Group Blog
 
 
เมษายน 2553
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
252627282930 
 
16 เมษายน 2553
 
All Blogs
 
บันทึกของคนอยากสวย Chapter I : อยากสวยต้องสะอาด

ไม่ต้องแปลกใจกันหรอกค่ะ ว่าทำไมอยากสวยแล้วต้องสะอาด

เพราะว่าความสะอาดเป็นกุญแจดอกแรกที่จะทำให้เราสวยได้ ความสวยไม่มีคำจำกัดความว่า ยังไงถึงจะสวย

และเป็นสิ่งที่เราทำได้ง่ายๆ ง่ายมากๆ ด้วย แต่บางคนมักจะมองข้าม ความจริงแล้วเราก็เป็นคนหนึ่งที่มองข้ามจุดนั้นไป

เมื่อปีก่อน ห้องเราเหมือนรังหนู ทั้งรก สกปรก จนขนาดช่างเข้ามาแก้ปลั๊กไฟให้ต้องบอกว่า

"เข้ามาแล้วจะมีงู มีอะไรมั้ยเนี่ย?"

ตอนนั้นจะบอกว่า ไม่มีหรอก เนี่ยสะอาดแล้ว

ความจริงตอนนั้นเราไม่ใส่ใจมันก็จะบอกว่า สะอาดแล้ว กวาดๆ ถูๆ นี่แหละสะอาดสุดแล้ว

และเพราะความสะอาดจัดช่วงนั้นของเราทำให้ "แพ้ฝุ่น"

แพ้สารพัดแพ้และไม่สบายบ่อยมาก ด้วยความที่ตอนนั้นเราอยู่แต่ในห้อง ทำงานในห้อง กินนอน เรียนในนั้นหมด มันเลยกินเอาแต่เชื้อโรคและแบคทีเรียเข้าไปโดยไม่รู้ตัว

และที่น่ากลัวว่านั้น ห้องเรามีหนอนฝุ่นด้วย!!!

ฝุ่นไม่ใช่ว่าไม่น่ากลัวนะคะ เพราะในฝุ่นนอกจากจะมีแบคทีเรียแล้วยังมีหนอนที่มีลักษณะแบนๆ มีหนอนอยู่ข้างใน กระดืบๆ ได้ด้วย เดี๋ยววันหลังจะหามาให้ดูนะคะ



ซึ่งตอนนั้นก็เป็นสิว เป็นผดผื่นอะไรค่อนข้างบ่อย เมื่อก่อนเราไม่แพ้อะไรง่ายแบบนี้ แต่ตั้งแต่ที่อยู่กับฝุ่นและความสกปรกมากเกินไป ทำให้แพ้ไปหมด ซึ่งแม่บอกว่า ก็เพราะฝุ่น เพราะแบคทีเรียในห้องนั่นแหละ

ตั้งแต่นั้นก็ตั้งใจจะทำห้องให้สะอาดมากที่สุด และโชคดีที่ที่บ้านสร้างใหม่ ก็เลยได้ห้องใหม่ ความตั้งใจรักความสะอาดก็มีมากขึ้นมากๆ

เรากวาดถูห้องทุกวัน และจะปัดกวาดเช็ดถูห้อง รวมถึงเอาหมอน ผ้าห่ม ผ้าม่าน เรียกว่าทุกอย่าง ไปซักอาทิตย์ละครั้ง

หลังตู้เสื้อผ้าก็ปีนขึ้นไปเช็ดขี้ฝุ่นออก เรียกว่าตอนนี้ห้องเราสะอาดมากที่สุดในทุกห้อง

อีกอย่างก็ได้ดูรายการ โกโกริโกะ ที่เขาไปทำความสะอาดห้องนึงแล้วแบบ ทั้งเชื้อโรค แบคทีเรีย นู่นนี่นั่นเต็มไปหมด ทำให้เจ้าของห้องดวงตก แพ้ฝุ่น และอ่อนแอไปหมด ก็เลยยิ่งทำความสะอาดมากกว่าเดิม

คิดๆ ว่าตอนนั้นห้องเราก็คงเป็นแบบนี้น่ะแหละ คือเละมากนั่นเอง



อันนี้ไม่ได้โชว์ตัวเองนะคะ แต่เราไม่มีรูปห้องตอนนี้เลย มีรูปเดียวตอนนี้

ซึ่ง ณ ตอนนี้เราเองก็ไม่ได้สวยงามเลิศเลออะไร แต่ผิวเรา หน้าเราตอนนี้ไม่ได้แพ้หรืออ่อนแอเหมือนเมื่อก่อน เหมือนเราะสะอาดขึ้น ออกกำลังกายมากขึ้น

(แน่ละ เราไม่ได้ทำห้องเราห้องเดียว เรารวบยอดทำทุกห้องในบ้าน รับสภาพแม่บ้านไปเต็มๆ)

ก็เลยคิดว่า เอ้อ นอกจากเราจะดูแลผิวหน้าเราให้สะอาด ทำตัวเองให้สะอาดแล้ว สภาพแวดล้อมต่างๆ และห้องที่เราอยู่ (เราอยู่ในห้องนอนมากที่สุด) ก็ต้องสะอาดด้วยเช่นกัน


ถึงแม้เราจะดูแลหน้าเราแบบสะอาดเกลี้ยง ล้างเช็ด ขัด พอกมาอย่างดี แต่สุดท้าย อยู่ในห้อง ฝุ่น แบคทีเรียในห้องก็มาเกาะหน้าเราเหมือนเดิม

สิ่งแรกที่คนอยากจะสวยต้องมีคือ ความสะอาด ค่ะ ไม่ใช่สะอาดแค่เฉพาะใบหน้า แต่ต้องสะอาดทั้งหมด ทั้งห้อง ที่นอน หมอน ทุกอย่างค่ะ

ตอนแรกทำอาจจะเบื่อและเหนื่อย แต่ทำไปเรื่อยๆ ก็จะชินไปเอง พอเห็นอะไรสกปรก ต่อมความสะอาดจะทำงานอัตโนมัติเลยล่ะค่ะ


Create Date : 16 เมษายน 2553
Last Update : 16 เมษายน 2553 21:24:58 น. 5 comments
Counter : 947 Pageviews.

 
หนอนฝุ่นนี่ที่มันเป็นแบนๆสีขาวๆเทาๆใช่มั๊ยคุณเดือน ยังงงอยู่เหมือนกันว่ามันมาอยู่ในห้องน้ำเราได้ไง


โดย: นู๋จ๋ากะตัวน้อย วันที่: 17 เมษายน 2553 เวลา:8:45:50 น.  

 
เห็นด้วยกับความสวยต้องสะอาดค่ะ :)


โดย: dymeeina วันที่: 17 เมษายน 2553 เวลา:15:57:22 น.  

 
รออ่าน chapter II ค่ะ คุณเดือน


โดย: ชื่อ คิ ค่ะ IP: 124.122.161.168 วันที่: 18 เมษายน 2553 เวลา:17:17:27 น.  

 
คุณเดือนคะ

พอดีว่าสนใจ rose hip oil แต่ว่ามีหลายยี่ห้อเหลือเกิน
ไม่ทราบว่าบอกแหล่งที่ซื้อในบล็อกคุนเดือนได้หรือเปล่า
กะว่าจะลองซื้อให้แม่ใช้ดูคะ

แต่ก็แอบสนใจ Grape seed oil มากกว่า เพราะหน้ามัน+เป็นสิวอุดตันยู่ตอนนี้

แต่อากู๋ search แล้ว หาพวก Grape seed oil ไม่ค่อยเจอเลย

ถ้าผิดกฎบอกไม่ได้ก็ไม่เป็นไรค่า ^^


โดย: Eibzz IP: 125.27.51.155 วันที่: 18 เมษายน 2553 เวลา:22:29:41 น.  

 
อยากสวยด้วย และรวยด้วยไหมคะ

มีธุรกิจมานำเสนอค่ะเพื่อเปิดโอกาสให้กับคนที่อยากเป็นเศรษฐีที่เข้ามาไม่ได้มาล่อลวงแต่อย่างใด

หากใครก็ตามที่สนใจก็สามารถติดต่อมาได้ที่ mail poohnuch23@hotmail.com

I amd AGEL


โดย: NUCH IP: 158.108.20.144 วันที่: 22 เมษายน 2553 เวลา:9:46:58 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

~บุลภรณ์~
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 14 คน [?]




ก็เป็นแค่ผู้หญิงหน้าตาบ้านๆ คนนึงบนโลกใบนี้ที่บ้าแต่งหน้า บ้าสกินแคร์ บ้านิยาย แต่ไม่ยักจะบ้าหนังสือเรียนแฮะ

สภาพผิว : ผิวผสมค่อนไปทางแห้ง, สิวอุดตัน

ปัญหาผิว : เป็นสิวทั้งอักเสบ อุดตัน และรอยดำ

สีผิว : ผิวสองสีค่อนไปทางเหลือง ใช้แมคประมาณ NC37

ถ้ามีคำถามหรือข้อสงสัยอะไร ติดต่อผ่านเมล์ก็ได้ค่ะ

jessenia_write@hotmail.com

กล้องที่ใช้ Fuji Xa-2







Duean Sorada รักในหลวง




Friends' blogs
[Add ~บุลภรณ์~'s blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.