Lilypie 4th Birthday PicLilypie 4th Birthday Ticker
+ @ + ปิดเทอม แสนสนุก สุขหรรษา + @ +

ในที่สุด ก้อ..ปิดเทอมซะที เทอมแรกของชีวิตในรั้วอนุบาล ของเด็กน้อยอย่างเรา จะมีอะไร
ก็แค่ ชวนแม่ไปเที่ยวกรุงเทพ เห็นเค้าโฆษณาท่องป่าแอฟริกา ที่สวนสยาม เอ้...ดูน่าตื่นตาตื่นใจ จังเยย
สำหรับเด็กตัว กะจ้อยร่อยอย่างเรา อิอิ....
เก็บเสื้อผ้ายัดใส่กระเป๋า ออกเดินทางกันตั้งแต่วันเสาร์ที่ 18 เหินทะยานไปกับนกเหล็ก หางเจ้าดอกจำปี ฮาฮา..
แม่นั่งลุ้นเชียวว่าน้องเคนจะโวยวายให้ขายหน้ารึป่าว....น้อ...
แต่โชคยังดี ที่น้องเคนไม่แผลงฤทธิ์ ซักเท่าไหร่ มีอิอ้า บ้างเล็กน้อย ค่อยโล่งใจ ไป หนึ่งเฮือก
เพราะนี่เป็นครั้งแรกของน้องเคนจอมโวยวาย ที่จะต้องเดินทางไกล

พอเหยียบย่างบนเขตเมืองหลวง เราก็รีบจับรถแท็กซี่ ตรงดิ่งไปยัง ลาดพร้าว 101
ที่พำนักของลุงกวาง แล้วเราก็เริ่ม ช้อปปิ้งที่แรก เดอะมอลล์บางกะปิ นัดยายอ่างกับพี่เตยไว้
เดินเล่นพอหอมปากหอมคอ ก็กลับไปพักผ่อน เตรียมสู้ศึกในวันถัดไป

วันที่ 2 ตรงกับวันอาทิตย์ เราเลยเบนเข็มทิศไปทางนครปฐม ที่แรกที่เราแวะ ก็ ตลาดดอนหวาย ของกินเยอะแยะ น่ากินทั้งนั้น
ไม่รู้จะซื้ออะไรดี จะซื้อฝาก ก็คงลำบาก เพราะยังอยู่กรุงเทพอีกหลายวัน
เผลอๆอาจจะได้กินขนมแถมลาดำๆไปด้วย นะเนี๊ยะ...

ถัดจากตลาดดอนหวายก็แวะไหว้พระที่วัดไร่ขิง เพราะอยู่ใกล้ๆกัน
แล้วเราก็ตรงเข้านครปฐมไปนมัสการพระปฐมเจดีย์ เพราะเดี๋ยวจะหาว่ามาไม่ถึงนครปฐม

บ่ายๆ ก็ขับรถผ่านไปถนนที่สวยที่สุดในประเทศ.....ถนนอักษะ

เพื่อที่จะแวะไปลิ้มลองอาหารที่ร้านบ้านน้ำเคียงดิน
บรรยากาศดีมากๆ เลย เหมือนเดินอยู่ในบัลแกเรีย อะไรทำนองนั้น

ขากลับเราแวะไปชมพระเมรุ...โอ้โหสวยอย่าบอกใครเชียว
ถือเป็นบุญตาจิงๆ เลย

วันจันทร์ที่ 20 แล้วเราจะไปไหนกันดีน๋อ ในแปลนว่าจะไปพิพิธภัณฑ์เด็กแต่วันจันทร์เค้าปิด
งั้นเราไปเที่ยวมาบุญครองล่ะกัน

ไปกรุงเทพทีไร ไม่เคยพลาดที่จะแวะ มาบุญครอง นัดเจอลุงกวางที่นี่ แล้วเราก็ไปต่อกันที่ พันทิพย์...แน่นอน
แม่ได้แฟรทไดร์มา 1 ชิ้น ถูกแสนถูก ว่าจะไม่ซื้อแล้วเชียว เสร็จจากเดินเล่นที่พันทิพย์ ท้องก็เริ่มจะหิวกันแล้วล่ะ
ลุงกวางเลยพาไปกินข้าวมันไก่ประตูน้ำ....อร่อย สมคำร่ำลือจิงๆๆๆ เนื้อไก่นิ้ม...นิ่ม
แล้วเราก็เลี่ยงรถติด ด้วยการเดินทางกลับกันทางเรือ แครอทตื่นเต้นเชียว เพราะไม่เคยนั่งเรือรูปทรงนี้มาก่อน อิอิ..สนุกจัง

วันอังคารที่ 21 และแล้ววันนี้พิพิธภัณฑ์เด็ก ก็เปิดแล้ว เราเลยรีบแต่งตัวออกจากบ้านแต่เช้า
กว่าจะไปถึงก็ 10 โมงครึ่งล่ะ เพราะแท็กซี่ก็ดันไม่รู้จักน่ะซิ เลยหลง โชคดีนะที่รถไม่ติด ว่าไปแล้วก็ไปไม่ยากหรอก อยู่ใกล้ๆ เจเจมอลล์ นี่เอง ค่าผ่านประตูคนละ 150 บาท ส่วนน้องเคน....ฟรี
แครอทมีความสุขที่สุดเลยของเล่นเยอะแยะ ถูกใจที่ซู้ด....ด.ด.

สัญญาว่าปีหน้าจะมาอีกแน่นอน....ดูได้จากรูปนะค่ะ ว่าแครอทสนุกแค่ไหน บ่ายแก่เราก็แวะไปกินไก่เชสเตอร์กริลล์ที่เจเจมอลล์ ช้อปปิ้งอีก นิดหน่อย แล้วก็กลับบ้าน....เป็นอันสลบทั้งพี่ทั้งน้อง

วันพุธที่ 22 กลางสัปดาห์แล้วซินะ เอ้...วันนี้เราจะไปไหนกันดีน๋อ......แม่โทรนัดน้าแอ๊ะ
เพื่อนรักของแม่ตั้งแต่สมัยมัธยม @ เซ็ลทรัลลาดพร้าว
น้าแอ๊ะยังสวยเหมือนเดิมแม้จะท้องอยู่ก็เหอะ แม่ไม่ได้เจอน้าแอ๊ะมาตั้งแต่แม่จบ ม.6 ไม่ต้องบรรยายเนอะว่ากี่ปีแล้ว เสียดายจัง
ไม่ได้เก็บภาพประทับใจไว้
แม่ไปถอยชุดนอนมาให้คนละชุดกะน้องเคน
แล้วก็สมุดระบายสี Color wonder ซึ่งจะมีสีเมื่อเราระบายลงบนกระดาษของมัน
จะไม่เลอะเสื้อผ้า...อิอิ ถูกใจจัง
น้าแอ๊ะพาเราไปกินยำแซ้ป.....แซ้ปจิงๆๆ แครอทไม่ค่อยได้กินหรอก
เพราะปวดอึ้...แม่ต้องแบกไปเข้าห้องน้ำ
เพราะถ้าเดินเองกว่าจะถึงห้องน้ำ สงสัยอึจะแตกซะก่อน
แล้วเราก็แยกย้ายกับน้าแอ๊ะ...บ้าย....คิดถึงนะ

วันพฤหัสที่ 23.....เย้...เย้ วันนี้ลุงกวางหยุด แต่รถลุงกวางเสีย เราเลยขอยืมรถแป๊ะตี๋
ไปเที่ยวบึงฉวาก @ สุพรรณ จะไปดู Aquarium ปลาน้ำจืดที่ใหญ่ที่สุดในประเทศ

กว่าจะไปถึงก็เที่ยง โอ้โห....ไม่ใช่ปลาไม่สวยนะ แต่คนเยอะมาก..ก.ก.ก.ก
โชคดีนะ ที่ด้านในติดแอร์ ไม่งั้น คุณยายเปงลมแหง่ๆ

มีโชว์จระเข้ด้วย แต่แครอทไม่ได้ดูหรอกคนเยอะ แค่เดินผ่านๆ เห็นจระเข้ก็พอใจล่ะ

กว่าจะดูปลาเสร็จ ก็ 4 โมงเย็นแล้ว เราก็ขับรถแวะชม ตลาด ร้อยปี....ตลาดสามชุก
อิโหย้...ของกินไม่แพ้ตลาดดอนหวายเลย แต่ก็ซื้อไปได้ไม่เยอะนัก เพราะไม่รู้ว่ากว่าจะกลับ
มันยังจะอร่อยอีกรึป่าว...แต่ที่แน่ๆ แม่ถ่ายรูปกับลุงกวางมาเพี้ยบ...

กว่าจะถึงคอนโดลุงกวางก็ปาเข้าไป 2 ทุ่มครึ่ง ทรหดจิงๆ เลย เจ้าตัวน้อย
วันศุกร์ที่ 24 พรุ่งนี้จะกลับบ้านแล้ว สถานที่ที่เราจะพลาดไม่ได้ก็คือ ท่องป่าแอฟริกา @ สวยสยามไง
ลุงกวางพาเราไปส่ง ตอนเช้า ฝนตกปรอย...คนน่าจะไม่เยอะ
ค่าผ่าประตู ผู้ใหญ่คนละ 200 บาท ส่วนแครอทต่ำกว่า 100 cm เลยไม่ต้องจ่าย
แอคชั่นมาหลายรูปเลย แม้อากาศจะร้อน แต่ก็ไม่หย้อน...สู้ สู้

ด่านแรก เรานั่งรถม้า โยกโยก เลี้ยงน้ำย่อยก่อน
แล้วเข้าแดนไดโนเสาร์ น่ากลัวที่ซู้ด...แครอทโวยวายจะกลับบ้านท่าเดียว

แล้วเราก็เดินตรงไปนั่งรถไฟท่องป่าแอฟริกากัน ตอนแรกว่าจะนั่งเรือ เพราะจะได้เห็นสัตว์ใกล้
แต่คิวยาวมาก เพราะคนเริ่มมากันเยอะแล้ว

แครอทตื่นตา ตื่นใจที่สุด แม้ว่ามันจะไม่เหมือนจริง ซักเท่าไหร่
แต่ก็สร้างความสุขให้เด็กอย่างเรา

พอเที่ยงลุงจ๋อม ก็มารับเราไปกินก๋วยเตี๊ยวเนื้อตุ๋น อร้อย....อร่อย แล้วเราก็กลับบ้านนอน
เหนื่อยมาหลายวันล่ะ กลับไปชาร์ตแบต
ก่อนที่จะออกไปเที่ยวบ้านเพื่อนลุงกวาง เค้ามีลูก 2 คน คนโต
ผู้หญิง แก่กว่าแครอท 1 ปี ชื่อพี่พิตต้า
ส่วนคนเล็ก รุ่นๆ น้องเคน แก่กว่าน้องเคน 1 เดือน ชื่อน้อง พินโต้
น่ารักทั้งพี่ทั้งน้องเลย ที่บ้านเค้าของเล่นเยอะแยะเลย ซาหนุก...จนไม่อยากกลับบ้านเลย
รุ่งขึ้นเราก็จะกลับสงขลาแล้วซินะ...ลุงกวางคงคิดถึงพวกเราแย่...อิอิ

Last Update : 27 ตุลาคม 2551 23:03:26 น. 0 comments

น้องแครอท

www.Bigoo.ws www.Bigoo.ws www.Bigoo.ws www.Bigoo.ws www.Bigoo.ws www.Bigoo.ws

Scroll images by bigoo.ws

....................................MERRY X'MAS & HAPPY NEW YEAR...........................lozocat

[Add น้องแครอท's blog to your web]