เมษายน 2556

 
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
 
 
1 เมษายน 2556
Georgia. ยกที่หนึ่ง
เราเคยผ่านจอร์เจีย แต่ไม่เคยเข้าแอตแลนต้า
วันนี้เราเพิ่งกลับมาจากแอตแลนต้า
ไปเมื่อวานเพื่อดู NBA. คู่ Atlanta Hawks - Orlando Magic
Hawks ชนะ 97-88
จบควอเตอร์แรก magic. นำลูกเดียว พอควอเตอร์ต่อๆมา
Hawks ก็ค่อยๆ กระเถิบขึ้น
ตามจริงอันดับในตาราง Hawks ดีกว่าอยู่แล้ว
ช่วงพักเบรคสนุกดี มีเบรคนึงเต้นกันนัมสไตล์ด้วย
แล้วผู้ชมที่เต้นเก่งสุดก็ได้รางวัล เขาเป็นลุงคนหนึ่ง - " -

เบรคที่เราชอบที่สุดคือเอานักบาสเด็กน้อยมาตีลังกาดั้งค์
มีสามคน มีเบาะยิมนาสติกมารอง
มีเก้าอี้ดึ๋งๆ ให้เด้งตัวก่อนถึงแป้น
แล้วก็มีตีลังกาส่งบอล สองทอด ส่งให้คนสุดท้ายดั้งค์ เก่งและน่ารักมาก

*********
วันนี้เป็นวันสุดท้ายของ The Big South
เป็นการแข่งวอลเลย์บอลของเด็กผู้หญิง มีหลายช่วงอายุ
12-13-14-15-16-17-18 มีทั้งแบบ USA และ Open
แต่วันนี้ที่จบ เห็นในตารางมีเฉพาะ 14 กับ 16
กลุ่มอายุอื่นแบ่งแข่งจบไปแล้วมั้ง

สนามที่เขาใช้แข่งชื่อ Georgia World Congress Center
อยู่ข้างๆกับ Phillip Arena ที่เรามาดูแข่ง NBA เมื่อวานนี่เอง
คือลงจากรถไฟฟ้า marta จะพบว่ามันถึงประตูทางเข้าประตูหนึ่งของ Phillip Arena เลย
แต่ถ้าเดินเลาะไปอีกนิดทางซ้าย จะเป็นตึก GWCC

อารมณ์คล้ายๆ เมืองทองธานีบ้านเรา
คือมีพื้นที่เยอะๆ ยาวๆ มีแบ่งสนามวอลเลย์เป็นหลายสิบสนาม เราว่าน่าจะเกินหกสิบสนามนะ
มีตาข่ายกั้นในแนวขวาง แนวยาวขนานกัน ลูกวอลเลย์ไม่ค่อยกระเด้งใส่
นอกจากนี้ก็มีแบ่งที่สำหรับขายของเกี่ยวกับกีฬาวอลเลย์ เสื้อ กระเป๋า ที่คาดหัว
มีโชว์รถออดี้ด้วย เผื่อผู้ปกครองของนักกีฬาซื้อกลับบ้านมั้ง :D

อืม บัตรเข้าชมวอลเลย์นี้เป็น Wrist Band สีเขียว
ถึงว่า...ก่อนเข้าเราเห็นคนใส่หลายคน กำลังคิดอยู่ว่าลืมเอาของตัวเองมาใส่
แต่เราไม่มีสีเขียว เสียตังค์ค่าตั๋วนี้ก็พอดี ได้อันสีเขียวมาอีกอัน

******
พลาดไปหน่อย ผลจากเมื่อวานนี้
รถ บขส greyhound ออกจาก Birmingham ช้า
เราไปถึง มันเย็นแล้ว เลยรีบเข้าที่พักแล้วไปดูบาสเลย

วันนี้ปรากฏว่า CNN ปิดอีสเตอร์ เขาว่าบัตรขายหมด สรุปคือปิด
เราได้เข้า Coca-Cola world
ว่าจะแวะอควอเรียมแต่คิวยาวมาก
เราเลยไปดูวอลเลย์เด็กผู้หญิงต่อจนห้าโมงเย็นก็นั่งรถกลับ

สรุุปว่าเหลือ CNN กับ Aquarium ยังไม่ได้เข้า
คือมันใกล้กันมาก คล้ายกับเราเดินจากมาบุญครองไป รพ ตำรวจ
หรือเดินจากสยามไปจุฬาใหญ่ก็ว่าได้
น่าจะเข้าชมให้ครบได้หมด
แต่สัปดาห์นี้คนเยอะ แถมเป็นวันอีสเตอร์อีก
ได้เท่านี้ก็โอเคแล้ว

แฮ่ม รอแก้ตัวคราวหน้าซักทีเหอะ
แต่ที่เพิ่มมาในแผนคือ การดูวอลเลย์. ก็จุใจเหมือนกัน
เพราะมันเป็นรอบท้ายแล้ว ทีมที่เล่นจึงเก่งมาก ตบกันมันส์ดี

*******
รัฐจอร์เจียใช้สนามคุ้ม
แข่งกีฬา คอนเสิร์ท และกิจกรรมหลายอย่างจัดที่นี่ได้
แต่โรงแรมละแวกใกล้สนามราคาแพงมาก
Youth hostel ต้องจองแต่เนิ่นๆ เราจองไม่ทัน
ที่พักที่ราคาถูกหน่อยที่เราพอหาได้ก็มีคนดำแบบไร้บ้านอยู่รอบๆ เยอะมาก

รัฐนี้คนดำเยอะ เมื่อวานนี้เรารู้สึกเลยว่า ไม่เคยเจอคนดำเยอะขนาดนี้มาก่อนเลย
ทุกห้านาทีจึงจะเจอคนขาวหนึ่งคน
ยิ่งไปดูบาสยิ่งมีคนดำเยอะทั้งสนามแหละ
ไอ้เราก็ไม่ขาว ดูกลืนจริงๆ
ก่อนหลับเมื่อคืนยังคิดเลยว่า ยังไงก็ให้วันอาทิตย์เจอแต่คนดำใจดี

จนกระทั่งมาดูวอลเล่ย์นี่แหละ ค่อยรู้สึกว่าคนขาวเยอะหน่อย
ค่อยคุ้นตา แบบเก้าสิบเปอร์เซ็นต์เป็นคนขาว
ค่อยเหมือนความทรงจำในอเมริกาที่ผ่านมาหน่อย

********
เราได้เสื้อฟรีหนึ่งตัว เขาแจกตอนเบรคแข่งบาส
มีปืนยิงเสื้อ ให้คนไกลๆ มีโอกาสได้
มีชูชีพน้อยลอยมาจากข้างบนแจกเสื้อ
เราไม่คิดว่าเราจะได้ เพราะลุงป้าและเด็กน้อยละแวกเรามือยาวคว้าๆ มันจะมาถึงเราได้ยังไง

แล้วเรื่องเหลือเชื่อก็เกิดขึ้น
เสื้อที่ม้วน ( เพราะยิงจากปืนพลาสติกนั้น) ถูกมือทั้งหลายที่แย่งกันคว้า
ปัดมาตกที่ตักเราพอดี
คือมันพอดีจนพวกที่จะคว้าๆ ถึงกับอึึ้งไป
ส่วนเรา ก็เก็บเข้ากระเป๋าตัวเองหน้าตาเฉย และทันทีเหมือนกัน
ฮ่า พอซักพักค่อยคลี่ให้คนข้างๆ ดู
มันเป็นเสื้อยืด Chick-fil-A เป็นเสื้อสปอนเซอร์ไม่ใช่เสื้อทีม
แต่ก็ดี ได้มาก็ชื่นใจ จะเอาไปฝากพี่เราเพราะมันตัวใหญ่

*******
เรื่องเพิ่งรู้
1 คนดำเล่นบาส คนขาวเล่นวอลเล่ย์ คนเหลือง(คือเรา)ดูเขาเล่นบาสและวอลเลย์
2 บัตรรถไฟฟ้า marta นับหนึ่งวันตามนาฬิกา
แต่รถไฟฟ้าในยุโรปตัดน๊อครอบ 24 ชั่วโมง
3 นักบาสใส่ splint ทุกคน เวลาพักเขาอาจจะล้วงควักในปาก ดังนั้นลูกบาสเอ็นบีเอ
น่าจะเต็มไปด้วยน้ำลายนักบาส เหอๆ




Create Date : 01 เมษายน 2556
Last Update : 16 เมษายน 2556 22:53:58 น.
Counter : 1186 Pageviews.

0 comments

สุขใจพริ้ว
Location :
บุรีรัมย์  Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 3 คน [?]



เป็นบันทึกเรื่องราวทั่วไป ตามที่ใจนึกอยาก
ของคนทำงานไกลบ้าน