พญานาคมาหา ตอนบวช




หลังจากได้ แหวนเพชรพญานาคมา ผ่านไปนานพอสมควรคะ เราไปถือศิล บวชชีพราหมณ์ที่วัดป่า สายธรรมยุตคะ ที่จะเน้นไปทางฉันอาหารมือเดียว และก็จะเน้นนั่งกรรมฐานคะ ตอนที่ไปบวชแรกๆก็ยังไม่เห็นอะไรคะ นั่งไปเมื่อยไปคะ5555 (เราบวช 1 เดือนคะ) แต่พอได้นั่งกรรมฐาน ช่วงหลังๆจะนั่งได้นานกำหนด ลมหายใจได้ ไม่ค่อยปวดเมื่อย!!!... พอเราได้สมาธิ ก็เห็นเป็นงูขด อยู่ในสมาธิของเราขึ้นมาเองเลยคะ เป็นหลายครั้งคะ เพราะเราบวชนานพอสมควร ก็เรื่องที่แปลกดีคะ ทั้งๆที่เราไปบวชก็เพื่อแก้กรรมบางอย่าง แต่ปู่พญานาคก็มาให้เห็นคะ เหมือนมาบอกว่าปกป้องเรานะ ไม่ได้อยู่คนเดียวประมาณนี้อ่ะคะ และตอนนี้แหวนก็ยังอยู่กับเรา เราเห็นมี เพชรพญานาคขายในอินเตอร์เน็ต เลยถามแฟนว่าจะรู้ได้ไง อันไหนจริงอันไหนปลอม แฟนก็บอกว่าถ้าของจริงเราก็จะเจอ และรู้ได้เอง เหมือนที่เราเจอคะ ส่วน เพชรพญานาคของเราที่แฟนให้มานี้ ได้มาจากยาย หรือ ย่าแฟนอีกทีคะ เราเชื่อว่าพญานาคมีอยู่จริงแต่มองตาเปล่าไม่เห็นคะ เพราะเราเองยังไม่เคยเห็นด้วยตา แต่เจอในนิมิตรหลายครั้งคะ
พญานาค ที่เห็นทุกครั้งจะสีดำเงา ประมาณนี้คะ และตัวใหญ่กว่างู 





Create Date : 08 พฤศจิกายน 2559
Last Update : 9 พฤศจิกายน 2559 10:57:55 น.
Counter : 2468 Pageviews.

3 comments
  
เจริญสมถะและวิปัสสนา ควบคู่กันไป ทำให้เจริญ
ย่อมแทงตลอด ซึ่งธาตุเป็นเอนก
พึงอยู่ด้วยปีติและปราโมทย์
จิตมีเจโตวิมุติ พร้อมด้วยปัญญาวิมุติ
จิตจะสำรอก กามฉันทะ ราคะ
จิตจะเกิดปัญญา เห็นวิชชา
เป็นธรรมที่พระอริยะ สรรเสริญ
โดย: ธรรมที่ควรทำให้แจ้งด้วยปัญญาอันยิ่ง (สมาชิกหมายเลข 3481473 ) วันที่: 8 ธันวาคม 2559 เวลา:20:26:50 น.
  
จิตเกิด อุปาทานขันธ์
วิญญา รู้ถึง เวทนา
สัญญา นึกถึง เวทนา
สังขาร คิดถึง เวทนา
เกิด กรรม เกิดภพ เกิดชาติ
เกิดชรา เกิด มรณะ
เกิดโสกะ กองทุกข์ทั้งปวง

จิตเกิด อุปาทานขันธ์
วิญญา รู้ถึง เวทนา
สัญญา นึกถึง เวทนา
สังขาร ไม่คิดถึง เวทนา
ไม่ เกิด กรรม ไม่ เกิดภพ ไม่เกิดชาติ
ไม่เกิดชรา ไม่ เกิด มรณะ
ไม่เกิดโสกะ ไม่มีกองทุกข์ทั้งปวง
โดย: ตัดสังขารได้ถึงนิพพาน (สมาชิกหมายเลข 3481473 ) วันที่: 8 ธันวาคม 2559 เวลา:20:28:44 น.
  
เวทนา เกิด สังขาร อย่าไปคิดปรุงแต่ง อย่างไปเจตนาคิด
ในเวทนา จิตดูเวทนา วิญญานรู้เวทนา เกิดปัญญา
ทำให้ไม่เกิดกรรม เกิดกรรมดีก็ต้องไปรับดีกรรม ก็เป็นทุกข์
ต้องมีภพมีชาติ ชรา มรณะ โสกะ กองทุกข์
เกิดกรรมชั่วก็ต้องไปชดใช้กรรมชั่วก็เป็นทุกข์ เกิดภพ เกิดชาติเช่นกัน
โดย: สังขาร อย่าไปคิดปรุงแต่ง (สมาชิกหมายเลข 3481473 ) วันที่: 8 ธันวาคม 2559 เวลา:20:30:01 น.
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

สมาชิกหมายเลข 1370474
Location :
กรุงเทพฯ  Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]



พญานาค คือ ผู้ประทานสมบัติ แก้วแหวน เงินทอง วิหารปราสาททองคำ ให้กับฉัน
พฤศจิกายน 2559

 
 
1
2
3
4
5
6
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
30
 
 
8 พฤศจิกายน 2559