Group Blog
 
 
พฤษภาคม 2550
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031 
 
17 พฤษภาคม 2550
 
All Blogs
 

สัญญาของย่า

ตอนสมัยตอนเด็ก ๆ เนี่ย ย่าเราเค้าก็ชอบมาค้างที่บ้านเราบ่อย ๆ
ก็ที่บ้านหลังแรกเนี่ยอยู่ติดทะเลเลยแหละ ญาติ ญาติ ก็จะมากันบ่อย เพราะมันไม่ไกลกรุงเทพไง (ดูไฮโซไงไม่รุ อิ อิ) พวกเรา ลูกๆ หลาน ๆ ตกเย็น เล่นน้ำโดดน้ำกันตูม ตูม สนุกคอด คอด

ต่อมา......................

ย่าเราเค้าก็ป่วยอ่ะ เดินไม่ค่อยไหว แต่ยังสามารถด่าลูกหลานได้นะ อิ อิ อาเรา (คนที่เป็นหมอ ) เค้าก็บอก ให้ย่ามานอนพักผ่อนที่บ้านเรา เพราะอากาศดี (เหมือนปริศนาเลย มีบ้านพักตากอากาศดั้วะ อิ อิ )

ก็มา ๆ ไป ๆ งี้อยู่ที่พักนึง แต่อยู่ครั้งนึงก็นานนะเป็นเดือนย่าเค้าชอบด้วยแหละ

ครั้งสุดท้าย ย่ามาอยู่เดือนนึงพอดี วันที่กลับย่าบอกกับแม่เราว่า เนี่ยเดี๋ยวจะมาอีก เที่ยวนี้ชั้นจะมาอยู่นาน ๆ เลย
แม่เราเค้าก็ ค่ะ ค่ะ

ผ่านไป................

พ่อก็กลับมาบ้านกลางอาทิตย์ ( ลืมบอก พ่อเราทำงานกลับบ้านวันเสาร์อาทิตย์ ) สมัยเราเด็ก ๆ ยังไม่มีโทรศัพท์บ้านเลย (อ๋า รู้อายุเลยดิเนี่ย) บอกว่า ย่าเสียแล้วที่บ้านแม่น้ำเมื่อวานตอนบ่าย ( บ้านย่าเป็นร้านขายยาไทย แล้วอาเราก็เปิดคลีนิคอยู่ด้วย ) ก่อนเสียย่าเข้าไปอาบน้ำประแป้งซะขาว นุ่งผ้าถุงใส่เสื้อคอกระเช้า แล้วก็เข้าไปนอน ก็หลับไปเลย

พอพ่อบอกเสร็จก็กลับไปดูแลงานศพย่า แล้วให้แม่ เรา และน้องชายตามไปทีหลัง เราเพราะบ้านเราอยู่ไกลแล้วต้องไปถึงนครปฐมโน่น

คืนวันที่เจ็ดที่ย่าเสีย แม่เราเค้าก็นอนอ่านหนังสือ อยู่บนเตียง เรากับน้อง ก็นอนหลับอยู่ข้างแม่บนเตียงเนี่ยแหละ
ไฟก็เปิดสว่าง ทีวีก็ยังเปิดอยู่

คงนึกออกใช่มะว่า ถ้าเวลาเราทำอะไรแล้วมีคนจ้องเนี่ย มันจะรู้สึกได้ แม่เราก็เหมือนกัน แบบนึกภาพว่าเค้านอนหงายอ่านหนังสืออยู่เงี๊ย หนังสือมันก็ปิดหน้าอยู่ แล้วเค้าก็ค่อย ๆ ลดหนังสือลงมา ช้า ช้า โห เต็ม เต็ม ย่าเราเอง
ย่าเรายืนยิ้มอยู่ข้างเตียง ติดกะที่แม่เรานอนเลยแหละ
แต่เค้ามาแค่ครึ่งตัว มีแต่เสื้อคอกระเช้าข้างล่างโล่งมองเห็นพื้นห้องนอนเลยหล่ะ แม่เราเห็นชัด ๆ เพราะย่าเค้าห่างจากแม่เราเนี่ยคืบเดียวเองนะ
แล้วย่าเราเค้าก็พูดกะแม่ว่า

// นี่....แม่มาหาตามสัญญาแล้วนะ

แม่เราเนี่ยไม่รู้จะทำไง อยู่กัน สามคนแม่ลูก แถมอิลูกก็หลับไม่รู้เรื่องรู้ราวกันอีกต่างหาก (นอนกัน ข้างแม่นั่นแหละ ) แม่เลยไม่รู้ทำไง เอาหนังสือปิดหน้า แล้วนอนคว่ำหน้าตรงนั้นแหละ แม่บอกยังได้ยินเสียงทีวี ปาว ปาว อยู่เลยนะ แม่บอกนอนท่านั้นจนหลับ ไม่กล้าขยับเลยอ่ะ กัว

พอเจอพ่อ แม่เค้าก็เล่าให้พ่อฟัง บอกเสื้อแถมสีผ้าถุงที่แม่เรามองเห็นลาง ๆ ด้วย ตรงเป๊ะ


เรื่องเนี๊ยแม่มาเล่าให้ฟังอีกทีตอนโตเนี่ยแหละ ถึงเก็บรายละเอียดได้ ตอนเล็ก ๆ เหรอ วิ่งเล่น กันตัวงี้มันเป็นเลื่อมแหละ ( ดีนะ พอโตแล้วสีค่อยตกไปหน่อย )

ดีนะย่าเค้ามาให้คนที่บ้านเห็นหนเดียว แต่คนข้างบ้านเนี่ยดิ อิ อิ แอ๊...... อยากรู้ใช่ม๊า เม้นไว้หน่อยเด้อ จะได้รู้ว่ามีคนมาอ่าน กลัวพูดอยู่คนเดียว เหงาอ่ะ




 

Create Date : 17 พฤษภาคม 2550
8 comments
Last Update : 31 พฤษภาคม 2550 13:46:00 น.
Counter : 275 Pageviews.

 


กลัวง่ะ

 

โดย: star คึกคัก IP: 58.8.101.237 17 พฤษภาคม 2550 22:29:54 น.  

 


ถ้าเจอก็คงช็อคเหมือนกันเน๊อะ...เล่นมาเป็นตัวเลยอ่ะ ถึงจะเป็นคนที่เราสนิทก็เถอะ...ก็ไม่แน่เหมือนนะ
เคยได้ยินเขาพูดเหมือนกันว่าถ้าคนเพิ่งตายเนี่ยบางทีเขายังห่วงอยู่ หรือมีอะไรที่ยังไม่ได้ทำ เขาก็จะมาหา มาทำ เขาจะได้ไปอย่างสบาย...แหมตอนนั้นแม่น่าจะขอ 3 ตัวนิ 555

 

โดย: โสนบ้านนา 18 พฤษภาคม 2550 10:21:25 น.  

 

เจอบ่อยเลยเนอะ บ้านนี้
เลยไม่เว้นแม้แต่แมว 55

 

โดย: Quasar IP: 203.113.36.8 18 พฤษภาคม 2550 14:08:42 น.  

 

น่ากัวแงะๆๆ

 

โดย: nabe IP: 125.25.83.22 18 พฤษภาคม 2550 15:56:33 น.  

 

ช่าย ช่าย
คิดว่าเค้ายังห่วงอยู่เหมือนกันแหละ

ช่วง เจ็ดวันเนี่ยแหละ ช่วงโปรโมชั่น

 

โดย: เจ้าเหลืองเหมียวซ่า 19 พฤษภาคม 2550 7:32:30 น.  

 



ตามอ่านครบทุกอัน ละ อิอิ

 

โดย: hedgehog 24 มิถุนายน 2550 6:53:40 น.  

 

เล่าได้เก่งจังเลย

 

โดย: ต้นน้ำ-ลำตะคลอง 10 สิงหาคม 2550 13:38:29 น.  

 

เพิ่งเคยอ่านค่ะ สนุกจัง

 

โดย: suchi IP: 122.0.3.201 21 สิงหาคม 2550 10:58:26 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


เจ้าเหลืองเหมียวซ่า
Location :
ชลบุรี Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




อยากมีแมวเยอะ ๆ ( ถ้าไอ้เหลืองมันยอมนะ อิ อิ )
One Moment In Time - Julianne R. Johnson with Michael Allen Harrison
Friends' blogs
[Add เจ้าเหลืองเหมียวซ่า's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.