เมษายน 2556

 
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
 
 
30 เมษายน 2556
Georgia ยกที่สอง
ครั้งนี้ไปเพื่อดูคอนเสิร์ต เทเลอร์ สวิฟ ค่ะ
ไปนอนโรงแรมฮิลตัน เพราะพิจารณาแล้วว่าเลิกดึก
ไฮโซทุ่มทุนกว่าตอนดูบาสครั้งก่อน
รถที่นั่งก็นั่งของ megabus.com
ซึ่งแพงกว่า greyhound

อุปมา เหมือนนั่งรถ 99 คราวที่แล้ว คราวนี้นั่งนครชัยแอร์
ประมาณนั้น
แต่สิ่งที่ต่างกันจริงๆ ระหว่าง megabus VS greyhound
คือความตรงเวลาค่ะ บนรถไม่ต่างเท่าไหร่
Megabus คนน้อยกว่าด้วย. เพราะตั๋วแพงกว่ากระมัง

**********
Tylor Swift เก่งนะ
ร้องเพลง แต่งเพลง เล่นกีตาร์ เล่นเปียโน
มีทักษะที่ดี หน้าตารูปร่างดี มีความสามารถในการเอนเตอร์เทนคนดู
พอถึงเพลงที่ต้องเต้นเซ็กซี่ ใส่ชุดมาเต้นก็เวิร์คนะ
พ่อลูกอ่อนนั่งข้างเราถึงกับกิ๊วก๊าวทีเดียว -- แม่/เมียเขาไม่มาน่ะ
มีช่วงที่เล่นกีตาร์ และย้ายมาที่เวทีเล็กใกล้คนดูที่อยู่ไกลด้วย
มีเพลงที่เล่นเปียโนด้วย

โดยรวมเราให้เก้าจุดห้าเต็มสิบ เราถูกใจมาก คุ้มค่าตั๋ว
คอนเสิร์ตเขาทำดี นักร้องรับเชิญก็ดี
มีวีดีโอเทเลอร์ตอนเด็กด้วย เขาตัดมาช่วงวันเกิดของแต่ละปี
เทเลอร์เล่นเปียโนก่อน
และตอนแปดขวบได้ของขวัญวันเกิดเป็นกีตาร์

เก่ง สามารถ สมกับที่เขามีทัวร์คอนเสิร์ตได้ทั่วประเทศ
น่ารักอ่ะ

***********

คนที่ไปดูโดยมากเป็นเด็กผู้หญิงวัยรุ่น เด็กก็เยอะ
เด็กผิวขาวซะส่วนมาก ผิวสีมีบ้างแต่น้อย
ถ้าเป็นเมืองไทยคงเทียบเท่าหมวยจิ้มลิ้มตามโรงเรียนคอนแวนต์ทั้งหลาย
เอ่อ แต่แบบซิ้มก็มีจ้ะ เพราะเธอเป็นขวัญใจสาวน้อยสาวใหญ่มากมาย

เราพยายามเปรียบเทียบว่าเขาจะเหมือนใครในเมืองไทย
เชื่อไหมเรานึกไม่ออก !
เพราะเมืองไทย หาเด็กผู้หญิงที่มีทักษะหลายอย่างแบบนี้ไม่ได้
ที่มาร้องๆ เต้นๆ ตั้งกะอายุน้อยๆ ตามค่ายน่ารักทั้งหลายนั้น
มักจะเล่นดนตรีไม่เป็น

คนที่เล่นเป็น ซักอย่าง ถ้าฝีมือขั้นเทพ
ก็ต้องเรียนหนังสือเป็นหลัก. เรียนให้จบก่อนแล้วค่อยว่ากัน
อย่างโต๋ เล่นเปียโนเก่ง แต่ก็ต้องเรียนหนังสือ
บอดี้แสลม ก่อนหน้าเป็นวงละอ่อน เงียบไปเรียนหนังสือแล้วค่อยกลับมา
ญารินดา เรียนจนจบแล้วค่อยมา เขาเล่นกีตาร์ได้ใช่ไหมน่ะ

ประมาณนี้
แต่ก็โอเคนะ วัฒนธรรมเราไม่เหมือนกัน
หลายคนที่เรียนจบแล้วค่อยมา ก็จัดว่าเป็นตัวอย่างที่ดีของเยาวชน
อย่างนิโคลตอนมาอัลบั้มแรก อายุ 26
เราจำได้
แต่จบปริญญามาสองสาขา
และช่วงนึงนิโคลดังมาก อาจจะเพราะค่ายเขาโปรโมตดี
ในความรู้สึกเรา นิโคลเป็น good girl. น่ารัก ทำนองนั้น
น่าจะได้ตามสิ่งที่เขาโปรโมทนั่นแหละ

*****************
เคยอ่านสัมภาษณ์ฮิวโก้ จุลจักร
ที่บอกว่าโดยมากฝรั่งจะแต่งเพลงเองร้องเอง
ตอนหลังเขาเข้าใจการตลาด
คือให้คนแต่งเพลงเก่งแต่งเพลง
แล้วเอาคนที่ร้องเพลงเก่ง บวกหน้าตาใช้ได้มาร้อง
ซึ่งการตลาดแบบนี้ไทยทำมานานแล้ว ฮ่า

ฮิวโก้ก็เก่ง บียอนเซ่เลือกเพลงเขาไปร้องด้วยนี่นา

วันนี้ไม่มีอะไรชื่นชมความสามารถของคนอื่น
เพราะประทับใจคอนเสิร์ตเทเลอร์
คงจะมีคนเก่งอีกแหละในเมืองไทย แต่เราคงไม่รู้จักเอง
เพราะแรงโปรโมตไม่ถึงเรา

ครั้งนี้ คอนเสิร์ตนี้
สิ่งที่เราผิดพลาดอย่างเดียวคือ
เราไม่ได้เอากล้องถ่ายรูปไป
ถ่ายรูปด้วยไอแพดไม่ชัดเลย เสียดายมาก
โดยเฉพาะตอนที่เทเลอร์ สวิฟมาเต้นกับเล่นกีตาร์ใกล้ๆ
พักใหญ่เลยแหละ ชอกช้ำเหลือเกิน

พอดีหนังสือ Rolling stone. ฉบับพิเศษทำเรื่องเทเลอร์ สวิฟ
เราเลยเพิ่งซื้อมาเมื่อวันก่อน มีสัมภาษณ์ด้วย ถูกใจมาก
พ่อแม่เขาก็น่ารัก
เทเลอร์บอกว่า พ่อเขาอยู่ที่แผงขายสินค้าเวลาออกทัวร์
อ่ะ ตอนที่เราเดินผ่านแผงขายของเทเลอร์ก่อนเข้าคอนเสิร์ตนี่
พ่อเขาอยู่แถวนั้นไหมน่ะ

พ่อเขา
จะเห็นไหมว่ามีคนหน้าตาเหมือนลูกสาวตัวเองเดินผ่าน
..

*****************

สิ่งที่ได้ประปรายจากการเดินทางครั้งนี้คือ

1 มีคนมาสัมภาษณ์สำรวจความพึงพอใจรถไฟฟ้า
ของจอร์เจียรถไฟฟ้าเขาชื่อ Marta. ค่ะ.
เราเลยบอกว่า เราอยากให้เป็นการ์ด 24/ 48. ชม
มากกว่าแบบเป็นวัน

2 เราเอาบัตรเก่า Marta ไปเพื่อเติมเงิน พอถึงสถานีรถไฟ
เราพบว่าเราดันเอาบัตรซักผ้ามา เสียตังค์หนึ่งดอลลาร์ซื้อบัตรใหม่ตามระเบียบค่ะ

3 จำไว้เลย ไอแพดปรับความสว่างบ่ได้. ถ่ายซูมถ่ายใกล้ที่สว่างสวยจริง
แต่ถ่ายเทเลอร์กลางสปอร์ตไลท์ไม่ได้ค่า

4 ช่วงเวลาที่เราอยู่ในฟิลิปส์อาเรียน่า เพื่อดูเทเลอร์
ตำรวจจับคนวางระเบิดได้ในคืนนั้นค่ะ คืนวันศุกร์

5 เช้าวันถัดมาเราได้เข้า aquarium ที่จอร์เจีย
ถึงแม้ที่นี่จะใหญ่เป็นที่สอง เพราะปลายปีที่แล้วสิงคโปร์เปิดแท้งก์ใหญ่กว่า
แต่เราว่าสิงคโปร์ไม่น่ามีเพนกวินนะ ต้องพิสูจน์แล้วล่ะ



Create Date : 30 เมษายน 2556
Last Update : 30 เมษายน 2556 9:31:58 น.
Counter : 1372 Pageviews.

0 comments

สุขใจพริ้ว
Location :
บุรีรัมย์  Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 3 คน [?]



เป็นบันทึกเรื่องราวทั่วไป ตามที่ใจนึกอยาก
ของคนทำงานไกลบ้าน