นปอ.205 ชีวิตในวิทยาลัย
การใช้ชีวิตร่วมกับคนอื่นที่ยังไม่สนิทช่วงแรกๆยากเสมอครับ

เพราะไม่รู้ว่าเขาจะทนรับความเลวของผมได้หรือเปล่า

มนุษย์เรามักทำตัวเองให้ดูดีกับคนอื่นที่เพิ่งรู้จักเสมอ

เหมือนทุกคนสร้างกำแพงเพื่อรอเวลาให้สลายพฤติกรรม

แต่กับผมไม่ครับผมเลวเลยโดยสันดาน วันแรกก็ชวนเพื่อนไม่อาบน้ำแล้ว

การใช้ชีวิตอยู่ในวิทยาลัยการปกครองมีหลายเรื่องที่สนุกครับ

อย่างเช่นเรื่อง การซักผ้า

ที่นี่เสียอยู่อย่างคือหาที่ตากผ้าไม่ได้เลยดีว่ามีร้านซักรีดมาให้บริการ

รับซักทุกอย่างที่เป็นผ้ายกเว้นผ้าป่าอันนี้เอาไว้ใส่เงินทำบุญนะ

กางเกงในยังรีดให้เลยครับ ไม่รู้ว่าเขาว่างหรือเป็นบริการทุกระดับประทับใจ

บ้านใครรีดกางเกงในบ้างครับหรือเป็นบ้านผมบ้านเดียวที่ไม่รีด

ถึงอย่างนั้นจ้างเขาซักบ่อยๆมันก็หลายตังค์อยู่

หลายคนจึงหันมาซักเองและด้วยความจำเป็นเลยต้องตากมันตรงระเบียบหลังห้อง

ระเบียงมันก็หันไปตรงทางเดินที่พวกเราใช้เดินไปเรียนไปกินข้าวประจำ

เวลาเดินผ่านเห็นกางเกงในสะบัดผับๆเหมือนจะกวักมือเรียกเลย

จำได้เลยครั้งนึงมีกางเกงในหล่นลงมาจึงประกาศหาเจ้าของ

"กางเกงในรอสโซ่สีดำยางยืดย้วยตูดเป็นขุยของใครให้มารับได้ที่เครื่องปั๊มน้ำหลังตึก1"

ประกาศจากก.ป.เวรประจำวัน

เมิงเล่นประกาศซะขนาดนี้ ใครที่ไหนเขาจะกล้ามารับคืนละ

พูดถึงห้องอาบน้ำและห้องน้ำบ้าง

ห้องอาบน้ำที่วิทยาลัยที่อยู่ในตึกนอนผู้หญิงขอจองไว้ใช้

กับที่อยู่นอกตัวตึกซึ่งยกให้ผู้ชาย

ดึกๆเวลาปวดฉี่ต้องเดินลงมาฉี่ซะไกลกลับขึ้นนอนแทบจะหายง่วงกันเลย

ห้องอาบน้ำชั้นล่างนอกตึกนอนมันมีอยู่10ห้อง

ลูกบิดพังล่อไปซะ4ห้องแล้ว ยิ่งช่วงเวลาเร่งรีบตอนเช้านะครับ

6ห้องที่เหลือมันไม่พอหรอก พวกผู้ชายแทบอยากจะอาบน้ำหมู่รวมกันเลย

แล้ว4ห้องที่ลูกบิดพังเป็นห้องที่มีเครื่องทำน้ำอุ่นด้วยนะ

บางทีเราก็นะอยากไฮโซอาบน้ำร้อนกับเขาบ้าง

จะได้เอาไปสอนน้องๆว่าพี่อาบน้ำร้อนมาก่อนนะ เชื่อที่พี่พูดซิ

เลยต้องอาศัยมาอาบตอนดึกๆสัก4ทุ่ม

ดึกขนาดนี้ก็ยังมีคนมาอาบน้ำพร้อมผมอีก

เวลาเรายืนถูสบู่สระผมมันเลยดูเงียบๆ ก็กลัวว่าเขาจะมาเปิดห้องที่ผมใช้

ก็เลยต้องแกล้งร้องเพลงบ้างให้รู้ว่ามีกูอยู่ในห้องนี้นะ

ไม่งั้นเดี๋ยวเปิดมาเจอหนอนชาเขียวผมเข้าจะยุ่ง

ไอ้ที่ผมแปลกใจอยู่อย่างคือทำไมกำแพงห้องน้ำมันถึงสูงจังว่ะ

สูงราวๆ3เมตรเลยสูงอย่างกับกำแพงเมือง

ให้อารมณ์เหมือนอยู่ในคุกมาก

มีบ้างวันสาวๆมาใช้ห้องอาบน้ำด้านล่างด้วยคุยข้ามห้องกันเสียงดังเชียว

อยากจะเข้าไปมีส่วนรวมด้วยแต่ติดว่ากำแพงห้องน้ำมันสูงปีนขึ้นไม่ไหว

ก็พอเข้าใจแล้วว่าที่ทำกำแพงไว้สูงๆก็เพื่อกันคนอย่างผมนี่เอง


########################################




Create Date : 15 มิถุนายน 2557
Last Update : 15 มิถุนายน 2557 22:59:15 น.
Counter : 947 Pageviews.

0 comments

Don't try this at home.
Location :
  

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 101 คน [?]



ชื่อยูครับ ยินดีที่ได้รู้จัก
ถึงแม้จะไม่มีใครอยากรู้จักก็ตาม

ตอนเด็กอยากรีบโต
ตอนโตอยากกลับเป็นเด็ก
แต่ผมก็ไม่เล็กนะครับ




New Comments
มิถุนายน 2557

1
2
3
4
5
6
8
9
10
11
12
13
14
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
30
 
 
Friends Blog
[Add Don't try this at home.'s blog to your weblog]