เมื่อรู้จักใครสักคน ต้องหัดเรียนรู้ ไม่ใช่เปลี่ยนแปลง
Group Blog
 
 
พฤษภาคม 2550
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031 
 
22 พฤษภาคม 2550
 
All Blogs
 
การเลื่อนตำแหน่ง

เรื่องนี้เป็นเรื่องที่ทำให้เรานอนไม่ค่อยหลับมาหลายคืน การก้าวมาทำงานที่ใหม่ไม่ถึงครึ่งปี และกำลังจะเปลี่ยนจากคำว่า officer เป็น manager มันทำให้เราวิตกจริตหลายๆ อย่าง

โชคดีของเรารึเปล่านะ ส้มหล่นมากกว่าที่บังเอิญเกิดเหตุการณ์หลายอย่าง ทำให้ manager เดิมต้องไปทำงานอื่น และโชคดีที่สุดที่ผู้ใหญ่ให้โอกาสเลื่อนเราขึ้นมาตรงนี้ พร้อมกับคำถามว่า ทำมั้ย เรากลับมาคิด 1 คืน ทำไมต้องคิดน่ะเหรอ

เพราะเราทำงานสบายมาตลอดชีวิตน่ะสิ สบายยังไง ในแง่รับคำสั่งอย่างเดียว ความรับผิดชอบแค่งานที่สั่ง การทำงานที่มากกว่าคำสั่ง output มากกว่า input แค่นั้น ก็ทำให้ชีวิตการทำงานของเรามีแต่ A มาตลอด มันง่ายจริงๆ

แต่ว่า ต่อไปนี้ สำหรับเราแล้ว มันจะหนักมาก วันนี้เพิ่งประชุมสรุปงาน เราหนักใจ กังวล วิตก จริงอยู่ ตอนเราไม่ได้อยู่ตรงนี้ ตำแหน่งนี้มันไม่เห็นมีอะไรเลย ประชุมไปวันๆ แต่วันนี้ เรากลับต้องมาคิดว่า หลังจากประชุมแล้วเราจะทำยังไงต่อไป แค่นี้ ชีวิตก็ลำบากขึ้นเยอะแล้วนะเนี่ย

วันนี้ ทุกคนในห้องประชุมสัญญาว่าจะช่วยกันดูแลต่อไป มันเป็นโอกาส น่าท้าทาย ต้องพยายามท่องคำนี้ไว้ มันไม่ใช่ภาระ แต่มันเป็นโอกาสทอง เอาน่า...ผู้ใหญ่หลายคนคิดตรงกันว่าเราทำได้ เราก็จะต้องทำให้เห็นว่าเราทำได้

ตบท้าย พี่ๆ เล่าเรื่องผู้บริหารบริษัทนึง ไปอ่านเจอว่า เราจะต้องไม่ตำหนิคน ต้องพูดแต่สิ่งดีๆ เค้าเลยบอกกับลูกน้องว่า เค้าจะไม่ตำหนิลูกน้อง หากตำหนิให้เก็บเงิน 50 บาท หลายเดือนผ่านไป สถานการณ์ในบริษัทดีขึ้นมาก พร้อมกับเงินที่เค้าจ่ายค่าตำหนิไปเป็นหลักหมื่น หายเครียดขึ้นหน่อยนึง

ไม่รู้ว่าคืนนี้จะนอนหลับรึเปล่า




Create Date : 22 พฤษภาคม 2550
Last Update : 8 มิถุนายน 2550 22:47:56 น. 3 comments
Counter : 787 Pageviews.

 


โดย: หมวยเล็ก_รักไม่ช่วยอะไร วันที่: 22 พฤษภาคม 2550 เวลา:21:51:02 น.  

 
ยินดีกับโอกาสที่เข้ามาค่ะ
อุปสรรคกับปัญา เป็นของคู่กับการทำงาน
ยิ่งอุปสรรคเยอะ เส้นชัย ความปราชัยยิ่งเห็นเด่นชัดค่ะ


สู้ๆๆๆ เปงกำลังจัยหั้ยค่ะ^_____^


โดย: สู้ๆๆ (หมวยเล็ก_รักไม่ช่วยอะไร ) วันที่: 22 พฤษภาคม 2550 เวลา:21:53:49 น.  

 
จะกลับเข้าไปเขียนที่ blog แต่เข้าไม่ได้
ขอบคุณค่ะ อ่านแล้วรู้สึกสู้ขึ้นเยอะเลย


โดย: Boolin วันที่: 23 พฤษภาคม 2550 เวลา:23:21:31 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

Boolin
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Friends' blogs
[Add Boolin's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.