ธันวาคม 2556
 
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
293031 
5 ธันวาคม 2556

รักพ่อ...อยากบอก : วรท

หากจะกล่าวถึงผู้ชายคนหนึ่งซึ่งอาจจะเป็นคนที่ไม่ได้ยิ่งใหญ่  แต่ออมกอดเขากลับอุ่นเสมอชายคนนี้อาจจะเป็นคนตัวเล็กๆที่เราเปรียบเปรยเขาไว้ดังยอดมนุษย์  ที่คอยให้ความรัก  กำลังใจ  หรือบ้างครั้งก็จะคอยปลอบโยน  เขาคนนั้นเป็นใครไปไม่ได้นอกจากพ่อของเราเอง

ถ้าหากจะให้อธิบายความหมายของคำว่า  พ่อ  นั้นทั้งวันคงจะไม่สามารถบรรยายได้หมด  อาจเป็นใครสักคนบนโลกที่มักจะทำอะไรหลายๆอย่างคล้ายๆกัน  ท่านเป็นทั้งผู้ให้กำเนิดเรามีพระคุณเกินจะอธิบาย  ไม่ว่าจะ  ยาก  ดี  มี  จน  ยังไงก็คือพ่อแม่ของเรา  ท่านเลี้ยงดูเราจากความรัก  แน่นอนว่าในสายตาของคนเป็นพ่อนั้นเรายังเป็นเด็กเสมอ  ผมเชื่อว่าการแสดงออกถึงความรักที่มีให้กับพ่ออาจจะไม่จำเป็นต้องใช้ของขวัญชิ้นโต  เพราะพ่อนั้นไม่ได้ต้องการอะไรไปมากกว่า  คำว่า  รักพ่อ เพียงสั้นๆเท่านั้นแต่มันช่างมีความหมายเหลือเกิน  ซึ่งผมคิดว่าหลายคนมักเขินอายที่จะบอก(ผมก็เคยเป็นหนึ่งในนั้นครับ)  จริงๆแล้วไม่ใช่ไม่รัก  แต่อาจไม่รู้จะเริ่มพูดอย่างไร(โดยเฉพาะลูกผู้ชายนะครับ)หรือบางคนอาจเลือกที่จะเขียนการ์ดสักใบเพื่อที่จะสามารถเก็บไว้เป็นความทรงจำในช่วงเวลานั้นๆแรกๆอาจจะเขินหน่อย  แต่เชื่อว่าสุขใจแน่นอนครับ  สิ่งที่ผมนึกได้อย่างนึงคือพ่อกับแม่ของผมมักจะทำงานหนัก  เพื่อที่แลกกับความสบายของลูกๆ  โดยท่านมักจะหยิบยื่นสิ่งดีๆให้เสมอ  คำสอนของท่านมักจะไม่มีกฎตายตัว   ผมค่อยข้างโชคดีที่บ้านผมมักจะแสดงความรักกันอยู่ตลอด  ไม่ว่าในยามมีความสุขหรือยามที่ทุกข์ใจ  พ่อมักจะอยู่ข้างๆเสมอ  ผมภูมิใจที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของครอบครัวเป็นผลผลิตของพ่อกับแม่  และไม่มีอะไรอยากบอกไปมากกว่าผมรักพวกท่าน

คำว่า  พ่อ และ แม่  เป็นคำแรกที่เราพูดได้ตั้งแต่เกิด  และไม่สามารถจำกัดความหมายได้เลยแต่ในหลายๆครั้งเรามักเลือกที่จะมองข้ามไป  ฉะนั้นในวันพ่อปีนี้มาบอก  รักพ่อ  ให้ท่านชื่นใจกันเถอะครับบอกในวันนี้ วันที่ยังมีโอกาสได้บอก...




 

Create Date : 05 ธันวาคม 2556
0 comments
Last Update : 5 ธันวาคม 2556 22:29:00 น.
Counter : 317 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


Butterfly Princess*
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




[Add Butterfly Princess*'s blog to your web]