเปล่าพวกนี้ ถึงขั้นหลังๆ นี่มีพิมพ์ขายออกมาเป็นเล่มๆ กันเลยทีเดียว

ผมก็เอาเลยครับ ลอกครับลอก ลอกใส่แผ่นกระดาษ แล้วต้องเอามาตัดด้วยมือให้เป็นรูปหัวใจ และฝากไปกับลูกอมฮาร์ทบีท ......... ฮา แมร่งมุขมัดใจสาวนี่ แพรวพราวทั้งกลอน ทั้งลูกอม

แต่แล้วไงครับ จีบติดด้วย...................อย่าดูถูกกลอนเปล่าในเธอกันฉันไป แล้วก็ไม่รู้ด้วยว่าไอ้เธอ กับ ฉัน สมัยนี้ มันยังมีไอ้กลอนแนวนี้หลงเหลือกันอยู่หรือปล่าวในเล่ม เพราะ.............. เธอ กับ ฉัน มันยังมีขายอยู่นะท่าน มันผ่านมาจนอายุจะปาไป 40 เธอกับฉันมันยังเอ๊าะๆ อยู่เลย แต่ไม่รู้เดี๋ยวนี้วัยลูกเรา มันยังอ่านหนังสือพวกนี้ไม๊

ไงครับ อ่านกันแล้ว ตรงใจกับประสบการณ์จีบสาวและเครื่องมือของทั้งผู้จีบและผู้โดนจีบกันบ้างไม๊ แต่ขอบอกว่ามันช่างเป็นวิธีการจีบที่ละมุนละม่อม มากๆ

คิดถึงชีวิตช่วงนั้นจริงๆ บล๊อกหน้า จะเก็บเรื่องอะไรมาเล่าเรียกยิ้ม อันนี้ก็ต้องรอดูกันไปนะครับ




 

Create Date : 12 มกราคม 2554
1 comments
Last Update : 14 มกราคม 2554 9:48:49 น.
Counter : 786 Pageviews.

 

อิอิ

เดี๋ยวนี้ไม่เห็นมีนิตยสารเธอกับฉันขายเลยค่ะ
เพิ่งจะเคยได้ยิน อิอิ

 

โดย: หนูเมเปิล 15 มกราคม 2554 20:46:19 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


Celeb Pet
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




บรุษหนุ่ม หน้าเหี้ยม แต่หัวใจรักงานดีไซน์
ออกแบบ ทำเฟอร์นิเจอร์สไตล์วินเทจ หวานละมุน
ออกแบบ ทำเครื่องแต่งตัวน้องม๋า แมว
Friends' blogs
[Add Celeb Pet's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.