Welcome to BunnyChocco World
Group Blog
 
 
ตุลาคม 2553
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
31 
 
26 ตุลาคม 2553
 
All Blogs
 
++Hair Turorial Cawaii Girl Style++ >>> ม้วนผมง่ายๆ mori style ค่ะ^__^

สวัสดีค่ะ เพื่อนๆทุกคน วันนี้นามาอีกแล้วกับกระทู้สอนม้วนผม แบบง่ายๆที่ใครก็ทำได้ โดยสืบเนื่องจากกระทู้ DUC ของนาเมื่ออาทิตย์ที่แล้ว มีคนหลังไมค์มาถามกันว่าทำยังไง นาก็อธิบายด้วยคำพูดไม่ค่อยถนัดเท่าไหร่ เลย มาลองสอนโดยใช้รูปภาพดูค่ะ

อันที่จริง นาอยากทำแบบ วีดีโอ แต่ตัดต่อวีดีโอไม่เป็น555 เลยต้องอธิบายโดยรูปภาพดู หากไม่เข้าใจตรงไหนถามได้นะคะ จะพยายามอธิบายอย่างเต็มที่ค่ะ ^___^

ปล.รูปบางรูป มีการปรับแสงนะคะ เพราะแถวบ้านฟ้าครึ้มมาก ถ่ายออกมารูปมืดไปหน่อย T^T

รูป before after ค่ะ ^__^



ก่อนอื่น ก็ต้องทำการแบ่งผมก่อน โดยใช้ กิ๊ฟหนีบ หนีบผมขึ้นไปเกือบหมดเว้นแต่ผม บางส่วนบริเวณท้ายทอยนะคะ

ดูตามนิตยสาร เค้าจะมีการแบ่งผมเป็นส่วนไว้ก่อน แต่ปกตินาจะม้วนสุ่มๆไปเลยค่ะ กะปริมาณผมเอง เพราะไม่อยากให้ผมเป๊ะมาก อยากให้เซอร์ๆเป็นธรรมชาติ (อีกเหตุผลคือ มันยุ่งยากนะเอง 555)



ต่อไปเป็นการม้วนโดยจะม้วน เข้าข้างใน โดยม้วนตามแนวนอนมีเอียงมุม45องศาดูภาพอาจจะเข้าใจได้มากกว่านะคะ



ม้วนทั้งสองข้าง โดยม้วนเข้าข้างในเหมือนกัน โดยทำมุม 45องศา เหมือนกันนะคะ โดยเราก็จะได้ ทั้งสองข้าง





ต่อมาเราก็ทำการม้วนมาเรื่อยๆ โดยค่อยปล่อยผมที่เก็บไว้ ลงมาเรื่อยๆจนเหลือผมช่อสุดท้ายที่อยู่ข้างบนสุด โดยผมช่อสุดท้ายเราจะม้วนแตกต่างจาก อันอื่นค่ะ คือ จะม้วน โดยเอียงไอรอนทางแนวนอน ค่ะ



พอม้วนทั้งหัวแล้ว ให้เอาผมม้าลงมา แล้ว ม้วนเข้าทางแนวนอน ให้ผมม้าข้างหน้ามีวอลลุ่มค่ะ ^^



ต่อไปก็ทำการเซ็ทผม โดยนาจะใช้ความรู้ทางเทคโนโลยีเพียงน้อยนิดอธิบายทางวีดีโอนะคะ ฮ่า น้อยนิดจริงๆ กลับวีดีโอเป็นแนวตั้งยังทำไม่เป็นเลย 555 ขออภัยที่ให้เพื่อนๆต้องเอียงคอดูนะคะ^__^

โดย wax ที่ใช้จะเป็นยี่ห้อ spice นะคะ นาซื้อมาจากร้านทำผมญี่ปุ่น นาชอบเพราะไม่เหนียวดีค่ะ หรือเพื่อนๆจะฉีดสเปรย์หรือใส่มูสก็ได้ค่ะ ถ้าอยากให้อยู่ทรงนานขึ้น



พอ เราม้วนผม และเซ็ทผมเสร็จแล้ว ลองมาจัดทรงผมแบบต่างๆกันค่ะ
ตอนนี้นาเห็นในนิตยสาร เค้าจะเอาผ้าผันคอมาผูกเป็นโบว์ที่ผมกัน เลยลองทำดูค่ะ

โดยนาจะใช้ ผ้าพันคอ แบบสี่เหลี่ยมผืนผ้าแบบยาว มาพับครึ่ง แล้ว มัดเป็นโบว์ แล้ว จัดโบว์ให้สวยงาม



แล้วก็เอาโบว์ที่ได้มาคาดผม แล้วมัดไว้ที่ท้ายทอยค่ะ
ถ้าหากใครเขิน ก็ เอาผ้าขนาดเล็กหน่อยก็ได้ค่ะ ทำเป็นโบว์เล็กๆขาดผมแทน



หรือว่า จะเอาโบว์ออก แล้ว รวบไปข้างใดข้างหนึ่ง แล้วติดกิ๊ฟก็ได้ค่ะ ทรงผมจะดูเรียบร้อย เรทโทรดี ^___^



ขอบคุณที่เข้ามาดูกันนะคะ


Create Date : 26 ตุลาคม 2553
Last Update : 26 ตุลาคม 2553 17:58:28 น. 9 comments
Counter : 3836 Pageviews.

 
น่ารักค่ะ


โดย: kim_tiger วันที่: 26 ตุลาคม 2553 เวลา:18:53:23 น.  

 
น่ารักค่าา idea ดีมัก ๆ แอ๊บได้ใจ


โดย: ฟ้าสางที่ปางสวรรค์ วันที่: 26 ตุลาคม 2553 เวลา:19:12:00 น.  

 
ขอบคุณค่า ^___^


โดย: กระต่ายน้อยเคลือบช๊อคโกแลต วันที่: 26 ตุลาคม 2553 เวลา:20:23:04 น.  

 
น่ารักดีค่ะ ไว้จะลองทำ :D


โดย: Vi_วี่ วันที่: 26 ตุลาคม 2553 เวลา:20:29:10 น.  

 
ทั้งสวยทั้งเก่งนะคะ


โดย: KTC.GOOD (KTC.GOOD ) วันที่: 26 ตุลาคม 2553 เวลา:20:48:12 น.  

 
ลองทำแล้วเอามาให้ดูด้วยนะคะ^^

พี่ตู่ขอบคุณค่า ^___^


โดย: กระต่ายน้อยเคลือบช๊อคโกแลต วันที่: 26 ตุลาคม 2553 เวลา:21:23:38 น.  

 
แวะมาทักทายกันนะค่ะ


แล้วจะแวะมาเยี่ยมเยี่ยนอีกจร้า


โดย: สาวสะตอใต้ วันที่: 26 ตุลาคม 2553 เวลา:22:37:16 น.  

 
ทำไมวีดีโอมันตะแคงอ่าคะ แอบดูแล้วปวดคอ กันเลยทีเดียว


โดย: จำชื่อไม่ได้ วันที่: 27 ตุลาคม 2553 เวลา:10:51:50 น.  

 
ผูกโบว์แล้วน่ารักจัง


โดย: supergaye วันที่: 27 ตุลาคม 2553 เวลา:14:16:50 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

กระต่ายน้อยเคลือบช๊อคโกแลต
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 4 คน [?]




my facebook : http://www.facebook.com/nadapong

พึ่งเริ่มเขียนบล๊อค ยังไงก็ขอฝากเนื้อฝากตัวด้วยนะคะ ^^

nimson_sim@hotmail.com

Follow my instagr.am : nimson_sim
Friends' blogs
[Add กระต่ายน้อยเคลือบช๊อคโกแลต's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.