พฤษภาคม 2551

 
 
 
 
1
2
4
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
30
31
 
3 พฤษภาคม 2551
BeautyCanDo

วันนี้ได้มีโอกาศเข้าไปหาข้อมูล ความสวยความงามใน Pantip.com เข้าไปอ่านข้อความของคุณ Ochita แล้วรู้สึกว่าดีมากๆเลยอยากเอามาให้ทุกๆคนอ่านกันคะ 


ลองอ่านแล้วนำไปใช้กันนะคะ ถ้ายังงัย แพมจะลองนำไปทำด้วยแล้วถ้ามีอะรัยคืบหน้า หรือ สวยเมื่อไหร อย่าลืมแวะมาบอกกันนะคะ มาจับมือกันสวยกันเถอะคะSmileySmiley


ดูแลใบหน้าเกี่ยวกับครีมบำรุง


เช้า
1.ล้างหน้าด้วยสบู่ที่อ่อนที่สุด (เราไม่ได้แต่งหน้า)
2.หน้าวิตามิน c ของอะไรก้ได้ค่ะที่เหมาะกับใบหน้าของเราและเงินในกระเป๋า
3.ทาครีมกันแคคค่ะ
ก่อนไปออกกำลังกายจะล้างหน้าอีก 1 รอบ


ก่อนนอน
1. ล้างหน้าให้สะอาด
2. ทา aha
3. ทาครีมรอบดวงตาค่ะ ( เราตาคล้ำมากๆเป็นมาแต่เด็กรักษาไม่หายซะที)


**ทริคเล็กน้อยสำหรับใบหน้านะคะ


1.เวลาที่กดสิวมานะคะให้กินวิตามินซี 1000 มก นะคะ 1 เม็ด
2. หลังจากที่กลับมาจากร้านหมอให้หาผ้าสะอาดๆบางๆห่อน้ำแข็งเย็นๆไปประคบนะคะ
** 2 ข้อนี้จะช่วยให้สิวลดยุบตัวเร็วค่ะ


**สูตรพอกหน้านะคะ
---1.นำมะขามเปียกมาคั้นกับน้ำแล้วเอากากออกให้หมด ให้เหลือแต่เนื้อๆเอาไปตั้งกระทะ อุณหภูมิปลานกลางนะคะ
2. เติมนมสด + น้ำผึ้ง คนไปซักพัก ให้มันได้เนื้อเหลวๆ
3.พักให้เย็นแล้วเก็บใส่กระปุกไว้ใช้ได้ค่ะโดยแช่ตู้เย็น เอามาทาทุกวันนะคะ วันละ 3-5     นาที รับรองหน้าใสแน่นอน
---อีกสูตรนะคะ
1.นำมะเฟือง+ว่านหางจระเข้มาบดให้ละเอียด
2. นำมาผสมกับไข่ขาว
3.ทาได้ทุกวันทิ้งไว้ 3-5 นาทีนะคะ อาจสลับกันทำกับสูตรข้างบนนะคะ


**ครีมนวดหน้า แนะนำของวังพรม ที่มีสติ๊กเกอร์สีน้ำทะเลนะคะ
หอมมากค่ะ เนื้อครีมเนียน ถูก ใช้ได้ทุกวัน แล้วที่สำคัญรักษาสิวเสี้ยนดีมากๆเลยค่ะ



สำหรับตัวนะคะ
เราก็ประสบปัญหาสิวที่หลังเหมือนกับสาวๆหลายๆคนใช้มาทุกวิธี ทั้งหาหมอ แป้งน้ำ แชมพูรักษารังแคแต่ก็ไม่หายค่ะ
สุดท้ายก็มาเจอวิธีที่เหมาะกับตัวเรา อาจเป็นความโชคดีด้วยนะคะที่ได้รู้จักพี่คนหนึ่ง คือแม่เรากับแม่พี่เค้ารู้จักกันเราก็รู้จักพี่เค้ามาตั้งแต่เด็ก คือพี่คนนี้น่ะค่ะแกเพิ่งไปเรียนนวดแต่ก็ไม่ได้ไปนวดที่ไหนเพราะมีลูกต้องเลี้ยงเลยมาอาศัยนวดตามบ้าน นวดหิน ขัดตัว พวกนี้น่ะค่ะ ซึ่งบ้านพี่เค้าอยู่ใกล้ๆเรา แม่ก็เลยให้พี่เค้ามาขัดเราทุกอาทิตย์ ครั้งนึงก็เกือบ ชั่วโมงนะคะ 100 บาท ของใช้ของเราหมดเลย



วิธีก็คือ
1.เราจะอบไอน้ำผิวก่อนคือเข้าตู้อบที่บ้านคือเป็นตู้ผ้าธรรมดาๆนี่แหละค่ะ
ราคา1600 บาท คือที่ ห้างทั่วไปจะประมาณ 1500-2000 กว่าๆนะคะ
2.เราจะเอา นม น้ำผึ้ง โยเกริ์ต มาผสมกัน แล้วให้พี่เข้าใช้มะขาขัดให้ทั้งตัว
**เป็นอันเสร็จพิธี อาจจะนอนพักสัก 10 นาที แล้วก็อาบน้ำค่ะ


--- การอาบน้ำ
1.ก่อนอาบน้ำให้เอาใยบวบแห้งมาถูตัวนะคะ ย้ำว่าขัดเบาๆนะคะ แล้วก็ใช้สบู่ค่ะอาบน้ำทั่วไปค่ะ ที่เราใช้คือ จอห์นสัน เพราะอ่อนดี
2.ถ้าคิดจะสระผมให้ล้างผมให้เสร็จให้หมดก่อนแล้วรวบผมขึ้นไปแล้วค่อยถูสบู่ที่ตัวนะคะ เพราะบางทีแชมพูก็เป็นต้นเหตุของสิวได้ค่ะ
3.เช็ดตัวให้แห้งแล้วก็ทาครีมค่ะ **ก่อนใส่เสื้อผ้าลองสังเกตนะคะว่าหลังคุณยังมีหยดน้ำแพรวพราวอยู่หรือเปล่า ถ้ามีก็ต้องเช็คให้แห้งให้สนิทที่สุดเลยค่ะจะได้ไม่ชื้น แล้วเวลาที่เป็นสิวไม่ต้องทาครีมนะคะ


ทริคที่ตัวนะคะ
1.ตอนเช้าเราใช้ลอรีออ หรือกานิเย่นี่แหละค่ะที่ขวดเหลืองๆ
2.ตอนนอนใช้เภสัชขวดละ 25 บาทค่ะ


**ทำไปประมาณ 1 เดือน สิวหายค่ะ แล้วก็ขาวขึ้นค่ะ
-- เพิ่มให้สำหรับคนที่ขาลายจากยุงกัดนะคะ


1.นำดินสอพองมาผสมกับมะนาว
2.นำไปทาที่ขาทิ้งไว้ทั้งคืน
3.ตอนเช้าค่อยๆขัดออกนะคะ
**อยากรู้ว่าได้ผลหรือเปล่าลองทำแค่ข้างเดียวนะคะ ลองดูก่อน


**เนื้อที่นี้สำหรับคนที่ขนเยอะนะคะ
วันที่ 1 หาซื้อครีมฟอกสีขนนะคะมีขายทั่วไป นำมาฟอกแขนและขา ผลที่ได้ผิวจะทอง ขนก็ทองค่ะ
วันที่ 2 ก็ขัดตัวสูตรที่เราบอกนะคะ โดยเฉพาะขา กับแขน
วันที่ 3 ไปแว๊กขนนะคะ
     ++ สังเกตได้ว่าผิวจะผ่องขึ้นมากๆค่ะ


ควรทำเดือนละครั้ง หรือ เดือนเว้นเดือนนะคะ


จากภายในสู่ภายนอก


การรับประทานอาหารก็มีส่วนสำคัญมากๆเลยนะคะ
**ดีท็อกโดยการสวนนะคะจะทำให้ขจัดของเสีย อุปกรณ์มีขายที่ร้านขายยาทั่วไป พอเรารับประทานอาหารที่มีประโยชน์เข้าไปก็จะออกมาทางผิวพรรณค่ะผิวก็จะแจ่ม


** อาหารเสริม เราทานกลูต้า 1000 มก +วิตามิน c 1000 มก ทุกวันค่ะ


** สูตรอาหารนะคะ ลองทำตามนี้สัก 1 อาทิตย์แล้วลองพิสูจน์นะคะว่าหน้าและผิวดีขึ้นหรือเปล่า


++ดีท็อก  แรกวันเว้นวัน
++สำหรับเนื้อสัตว์ให้ทานปลา หรือกุ้ง เท่านั้นภายใน 7 วัน
++ไม่ใส่ชูรส
++เปลี่ยนแป้งขาวมาเป็นข้าวกล้อง
++ทานผลไม้หลังจากอาหารจานหลักทุกมื้อ
++ของกินเล่นเปลี่ยนจากขนมมาเป็น แครอทแช่เย็นและมะเขือเทศราชินี
++ดื่มน้ำเปล่า 8-10 แก้ว
    +++++ที่สำคัญต้องออกกำลังกายนะคะ


**** 1 เดือนคงนานไปลองทำสักอาทิตย์ก็พอค่ะ
          ///อ้อลองเปลี่ยนมื้อเย็นมากินสลัดบ้างนะคะ งดแป้งบ้าง!



ผม

เราเคยมีผมที่แย่สุดๆจากการยืดจากร้านแห่งหนึ่งในสยามที่สุดฮิต แรกๆก็ดีผ่านไป 6 เดือนเหมือนไม้กวาด หยิกหยอย ฟู น่าเกลียดมาก


แม่เราไล่ให้เราไปอบไอน้ำจนเราเบื่อมาก สุดท้ายพี่สาวค่ะแนะนำครีมอบไอน้ำมา***ชื่อครีม natural ค่ะเป็นของญี่ปุ่น ขวดขาว ฝาเขียว ใช้แล้ว ผมลื่นมากๆ


การสระผมนะคะ (อ้อตอนนี้เราผมดีเหมือนเดิมแล้วค่ะ แต่ก็ยังไม่เข็ดที่ลองยืดอีกนะคะ แต่คงต้องหาร้านที่ดีๆหน่อย เพราะการรักษามันไม่คุ้มค่าค่ะ)


1. ก่อนสระทุกครั้ง ใช้น้ำมันมะกอก หรือน้ำมันมะพร้าว หรือ น้ำมันงา
ชโลมผม  ซัก 10 นาทีก่อนสระ
2. ใช้แชมพูเด็ก (เราใช้แคร์) สระ 2 ครั้งค่ะ
3. ใช้ครีมนวดนวดผมประมาณ 5 นาทีนะคะ แล้วล้างออก (นวดเฉพาะปลายผม) ส่วนที่โคนผมใช้มะกูดนะคะ ถูที่หนังศีรษะ
4. เป่าพัดลมให้แห้งแล้วใช้น้ำมันบำรุงผมค่ะ
5. เสร็จพิธี


**สำหรับคนที่อยากมีไรผมและอยากผมก็ต้องมะกูดค่ะ
คนที่อยากมีไรผมเอามะกูดมาถูๆนะคะแถวหน้าผาก


ข้อที่ไม่ควรทำ
1.อย่ารัดผมนอน
2.อย่านอนโดยที่ผมยังเปียก
3.อย่าออกจากบ้านทั้งที่ผมยังเปียก โดยเฉพาะผมเปียกขณะที่ขึ้นมอเตอร์ไซด์ฟูแน่นอนค่ะ
4.เป็นไปได้ให้ใช้พัดลมเป่าผมนะคะ
         


**สุดท้ายอย่าลืมอบไอน้ำอาทิตย์ละ 1 ครั้งนะคะ



คิ้ว และขนตา
สำหรับคนที่ไม่มีคิ้วและขนตานะคะ
**ให้ใช้วาสลีน ทาที่คิ้วและขนตาก่อนนอนทาให้เข้ารูปนะคะทุกวัน คิ้วก็จะสวยค่ะ

**ถ้าอึดหน่อยก็ใช้มะกูดค่ะทาไว้ 5 นาทีแล้วล้างออกนะคะ แต่จะแสบมาก
**ใช้ร่วมกัน 2 วิธีก็จะเยี่ยมมากๆ


+++อันนี้ต้องใช้เวลาหน่อยนะคะ ไม่ใช่ เดือน 2 เดือนนะคะ นานหน่อย แต่ก็ไม่เสียหายไม่ใช่เหรอคะที่จะรอ ถ้ามันทำให้เราคิ้วสวย และขนตาเด้ง อ้ออย่าลืมดัดคนตาหลังจากที่ทาวาสลีนแล้วก่อนนอนด้วยนะคะ ขนตาจะได้งอนๆๆ



ปาก ชมพู
**ทางลัด ก็ครีมของเดอร์มาหลอดขาวตัวหนังสือเขียว
**ทางธรรมชาติก็คือ
1.ก่อนนอนทุกคืน ทาวาสลีน
2.เอาแปรงขัดเบาๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆมากๆๆๆๆๆๆ
3.นำสำลีชุบน้ำเช็ดออก
4.ก่อนนอนทาด้วยลิปเภสัช หรือ สีผึ้งนะคะ
5.รอรับการจุมพิตจากเจ้าชาย เพราะปากจะสวยค่ะ



สะดือดำ
เป็นการรักษาที่ง่ายที่สุด ใช้บวบขัดเบาๆทุกวัน 1 อาทิตย์สังเกตดูค่ะ ขาวสะอาดเลย                   
**อย่าแคะสะดือนะคะ


ก้น ง่ามขา
บวบเท่านั้นค่ะ ลองขัดข้างเดียวทุกวันสัก 2 อาทิตย์นะคะ แล้วลองมา
เปรียบเทียบกันดู อย่าลืมทาครีมด้วยนะคะ


ข้อศอก หัวเข่า ตาตุ่ม
ใช้มะนาวไปชุบน้ำตาลทรายแล้วนำมาถูค่ะ แรกๆทำ 3 วันครั้งนะคะ หลังๆ ก็อาทิตย์ละครั้ง เดือนละครั้งค่ะ


ท้ายสุดนี้ต้องขอขอบคุณคุณ ochita มากนะคะที่นำประสบการณ์ความสวยความงามของตัวเอง มาเขียนไว้ใน pantip



 






Free TextEditor



Create Date : 03 พฤษภาคม 2551
Last Update : 3 พฤษภาคม 2551 4:07:27 น.
Counter : 5312 Pageviews.

0 comments
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

Cali
Location :
กรุงเทพฯ  Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]



a2a_hide_embeds = 0; a2a_prioritize=['twitter','facebook','digg'];a2a_linkname=document.title;a2a_linkurl=location.href;a2a_num_services=6;a2a_onclick=1;