Group Blog
 
 
กรกฏาคม 2552
 
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
262728293031 
 
31 กรกฏาคม 2552
 
All Blogs
 

หมาตัวแรก

จากที่เคยว่าจะขยันอัพบล็อกบ่อยๆ แต่ก็มีเหตุให้ต้องห่างหายไปทุกที จวบจนมีเหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อ 2 วันที่ผ่านมา ก็เลยคิดว่าน่าจะถึงเวลาแนะนำลูกๆ ที่ต่างจังหวัดเสียที


เกริ่นนิดนึงก่อนว่าตัวเราเป็นคนรักหมา มีเรื่องสุขใจ ทุกข์ใจก็จะคุยกับหมาประหนึ่งว่าคุยกับหมารู้เรื่อง (ฮา...) ทั้งกิน ทั้งนอน แม้กระทั่งโดนหมาอึใส่มาแล้ว


พูดถึงหมาตัวแรกที่จำความได้ก็นี่เลย หมาไทยธรรมด๊าธรรมดา จำไม่ได้หรอกว่าพ่อไปเอามาจากไหน ตอนนั้นเพิ่งย้ายไปอยู่บ้านหลังใหม่ เราน่าจะอยู่ซักประถม แต่จำได้ว่าดีใจมากๆ เราตั้งชื่อให้มันเหมือนกับชื่อหมาที่อยู่ในการ์ตูนที่ดังมากสมัยนั้นว่า 'เขี้ยวเงิน' แต่ส่วนใหญ่จะโดนเรียกว่า 'ไอ้เงิน'


ปกติบ้านเราจะไม่ให้หมานอนในบ้าน แต่วันนี้เป็นวันแรกเราก็เลยให้เจ้าเงินอยู่ในห้องครัว โดยเอามันนอนไว้ในกล่องที่ใส่มันมา คืนนั้นเรานอนห้องข้างบนกับน้องแล้วก็ลูกพี่ลูกน้อง น่าจะเป็นช่วงหน้าหนาวอากาศเย็น จนดึกๆ เราได้ยินเสียงเจ้าเงินร้อง (ตามประสาลูกหมา คงคิดถึงแม่) เราก็เลยแอบลงมาอุ้มเจ้าเงินขึ้นไปที่ห้อง ให้มันนอนที่ปลายเท้า (บ้านต่างจังหวัดจะปูเสื่อนอนที่พื้น ไม่มีเตียง) แบบว่าเคยเห็นในหนังอ่ะ หมานอนกับเจ้าของ น่ารักจะตายเน๊อะ แล้วเราก็หลับไป


ตื่นเช้ามาได้ยินเสียงท่านแม่ตะโกนปลุก เราทั้งหมดงัวเงียตื่นขึ้นมาพร้อมกับกลิ่นอันไม่พึงประสงค์ หลังจากขยี้ตาแล้วก็พบกับระเบิดอุนจิกระจัดกระจายอยู่ทั่วผ้าห่มนวม 555 นอกจากจะโดนหัวเราะเยาะที่ต้องนอนดมขี้หมาทั้งคืนแล้ว ยังถูกท่านแม่เทศน์ซะหูชา พร้อมกับไล่ให้ไปซักผ้าห่ม + ทำความสะอาดห้องนอนกันยกใหญ่


เฮ้อ......ทำไมหมาฉันมันไม่เหมือนหมาในทีวีเลยฟะ




 

Create Date : 31 กรกฎาคม 2552
1 comments
Last Update : 31 กรกฎาคม 2552 16:34:17 น.
Counter : 568 Pageviews.

 

นี่แหละ หมาของแท้ อิอิ

แต่มันก็น่ารักใช่ป่าวคะ

 

โดย: น้องเบจัง 31 กรกฎาคม 2552 20:55:14 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


ฤาจะเป็นเพียงฝนผ่านมาให้ชื่นใจ
Location :
กรุงเทพ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Friends' blogs
[Add ฤาจะเป็นเพียงฝนผ่านมาให้ชื่นใจ's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.