กัปตันลูกชุบ
เยือนดินแดนแห่งมนต์ขลัง- อินโดนีเชีย: Part IX:วันสุดท้ายก่อนจากบนเกาะบาหลี

รีวิวในครั้งนี้ของผมเป็นการท่องเที่ยววันแรกของการย้ายมาอยู่ยังย่าน Legian ซึ่งรีวิวครั้งนี้เป็นการออกเที่ยวในวันที่ 7 พฤษภาคม 2552 แต่ผมขอรีวิวรวมไปกับเช้าของอีกวัน 8 พฤษภาคม 2552 ก่อนผมกลับจากบาหลีรวมไปด้วยเลยนะครับ เพราะจากนั้นผมจะไปเข้าพักที่จาการ์ตา ก่อนจะเดินทางกลับเมืองไทยเป็นเวลาอีก 1 คืน ซึ่งคราวหน้าผมจะนำมารีวิวเป็นครั้งต่อไป และจะจบทริปไปอินโดของผมอย่างสมบูรณ์ครับ

ส่วนการเที่ยวของผมในวันนี้ ออกจะเป็นแนวที่ทุกท่านไม่ควรเอาอย่างก็เป็นได้มั่งครับ ออกแนวตามใจตัวเองและไปแบบเรื่อยๆเป็นส่วนใหญ่แผนของผมเลยเถิดไปหน่อย แต่สำหรับผมมันก็ไปจบลงด้วยดี เดี๋ยวผมขอเล่าแผนให้ฟังนะครับ ขอบอกก่อนนะครับว่าวันนี้ผมใช้มอเตอร์ไซด์ทั้งวันครับ อยากลองขี่เที่ยวด้วยมอเตอร์ไซด์บ้าง ผมออกจากที่พักแต่เช้าตั้งใจจะไปSukawati เพื่อจะไปซื้อของฝากครับ แต่เมื่อผมไปถึงนั้นเร็วเกินไปตลาดยังไม่ค่อยเปิดกันเลยครับ ผมเลยกางแผนที่และคิดว่าเอาไงดี ถ้าจะให้รอตลาดเปิดคงจะไม่ดีแน่ เลยตัดสินใจไป Ubud กันอีกครั้งครับ ทำให้วันนี้ผิดแผนไปนิด แต่ในใจก็แอบดีใจอยู่ครับ เพราะหลังจากที่ผมเดินตลาดเสร็จ ผมตั้งใจที่จะไปทานอาหารเที่ยงที่ร้าน Cafe Lotus มันเป็นความเห็นแก่กินของผมเองครับ ต่อจากนั้นผมเดินทางออกจาก Ubud แล้วก็ไปเที่ยวชมหาดSanur ต่อจากนั้น ด้วยความร้อนและด้วยความหนักของของฝากเลยทำให้ผมกลับไปยังที่พัก เพื่ออาบน้ำพักผ่อน จนเวลาประมาณ 15.00 น. ผมออกจากที่พักเพื่อมุ่งไปยัง Uluwatu เพื่อชมพระอาทิตย์ตกก่อนกลับ

ต่อจากนั้นผมก็กลับที่พักและออกไปซื้อของย่าน Kuta และกลับมาเพื่อเตรียมเดินทางต่อไปยังจาการ์ตาในบ่ายของวันรุ่งขึ้น สำหรับรีวิวนี้อย่างที่ผมเกริ่นไว้ผมเก็บบรรยากาศของร้านค้า หาดทั้งของย่าน Kuta และ Legian ในช่วงสายของอีกวันมาฝากด้วยนะครับ ยังไงก็ลองชมรีวิวสุดท้ายที่ผมอยู่ที่บาหลีกันดูนะครับ

แวะชม Review ใน Pantip ของผมได้ที่นี่ครับ //topicstock.pantip.com/blueplanet/topicstock/2009/08/E8248264/E8248264.html

ถึงแล้วครับ ตลาดSukawati



ที่นี่ก็จะเป็นตึกค้าขายแบบนี้ครับ คล้ายกับที่ Ubud แต่จะมีหลายตึกครับ



มาชมบรรยากาศภายในร้าน Cafe Lotus กันต่อเลยครับ



สระบัวภายในร้าน



มื้อนี้ คือชุดรวมอาหารของบาหลี ทานสองคนอิ่มครับ



ที่นั่งและทางเดินริมสระครับ



Pura Taman Kemuda Saraswati ตั้งอยู่ในร้าน Cafe Lotus



มุมมองมองไปยังด้านหน้าร้าน



มุมด้านข้างครับ



ชัดๆครับกับด้านข้างของประตู Pura Taman Kemuda Saraswati



Pura Taman Kemuda Saraswati กับบรรยากาศภายในร้านมองดูแล้วสวยงามมากครับ



มาต่อกันที่ หาด Sanur



อีกมุมครับ



ป้ายชื่อวัดที่อยู่บริเวณนั้น



ด้านหน้าวัดครับ ผมรู้สึกว่าวัดนี้จะใช้ปะการังสีขาวสร้างครับ



ออกมาจากที่นั้นระหว่างทางเจอนี้เลยเก็บภาพไว้



เปลี่ยนมาเป็นภาพระหว่างทางก่อนถึง Uluwatu



ระหว่างทางครับ



ช่วงก่อนถึงครับ ค่อนข้างเงียบที่เดียวถนนช่วงนี้ เสียค่าเข้าด่าน ของผมเป็นมอเตอร์ไซด์จ่าย 1,000 Rp ครับ



ถึงแล้วครับเสียเข้าชม คนละ 3,000 Rp รูปนี้เป็นกำแพงของวัด เดินมาไกลพอสมควรครับถึงจะถึงจุดนี้



รอบบริเวณวัดส่วนนี้จะเป็นที่ยืนชมวิว



วิวที่มองเห็นจากจุดด้านบนครับ



อีกมุมครับ เสียดายครับผมไม่มีโอกาสได้ไปเดินฝั่งโน่น



มองไปอีกฝั่งครับ ส่วนนี้ผมมีโอกาสได้เดินชมครับ



อีกมุมมองนะครับ



วิวพระอาทิตย์ครับ



อีกรูปกับพระอาทิตย์ที่กำลังจะลับขอบฟ้า



อีกมุมมองที่ไม่มีพระอาทิตย์



อีกรูปครับ



เสียดายครับช่วงก่อนถึงน้ำเมฆบัง



ระหว่างทางเดินจะมีที่กั้นแบบนี้นะครับ



ชมกันอีกรูปนะครับ



มุมสุดท้ายสำหรับที่นี่ครับ



นี่เป็นช่วงเช้าของอีกวันนะครับก่อนผมกลับจากบาหลี



มุมมองระหว่างทางที่ผมพักก่อนถึงยัง Kuta



Waterbom หน้าถนนเลียบหาดครับ



มองเข้าไปยังบริเวณด้านหน้าครับ



ห้างนี้ดูใหญ่ดีครับอยู่หน้าหาดเช่นกัน แต่ผมไม่มีโอกาสได้เข้าไปเดินชม



อีกรูปครับหน้าห้าง



บรรยากาศช่วงสายย่าน Kuta ครับ



ถนนเส้นนี้ร้านค้าเยอะแยะครับ ถูกใจขาช็อป



มุม Starbuck บ้างครับ



ถัดมาไม่ไกลก็จะเห็นประตูทางเข้ายังชายหาด Kuta



บรรยากาศชายหาด Kuta ครับ



นักเล่น Surf



รอคลื่นกันอยู่ครับ



มองไปอีกด้าน



นักเล่น Surf อีกคนครับ



Hard Rock หน้าหาด



Mercure ถัดจาก Hard Rock หน่อยเดียว



บรรยากาศหน้าหาด



สร้างได้ใหญ่โตทีเดียวครับ อีกไม่นานคงได้ไปพักกัน



ตู้ไปรษณีย์ครับ



ก่อนเข้าซอยที่พักผม จะมีทางตรงแยกไปยังหาด Legian



หาด Legian



คลื่นค่อนข้างสูงกว่าหาด Kuta ครับ



คลื่นอีกรูปครับ หาดนี้จะเหมาะกับนักเล่น Surf ที่ชำนาญขึ้นมาหน่อยครับ



นักเล่น Surf เยอะพอสมควรเลยครับ



เตรียมตัวเดินทางไปยังสนามบินเพื่อต่อเครื่องแวะที่จาการ์ตากันครับ



ภายในสนามบินในประเทศของบาหลีครับ บริเวณที่นั่งรอก่อนขึ้นเครื่อง



ร้านขายของบริเวณนี้มีเยอะพอสมควรทีเดียวครับ



ก่อนจากบาหลีครับ



เกาะบาหลีครับ



ลากันอีกสักรูปครับ ถ้ามีโอกาสผมจะกลับไปใหม่แน่นอนครับ



ปิดท้ายกับรูปนี้ครับ



จากการที่ผมได้ไปโบรโม่ และ บาหลี ประเทศอินโดนีเซีย ในครั้งนี้เป็นครั้งแรก ผมรู้สึกประทับใจครับ ถึงแม้ความเป็นอยู่ของคนที่นี่จะไม่ได้ทันสมัยไม่ได้หรูหรา แต่ผมกลับคิดว่าสิ่งนี้แหละครับ ที่ทำให้ประเทศนี้กลับมีนักท่องเที่ยวแวะเวียนเข้ามาไม่จบสิ้น เอกลักษณ์นี้กลับเป็นจุดขายให้กับประเทศนี้ได้อย่างไม่น่าเชื่อ ไม่ว่าจะเป็นทั้งวัฒนธรรม และสิ่งแวดล้อมที่ยังคงอยู่ สิ่งเหล่านี้ดึงดูดนักท่องเที่ยวได้เสมอ รวมไปถึงผู้คนที่นี่ด้วยนะครับผมคิดว่าความเป็นมิตรนั้นไม่แพ้เมืองไทยของเราเลยทีเดียวครับ สำหรับผมนั้นเมืองๆนี้คงยังอยู่ในความทรงจำผมไปอีกนานเลยครับ และถ้าผมมีโอกาส
และเวลาเหมาะๆ ผมคงอยากไปพักผ่อนที่ประเทศนี้อีกเป็นแน่ครับ


ตอนต่อไปครับ //www.bloggang.com/mainblog.php?id=captainchoob&month=06-09-2009&group=11&gblog=10


Create Date : 26 สิงหาคม 2552
Last Update : 2 พฤศจิกายน 2554 11:51:12 น. 1 comments
Counter : 3442 Pageviews.

 
ภาพสวยคมชัด เรื่องราวน่าสนใจ ขอบคุณที่นำเที่ยวครับ


โดย: Zantha วันที่: 27 สิงหาคม 2552 เวลา:12:44:10 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

กัปตันลูกชุบ
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 17 คน [?]




Group Blog
 
<<
สิงหาคม 2552
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
3031 
 
26 สิงหาคม 2552
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add กัปตันลูกชุบ's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.