มกราคม 2556

 
 
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
24
25
26
27
28
29
30
31
 
 
มีเคล็ดลับมาฝาก สำหรับสาวๆ ที่ไม่ชอบรีดผ้า โดยเฉพาะ ผ้าชีฟอง แขนตุ๊กตา ที่รีดแสนยาก / และไม่อยากซื้อเครื่องพ่นไอน้ำให้เปลืองเงิน
ไม่ได้อัพบล็อกมานานมากกกกกกกก ล่าสุดตั้งแต่น้ำท่วม
อัพปีละครั้งได้มั้ง  55555555 


เมื่อวานนี้พึ่งเขียนกระทู้เรื่องนี้ ในพันทิป
เลยคิดว่าเอามาแปะไว้ในบล็อกด้วยเลยดีกว่า เผื่อเวลาผ่านไป กระทู้อาจจะไม่อยู่แล้ว แต่บล็อกยังอยู่ คนอื่นข้างหลังมาเสิร์ชเจอจะได้อ่านกัน

เราเป็นคนนึงที่ไม่ค่อยชอบรีดผ้าค่ะ
แต่ว่ามีแต่เสื้อทำงานเป็นแขนตุ๊กตา ทีนี้ ช่างเขาเย็บมาพองๆ ย่นๆ รีดยากมากเลย ตัวนึงเกือบครึ่งชม. เหนื่อย และ เสียเวลามาก
ที่รองรีดเล็กๆ สำหรับแขนเสื้อ ก็มี แต่มันก็ยังยากอยู่สำหรับเรา


ไอเดียเราเกิดจาก
เมื่อเดือนก่อนๆ ( เดือนไหนก็ไม่รู้ ) เคยเห็นกระทู้เรื่องรีดผ้า ชุดชีฟอง ไปงาน  บางคนบอกไม่ได้รีดเพราะกลัวเนื้อผ้าเสียเลยใส่ทั้งยับๆ บางคนแนะนำให้ซื้อที่รีดผ้าไอน้ำ   อยากได้เหมือนกัน แต่ราคาก็แพงเกิน เราซื้อไม่ไหว

ทีนี้ ตาเล็งไปเห็นอุปกรณ์บางอย่าง แล้วเกิดไอเดีย นำมาใช้ ได้ผลดี

แต่นแตนแต๊น

มันคือ ไดร์ เป่าผมค่ะ

เชื่อหรือไม่คะ

อิอิ

เนื่องจากเคยเป็นช่างทำผมมาก่อน
ก็เกิดความคิดว่า ขนาดเส้นผมฟูๆ หยิกหยอย  เรายังทำให้เรียบได้เลย ด้วยความร้อน และการขึงให้ตึง
เส้นด้าย เนื้อผ้า ก็เหมือนเส้นผม ที่เราใช้ความร้อน ทำให้เรียบ ทั้งเตารีด และเครื่องพ่นไอน้ำ

ดันนั้นเลยเอาวิธีการนี้มาใช้เลยค่ะ

เราแขวนเสื้อไว้ มือนึง จับชายแขนพ่นน้ำหมาดๆ แล้วก็ใช่ไดร์เป่า แกว่งปากไดร์ผ่านผ้าไปมา เหมือนเราไดร์ผม ไม่จ่อที่เนื้อผ้า พอประมาณ
แขนเสื้อเรารอยยับก็เบาลง เหลือน้อยมากและได้แขนตุ๊กตาที่ฟู พองสวย  โอ้ว จอร์จ มันยอดมาก!!!

เราเลยภูมิใจนำเสนอไอเดียนี้มากเลยค่ะ

เสียดายไม่มีกล้อง เลยไม่มีภาพประกอบ

แต่เราไม่ได้ใช้ทั้งตัวนะคะ ใช้แต่ตรงแขนเสื้อกับตรงระบายตรงอก ที่เป็นระบายพองๆ   ส่วนอื่น รีดเอาค่ะ เพื่อความรวดเร็ว

ใครนำไอเดียนี้ไปใช้ แล้วชอบ ได้ผลดี มาเล่าสู่กันฟังในกระทู้นี้บ้างนะคะ //wink



แท็ก สีลม และคุณแม่บ้าน ด้วย เพราะคิดว่า มีหลายคน ไม่ชอบรีดผ้าเหมือนเรา และมีเสื้อทำงานชีฟอง กัน รวมถึงเสื้อสูท ฯลฯ ด้วย  จะได้สะดวกในการรีดผ้ามากขึ้น

และ ชาวบีพี ที่ไม่มีเตารีดแบบพกพา อาจจะใช้ไดร์เป่าผมช่วยลดรอยยับเสื้อผ้าได้ค่ะ 

63
โดดเดี่ยวผู้น่ารัก

//pantip.com/topic/30073241





Create Date : 23 มกราคม 2556
Last Update : 23 มกราคม 2556 23:36:23 น.
Counter : 4508 Pageviews.

0 comments
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

โดดเดี่ยวผู้น่ารัก
Location :
  

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 6 คน [?]