Group Blog
 
<<
พฤศจิกายน 2550
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
252627282930 
 
23 พฤศจิกายน 2550
 
All Blogs
 
เพราะเราคือร่างกายเดียวกัน

เคยถูกสอนมาตั้งแต่เด็กๆว่าผู้หญิงถูกสร้างจากกระดูกซี่โครงของผู้ชาย ตอนเด็กๆก็ไม่เข้าใจหรอกค่ะ โอเค ดึงมาจากซี่โครง แล้วไงเหรอ

ตอนนี้เข้าใจดีเลยค่ะ นั่นคือชายหญิงเกิดจากกายเดียวกัน เมื่อแต่งงานกัน กายของชายและหญิงก็จะรวมกันเป็นหนึ่ง นั่นคือคืนกลับสู่กายเดียวกัน

เมื่อก่อนอยู่คนเดียวสบายค่ะ จะกินก็ง่าย จะไปไหนก็ง่าย จะนอนก็ง่าย อาบน้ำก็ง่าย ห้องรกก็ไม่เป็นไร ห้องน้ำนานๆขัดทีก็ไม่เป็นไร จะนอนเลยทั้งชุดทำงานก็ไม่มีใครว่า ผมไม่สระสัก 4-5 วันก็ไม่มีใครสนใจ จะใส่กางเกงยีน 5 วันซักทีก็ไม่สนใจ (หุหุหุ ออกแนวซกมกจังเลยเรา)

แต่ตอนนี้สิคะ ทำอะไรต้องเผื่อเป็น 2 เท่า กับข้าวก็ต้องนึกว่าแต่ละวันจะกินอะไร เสาร์อาทิตย์ไปช๊อปปิ้งซื้อของมาเก็บไว้ ตื่นเช้ามาต้องมีอะไรให้อีกคนได้ทาน เมนูไหนที่ไม่เคยทำทานก็ต้องลองทำดู ห้องก็ต้องเก็บให้เรียบร้อย เผื่อเวลาเขากลับมาจะได้พักผ่อนสบาย ห้องน้ำก็ต้องให้สะอาด มีกลิ่นหอมๆเขาจะได้หายเหนื่อย ผมเผ้าการแต่งตัวทุกอย่างก็ต้องให้ดูสะอาดเรียบร้อย ไปไหนคนก็จะได้ชมเขาว่าดูแลเราดี

ยิ่งตอนนี้เขาไม่สบาย เราก็ต้องดูแล เห็นเขาเจ็บเราก็เจ็บ(ลึกๆ) เขาทานข้าวได้น้อยเราก็พลอยไม่อยากทาน กลางคืนก็ตกใจตื่น ดูเขาว่าหลับสบายไม๊ ห่มผ้ารึปล่าว แค่เห็นเขาหลับอย่างมีความสุข เราก็ดีใจ

" ทุกอย่างมันผูกพัน มันเชื่อมโยงกันอย่างลึกซึ้ง"

และเราก็อยากทำสิ่งดีๆเหล่านี้ให้คนที่เรารักได้มีความสุข ความเป็นผู้หญิงก็เกิดขึ้นมามากขึ้น และเป็นธรรมชาติ ความอ่อนหวานที่เราไม่เคยคิดว่ามีในตัวเราก็เกิดขึ้นมาได้อย่างอัศจรรย์

ความรักนี่มหัศจรรย์จริงๆนะคะ วิทยาศาสตร์หาสารที่เรียกว่าความรักไม่เจอ แต่ทุกคนรู้ว่า ความรักตัวนี้เป็นสิ่งที่มีค่า เป็นยาวิเศษ เป็นอ้อมกอดที่อบอุ่น เป็นสายตาที่อ้อนโยน เป็นคำพูดที่หวานหู ซึ่งทำมาจากใจไม่มีสิ่งใดแฝงอยู่ ความรักใช้เยียวยา ใช้รักษา คนที่เจ็บป่วยและเจ็บปวดได้หาย

ตอนนี้เข้าใจแล้วค่ะว่า ผู้หญิงกับผู้ชายเป็นกายเดียวกัน เพียงแค่ถูกแยกไว้ แล้วก็ต้องหากันให้เจอ เมื่อเจอแล้วเราก็จะมีความสุขมากๆค่ะ เพราะเราหาส่วนที่ขาดหายไปของเราเจอแล้ว และเราก็ต้องรักอีกคนให้มากเพราะเขาก็คือกายเดียวกันกับเรา เราดูแลร่างกายดีขนาดไหน เราก็ต้องดูแลอีกคนให้ดีขนาดนั้น

"ความรักทำให้ผู้หญิงคนนึง อยากทำในสิ่งที่ไม่เคยทำ และกลับไปพยายามในสิ่งที่เธอเคยทิ้งมันมาแล้ว"

ขอให้มีความสุขกับคนที่เรารักทุกคนนะคะ






Create Date : 23 พฤศจิกายน 2550
Last Update : 25 พฤศจิกายน 2550 22:29:16 น. 13 comments
Counter : 506 Pageviews.

 
เห็นด้วยอย่างยิ่งเลยค่ะ

ความรักทำให้คนเรายิ้มได้แม้เมื่อก่อนไม่เคยยิ้มเลย

ความรักทำให้คนเราสุขได้แม้เมื่อก่อนไม่เคยสุขเลย

ความรักทำให้คนเราเสียสละได้แม้เมื่อก่อนไม่เคยเสียสละเลย


โดย: ส้มแช่อิ่ม วันที่: 23 พฤศจิกายน 2550 เวลา:22:45:36 น.  

 
เราเพิ่งแต่งงานได้สองเดือนทุกอย่างในชีวิตเปลี่ยนไป
ยิ่งตอนนี้ไม่ได้ทำงาน เลยเป็นแม่บ้านเต็มตัวค่ะ ทำอารัยจะนึกถึงแต่ตัวเองอย่างเมื่อก่อนไม่ได้ ต้องนึกถึงคนข้าง ๆ ด้วย ตื่นเช้ามาเห็นหน้ากันทุกว้น

มีความสุขมาก ๆ นะคะ พรุ่งนี้ลอยกะทงไปเทียวไหนรึเปล่าค่ะ


โดย: PS-pani วันที่: 24 พฤศจิกายน 2550 เวลา:1:08:57 น.  

 
อ่านแล้วซึ้งใจและมีความสุขไปด้วยเลยค่ะ


โดย: thaispicy วันที่: 24 พฤศจิกายน 2550 เวลา:6:00:49 น.  

 
น่ารักจังเลยค่ะ



สุขสันต์วันลอยกระทงนะคะ
ไปลอยกระทงกันจ้า คลิกตรงนี้เลยนะคะ จะรอนะค้า


โดย: ดอกคูณริมฝั่งโขง วันที่: 24 พฤศจิกายน 2550 เวลา:8:51:43 น.  

 
ช่ายยยแล้วค่ะ คุณส้มแช่อิ่ม เป็นความสุขที่เมื่อก่อนอยู่คนเดียว ก็ไม่สุขแบบนี้ สุขที่เกิดจากอีกคนมาทำให้เรามีความสุขค่ะ

สู้ๆค่ะคุณPS-pani ช่วงแรกๆก็ทะเลาะบ้างดีกันบ้างปรับตัวเข้าหากันเรื่อยๆนะคะ การสื่อสารระหว่างคนสองคนเป็นเรื่องสำคัญมาก ให้พูดภาษารักกันค่ะ แล้วทุกอย่างก็จะไปได้สวย ยังไม่คิดเลยค่ะว่าจะไปลอยที่ไหน คุณพ่อบ้านก็ไม่หายดีเท่าไหร่ อาจจะลอยในอ่างกันสองคนแทนกระทง

ขอบคุณค่ะคุณthaispicy ส่งความสุขนี้ไปให้ที่บ้านคุณthaispicy ด้วยค่ะ

อิอิอิ ไม่รู้จะได้ไปลอยไม๊อะค่ะคุณดอกคูณฯ อาจจะลอยคอในอ่างกันแทน ว่าแต่คุณดอกคูณฯทำกระทงรึยัง ถ่ายรูปมาโชว์หน่อย


โดย: C_J_love2007 วันที่: 24 พฤศจิกายน 2550 เวลา:10:37:14 น.  

 



ส้มเอากระทงมาฝากด้วยค่ะ





โดย: ส้มแช่อิ่ม วันที่: 24 พฤศจิกายน 2550 เวลา:13:12:38 น.  

 
ยิ่งตอนนี้เขาไม่สบาย เราก็ต้องดูแล เห็นเขาเจ็บเราก็เจ็บ(ลึกๆ) <--- นึกถึงตัวเองเลย ตอนเค้าเจ็บนะ เราน่ะเป็นยิ่งกว่า ด.ญ. วัลลีเลย ต้องกลับมาบ้านตอนกลางวันมาดูแลเค้าแล้วกลับไปทำงานต่ออ่า

แฮปปี้วันลอยกระทงนะจ๊ะ


โดย: FreakGirL วันที่: 24 พฤศจิกายน 2550 เวลา:13:52:53 น.  

 
ขอบคุณจ้า คุณส้มแช่อิ่มสำหรับกระทงสวย

ช่ายยเลยค่ะคุณโย ห่วงสะยิ่งกว่าสิ่งไหน เราเหนื่อยก็ไม่เป็นไร ขอแค่อีกคนดีขึ้นก็มีความสุขแล้ว แฮปปี้วันลอยกระทงเช่นกันจ้า ว่าแต่ไปลอยทที่ไหนเอ่ย


โดย: C_J_love2007 วันที่: 24 พฤศจิกายน 2550 เวลา:21:14:43 น.  

 
โห โรแมนติกจังค่ะ อยากเจอส่วนที่ขาดหายไปเร็วๆจังเล๊ย


โดย: TaMaChAn (narumol_tama ) วันที่: 24 พฤศจิกายน 2550 เวลา:22:40:43 น.  

 
บ่ายๆ แบบนี้ทำอะไรอยู่จ๊ะ


โดย: ส้มแช่อิ่ม วันที่: 25 พฤศจิกายน 2550 เวลา:14:27:57 น.  

 
เด๋วก็หาเจอค่ะคุณTaMaCHAn เป็นกำลังใจให้นะคะ

บ่ายวันนี้ไปเดินช๊อปปิ้งที่แมคโครค่ะ ได้ซาลาเปาแช่แข็ง ขนมปัง กับเฉาก๊วย กลับมาค่ะ สำรองไว้เผื่อตื่นสาย คุณพ่อบ้านจะได้มีของทานก่อนไปทำงาน


โดย: C_J_love2007 วันที่: 25 พฤศจิกายน 2550 เวลา:19:23:57 น.  

 
อ่านแล้วเห็นด้วยอย่างแรงค่ะ
ขอมาเข้าร่วมชมรมคนอินเลิฟด้วยคนค่ะ อิอิ


โดย: Complicatedgirl วันที่: 25 พฤศจิกายน 2550 เวลา:20:58:42 น.  

 
ยินดีต้อนรับจ้า ความรักทำให้โลกใบนี้สดใส


โดย: C_J_love2007 วันที่: 25 พฤศจิกายน 2550 เวลา:22:23:59 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

C_J_love2007
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




เรา = เธอ + ฉัน

Friends' blogs
[Add C_J_love2007's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.