4<| | | | | | | | |แม้สุขภาพร่างกายจะไม่ค่อยอำนวย แต่ก็หาใช่อุปสรรคสำหรับงานที่ชื่นชอบแต่อย่างใด ตราบที่เราไม่ย่อท้อ| | | | | | | | |3
Group Blog
 
<<
พฤศจิกายน 2551
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
30 
 
21 พฤศจิกายน 2551
 
All Blogs
 

กระเป๋าสีเหลืองใบที่ 3

กระเป๋าสีเหลืองใบที่3ลายหน้าต่างโบสถ์อีก


ด้านบน



เมื่อยังทำไม่เสร็จ


ด้านใน


ด้านข้างของด้านใน


2ใบเมื่อใช้ผ้าคนละลาย


ใบแรก




 

Create Date : 21 พฤศจิกายน 2551
8 comments
Last Update : 21 พฤศจิกายน 2551 21:53:24 น.
Counter : 1452 Pageviews.

 

สวัสดีค่ะ พี่ย้งยี้

แอร์แวะมาชมกระเป๋า งามทุกใบเลยนะค่ะ

เอ้... 3 ใบแว้ววววววว นะค่ะ

ใบสุดท้าย มีดอกไม้ ตรงกลาง งามมากค่ะ *--*++



...........

 

โดย: แอร์ค่ะ (ขวัญใจ ) 22 พฤศจิกายน 2551 5:52:18 น.  

 

ฝีมือในการเย็บสุดยอดเลยค่ะ

ชอบใบแระจังเลย ชอบสีน่ะค่ะ

สวยทุกใบเลย เก่งจังค่ะ

อยากเย็บได้บ้างจัง

 

โดย: จ๋าคนดี 22 พฤศจิกายน 2551 7:36:48 น.  

 

ดูท่าจะถูกโฉลกกับสีเหลืองนะนี่ สวย ๆ ๆ ต่อผ้าคงยากนะคะ เราต่อยังไม่เป็นเลย ต้องศึกษาอีกเยอะ

 

โดย: ชินโจมายุ 22 พฤศจิกายน 2551 8:30:12 น.  

 

น้องแอร์ขา ผ้าที่น้องแอร์กรุณาแบ่งให้พี่ พี่เกิดเสียดายอะจ้ะแถมพวกลายเล็กที่น้องจุ๋มแบ่งให้พี่อีกเอาออมาทีไรต้องเก็บทุกทีเพราะเกิดเสียดายไม่อยากตัดเลย เนื่องจากผ้าแต่ละชิ้นมีไม่มากเลยงกไม่อยากตัด ทำไงดีหนา ดอกไม้หรือตัดแล้วเปลืองเพราะตัดทิ้งเยอะเจาะผ้าแล้วเสียเยอะเลยน้องแอร์ใช้วิธีไหนอะเอาแพลทวางหรือ พี่งาวแล้วก็เกิดทำใจไม่ได้แหวงตรงโน้นเป็นช่องตรงนี้


คุณ จ๋าคนดีขา ทำได้คะเพราะเห็นผลงานของคูณมาแล้วคะ

น้องชินโจมายุขา สีเหลืองนี่ที่ทำเพราะผ้าพื้นมีเยอะอะคะสีอื่นมีไม่พอบางชิ้นไม่ถึงเมตร เพราะเอาไปทำอย่างอื่นแล้วคะ ผ้าต่อไม่ยากคะแต่ขั้นตอนเยอะ เพราะตัดผ้า4เหลี่ยมจัตุรัสเสร็จเย็บด้านข้างแล้วต้องเย็บด้านบนโดยเอาตะเข็บด้านข้างชนกันเว้นช่องกลับผ้าสอยช่องเสร็จเราต้องรีดผ้าจะเป็น4เหลี่ยมจัตุรัสจากนั้นเราต้องพับแบบเราพับดอกบัวทำหลายๆชิ้นแล้วเอามาสอยติดกันตรงรอยพับแยกผ้า ตรึงผ้าถึงจะเอาชิ้นในมาวางแล้วพับตลบสอยทั้งสี่ด้านอะคะขั้นตอนเยอะหน่อย




 

โดย: CANNOU 23 พฤศจิกายน 2551 0:54:16 น.  

 

กระเป๋าสวยทุกใบเลยค่ะคุณย้งยี้ เก่งจัง ต่อผ้าแบบนี้ใช้เวลานานมั้ยคะ ดูเหมือนมันยากอ่ะค่ะ

 

โดย: Chinese-DOLL 23 พฤศจิกายน 2551 3:42:12 น.  

 

ไม่ยากอะคะคุณวิแต่ขั้นตอนเยอะคะ

 

โดย: CANNOU 23 พฤศจิกายน 2551 22:26:56 น.  

 

อู้หูย สงสัยจายากน่าดู แต่พี่เค้าตอบไว้ว่าไม่ยากงะ แต่นุ๋ว่ายากนะ แบบที่ทำนี่เค้าเรียกจับสม๊อกรึป่าวคะ

 

โดย: ยีนส์ (motoonzaa ) 24 พฤศจิกายน 2551 0:43:22 น.  

 

ไม่ใช่ค่าน้องยีนส์ เราต้องตัดผ้าสี่เหลี่ยมจัตุรัส2ขนาดคือใหญ่เผื่อเย็บโดยรอบแล้วเราเย็บโดยทบครึ่งก่อน แล้วแบะตะเข็บเอาจุดที่เราเย็บให้ชนกันเพือ่ที่จะเย็บด้านบนเหลือเผื่อช่องกลับผ้า กลับแล้วสอยตรงช่องเว้นไว่เอามารีดจะได้4เหลี่ยมจัตุรัสเช่นเดิม เราเอามารีดให้ได้แบบการพับดอกบัวคือเอามุมแต่ละมุมให้ชนกันตรงกลาง ฉะนั้นเราจะต้องตัดผ้าให้เท่ากันจริงๆทุกชิ้นทำแบบนี้หลายๆชิ้นจากนั้นเราเอาด้านข้างที่เรารีดไว้เป็นแนวพับโดยการรีดเราเอาตะเเข็บไว้ด้านในเราพะเมื่อเราเย็บติดกันแล้วตรงส่วนที่เราเย็บจะมีกลีบของแต่ละชิ้นเป็น3เหลี่ยมเมื่อเราแบะจากกันเราจะได้4เหลี่ยมจัตุรัสขนาดเล็กที่เราเย็บติดไว้2ชิ้นเราจะได้1เหลี่ยมเล็กเอาตรงปลายมาเย็บตรึงไว้ตรงจุดศูนย์กลางให้แน่นจากนั้นเราก็ตัดผ้าที่เราจะทำลายกลางให้เล็กกว่า4เหลี่ยมที่เราเย็บตรึงกลางไว้เล็กน้อยเอาเข็มหมุดกลัดไว้จากนั้นเราก็พับด้านข้างของแต่ละชิ้นเข้ามาในผ้ากลางเราจะเห็นว่าส่วนพับจะโค้งๆเล็กน้อนเราสอยตรึ่งทั้ง4ด้านจะเกิดลายขึ้นทำต่อกันไปเรื่อยๆจะได้ลายตามกระเป๋าคะ

 

โดย: CANNOU 24 พฤศจิกายน 2551 10:42:37 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


CANNOU
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 34 คน [?]




งานฝีมือที่ทำได้ทั้งหมดนี้ต้องขอยกความดีให้กับผู้ที่ได้สั่งสอนมา รวมทั้งอีกหลายๆท่านในห้องนี้ที่ได้ลิงค์ผลงานต่างๆไว้จนสามารถทำได้ รวมทั้งการสร้างบล๊อคด้วยค่ะขอบพระคุณอย่างสูง
New Comments
Friends' blogs
[Add CANNOU's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.