งานของแม่ไม่เคยหมด......นันทิดา แก้วบัวสาย....




แด่ แม่ของแผ่นดิน

วันที่ 12 สิงหาฯ ข้าพระพุทธเจ้า
ร่วมน้อมเกล้า ถวายพระพร ให้สุขศานติ์
ให้จงทรง พระเจริญ ยิ่งยืนนาน
เป็นร่มโพธิ์ แด่ลูกหลาน ประชาไทย

ทรงร้อยใจ ไทยทุกถิ่น ให้สิ้นทุกข์
นำความสุข ปลุกสำนึก จากหลับไหล
ศิลปาชีพ ชุบอาชีพ ทั่วถิ่นไทย
ผ้าไหมไทย เลื่องลือไกล ไปต่างแดน

พระเมตตา ดุจน้ำใส ไหลไม่สิ้น
ทาแผ่นดิน ให้ชุ่มชื่น ร่มรื่นแสน
ไทยอยู่ดี มีพระองค์ ทรงเป็นแกน
หลักแน่นแฟ้น แก่นกลางใจ ไทยทุกดวง
...................................


ขอจงทรงพระเจริญ ยิ่งยืนนาน


ผลบุญ*
สวิตเซอร์แลนด์
4 สิงหาคม 2548


*ขอขอบคุณคุณผลบุญ สำหรับ คำกลอนถวายพระพร



Create Date : 12 สิงหาคม 2554
Last Update : 12 สิงหาคม 2554 0:01:04 น.
Counter : 1810 Pageviews.

4 comments
  






อรุณสวัสดิ์วันแม่ค่ะ วันนี้คุณบอกรักคุณแม่หรือยัง แต่ทุกวันในใจของเราก็มี "แม่" เสมอมา ไม่ใช่แค่วันนี้ คุณว่าจริงไหมค่ะ
โดย: KeRiDa วันที่: 12 สิงหาคม 2554 เวลา:7:46:49 น.
  
คลิกๆๆ รูปสวยๆน่ารักๆไว้ส่งต่อเพียบ...

สุขสันต์วันแม่นะครับ
โดย: panwat วันที่: 12 สิงหาคม 2554 เวลา:9:07:07 น.
  
สุขสันต์วันแม่ครับ
โดย: หนุ่มน้อยกว่า วันที่: 12 สิงหาคม 2554 เวลา:23:08:34 น.
  

ถ้ามีใครสักคนที่อดทนทุกเวลา
พร้อมยอมเหนื่อยล้าเพื่อเราโดยไม่เกรง
ถ้ามีใครสักคนที่ยอมรับความเจ็บไว้เอง
คิดถึงตัวเองไม่เท่าเรา

ถ้ามีใครสักคนที่ตีเราทั้งน้ำตา
แล้วก็เป็นคนที่ทายาให้เรา
ถ้ามีใครสักคนที่คอยเช็ดตัวให้ทุเลา
ค่ำคืนที่เราไม่สบาย

ร้อยล้านความผิดของเราที่ใครเค้าไม่ใยดี
มีคนๆ นี้คนเดียวที่ให้อภัย
ปากบ่นว่าแสนระอา ว่าเราไม่ดีเท่าใคร
แต่ในใจก็รักไม่เปลี่ยน

อยากขอบคุณฟ้า ให้เรามาเป็๋นลูกแม่
รักดีดี รักไม่มีแต่ ไม่เคยได้รับจากใคร
มีเพียงคนนี้ ชีวิตก็วางให้ได้
คำเล็กๆ ที่ไม่ยิ่งใหญ่ อยากบอกด้วยหัวใจ.......... เรารักแม่


โดย: dawreung51 วันที่: 12 สิงหาคม 2554 เวลา:23:10:19 น.
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

คุ้นๆว่าเราเคยพบกัน
Location :
  

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 6 คน [?]



มีเพลงเพราะๆ มาเสิร์ฟครับ
New Comments
All Blog
Friends Blog
[Add คุ้นๆว่าเราเคยพบกัน's blog to your weblog]