Group Blog
 
<<
กรกฏาคม 2551
 
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031 
 
3 กรกฏาคม 2551
 
All Blogs
 
ยี้...แมงสาบ

แมลงสาบหรือที่เรียกกันว่า...แมงสาบเป็นสัตว์ที่น่ารังเกียจที่คนส่วนใหญ่ไม่ชอบ เพราะความน่ารังเกียจของแมงสาบจะทิ้งหลักฐานไว้ในทุกหนทุกแห่งที่เดินผ่าน ไม่ว่าแมงสาบย่างกรายไปที่ไหนก็จะทิ้งกลิ่นเหม็นสาบไว้ แมงสาบนอกจากจะทิ้งกลิ่นน่ารังเกียจไว้แล้ว แมงสาบยังเป็นพวกตะกละกินทุกอย่างตายยาก และยังเป็นพาหะนำพาเชื้อโรคหลายชนิดมาสู่คน เช่น ท้องเดิน บิด ไทฟอยด์ อหิวาห์ตกโรค อาหารเป็นพิษ โรคผิวหนัง และอาการแพ้ในระบบทางเดินหายใจ ฯลฯ โดยเฉพาะคนที่เป็นภูมิแพ้หอบหืดแมงสาบเป็นตัวกระตุ้นที่ทำให้เกิดการจับหืดชนืดหนึ่งด้วย แมงสาบจึงมักต้องเจอกับเสียงร้อง..ยี้..ใส่หน้าเสมอ



วันนี้ผมร่ายยาวเรื่องแมลงสาบมานานไม่ใช่ผมเตรียมตัวจะศึกษาเรื่องแมลงสาบหรอกนะครับ แต่ผมอยากบอกให้รู้ถึงที่มาของการที่ผู้คนรังเกียจแมลงสาบ ดังนั้น บุคคลใดหรือสิ่งมีชีวิตใดก็ตามที่ถูกเปรียบเปรยหรือได้รับฉายาว่า...เป็นพวกแมงสาบนี่ ผมว่าต้องรีบพิจารณาตัวเองแล้วปรับปรุงตนเองโดยด่วน แต่พวกที่ได้รับฉายาว่าแมงสาบส่วนใหญ่ไม่ค่อยมีกระจกที่บ้านไว้ชะโงกดูเงาตนเองนะครับ ผมไม่ได้พูดลอยๆ นะ เพราะดูอย่างพรรคเก่าแก่ที่ได้รับฉายาว่าแมงสาบนั่นไง ได้ฉายามาก็หลายปีแล้วยังไม่รู้จักปรับปรุงตนเอง ชอบปั้นเรื่องโกหกเอาพฤติกรรมตนเองไปใส่ร้ายผู้อื่น เอาดีใส่ตัวเอาชั่วใส่คนอื่น ขี้อิจฉา ฯลฯ มีนิสัยแย่ๆ ยังไงเวลาผ่านไปกี่ปี่ก็ไม่เคยเปลี่ยนแปลง คิดดูสิแพ้เลือกตั้งมา 3 สมัยติดๆ ทั้งๆ ที่พรรคตนเองโกงเลือกตั้งมากกว่าใคร ซื้อเสียงมากกว่าใคร (อันนี้ผมไม่ได้พูดเองผมได้ข้อมูลมาจากจากพีเน็ต ที่บอกว่าพรรคแพ้เลือกตั้งซื้อเสียงมากกว่าพรรคชนะเลือกตั้ง) แต่ชอบไปใส่ร้ายว่าคนชนะเป็นคนโกง



นอกจากตัวอย่างพรรคแมงสาบที่ไม่ยอมเปลี่ยนแปลงนิสัยแล้ว ผมยังมีตัวอย่างแมงสาบใกล้ๆ ตัวผมอีกรายที่ไม่ว่าเวลาผ่านไปกี่ปีกี่ปี ยัยแมงสาบฮิปก็ไม่เคยปรับปรุงตัว แรกๆ ตอนยัยฮิปมาอยู่บ้านผมใหม่ๆ ผมก็ให้อภัยเพราะถือว่าพลัดบ้านมา แต่เวลาผ่านไป 3 ปี นิสัยขี้โกง ขี้ขโมย หน้าไว้หลังหลอก ขี้อิจฉา ชอบเอาเปรียบ ชอบเอาชนะเยาะเย้ยผู้ให้โอกาสก็ไม่หายไปเสียที แม้มาอยู่ในสิ่งแวดล้อมดีๆ ไม่ต้องปากกัดตีนถีบสู่ชีวิตเหมือนก่อน ผมกับพี่นู๋ลินจึงมอบฉายาให้ยัยฮิบตามนิสัยว่า.. ยัยแมงสาบฮิป ที่พี่ลินเห็นทีไรต้องร้องยี้แล้วเดินหนีไปไกลๆ ส่วนผมถ้าอารมณ์ดีผมก็ไม่สุงสิงด้วย แต่ถ้าล้ำเส้นผมมากไปผมก็ต้องปราบหน่อย

อย่างวันนี้พี่ยีนซึ่งเป็นบัดดี้ผมมาบ้านผม ปกติยัยฮิปจะไม่ค่อยสนใจพี่ยีนหรอก เพราะยัยฮิปรู้ว่าพี่ยีนเป็นคนของผม ส่วนคนของยัยฮิปคือพี่กุ๊กกอย ซึ่งเวลาที่พี่กุ๊กกอยมาบ้านเราผมก็ไม่เคยไปวุ่นวายแย่งตักพี่กุ๊กกอยกับยัยฮิป เราจะมีเส้นแบ่งอาณาเขตที่ชัดเจนที่เป็นที่รู้กัน แต่ในวันนี้ยายแมงสาบฮิปเอานิสัยแมงสาบมาล้ำเส้นผม ทำเอาผมควันออกหูไปเลย เรื่องก็มีอยู่ว่า...



เวลาพี่ยีนแวะมาบ้านผม เราทั้งสองต้องออกไปขี่จักรยานท่องเที่ยวทะเลสาบ ชมนกชมไม้ชมปลาด้วยกันเสมอ โดยพี่ยีนเป็นผู้ขี่จักรยานส่วนผมวิ่งตาม



วันนี้ยัยฮิปเกิดอยากจะตามไปด้วย ช่วงแรกผมก็วิ่งไล่จักรยานพี่ยีนอย่างสนุกสนาน จนผมเริ่มเหนื่อยผมยืนพัก แต่พี่ยีนยังขี่จักรยานต่อไป



วันนี้ป๊าป้าพี่ยีนเกิดอารมณ์ไหนก็ไม่รู้จับยียฮิปใส่ตะกร้าหน้ารถจักรยานพี่ยีน ซึ่งพอจับลงไปยัยฮิปดิ้นขลุกๆ อยู่ในตะกร้าอยากลง



ผมเห็นดังนั้นก็ชักเริ่มหมั่นไส้ยัยฮิปแล้วว่าอย่ามายุ่งกับพี่ยีนของผม



ยัยฮิปจากเดิมที่ไม่อยากขึ้นไปนั่งบนจักรยาน พอรู้ว่าผมไม่พอใจยัยฮิปหยุดดิ้นแล้วทำท่ามีความสุข



ลอยหน้าลอยตาเยาะเย้ยผมว่าเธอได้ขึ้นไปนั่งในตะกร้าจักรยานของพี่ยีนที่ผมหมดสิทธิ์



ผมเลยอดกลั้นไม่ไหวขอจัดการกับยัยแมงสาบฮิปหน่อยด้วยการไปคาบหัวยัยฮิบออกมาจากตะกร้าจักรยานพี่ยีน



พี่ยีนเลยต้องเป็นกรรมการห้ามมวย โดยพี่ยีนบอกผมว่าพี่ยีนจะเอายัยแมงสาบฮิปลงเอง เพราะพี่ยีนก็ไม่ได้อยากให้ยัยฮิปนั่งเหมือนกัน




Create Date : 03 กรกฎาคม 2551
Last Update : 3 กรกฎาคม 2551 0:05:42 น. 17 comments
Counter : 3187 Pageviews.

 
แวะมาเจิมบอกว่าง่วงนอนจังเลยค่ะ
ว่าแต่ว่าตั้งใจ C.U. ที่ป้ายที่ตระกร้าหน้ารถจักรยานหรือเปล่าค่ะ
อิอิอิ เข้าใจผูกเรื่องเด้ดจริงๆ เลยค่ะ


โดย: อุ้มสี วันที่: 3 กรกฎาคม 2551 เวลา:1:31:36 น.  

 
แวะมาทักทายค่ะ สุนัขน่ารักทั้งสองตัวเลยและพร้อมเจ้าของตัวเล็กด้วยค่ะ


โดย: สแกวัลย์ วันที่: 3 กรกฎาคม 2551 เวลา:5:31:42 น.  

 
ฮ่า ฮ่า ... กลายเป็นว่าวันนี้เหมือนบั๊ดดี้อัดอั้น .. บ่นซ๊ายาวเลย
ที่แท้อิจฉาฮิปปี้ล่ะซิท่า ไม่ได้นั่งตะกร้าหน้าได้เหมือนเค้านะจ้ะ


โดย: JewNid วันที่: 3 กรกฎาคม 2551 เวลา:9:00:31 น.  

 

อ่อ เข้าใจแล้วน้องบัดดี้สังกัดพรรคพลังประชาชนนี่เอง
รอหน่อยนะหนู๋บัดดี้ อายุยังไม่ได้เกณเลือกตั้งจ้า


โดย: LiLLa_JoY วันที่: 3 กรกฎาคม 2551 เวลา:14:39:32 น.  

 
เค้าชอบเรื่องของตัวอ่ะ
ส.ส.แถวบ้านเค้านะเป็นหมอ อยากจะเป็น ส.ส. อาศัยหน้าตาดี
พูดดี ดีนะจ่ายเงินแล้วได้เป็น ไปโผล่แหลม หลังหัวหน้าพรรค ไม่งั้นป่าน
นี้หมดตรูดไปแว้ว


โดย: 373 IP: 117.47.141.157 วันที่: 3 กรกฎาคม 2551 เวลา:20:59:00 น.  

 
พี่ยีน...โตเร็วจัง
555 บัดดี้น่ะต้องนั่งเบาะหลัง ถ้าในตระกร้าพังแน่ ๆ


โดย: เด็กชายกวางตุ้ง IP: 202.69.140.130 วันที่: 7 กรกฎาคม 2551 เวลา:8:46:01 น.  

 
น่ารักมากเลยค่ะ


โดย: Mickey Kitchen วันที่: 8 กรกฎาคม 2551 เวลา:1:23:39 น.  

 
เชิญเลยค่ะ .....อิ อิ..นั่งในตระกร้าจักรยานเหมือนตาล ตาลเลย น่ารักที่ซู๊ด แล้วแวะมาอีกน๊า


โดย: superss วันที่: 13 กรกฎาคม 2551 เวลา:4:10:43 น.  

 
ฮ่า ฮ่า เขียนเล่าสนุกมากเลยนะคะ ตอนแรกนึกว่าพูดถึงบุคคลค่ะชะอีกแนะ
อ่านสักพักจึงรู้ว่าเป็นน้องหมาน่ารักสีน้ำตาล ปกติเคยเห็นแต่บัดดี้ค่ะ
น่ารักดี


โดย: กระแต (pp_parich ) วันที่: 13 กรกฎาคม 2551 เวลา:4:28:56 น.  

 
เข้าใจเปรียบเทียบจังเลยค่ะ คนโกง กับ แมลงสาป เข้ากั๊น เข้ากันค่ะ น้องที่ขี่จักรยาน น่ารักนะคะ เจ้า 2 ตัวนั่นก้น่ารักค่ะ

สุขสันต์วันหยุดค่ะ


โดย: วินนี่ย์หมีพูห์ วันที่: 13 กรกฎาคม 2551 เวลา:9:48:31 น.  

 
น้องยีนท่าทางโตขึ้นแล้วต้องหล่อแน่ๆ เลยค่ะ ^^
เริ่มฉายแวว อิอิอิ


โดย: +~%Chocolate Republic%~+ วันที่: 13 กรกฎาคม 2551 เวลา:12:15:21 น.  

 
กรี๊ดดด แหม เล่นเอาแมลงสาปขึ้นต้นเรื่องเลย น่ากัวง่ะ แง๊ว ๆ ๆ

สวัสดีค่ะ สบายดีนะคะ แวะมาทักทายกันเหมือนเดิมค่ะ


โดย: Beee (Beee_bu ) วันที่: 13 กรกฎาคม 2551 เวลา:16:32:04 น.  

 


เข้ามาก็เจอ แมลงสาปเลยค่ะ ขึ้นต้นน่ากลัว
แต่จบที่ความน่ารักค่ะ เจ้าสองตัวน่ารักมากเลยค่ะ
มีตวามสุขมากๆนะค่ะ


โดย: whitelady วันที่: 13 กรกฎาคม 2551 เวลา:17:42:16 น.  

 
ขึ้นหัวข้อแมลงสาปไว้ ก็แขยงแล้วค่ะ นนนี่เป็นคนที่เกลียดแมลงสาปมากกกก เลยค่ะ เปรียบเทียบกับคนขี้โกงเห็นด้วยเลยค่ะ


โดย: bluecomet วันที่: 14 กรกฎาคม 2551 เวลา:1:41:29 น.  

 
ของ ของ ใคร ของใครก็หวงเนอะ บัดดี้เนอะ

พี่ยีนเป็นคนของบัดดี้ ก็ไม่อยากให้ใครมาขโมยซีนกับช่วงเวลาดีๆของเราเนอะ



ปอลอ ดีนะเนี่ย ที่รูปแรกไม่เป็น .GIF ที่กระดิก ดุ๊กดิ๊กได้
ไม่งั้น ขนลุกแน่เลย
คริ คริ คริ


โดย: Shallow Grave วันที่: 14 กรกฎาคม 2551 เวลา:15:09:40 น.  

 
ขอบคุณค่า ที่แวะไปเยี่ยมบล็อค

วันนี้เอาสมาชิกใหม่มาฝากค่า


โดย: โยเกิตมะนาว วันที่: 14 กรกฎาคม 2551 เวลา:19:49:44 น.  

 
ลงสมัครเบอร์อะไรครับ จะไปเลือก

น้องยีนส์น่ารักครับ


เหมือนมีจักรยานสองคันนะครับ


โดย: กบเมืองชล วันที่: 15 กรกฎาคม 2551 เวลา:9:08:13 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

อ้วนดำปื๊ดปื๊อ
Location :
กรุงเทพ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 59 คน [?]




Friends' blogs
[Add อ้วนดำปื๊ดปื๊อ's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.