ติดตาม twitter ได้ที่ @karnoi กด
ติดตามข้อมูลเว็บทาง FaceBook กด

cartoonthai
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 237 คน [?]




New Comments
Group Blog
 
<<
มีนาคม 2556
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
31 
 
10 มีนาคม 2556
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add cartoonthai's blog to your web]
Links
 

 
How to เพิ่งรู้ว่าเล็มหน้าม้าด้วยตัวเองไม่ยากเลย !

วิธีตัดผมหน้าม้า



เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก thebeautydepartment.com

คุณเป็นอีกคนหนึ่งที่ไว้ผมหน้าม้าหรือเปล่า? แล้วหน้าม้าของสาว ๆ ยาวแค่ไหนกันเอ่ย ของใครเริ่มทิ่มหน้าทิ่มตาแล้วก็ถึงเวลาจะต้องเล็มออกบ้างแล้วล่ะค่ะ แต่เรื่องแค่นี้ไม่จำเป็นต้องพึ่งฝีมือช่างก็ได้นะ เพราะคุณสามารถจัดการเล็มผมหน้าม้าด้วยตัวเองได้ง่าย ๆ ใครที่เคยคิดว่ายากลองมาดู How to ดี ๆ จาก thebeautydepartment อันนี้ซะก่อน แล้วคุณจะรู้ว่าแค่เล็มผมหน้าม้าของตัวเองนั้นไม่ยากเลย .. จริง ๆ นะ ^^

วิธีตัดผมหน้าม้า

  อุปกรณ์ที่คุณต้องใช้ ได้แก่ กรรไกรตัดผม และ กรรไกรซอย


วิธีตัดผมหน้าม้า

1. เริ่มต้นจากผมที่แห้งสนิท (ในการเล็มผมแบบนี้อย่าเริ่มต้นจากผมที่เปียก หรือใช้น้ำลูบผมเด็ดขาด เพราะมันจะทำให้คุณคะเนความยาวของเส้นผมได้ยาก แถมเมื่อแห้งมันก็จะกระดกขึ้นไปกว่าเดิม ในเวลานั้นคุณอาจพบว่าเผลอตัดจนสั้นเต่อไปมากเลยก็ได้) แบ่งผมส่วนหน้าม้าออกมา ซึ่งคุณควรแบ่งตามแนวผมธรรมชาติไม่ควรสร้างแนวผมขึ้นมาเอง ซึ่งทำได้ด้วยการมัดผมหางม้าหลวม ๆ สูง ๆ จากนั้นก้มศีรษะลงและเขย่าผมจนผมส่วนหน้าม้าร่วงลงมา

2. รวบผมที่เหลือไว้ด้านหลังหรือมวยไว้บนศีรษะ จะได้ไม่เผลอไปตัดเข้าโดยไม่ตั้งใจ

3. จัดแต่งผมหน้าม้าตามสไตล์ที่คุณทำเป็นประจำทุกวัน ไม่ว่าจะเป็นหวีเรียบ ๆ กับหวีแบน หรือจะเซ็ตให้มีวอลลุ่มด้วยหวีแปรง ฯลฯ

4. เช็กดูความลึกของผมหน้าม้าด้วยการแบ่งผมออกเป็นสองฝั่งซ้ายขวา คุณก็จะเห็นแนวผมที่บอกความลึกของหน้าม้าได้ชัดเจน ซึ่งจะช่วยให้คุณแบ่งผมเป็นสองส่วนตามแนวขวาง ด้านบนและด้านล่างได้ง่ายขึ้น

วิธีตัดผมหน้าม้า

5. แบ่งผมเป็นสองส่วนด้านบนและด้านล่าง โดยคุณจะเริ่มตัดจากชั้นล่างก่อน วิธีนี้มีข้อดีคือ หากตัดผมชั้นล่างแหว่งไปก็ยังมีผมชั้นบนมาคอยช่วยปกปิดความไว้ได้

6. ใช้กิ๊บเก็บผมด้านบนไว้ก่อน โดยให้ใช้กระดาษทิชชู่รองใต้กิ๊บก่อนจะติดกับผมเพื่อป้องกันไม่ให้ผมเกิดรอย

7. ติดกิ๊บแล้วก็จะเป็นดังรูปที่ 7 นี้ค่ะ

วิธีตัดผมหน้าม้า

8. เริ่มตัดผมส่วนด้านล่างก่อนด้วยกรรไกรตัดผม ใช้กรรไกรตัดผมทำมุมเฉียง ๆ กับปลายผมแล้วเล็มไปเรื่อย ๆ โดยแนวผมม้าของคุณไม่ควรสูงเกินกว่าระดับคิ้ว

9. ระหว่างตัดหวีปัดผมไปทางซ้ายและขวาบ้าง ซึ่งจะทำให้คุณเห็นผมในทิศที่เป็นธรรมชาติมากขึ้น รวมทั้งยังแก้ปัญหาผมแฟบแบนติดหน้าผากขณะตัดหน้าม้าได้ดี

10. เมื่อตัดผมส่วนล่างได้ตามระดับที่ต้องการแล้ว ปล่อยผมส่วนบนที่ติดกิ๊บไว้ลงมา

วิธีตัดผมหน้าม้า

11. หวีผมด้านบนกับด้านล่างมารวมกัน คุณจะสามารถมองเห็นแนวผมด้านล่างผ่านผมชั้นนอกได้ และใช้แนวนั้นในการตัดผมชั้นนอกต่อไป

12. ตัดผมชั้นนอกด้วยการใช้กรรไกรซอย โดยจับผมขึ้นมาทีละปอยแล้วใช้กรรไกรซอยเล็มผมออก คุณจะต้องงับหลายครั้งมากกว่าการใช้กรรไกรธรรมดา เพราะกรรไกรซอยมีช่องว่างระหว่างซี่ แต่มีข้อดีที่ผมที่คุณตัดได้จะดูไม่ทื่อเกินไป

13. ค่อย ๆ เล็มกรรไกรซอยเก็บรายละเอียดและไล่ระดับผมให้เสมอกับชั้นใน หากรู้สึกว่าหน้าม้าหนาไปก็สามารถใช้กรรไกรซอยงับผมออกให้บางลงได้ ส่วนผมที่อยู่ด้านข้างของใบหน้าสามารถปล่อยให้ยาวกว่าส่วนหน้าม้านิดหน่อย ซึ่งจะทำให้ลุคหน้าม้าที่คุณได้ดูไม่เด๋อด๋าหรือว่าแข็งทื่อเกินไป แต่ทั้งนี้ก็ขึ้นอยู่กับสไตล์และความชื่นชอบของแต่ละคนด้วยค่ะ


เอาล่ะ เท่านี้การเล็มผมหน้าม้าด้วยตัวเองก็เป็นอันเสร็จสิ้น แล้วคุณก็ได้ผมหน้าม้าเป๊ะ ๆ กลับคืนมาอีกครั้ง เห็นไหม ไม่ยากเลยใช่ไหมล่ะคะ  :D


Create Date : 10 มีนาคม 2556
Last Update : 10 มีนาคม 2556 11:35:16 น. 0 comments
Counter : 3493 Pageviews.

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 
 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.