เมษายน 2557

 
 
1
2
3
4
5
6
7
8
10
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
30
 
 
Nursing home กับมุมมองที่น่าเข้าทำงาน
มาอดทนอ่านกันต่อนะค่ะ ว่าด้วยเรื่องของ Nursing home
หลังจากเรียนจบ ดิฉันก็ลังเล คิดไม่ตก สมัครไว้ 3-4 รพ.
แต่สุดท้ายเลือกที่จะทำงาน ในรูปแบบ ดูแลผู้สูงอายุและผู้ป่วยเรื้อรัง
Nursing home หรือศูนย์รับดูแลผู้ป่วย ตามแต่ที่จะเข้าใจกัน

ขอเรียกว่า ศูนย์ ละกันน่ะค่ะ เพื่อง่ายต่อการอธิบาย
ศูนย์ที่สมัครและสนใจทำงานด้วยนี่ ก็มารับสมัครถึงวิทยาลัย
ดูภาพประกอบ ฟังถึงลักษณะงาน ก็น่าสนใจ

พอเริ่มงานจริง ลักษณะงานจะเป็นการดูแลหัวจรดเท้า ทุกสิ่งทุกอย่าง
ในชีวิตประจำวัน แต่อย่าลืมค่ะว่าผู้ป่วยส่วนใหญ่อยู่ระยะยาว จนถึงวาระสุดท้าย

งาน ถ้าเทียบกับ รพ ทั่วไป จะไม่ยุ่งยากเรื่องเครื่องมือทางการแพทย์
ส่วนใหญ่จะเป็นเครื่องมือพื้นฐานทั่วไปที่แม้แต่ตามบ้านที่มีผู้ป่วยก็มี

งาน ศูนย์แบบนี้บอกเลยค่ะ ว่าใช้ความรัก แรงกาย แรงใจ ล้วนๆ
อย่าลืมว่าสิ่งที่ศูนย์แตกต่างจาก รพ . คือ ผู้ป่วยอยู่กับเราระยะยาว
แน่นอนว่าเราจะรู้ความเปลี่ยนแปลงของผู้ป่วยตลอดเวลา
ผู้ป่วย ที่เราดูแล เราจะเรียก คุณปู่ คุณย่า เพราะความรัก ความผูกพันธ์
บอกเลยค่ะว่า ดูแลทุกวัน จะเรียกถี่แค่ไหนเราก็เข้าหา เราก็รักเหมือนคนในครอบครัว
กอด หอม พูดคุย ซึ่งบอกเลยว่านี่คือสิ่งที่ใน รพ. มี แต่อาจไม่สัมผัสได้ถึงเท่าที่ดิฉัน ทำอยู่ทุกวัน
ถามว่างาน จุกจิกไหม ก็ว่าไช่น่ะค่ะ จำเจไหม เจอกันทุกวันเดิมๆแบบนี้

ตอบเลยค่ะ มี แต่ !!! มันมีความสุขอย่างนึงที่เราจะได้เจอคนที่เรารัก และดูแลเค้าอยู่สุขสบายใจ
ผู้ป่วยส่วนใหญ่พออยู่กับเรา ก็ติดเรารักเหมือนลูก หลาน
พอวันนึงเกิดการเปลี่ยนแปลงกับผู้ป่วยที่ดิฉันดูแล ไม่ว่าจะเล็กน้อย หรือ แบบน่าใจหาย
ดิฉันก็รู้สึกเป็นห่วง และ เสียใจไม่น้อยกว่า ลูก หลาน ญาติพี่น้องแท้ ๆ เช่นกัน

พูดไปอาจมองภาพไม่ออกนะค่ะ แต่อยากให้มองเป็นอีกหนึ่งทางเลือก หากใครสนใจ
ลักษณะงานแบบนี้ ก็ลองมาสมัครดูค่ะ
แล้วจะรู้ว่า ความรักของการดูแลแบบ Nursing home มันมีความสุขในการทำงานอย่างไง



Create Date : 11 เมษายน 2557
Last Update : 11 เมษายน 2557 2:51:03 น.
Counter : 3566 Pageviews.

2 comments
  
สวัสดีค่ะ ติดตามอ่านบล็อคของพี่ เกี่ยวกับการเรียนผช.พยาบาลที่นี่ ดีมากๆเลยค่ะ เลยอยากสอบถามว่าจบออกมาได้บรรจุเป็นข้าราชการไหม คือใจเราอยากเรียนผช.พยาบาล แต่ทางบ้านก็อยากให้รับราชการด้วย เราเลยมาเล่งเห็นทางนี้เหมาะสุด เลยอยากสอบถามเพื่อความแน่ใจในการเรียนต่อ ขอบคุณมากๆนะ
โดย: Puifai IP: 1.47.194.148 วันที่: 22 มิถุนายน 2557 เวลา:14:11:48 น.
  
หาข้อมูลเรื่องค่าเทอมของผู้ช่วยพยาบาล กองทัพบก
เลยได้เข้ามาอ่าน ได้ความรู้เพิ่มมาก
แต่เสียดาย ค่าเทอม ที่คุณเคยตอบเม้น มันเมื่อ 3 - 4 ปี มาแล้ว
ไม่รู้ว่าปัจจุบัน ค่าเทอมเพิ่มขึ้นไปเท่าไหร่แล้ว
แต่ก็ขอบคุณมากนะคะ ที่แชร์ประสบการณ์ ให้เป็นความรู้
โดย: sasi IP: 27.145.221.103 วันที่: 26 พฤศจิกายน 2557 เวลา:0:11:22 น.
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

สวยสี่หลา
Location :
กรุงเทพฯ  Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 14 คน [?]



สาระจะเกิด ก็เมื่อเราเปิดใจน่ะค่ะ
# รูปต้องตะแคงหัวดูนะค่ะ ดูตรงๆ แล้วไม่สวยค่ะ ^-^ #