กัปตันลูกชุบ
กัปตันลูกชุบพาเที่ยวเชียงใหม่

ตอนแรก ชมได้ที่นี่ครับ //www.bloggang.com/viewdiary.php?id=captainchoob&group=3

Review ใน Pantip //www.pantip.com/cafe/blueplanet/topic/E9499230/E9499230.html

รีวิวในครั้งนี้จะเป็นรีวิวต่อจาก รีวิว At Niman Conceptual Home บูติกโฮมสุดฮิปบนถนนนิมมานเหมินทร์ เชียงใหม่ ซึ่งครั้งนี้ผมจะเป็นสถานที่เที่ยวในจังหวัดเชียงใหม่ เริ่มจากเมื่อนั่งเครื่องบินไปถึงและรอรับรถเช่าที่สนามบินต่อจากนั้นผมหาอะไรทานในเมืองนิดหน่อยแลัวจึงตรงไป ดอยสุเทพระหว่างทางผมแวะกราบไหว้ อนุสาวรีย์ครูบาศรีวิชัยก่อน แล้วจึงขึ้นไปพระธาตุดอยสุเทพ ต่อจากนั้นผมก็ตรงขึ้นไปต่อไปยังหมู่บ้านชาวเขาเผ่าม้งเดินเที่ยวชมได้สักพักแล้วจึงกลับลงมาตอนแรกว่าจะแวะชม พระตำหนักภูพิงคราชนิเวศน์ แต่บังเอิญวันนั้นไม่สามารถเข้าชมได้ครับ หลังจากนั้นจึงเข้าเช็คอินที่รีสอร์ท At Niman ซึ่งได้ทำการรีวิวไว้ในคราวที่แล้ว

หลังจากพักผ่อนสักพัก ก็ออกไปหาอาหารมื้อค่ำทานตรงบริเวณถนนนิมมานเหมินทร์ เดินไปเรื่อยๆแถวนี้ช่วงค่ำก็คึกคักดี หลังจากทานอาหารและเที่ยวชมละแวกนั้นได้สักพักผมจึงตัดสินใจกลับที่พักเพื่อไปพักผ่อนเอาแรงในวันพรุ่งนี้ต่อ

ผมเช็คเอ้าท์ออกจากที่พักเกือบเที่ยงแล้ว จุดหมายของผมในวันนี้คือไปกราบไหว้พระธาตุศรีจอมทอง ที่วัดพระธาตุศรีจอมทองวรวิหาร แต่ก่อนไปก็ไปแวะไปร้านน่ารักๆ ที่ชื่อ Miss Chocolate ก่อนครับ หลังจากนั้นผมก็เดินทางต่อไปยังไร่สตรอเบอร์รี ชื่อไร่นภ - ภูผา หลังจากเที่ยวชมไร่เก็บสตรอเบอร์รี่นิดหน่อย แต่ไม่ได้เข้าไปโซนสวนส้มนะครับ เพราะคิดว่าเวลาไม่พอผมจึงกลับมาทานอาหารที่ร้าน the Riverside ก่อนจะต้องลา จังหวัดเชียงใหม่ เป็นอันจบทริปเล็กๆในการไปเยือนเมืองเชียงใหม่ของผมในครั้งนี้ครับ อธิบายมาเยอะแล้วลองชมรีวิวกันดูนะครับ ^__________^

แวะชม Review ใน Pantip ของผมได้ที่นี่ครับ //www.pantip.com/cafe/blueplanet/topic/E9585728/E9585728.html

อนุสาวรีย์ครูบาศรีวิชัย ตั้งอยู่เชิงดอย บริเวณทางขึ้นไปยังวัดพระธาตุดอยสุเทพ เป็นนักบุญแห่งล้านนาไทย ท่านเป็นคนแรกที่เริ่มชักชวนประชาชนสร้างทางจากเชิงดอย ถึงพระธาตุดอยสุเทพ

หลังจากกราบไหว้อนุสาวรีย์ครูบาศรีวิชัยเป็นที่เรียบร้อย ก็ตรงขึ้นมาเจอกับบริเวณวัดพระธาตุดอยสุเทพวรวิหาร วันที่ผมไปคนค่อนข้างเยอะที่เดียวครับ

ทางขึ้นไปยังวัดครับ ที่นี่มีทางขึ้น 2 แบบ แบบแรกบันได แบบสองคือรถรางไฟฟ้า ส่วนวันนี้ผมเลือกขึ้นทางบันไดครับ

ทางขึ้นในส่วนนี้จะเรียกว่าบันไดนาค เสียดายที่ผมไม่มีโอกาสได้เก็บภาพเต็มๆของบันไดนาคมาเนื่องจากคนเยอะจริงๆครับ

ทางขึ้นอีกมุมเรียกเหงื่อได้พอสมควร

ถึงแล้วครับทางเข้าวัดพระธาตุดอยสุเทพวรวิหาร

ทางขึ้นไปยังบริเวณวัดและที่ตั้งของพระบรมธาตุดอยสุเทพ

อีกมุมก่อนเข้าไปยังด้านในทางขวามือจะมี วิหารครูบาศรีวิชัย ให้ได้กราบไหว้สักการะกันที่นี่ด้วยครับ

พระบรมธาตุดอยสุเทพ ฟ้าสว่างมากครับ ของจริงสวยกว่านี้มากๆ

เข้าไปชมด้านในตรงส่วนนี้บาง

บริเวณด้านในตรงส่วนนี้ สวยงามมากทีเดียว

พระบรมธาตุดอยสุเทพ เป็นพระธาตุประจำปีมะแมนะครับ

วิหารพระพฤหัสเป็นวิหารอยู่ด้านทิศเหนือของพระบรมธาตุ ด้านในประกอบด้วยพระประธาน พระพุทธชินราช รูปเหมือนครูบาศรีววิชัย และพระพุทธรูปอีกหลายองค์ ด้านฝาผนังของวิหาร มีภาพเขียนเรื่องราวตำนานพระธาตุดอยสุเทพ เสียดายครับที่ไม่ได้มีโอกาสเข้าไปถ่ายภาพทิศอื่นๆ

มาชมพระบรมธาตุดอยสุเทพ กันอีกมุมครับ

สำหรับข้อมูลต่างๆ ของวัดพระธาตุดอยสุเทพ ลองเข้าไปชม Web นี้ครับผมคิดว่ามีประโยชน์ในการศึกษาก่อนไปเยี่ยมชมอย่างมาก //www.doisuthep.com/index.php?option=com_frontpage&Itemid=1
ขอขอบคุณทางเว็บสำหรับข้อมูลอย่างมากครับ

เดินชมไปเรื่อยๆก็ได้เวลากลับลงไปกันแล้ว

บรรยากาศตอนขาลง

หลังจากกลับจากวัดพระธาตุดอยสุเทพวรวิหาร ผมก็ขึ้นไปต่อยังหมู่บ้านชาวเขาเผ่าม้ง และได้น้องคนนี้เป็นไกด์ให้ น่ารักทีเดียวครับ

น้องพาเดินชมไปเรื่อยๆและอธิบายได้น่ารักมากๆ พาเดินชมจนเพลินเลย บรรยากาศทางก่อนไปยังจุดศาลาชมวิวครับ

ดอกไม้ระหว่างทาง

วิวจากจุดชมวิวตรงศาลาครับ

อีกมุม ดอกไม้เยอะแยะทีเดียว อากาศดีมาก

ดอกไม้เมืองหนาวเยอะแยะจริงๆ

อีกมุม

ภายในหมู่บ้านทางขึ้นลงจะมีร้านขายของอยู่เยอะที่เดียวครับ เป็นรายได้ของที่นี่

ไปเดินชมรอบๆกันต่อ

ดอกไม้นี้น่ารักดีครับ แต่ถามน้องเขามาแล้วลืมชื่อไปแล้ว ^________________^

มุมไหนก็มีแต่ต้นไม้ดอกไม้ดูสดชื่นทุกๆมุม

มุมด้านบน น่าจะเป็นที่ชมวิวนะครับแต่ผมไม่ได้ชึ้นไป

สวนน้ำตกดอยปุย วันที่ไปน้ำน้อย

บรรยากาศอีกมุม

ส่วนนี้ภายในจะจัดแสดงเกี่ยวกับวิถีชีวิตของชาวม้งครับ ด้านในห้ามถ่ายรูปนะครับ บอกเล่าเรื่องอดีตและวิถีชีวิตของชาวม้ง เสียค่าเข้าชมนิดหน่อย คนละ 10 บาท

กลับลงมาตอนแรกว่าจะแวะพระตำหนักภูพิงคราชนิเวศน์ แต่ได้ชมแค่ด้านหน้าไม่มีโอกาสได้เข้าไปชมครับ เพราะวันที่ไปปิดพอดีครับผม เสียดายจริงๆ

ถึงเวลาไปเดินชมบรรยากาศบริเวณถนนนิมมานเหมินทร์ หาข้าวทานมื้อค่ำ

บรรยากาศร้านน่านั่งทุกร้าน

มองไปยังฝั่งตรงข้ามก็มีร้านอาหารเยอะแยะ

ร้านน่ารักๆอีกร้าน

อีกร้าน

และแล้วผมก็เลือกทานร้านนี้

บรรยากาศภายในร้าน

จานแรกครับ ภาพมืดไปนิด

อีกจาน จานนี้อร่อยทีเดียว

ส่วนนี้ของโปรด

หลังจากทานเสร็จก็เดินย่อยต่อ

เดินชมร้านน่านั่งไปเรื่อยๆ เหนื่อยแล้วก็ตัดสินใจกลับที่พัก พักผ่อนเพื่อเตรียมเที่ยวต่อพรุ่งนี้

เช้าวันต่อมาผมเช็คเอ้าท์ออกจากที่พักเกือบเที่ยงแล้ว ไปร้าน Miss Chocolate กัน บริเวณที่จอดรถเข้าไปด้านในตามป้ายเลยครับ

บริเวณหน้าร้านเป็นบ้านไทยๆ ที่มีเสน่ห์ทีเดียว

หน้าร้านอีกมุม ร้านนี้ที่น่านั่งทีเดียวครับ และเจ้าของใจดีมากๆ

ทางเข้าด้านหน้า

ภายในร้านตกแต่งได้สวยงามน่านั่งมากๆ

ภายในร้านจะขาย ชา กาแฟ ขนมเค้ก ช็อกโกแลต เป็นร้านนั่งเล่นสบายๆ ชิวชิว มีทั้งให้ร้านชงและซื้อไปชงเองที่บ้าน

วันนี้ลองสั่งในภาพมาทาน บานอฟฟี่ กับ ช็อกโกแลตหลายๆแบบ อร่อยทีเดียวครับ จริงๆสั่งมาทานคู่กับกาแฟ กาแฟที่ร้านรสชาติดีทีเดียว ^_______^

อีกจาน สั่งมาเพิ่มอีก อร่อยหยุดไม่ได้ครับ ^__________^

มุมนั่งเล่นอีกมุมในร้าน

ขนมและช็อกโกแลตภายในร้าน เดินมาสั่งเลือกทานได้ตามสบาย

อีกรูปมีขนมให้เลือกเยอะพอสมควร

อีกสักมุมภายในร้าน

ออกมาชมวิวด้านนอกฝั่งตรงข้ามร้านบ้าง

ทางเข้าที่จอดรถปลูกต้นไม้นี้สีสดสวยงามทีเดียวครับ

หลังจากนั้นออกเดินทางไม่นานก็ไปถึง วัดพระธาตุศรีจอมทองวรวิหาร ซึ่งเป็นพระธาตุปีชวดครับ

วัดพระธาตุศรีจอมทองวรวิหาร ตั้งอยู่ที่ตำบลบ้านหลวง อำเภอจอมทอง จังหวัดเชียงใหม่

เข้าไปกราบไหว้พระด้านในกันก่อนครับ

กราบไหว้หลวงพ่อเพชร ผมไม่แน่ใจว่าถูกต้องหรือเปล่า

อีกมุมชัดๆ

มาชมพระธาตุกันต่อครับสวยงามทีเดียว

มุมรวมๆบริเวณวัดพระธาตุศรีจอมทองวรวิหาร

มุมพระธาตุอีกมุม

หลังจากนั้นผมจึงแวะทานอาหารนิดหน่อยครับก่อนเดินทางต่อ จานแรกเป็นข้าวซอย

อีกจานเป็นข้าวเปล่ากับแกงฮังเล อร่อยทีเดียว

ต่อจากนั้นเดินทางต่อไปยังอำเภอแม่สะเมิง เพื่อไปชมไร่สตรอเบอร์รี่ ทางเข้าไปยังไร่ เข้ามาไม่ไกลก็ถึงแล้วล่ะครับ

วันนี้ผมเลือมาที่ไร่นี้ครับ ที่นี่นอกจากจะมีสตรอเบอร์รี่แล้ว ยังมีสวนส้มด้วยนะครับ

จอดรถเสร็จ ก็เดินไปติดต่อที่ตึกนี้เลยครับ

ที่นี่นอกจากเป็นไร่แล้ว ยังมีที่พักให้ได้พักกันด้วย

ชมสวนสตรอเบอร์รี่กันครับ

อีกมุม

วันที่ไปเหลืออยู่น้อยนิด แต่ก็ยังมีให้ได้เก็บนิดหน่อยครับ

มองไปด้านไหนก็มีภูเขาล้อมรอบ บรรยากาศดีจริงๆ

บรรยากาศในไร่

นี่ครับมีไม่มากเท่าไหร่ ลูกไม่ใหญ่มาก

อีกมุม

คราวนี้เลือกตัดมาได้เท่านี้ ตัดแล้วก็เอาไปชั่งและจ่ายเงินด้วยนะครับ

สตรอเบอร์รี่ที่นี่จะมีสองสายพันธุ์

ชมวิวที่นี่อีกภาพนะครับ

ออกมาจากไร่จะกลับเขาเมือง แวะชมวิวทิวทัศน์ที่จุดชมวิวป่าสะเมิง

อีกมุมที่จุดชมวิว

จากนั้นผมก็ตรงดิ่งกลับมาทานอาหารในเมือง the Riverside

บรรยากาศภายในร้าน คนค่อนข้างเยอะพอสมควร

อาหารที่สั่งมามื้อนี้

จานสอง

จานที่สาม

ของตกแต่งบนโต๊ะอาหาร

บรรยากาศภายในร้านอีกภาพ

ภาพสุดท้ายสำหรับร้านนี้ครับ

ออกไปเดินเล่น บริเวณนอกร้านกันบ้างครับ

บ้านละแวกนี้เปลี่ยนมาเป็นร้านเยอะแต่ก็ตกแต่งได้สวยงามทีเดียว

มุมด้านหน้า

อีกร้านดูมีเสน่ห์ทีเดียว

เดินชมกันไปเรื่อยๆ

บรรยากาศหน้าร้านอาหาร

ร้านอื่นๆที่อยู่ละแวกนั้น

อีกมุมของถนนเส้นนี้ครับ

มีเวลาเหลือนิดหน่อยเดินมาเก็บรูปสะพานไว้นิด

ส่วนรูปนี้เบลอไปมากเลยครับ

หลังจากนั้นก็เดินทางไปยังสนามบิน เพื่อเดินทางกลับ

ภาพภายในตรงส่วนที่นั่งรอขึ้นเครื่อง สุดท้ายมาเชียงใหม่คราวนี้ สนุกและมีความสุขจริงๆครับ

Last Update : 23 ตุลาคม 2553 0:17:56 น. 12 comments

จุใจจริงๆๆ เข้ามาบ้านนี้ ทำให้นึกถึงตอนที่ไปมาเหมือนกันค่ะ

โดย: kwan_3023 วันที่: 28 สิงหาคม 2553 เวลา:16:22:10 น.

ตามกัปตันไปเที่ยวด้วยคะ ทั้งที่เที่ยว ที่กิน ....

ชอบภาพดอกพวกแสดสีส้มมากเลยคะ...ทำให้สดใสดีคะ..สตรอเบอรี่น่าทานมากคะ....ถ้าได้เก็บสดๆ จากต้นด้วยแล้ว...

โดย: Maew-Tua-Lek วันที่: 28 สิงหาคม 2553 เวลา:17:19:48 น.

ภาพสวยมากเลยครับ เห็นแล้วอยากไปเที่ยว :)

โดย: it ซียู วันที่: 29 สิงหาคม 2553 เวลา:10:26:45 น.

ดีค่า แวะมาเก็บข้อมูล
จะไปเที่ยวกลางเดือนหน้าแล้วค่ะ อิอิ

น้องม้ง หน้าตาจิ้มลิ้มดีจังเลย
พระธาตุก็งามมากเลยค่ะ
ส่วนร้าน Miss Chocolate ครั้งนี้คงต้องไปลอง :d

ขอบคุณสำหรับภาพสวยๆนะคะ

โดย: vuitton วันที่: 30 สิงหาคม 2553 เวลา:16:10:59 น.

จขบ.ถ่ายรูปสวยนะคะนี่ พาเที่ยวหลายที่เลย ชอบๆ

แต่..ง่า..ขออนุญาตแนะนำค่ะ คือ..หัวข้อบล็อก กับเนื้อหามันไม่เชื่อมกันน่ะค่ะ น่าจะเป็นหัวบล็อกประมาณพาเที่ยวเชียงใหม่ อะไรประมาณนี้มากกว่าน่ะค่ะ แหะๆ

โดย: สาวไกด์ใจซื่อ วันที่: 30 สิงหาคม 2553 เวลา:19:59:41 น.

ตามมาเที่ยวด้วยคนค่ะ ..

ภาพสวยเยอะจุใจ ..

ร้านกาแฟน่านั่งมากเลยค่ะ ชอบร้านบรรยากาศแบบนี้จัง

เห็นสตอเบอรี่แล้วอยากไปเก็บบ้างจัง

โดย: Nongpurch วันที่: 1 กันยายน 2553 เวลา:11:46:56 น.

อุ๊ย..ช่วงนี้มีสตอรเบอร์รี่ด้วยเหรอคะ
เสียดายเพิ่งกลับจากเชียงใหม่
ไม่ได้แวะไปเด็ดสดๆ มาชิมซะหน่อย

โดย: chenyuye วันที่: 1 กันยายน 2553 เวลา:15:37:44 น.

ทักทายยามเที่ยงค่ะ คุณกัปตัน
ขอตามไปเที่ยวและไปไหว้พระด้วยคนนะคะ
ภาพสวยจังเลย ฟ้าตอนกลางวันก็สวยมากๆด้วย

เห็นภาพอาหารและของหวานตอนกลางๆและท้ายบล๊อคแล้ว
เล่นเอาหิวเลยค่ะ เที่ยงแล้วด้วย.
ขอตัวไปหม่ำๆก่อนนะค้า อิอิ

โดย: nLatte วันที่: 6 กันยายน 2553 เวลา:12:22:14 น.

มาเก็บตกค่ะ

ไม่ได้เข้ามานาน

ภาพสวย เยอะจุใจค่ะ

ชอบ

โดย: สายหมอกและก้อนเมฆ วันที่: 10 กันยายน 2553 เวลา:17:06:34 น.

แวะไหว้พระ กินข้าวซอย ตามด้วยลุยสวนสตอเบอรี่ ชอบมากๆ
ภาพสวยมากๆ ดูจนเพลินเลยครับ

โดย: pragoong วันที่: 11 ตุลาคม 2553 เวลา:15:50:41 น.

ขนาดไม่ได้ไปเองได้ดูยังมีความสุขไปด้วยเลยค่ะ เห็นแล้วก็อยากให้ถึงเวลาไปเชียงใหม่ไวๆจังค่ะ

โดย: กางเกงยักษ์ลอยฟ้า วันที่: 9 พฤศจิกายน 2553 เวลา:20:28:21 น.

ทริปหน้าจะขอลอกการบ้านด้วยนะคะ

โดย: สมาชิกหมายเลข 2137699 วันที่: 11 มีนาคม 2558 เวลา:12:13:48 น.

กัปตันลูกชุบ

[Add กัปตันลูกชุบ's blog to your web]