You are warm like the ray of the sun
Group Blog
 
<<
กุมภาพันธ์ 2552
 
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
 
6 กุมภาพันธ์ 2552
 
All Blogs
 

ความพยายาม " > "," = "," < " ความสำเร็จ



รู้สึกพรสวรรค์ในการเล่นกีฬาของผม มันค่อนข้างจะแย่สักหน่อย
หันมองแร้กเก็ต Wilson รุ่น Hammer ในมือ ที่อยู่คู่กันมาไม่น้อยกว่า 5 ปี
คงเป็นแกนะแหละที่ทำให้ฉันเล่นเทนนิสไม่ได้เรื่องซะที (โทษไม้ซะงั้น)
ถ้าเค้าเข้าใจความคิดผมคงจะตอบออกมาว่า "ฉันก็ทำหน้าที่ไม้ที่ดีให้เธออย่างซื่อสัตย์ตลอดมา แต่เธอเองนะแหละที่ไม่ พยามยามอย่างจริงจัง เอง"

คงเป็นอย่างนั้นจริงๆ ซะด้วย ผมไม่ได้พยามยามอย่างจริงจังเอง แต่มันก็มีปัจจัยอื่นให้ความพยายามของผมติดขัดเสมอ
- เวลา แม้จะเล่นมาตั้ง 5 ปีก็ตาม แต่ก็ใช่ว่าผมจะมีโอกาสได้เล่นทุกวันซะที่ไหน ช่วงเวลาที่เรียนยังพอได้เล่นบ้าง แต่พอมาทำงานนี่สิ อืม แค่จะวิ่งยังยากเลย ความสม่ำเสมอในการเล่นของผม ที่มักจะทิ้งช่วงไปนาน มันทำให้ผมมักจะเริ่มต้นใหม่ที่ 0 หรือ +1 ประจำเลย
- สถานที่ เพราะว่าผมเป็นนักเดินทาง ไม่ค่อยอยู่ติดกับที่ ย้ายที่ทำงานไปเรื่อย บางพื้นที่มีสนามก็ดีไป แต่บางที่นี่สิ อ๊ะ ให้เลือก ระหว่างคอร์ทดิน(ลูกรัง) กับคอร์ทหญ้า(ท่วมตาตุ่ม) ดูท่าจะแย่ ขอบายละกัน
- คู่เล่น ปัจจัยนี่สำคัญนะ การน็อคบอร์ดอย่างเดียวมันน่าเบื่อชะมัด แล้วถึงแม้จะน็อคบอร์ดดีเพียงใดก็ไม่ได้หมายความว่าจะลงสนามจริงได้ดีเท่า ฝีมือผมมันก็ลูกเจี๊ยบปานนี้ เล่นกับคนเก่งมากๆ เค้าก็เบื่อ ไม่สนุก ลองชวนคนอื่น "แฮะๆ มันเล่นยังไงครับเทนนิสเนี้ยะ" หาคนเล่นเข้ากันได้ยากน่าดูเชียว
- ความสำคัญ ผมจะให้ความสำคัญกับเธอมากขึ้นเทนนิสที่รัก แต่น้อยกว่าเรื่อง งาน ความรัก และครอบครัว อยู่ดี เข้าใจผมหน่อยนะ

ถึงแม้จะมีปัจจัยต่างๆมาทำให้ผมห่างหายจากการเล่น แต่ความพยายยามของผมไม่เคยจางหายไปไหน ถึงแม้จะไม่มากมาย แต่ก็มีอยู่ตลอดเวลา ช่วงนี้ดูท่าชีวิตค่อนข้างจะเริ่มนิ่งขึ้นมาบ้าง ได้เล่นบ่อยขึ้น ฝีมือเริ่มดีขึ้นทีละน้อย แต่ถ้าเทียบว่าเล่นมานานขนาดนี้ เล่นได้ดีเท่าทุกวันนี้ดูท่าจะไม่มีพรสวรรค์ด้านนี้จริงๆ
ผมตั้งความหวังไว้สูง ว่าต้องประสบความสำเร็จ ขนาดเล่นเป็นมืออาชีพ (จะได้รวยๆ แล้วมีเมียสวยๆ ระดับนางงามจักรวาล เหมือนใครบางคน )
แต่ทุกวันนี้ผมยังคงเล่นเทนนิสเตาะแตะไม่ต่างกับตอนเริ่มต้นสักเท่าไหร่
ถึงแม้มันจะไม่สำเร็จดังที่หวังไว้ แต่อย่างน้อยก็ได้เล่นเทนนิสที่ผมรัก ความสำเร็จแค่นี้ก็ทำให้ผมมีความสุขแล้ว
และผมก็ยังเชื่อมั่นคำครูสอนที่ว่า "ความพยายามอยู่ที่ไหน ความสำเร็จอยู่ที่นั่น" อย่างเต็มเปี่ยมอยู่เสมอ

.........................................

เปรียบไปก็คงเหมือนกับความรัก ยิ่งคุณพยายาม คุณก็ยิ่งมีโอกาสสำเร็จในเรื่องความรัก ไม่ว่าจะมีปัจจัย เวลา ระยะทาง คนที่คุณรัก และอื่นๆ มาขัดขวาง ความพยายยามย่อมทำให้อะไรต่างๆง่ายขึ้น
ทุกครั้งที่มีความรักครั้งใหม่ผมมักจะหวังให้ได้รับความสำเร็จในขั้น "เรารักกัน" เสมอ แต่ก็ใช่ว่าทุกครั้งจะเป็นเช่นนั้น
เพราะความรักไม่ใช่เพียงแค่ "ฉันรักเธอ" หรือ "เธอรักฉัน" แต่อย่างน้อยเมื่อฉันได้รักเธอ และพยายามให้เธอรักฉัน ฉันก็มีความสุขแล้ว
ผมยังคงพยายามหาความรัก และใครสักคนที่จะทำให้เกิด "รักของเรา" ต่อไป แต่ไม่พยายามค้นหาอย่างมัวเมาและมากมายอีกละ เพียงแค่พยายามอยู่ตลอดเวลา หวังไว้ว่าคงสำเร็จในสักวัน

แล้ว "คุณ" ละครับหวังความสำเร็จในรักไว้ขนาดไหน พยายามไปสักเท่าไร และยอมรับความสำเร็จขั้นต่ำสุดได้แค่ไหน


คู่กัน - Scrubb

ความหมายไม่ตรงบล็อค แต่เจ้าของบล็อคชอบเพลงนี้อะ




 

Create Date : 06 กุมภาพันธ์ 2552
3 comments
Last Update : 6 กุมภาพันธ์ 2552 12:59:44 น.
Counter : 172 Pageviews.

 

ความสำเร็จแต่ละเรื่องก็ต้องอาศัยปัจจัยที่ต่างกันนะคะ
อย่างเรื่องกีฬา หรือการเรียน ความพยายามฝ่ายเดียวก็พอช่วยได้
แต่เรื่องความรัก ต้องพร้อมใจกันทั้งสองคน
เลยต้องเรียกว่าอาศัยโชคอยู่พอควร โชคที่จะเจอคนที่ใจตรงกันหน่ะค่ะ
คิดว่างั้นนะคะ ^^

 

โดย: BeCoffee 6 กุมภาพันธ์ 2552 21:27:20 น.  

 

ส้มหวังไปถึง 100 เลยหล่ะ
แต่ที่ได้รับกลับมาเป็น 0 ค่ะ
เศร้า รับไม่ได้จริงๆ แต่ก็ต้องรับให้ได้
....
คลิกๆๆ รูปสวยๆน่ารักๆไว้ส่งต่อเพียบ...

 

โดย: ผู้หญิงชื่อส้ม 7 กุมภาพันธ์ 2552 0:57:22 น.  

 

"เพราะว่าฉันและเธอ อยากจะบินไปยังฟ้าไกล"

อยากไปถึง...เส้นขอบฟ้า
ฟ้าที่แสนกว้างใหญ่ อาจจะไกลซักกี่ล้านไมล์
แต่เรานั้น...ไม่หวั่นไหว

จะบินไปด้วยกัน .. แม้หนทางยาวไกล
จะมีกันและกัน .. แม้จะนานเพียงใด

มี..มีเพียงสองเรา ท่ามกลางแสงแห่งดวงดาว
สายลมเหน็บหนาว ขอบฟ้ายังดูห่างไกล
มี..มีเพียงสองเราในแสงดาวที่คอยนำทาง

แม้แสงดาวหมดฟ้า ยังมีรักของเรานำทาง
เพราะว่าฉันและเธอ ต่างก็มองไปยังที่เดียว
คือขอบฟ้า ที่สดใส
แม้จะแสนลำบาก อาจจะนานแสนนาน
กว่าจะถึงซึ่งขอบฟ้า

จะบินไปด้วยกัน .. แม้หนทางยาวไกล
จะมีกันและกัน .. แม้จะนานเพียงใด

--มี..มีเพียงสองเรา ท่ามกลางแสงแห่งดวงดาว--

 

โดย: dreamworld IP: 118.172.107.74 22 เมษายน 2552 19:54:54 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


คว้าฟ้า
Location :
ลำปาง Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




เป็นชายหนุ่มธรรมดาๆคนหนึ่ง ที่เต็มไปด้วยความเหงา
ตอนนี้กำลังแอบอ่านบล็อคของคุณๆอยู่ (ขออนุญาตนะครับ)
แล้วเกิดมีแรงบันดาลใจอยากเป็นหนอนหนังสือ
และเป็น Master ของร้านกาแฟแถวบ้านซักร้านนึง
Friends' blogs
[Add คว้าฟ้า's blog to your web]
Links
 
MY VIP Friend


 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.