ปีใหม่ไปไหน

ก่อนอื่นเลยก็... สวัสดีปีใหม่ครับ

เอาแค่นี้แล้วกันฮะเพราะคิดว่าทุกคน(ที่เผลอผ่านมาอ่าน)คงได้ยินคำนี้บ่อยแล้ว

คงบ่อยพอๆกับคำถามที่ว่า "ปีใหม่ไปไหน"

ถ้าตอบว่า "ปีใหม่ไปกับป๋าต๊อบ"

คงได้โดนรองเท้าแตะเจ้าของคำถามฟาดปากแน่

โทษฐานเล่นมุกที่คนฟังสะดุ้งในความเก่าจนบ่งบอกอายุตัวเอง

คนถามคงทำหน้าแบบ "เมิงยังเล่นมุกนี้อีกเหรอ เออ... ที่บ้านกูเลิกใช้ทีวีขาวดำแล้วนะรู้ยัง"

พอช่วงวันสงกรานต์ก็ต้องถามว่า "สงกรานต์ไปไหน"

และไอ้คำตอบที่ว่า "สงกรานต์ไปกับแอ๊ฟ ทัก..." เพี๊ย!! (พูดยังไม่ทันจบโดนรองเท้าแตะฟาดปาก)

มนุษย์น่ะตอบคำถามได้น่ากลัวแต่ที่น่ากลัวที่สุดคือคนถามที่มีรองเท้าแตะในมือตังหาก

เข้าเรื่องถึงคำถามต้นเรื่องของเราดีกว่า ปีใหม่ไปไหน

เราไปเที่ยวภาคเหนืออออออออ เฮ!!!

เรากลับบ้านที่ต่างจังหวัดดดดด เฮ!!!

เราไปเที่ยวต่างประเทศ เฮ!!! (อย่าลืมของฝากกูด้วย)

เราไปไหนดี?... ช่างเถอะแต่ไม่อยู่บ้านแน่นอน เฮ!!!

เราอยู่บ้านกินแล้วก็นอน เอ้า.. เฮ!!!

เราทำงาน อ่ะ.. หา!!!

ไม่ต้องหาเลยไม่มีอะไรหายเชื่อว่าไอ้คำตอบแบบนี้คุณ คุณนั้นแหละ เออ.. ใครสักคนก็ได้เหอะ

คุณก็เป็นเหมือนผมใช่ม่ะ มานี่ม่ะนั่งล้อมวงกันไว้เดี๋ยวปิ้งข้าวจี่ให้กิน

ที่เขียนเรื่องนี้เพราะว่าก่อนปิดยาวมีคนถามผมว่าหยุดยาวปีใหม่ไปเที่ยวไหน

พอบอกว่า ทำงานครับ

ได้ฟังคำตอบจากผมเขาทำหน้าไม่เชื่อเหมือนจะบอกว่า อย่ามาตอแหลฉันนะนังนางร้ายละครหลังข่าว

โอ๊ย.. ใครเขาจะโกหกกันครับในชีวิตผมเคยโหกแค่2ครั้งคือ ครั้งแล้วครั้งเล่า

ยังมีอีกหลายคนหลายอาชีพที่อุทิศตนทำงานเพื่อประโยชน์ส่วนรวม

เพราะถ้าไม่มีพวกเขาคอยซัพพอร์ท วันหยุดของหลายๆคนอาจไม่สนุกแน่ๆ

ขอให้มีความสุขกับการทำงานครับ

นี่ไม่ได้เขียนให้กำลังใจตัวเองเลยนะแต่... อึกๆ เหี้ยเอ้ย... ทำไมน้ำตากูคลอเบ้าว่ะ

จริงๆแล้วผมไม่ซีเรียสเลยฮะ งานของผมก็ทำเพื่อคนอื่นเหมือนกัน(มั้ง) ไม่มีมั้งนี้เมิงจะหล่อแล้วนะ

เที่ยวเผื่อผมด้วยนะ ไม่ต้องเอาของฝากมาให้ไม่จำเป็นแต่ห้ามลืม

มีงานให้ทำดีกว่าให้ทำงาน (กูงงอะไรอยู่เนี๊ย)

อืม... ข้าวจี่จะกินไหมครับนั่งล้อมวงกันอยู่ได้ หยิบซิหยิบ

ว่าแต่คุณเถอะอ่านมาจนจบแล้ว ปีใหม่ไปไหน?

########################################




Create Date : 02 มกราคม 2558
Last Update : 2 มกราคม 2558 0:39:42 น.
Counter : 13765 Pageviews.

0 comments

Don't try this at home.
Location :
  

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 101 คน [?]



ชื่อยูครับ ยินดีที่ได้รู้จัก
ถึงแม้จะไม่มีใครอยากรู้จักก็ตาม

ตอนเด็กอยากรีบโต
ตอนโตอยากกลับเป็นเด็ก
แต่ผมก็ไม่เล็กนะครับ




New Comments
มกราคม 2558

 
 
 
 
1
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
30
31
 
2 มกราคม 2558
All Blog
Friends Blog
[Add Don't try this at home.'s blog to your weblog]