กัปตันลูกชุบ

เยือนดินแดนแห่งมนต์ขลัง- อินโดนีเชีย: Part II:Lava View Lodge รีสอร์ทเล็กๆแต่น่าประทับใจ

รีสอร์ทแห่งนี้ไม่หรู ไม่มีแอร์ และไม่มีแม้กระทั่งพัดลม เพราะสิ่งเหล่านั้นไม่จำเป็นเลยสำหรับการได้เข้าพักที่นี่ ผมเข้าพักที่นี่ตั้งแต่เที่ยงวันแรกจนถึงอีกวันแทบจะไม่รู้สึกร้อนเลย รู้สึกสบายและหนาวเกินไปด้วยซ้ำ ผมจองห้องพักที่นี่ล่วงหน้าประมาณต้นปีแต่กลับเหลือแค่เพียงห้องเดียวเท่านั้น ผมเลยได้เข้าพักห้อง Superior Room ซึ่งถือว่าใช้ได้ และอีกอย่างที่ผมเลือกพักที่นี่เพราะที่นี่มองเห็นวิวภูเขาไฟ Bromoได้ชัดเจน ผมเข้าพักที่นี่วันที่ 2-3 พฤษภาคม 2552 หนึ่งวันที่พักที่นี่รู้สึกอบอุ่นครับไม่น่ากลัว พนักงานเป็นกันเอง และให้ความช่วยเหลือเราเต็มที่ ผมคงต้องขอบคุณพนักงานที่นั้นที่ช่วยเหลือผมเรื่องปลั๊กไฟอย่างดี

มาต่อกันที่เรื่องภายในห้องพัก สำหรับผมแล้วถือว่าใช้ได้ ยังไงเดี๋ยวไว้ชมรีวิวผมดูละกันนะครับ ของใช้ในห้องที่ให้มามีอุปกรณ์และผ้าขนหนูครบถ้วนครับในวันที่ผมเข้าพัก อาหารสำหรับผมพอทานได้ไม่ได้อร่อย อาจเป็นเพราะไม่ค่อยถูกปากผมน่ะครับ อาหารเช้าฟรีมีอาหารให้เลือกไม่มาก มีผลไม้สองสามอย่างกล้วย แตงโม แคนตาลูป ขนมปัง อาหารจำพวกไข่ ข้าวผัด ชาร้อนและกาแฟร้อน แต่ก็ทำให้ผมอิ่มท้องไปอีกมื้อ บรรยากาศที่รีสอร์ทสบายครับชมวิวและรับอากาศเย็นสบายทั้งวัน ช่วงเย็นด้านหน้าอาคาร Reception จะมีเสื้อยืด เสื้อกันหนาวทั้งแบบซื้อและแบบให้เช่าได้เลือกกันรวมไปถึงถุงมือ ถุงเท้า ส่วนของที่ระลึกพวกเสื้อยืดราคาอาจแพงกว่าที่จุดชมวิว แต่ก็ไม่ได้ต่างกันมากนัก

ผมพักที่นี่เกือบทั้งวัน แล้วได้ติดต่อกับทางรีสอร์ทเรื่องรถที่จะพาผมไปชมภูเขาไฟโบรโม่ในวันรุ่งขึ้น ซึ่งผมได้อธิบายรายละเอียดต่างๆว่าผมออกจากที่พักเพื่อไปชมภูเขาไฟตอนกี่โมงไว้ใน Part I แล้ว ยังไงลองชมรีวิวของผมดูนนะครับ

แวะชม Review ใน Pantip ของผมได้ที่นี่ครับ //topicstock.pantip.com/blueplanet/topicstock/2009/06/E7937384/E7937384.html

ด้านหน้ารีสอร์ท



โซนรับแขกของบริเวณ Reception



Reception ติดรูปพนักงานมาขออภัยด้วยครับ



มาดูบรรยากาศภายในห้องที่ผมพักกันครับ ห้องไม่ใหญ่และไม่เล็กมากครับ บริเวณหน้าห้องน้ำ



มุมเตียงนอน



บริเวณโซนด้านหน้าห้องน้ำ



เครื่องทำน้ำอุ่นของที่นี่ครับ เห็นไฟชัดเลย



บรรยากาศยามเย็นหน้าห้องอาหารครับ



ยามเย็นด้านหน้ารีสอร์ท



อีกมุมครับ บ้านพักโซนนี้น่าจะวิวดีสุดในความคิดผมครับ



วิว Bromo Batok ช่วงเย็นแล้ว หมอกเยอะเลยครับ



อีกรูปครับ



เมนูอาหารที่ห้องอาหารของที่พักครับ



จานแรกผมสั่งอันนี้ครับ รสชาดพอใช้ประมาณเป็นหมี่น้ำไก่ต้มยำแต่ไม่เผ็ดครับ



ข้าวผัดอร่อยดีครับ รสชาดเผ็ดนิดนึง



จานนี้เป็นข้าวสวยทานคู่หมูสเต๊ะ หมูสเต๊ะรสชาดเค็มมากครับในความคิดผมไม่ค่อยอร่อย



มุมเล่นดนตรีในห้องอาหารครับ ผมทานเสร็จไวเลยไม่ได้นั่งฟัง



ภายในห้องอาหาร



บรรยากาศช่วงค่ำ



ตึก Reception และห้องอาหารช่วงค่ำ



อาหารเช้าจริงๆแล้วเป็น Buffet แต่อันนี้คือในจานที่ผมตักมาครับ



ป้ายแสดงว่าภูเขาไฟแต่ละลูกอยู่ตรงไหนและลูกไหนชื่ออะไร



วิวภูเขาไฟช่วงสายหน้ารีสอร์ทครับ



โบรโม่ชัดๆครับ



มุมไกลสักรูป



Bromo และ Batok



สุดท้ายกับรูปมุมภูเขาไฟ



ห้องพักอีกแบบครับ



สุดท้ายกับป้ายด้านหน้ารีสอร์ทอีกมุมครับ



วิวระหว่างกลับลงจากเขาสักรูป



จากการที่ผมได้เข้าพักที่ Lava View Lodge ผมคิดว่ารีสอร์ทแห่งนี้ยังคงรักษาความเรียบง่ายไม่หรูหราและยังคงสะท้อนความเป็นอยู่ของชุมชนบริเวณนั้นได้อย่างดี ผมพักที่นี่รู้สึกถึงความเรียบง่ายอย่างแท้จริง ความปลอดภัยและความเป็นกันเองของพนักงานในรีสอร์ทรู้สึกเหมือนไปต่างถิ่นแต่ยังคงมีความรู้สึกเหมือนอยู่ในแถบบ้านเมืองตัวเอง บรรยากาศของที่นี่ทำให้ได้สัมผัสกับความเป็นธรรมชาติมากและมันทำให้ผมรู้สึกมีความสุขไปอีกแบบครับ

ตามต่อรีวิวคราวหน้าที่บาหลีครับ

ตอนต่อไปครับ //www.bloggang.com/mainblog.php?id=captainchoob&month=08-06-2009&group=11&gblog=3




 

Create Date : 04 มิถุนายน 2552
8 comments
Last Update : 2 พฤศจิกายน 2554 11:37:58 น.
Counter : 2307 Pageviews.

 

รีสอร์ทก็สวยคะ วิวก็งามสุดๆ แต่อาหารเนี๊ยมาชวนหิวจังคะ

 

โดย: wendyandbas 4 มิถุนายน 2552 14:15:01 น.  

 

เค้าตกแต่งเป็นเอกลักษณ์ดีนะคะ

รูปภูเขาไฟสวยดีจัง
เราว่าคุณถ่ายรูปวิวสวยอ่ะค่ะ

 

โดย: MARON CREAM 4 มิถุนายน 2552 16:04:16 น.  

 

รอไปบาหลีหลายวันแล้วนะเนี๊ยะ อิอิ

 

โดย: ผู้หญิงเหงา..เหงา 4 มิถุนายน 2552 16:27:00 น.  

 


RongKhoon

น่าไปชม

 

โดย: scimovie 4 มิถุนายน 2552 22:36:34 น.  

 

ตามมาเยี่ยมชมค่ะ อลังการดีจังค่ะ ชอบๆ สีสวยสดอย่างแรง

 

โดย: ด.ญ คณิตกร 5 มิถุนายน 2552 21:04:39 น.  

 

ชอบรีสอร์ทแบบนี้....อยู่ท่ามกลางธรรมชาติแบบนั้น
แต่เห็นควันที่ขึ้นจากปล่องภูเขาไฟแล้ว....
เวลาอยู่แถวๆนั้นไม่ได้กลิ่น พวกกำมะถันเลยเหรอครับ

 

โดย: wicsir 6 มิถุนายน 2552 10:42:17 น.  

 

สวัสดียามเช้าค่ะ....
ขอตามมาเที่ยว...อินโดนีเชีย ด้วยคนค่ะ
ถ่ายภาพได้ สวยงามค่ะ บรรยากาศ ดี
ขอบคุณที่แวะไปเยี่ยมที่ อุทัย ค่ะ
ขอให้มีความสุขกับการทำงานนะค่ะ
emoemoemoemoemoemo

 

โดย: iamorange 9 มิถุนายน 2552 6:22:37 น.  

 

จะมีกลิ่นแบบกำมะถันอะไรพวกนี้ไหมคะ

 

โดย: tuk-tuk@korat 9 มิถุนายน 2552 11:00:02 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


กัปตันลูกชุบ
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 17 คน [?]




Group Blog
 
<<
มิถุนายน 2552
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
282930 
 
4 มิถุนายน 2552
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add กัปตันลูกชุบ's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.