Group Blog
 
<<
มิถุนายน 2551
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930 
 
16 มิถุนายน 2551
 
All Blogs
 

Once : ขอบคุณที่เราได้พบเจอกัน



ผมไม่ได้เตรียมตัวมาก่อนเพราะไม่คิดว่าหนังมันจะเป็นแบบนี้ ไม่คิดว่าหนังมันจะทำให้ผมร้องไห้

ผมเพิ่งรู้ว่าตัวเองทำพลาดมหันต์ซะแล้วที่เอาหนังเรื่องนี้มาเปิดดูในคืนวันพฤหัส หนังจบไปตอนห้าทุ่มกว่าๆ แต่นาฬิกาข้างเตียงบอกว่าอีกไม่กี่นาทีจะตีสาม และผมยังคงนอนลืมตา นอนนึกถึงฉากในหนังเรื่องนี้ นอนนึกถึงเรื่องราวต่างๆของตัวเองในอดีต นึกถึงคนบางคนที่ผ่านเข้ามาในชีวิตแค่ช่วงเวลาสั้นๆ...ผ่านมาแล้วจากไป

พยายามรำลึกถึงใบหน้าของคนบางคน รื้อฟื้นถึงสิ่งต่างๆที่เราเคยแลกเปลี่ยน และมองหาร่องรอยที่ต่างฝ่ายต่างมอบไว้เป็นของที่ระลึก ก่อนที่เราจะเดินแยกกันเมื่อเรามาถึงสุดทาง และเราจะไม่เดินทางไปด้วยกันอีก

หนังมันจริงเกิน จริงจนเจ็บ ฉากตรงทางแยกที่ชายหนุ่มพยายามยื้อเวลาโดยการชวนหญิงสาวไปที่บ้าน ชวนไปทานมื้อค่ำ นั่งคุยกัน ทำอะไรก็ได้สักอย่างเพื่อยืดเวลาออกไปอีกสักนิด ฉากนี้ทำให้ผมร้องไห้เป็นเผาเต่า ชายหนุ่มไม่ได้โง่ เขาเข้าใจว่าสักวันหนึ่งมันต้องจบ แต่ก็อดไม่ได้อยู่ดี เหมือนกับมีอะไรบางอย่างกำลังร่วงหล่น เราหยุดมันไม่ได้ เราห้ามมันไม่ไหว เราเห็นอนาคตข้างหน้าว่ามันจะต้องแตกสลายไปในที่สุด แต่เราก็แกล้งโง่ด้วยการภาวนาในใจขอให้มันร่วงหล่นช้าลงอีกสักนิด...ขอเวลาชื่นชมมันอีกชั่วอึดใจ

อย่างน้อยครั้งหนึ่งมันก็เคยเกิดขึ้น เราเจอกัน รักกัน ถึงแม้ว่าเราจะเดินเคียงข้างกันจนสุดทางไม่ได้ แต่เราจะจำวันนี้ไว้ ฉันจะคิดถึงเธอ จะไม่ลืมว่าครั้งหนึ่งเคยมีคนเดินเข้ามาบอกฉันว่าเชื่อมั่นในตัวฉัน และศรัทธาในสิ่งที่ฉันทำ ในวันนั้น...วันที่ฉันต้องการมันมากกว่าใครๆ


สายลมอาจจะพัดพาเราไปคนละเส้นทาง เรือของเราอาจจะไม่ได้กลับมาเจอกันอีก แต่ฉันจะจำได้เสมอว่าครั้งหนึ่ง เราเคยเจอกันตรงนี้ ในท้องทะเลแห่งชีวิต และเธอทำให้ฉันกล้าที่จะเดินทางต่อ ถึงเธอจะไม่ลงเรือลำเดียวมากับฉันเพราะเธอก็มีเรือของตัวเองก็ตาม ที่สุดเราต้องจากกัน และฉันอยากบอกว่า ขอบคุณ.




 

Create Date : 16 มิถุนายน 2551
5 comments
Last Update : 16 มิถุนายน 2551 13:26:07 น.
Counter : 929 Pageviews.

 

จะหาดูได้ที่ไหนคะ

 

โดย: มันจะดีเหรอคะ 16 มิถุนายน 2551 15:00:34 น.  

 

อย่างน้อยมันก็เคเกิดขึ้นล่ะนะ

แม้จะเป็นแค่ครั้งหนึ่งครั้งเดียว

ก็ตาม

 

โดย: แอบชอบ คห. ข้างล่าง 16 มิถุนายน 2551 17:10:57 น.  

 

ชอบเพลง Falling Slowly มากเลยค่ะ
จำได้ว่าได้ OST เรื่องนี้มาก่อน ฟังแล้วก็เฉยๆ แต่พอได้ดูหนัง
สุดยอด... สมแล้วที่ได้ Oscar ไป

หนังสมจริงสุดๆ

# มันจะดีเหรอคะ
ออกแผ่นเรียบร้อยแล้วค่ะ ลองไปหามาดูได้เลย

 

โดย: Wisther IP: 58.9.88.175 16 มิถุนายน 2551 20:31:39 น.  

 

ชอบอารมณ์ของหนัง มันเคล้า ๆ กันได้กลมกล่อม แบบ เบา ๆ สบาย ๆ เฮนิด ๆ ซึ้ง ปน สุข ฟังเพลงเพลินไปเลย

 

โดย: barcelona IP: 125.25.49.254 3 สิงหาคม 2551 0:08:26 น.  

 

เรื่องนี้คือหนึ่งในหนังที่ทำผมน้ำตาไหลเหมือนกัน การดำเนินเรื่องมันคล้าย Before Sunrise นะผมว่า.. นางเอกดูแรกๆไม่สวย แต่พอดูไปเรื่อยๆก็น่ารักนะ

อยากจะถามคุณเหมือนกันว่า แผ่นที่คุณดูมีแปลซับเพลงประกอบในเรื่องให้หรือเปล่า เพราะว่าที่ผมเช่ามามีแต่ซับเฉพาะคำพูด แต่ไม่มีแปลเพลงประกอบซึ่งมีหลายเพลงมาก ดูแล้วมันไม่อิ่มยังไงก็ไม่รู้

 

โดย: YoiChi_KunG 29 พฤศจิกายน 2551 13:48:34 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


yatiko
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Friends' blogs
[Add yatiko's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.