ธันวาคม 2556
 
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
293031 
2 ธันวาคม 2556

ความหวังจากความฝัน ผิดหวังจากความจริง : วรท

  สวัสดีนี่จะเป็นการเขียนของผมแน่นอนครับว่ามันเป็นครั้งแรกซึ่งผมเองก็ตื่นเต้นและประหม่าไม่น้อย

ผมเชื่อว่าโลกใบนี้มักจะหมุนไปเร็วไม่แพ้เวลาที่เดินไปข้างหน้า  หลายคนมีสิ่งที่ฝันมีสิ่งที่อยากทำ  แต่อาจมีข้อจำกัดในการสร้างฝันของเขาเหล่านั้น  โดยส่วนตัวผมคิดว่ามีความฝันนั้นก็เปรียบเสมือนแรงบันดาลใจในการใช้ชีวิตให้มีเป้าหมาย  ผลตอบแทนของมันก็จะมีทั้งสุขเศร้า  ปะปนกันไปพร้อมที่จะให้เราได้เรียนรู้มันเสมอ  และปฎิเสธไม่ได้เลยที่บางครั้งผลตอบแทนของความฝันมักจะมาพร้อมความผิดหวัง

หากย้อนกลับไปเป็นเด็กเจ็บที่สุดก็  คือ  ล้มเป็นประโยคที่ใครหลายคนคงจะคุ้นหรือเคยได้ยินมาบ้าง  ช่วยไม่ได้ที่บางครั้งชีวิตคนเรามักจะมาพร้อมกับความผิดหวังซึ่งมันเป็นสิ่งที่เราเลือกไม่ได้และแน่นอนว่าเราไม่ต้องการที่จะพบเจอกับมัน  ถ้าหากเราพบเจอกับความผิดหวังสิ่งที่ทำหน้าที่ได้ดีที่สุดคือกำลังใจไม่ว่าจะจากครอบครัวหรือคนรอบข้าง  เรียกได้ว่าเปรียบเสมือนเป็นแรงผลักดันให้ก้าวต่อไปข้างหน้าได้เป็นอย่างดี  ถึงแม้ว่าทุกอย่างจะไม่เป็นไปแบบที่คิดแต่ชีวิตก็ต้องเดินต่อไปซึ่งประโยคนี้ยังใช้ได้ทุกยุคทุกสมัย

สุดท้ายนี้ผมเชื่อว่าความฝันจะทำหน้าที่เป็นไฟ  และความผิดหวังจะคอยทำหน้าที่เป็นเหมือนแรงผลักดันให้เราก้าวข้ามทุกอย่างไปได้  และผลตอบแทนของมันมักจะหอมหวานเสมอ  สำหรับใครที่พบกับสิ่งที่ฝันแล้วผมหวังว่าคุณจะทำมันอย่างเต็มที่  หรือใครที่กำลังผิดหวังก็รีบลุกขึ้นมาเพื่อที่จะเดินหน้าต่อไป  เพราะสิ่งเหล่านี้ไม่มีใครสามารถบอกได้ดีเท่าตัวคุณเอง...




 

Create Date : 02 ธันวาคม 2556
0 comments
Last Update : 3 ธันวาคม 2556 21:32:22 น.
Counter : 407 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


Butterfly Princess*
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




[Add Butterfly Princess*'s blog to your web]