Group Blog
 
<<
มีนาคม 2551
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
3031 
 
8 มีนาคม 2551
 
All Blogs
 
ในวันที่เราควรลืมๆกันไป (before sunset)

ผมเห็นคุณยืนซื้อชาเขียวอยู่ตรงร้านขายเครื่องดื่ม…



แม้จะรู้สึกว่าหัวใจตัวเองเต้นแรงขึ้นกว่าเดิม แต่ผมรีบหลบสายตากลับมาเพราะกลัวคุณจะหันมาสบตา นึกๆดูก็น่าขำ อย่างกับว่าตัวเองไปทำความผิดอะไรไว้ ผมรีบก้มหน้างุดๆ เบนความสนใจมาที่หนังสือในมือตามเดิม


แต่ผมพลาด เพราะกว่าจะรู้สึกตัว คุณก็เดินตรงเข้ามา พร้อมกับรอยยิ้ม เป็นรอยยิ้มที่เหมือนเดิมไม่มีผิด จะต่างกันก็ตรงที่เจ้าของรอยยิ้มนั้นดูเหมือนจะผอมลงกว่าเมื่อหลายปีก่อน


“เฮ้ย เป็นไงบ้าง” ผมไม่รู้จะทักทายยังไงดี เพราะรู้สึกอายๆ ไม่แน่ใจว่าคุณจะรู้รึเปล่าว่าเมื่อตะกี้ผมพยายามหลบหน้า


“เมื่อกี้นี้เห็นนะ ไม่ต้องมาทำเนียนเลย” คุณพูดพร้อมทั้งหรี่ตา และรอยยิ้มที่กว้างกว่าเดิม


.


.


ผู้คนเดินผ่านไปมาพลุกพล่าน จะว่าไปมันก็เป็นธรรมดาของสถานีขนส่งในตัวจังหวัดใหญ่ๆ ยิ่งช่วงวันหยุดยาวแบบนี้ หันไปทางไหนก็เจอแต่ผู้คนอย่างกะฝูงมด
.

.

.

“มารอรับเพื่อน” ผมตอบคำถามคุณ เมื่อคุณถามถึงสาเหตุที่ผมต้องมานั่งอ่านหนังสือฆ่าเวลาอยู่ตรงนี้ พร้อมทั้งเดิมนำคุณไปหาที่นั่งคุยกัน


“แฟนละสิ” คุณอมยิ้มน้อยๆ ก่อนที่จะวางกระเป่าที่สะพายมาลงบนเก้าอี้


ผมส่ายหน้า พร้อมทั้งแกล้งหัวเราะเบาๆ แล้วหันไปมองหน้าคุณอีกครั้ง รอยยิ้มจางๆนั้นยังไม่หายไปไหน
.
.
.
.
.
“อีกครึ่งชั่วโมงรถเราจะออกแล้วนะ” คุณพูดเบาๆ ขณะที่หมุนขวดชาเขียวในมือไปมา


.


.


ผมนึกถึงหนังเรื่อง before sunset..


ผมนึกถึง เจสซี่ กับ เซลีน นึกถึงช่วง15 นาทีสุดท้ายของหนังที่ผมต้องเสียน้ำตาทุกครั้ง เมื่อหยิบหนังเรื่อนี้มาดูคนเดียว


เจสซี่ จะรู้สึกดีกว่านี้ใหม หากพบว่าหลังจาก 9 ปีผ่านไป เขากลายเป็นคนแปลกหน้าสำหรับเซลีน เป็นแค่คนๆนึงที่ฉวยโอกาสเอาความวูบไหวในวัยเยาว์ของเธอมาก่อประโยชน์ให้ตัวเอง


เซลีน จะรู้สึกดีกว่านี้ใหม หากเธอพบว่าหลังจากคืนนั้นผ่านไป เธอก็เป็นแค่ผู้หญิงคนหนึ่งที่ผ่านเข้าไปในชีวิตเขา ไม่ได้มีความหมายพิเศษใดๆ ไม่ได้แตกต่างไปจากผู้หญิงคนอื่นๆของเจสซี่
.
.
.



ทุกอย่างจะดีกว่านี้ใหมหากใครสักคนเปลี่ยนไป เพื่อที่เราสามารถเข้าใจได้ว่า การที่เรายังฝังตัวเองอยู่กับอดีตฝ่ายเดียวนั้น เป็นเรื่องน่าขำและงี่เง่าสิ้นดี


.


ใบหน้าที่หันมาโบกมือก่อนที่จะขึ้นรถจากไปนั้น เป็นใบหน้าเดียวกันกับใบหน้าเมื่อหลายปีก่อน เรายังคงสวนทางกันอยู่เหมือนเดิม คุณกำลังจากไป และผมก็ทำได้แค่ยืนดู


.


.


มันคงจะดีกว่านี้ ถ้าวันนั้นเราไม่เจอกัน.




Create Date : 08 มีนาคม 2551
Last Update : 8 มีนาคม 2551 11:04:17 น. 12 comments
Counter : 850 Pageviews.

 
เอาน่า ถ้าคุณยังรักใครซักคน ขอแค่ให้ได้เห็นหน้าเค้าก็คงมีความสุขแล้วล่ะ ต่อไปต่างคนต่างแต่งงานกันไป เราก็พกความรู้สึกดีดีกลับมานั่งคุยกันได้นี่

Before Sunset ผมกลับดูแล้วไม่อินเท่าไหร่ เพราะไม่ได้ดู Before sunrise (หาไม่ได้เลยอะ) ส่วนตัวคิดว่าทั้ง 2 ตัวเองเล่นได้ดีและธรรมชาติมากๆ การกำกับแบบ ลองเทค แทบทั้งเรื่องเลย


โดย: YoiChi_KunG วันที่: 8 มีนาคม 2551 เวลา:11:33:24 น.  

 
เอ่อ หนังนานแล้วหรอคะไม่เคยดูอ่ะ
แต่เห็นแล้วอยากดูจัง


โดย: CheRRy (no matter ) วันที่: 8 มีนาคม 2551 เวลา:11:51:01 น.  

 
เขียนได้น่าอ่านจังเลยค่ะ


โดย: หยุ่ยยุ้ย วันที่: 8 มีนาคม 2551 เวลา:11:56:19 น.  

 
ทุกอย่างจะดีกว่านี้ใหมหากใครสักคนเปลี่ยนไป เพื่อที่เราสามารถเข้าใจได้ว่า การที่เรายังฝังตัวเองอยู่กับอดีตฝ่ายเดียวนั้น เป็นเรื่องน่าขำและงี่เง่าสิ้นดี
^
^
^
อ่านประโยคนี้แล้ว...อินมากค่ะ
นั่นสิเนอะ...ทำไมเราจะต้องฝังตัวเองอยู่กับอดีต
เห็นด้วยว่าน่าขำและงี่เง่าสิ้นดี

มันคงจะดีกว่านี้ ถ้าปล่อยวางได้ ไม่ยึดติดผูกพันกับอดีตอีก...มันก็คงไม่ต้องเจ็บอยู่แบบนี้...สำหรับเรานะ

คงต้องไปหามาดูบ้างแล้ว...before sunset...before sunrise


โดย: Almondblist วันที่: 8 มีนาคม 2551 เวลา:12:03:55 น.  

 
ไม่ได้ดูหนังเรื่องที่คุณบอก แต่เรื่องของคุณมันเศร้าจัง การที่รักใครแล้วทำได้แต่รักเนี่ย มันอืดอัดนะ ถึงบางครั้งแล้วลึกๆ เราจะมีความสุขกับการได้คิดถึงใครคนนั้นเงียบๆ ก็เถอะ


โดย: Summer Flower วันที่: 8 มีนาคม 2551 เวลา:13:24:46 น.  

 
ผมก็เป็นแบบคุณ รู้สึกไม่ต่างกัน ความทรงจำเก่าๆยังชัดเจนอยู่ในความฝัน ถึงตอนนี้ผมจะมีครอบครัวแล้ว เธอคนนั้นก็ยังอยู่กับผมตลอดเวลา


โดย: OLE IP: 125.26.57.238 วันที่: 8 มีนาคม 2551 เวลา:14:05:52 น.  

 
โอ้ว ชอบที่เขียนมากเลยอะ เลยแวะเข้ามารอบ 2

ผมเองก็เคยเป็นแบบคุณนะ สมัยมัธยมปลาย โอกาสก็มีแต่ไม่กล้า จนโดนคนอื่นฉกไปต่อหน้าต่อตา

แต่ตอนนี้ผมเปลี่ยนไปเป็นอีกคนแล้วล่ะ


โดย: YoiChi_KunG วันที่: 8 มีนาคม 2551 เวลา:15:46:03 น.  

 
บางทีเราอาจพอใจเช่นนี้ เพราะเราเจอกัน


โดย: แอบชอบ คห. ข้างล่าง วันที่: 9 มีนาคม 2551 เวลา:0:00:19 น.  

 
ปล ผมชอบปกกระดาษ เพราะรูปวาดบนปกกระดาษสวยกว่าปกกระดาษอาบมันในกล่องพลาสติก


โดย: แอบชอบ คห. ข้างล่าง วันที่: 9 มีนาคม 2551 เวลา:0:01:34 น.  

 
เรื่องนี้มันจบแบบ happy ending นะ

พระเอกกลับไปเจอนางเอกอีกครั้งโดยบังเอิญ

และ......คิดเอาเอง

เมื่อเจอคนๆนั้น...ชีวิตเราจะเปลี่ยนตลอดไป



โดย: flying_dragger วันที่: 9 มีนาคม 2551 เวลา:17:33:37 น.  

 
before sunset

กับ

after sunrise ????

เป็นหนังที่ใช้ตัวแสดงหลักแค่ 2 คน สนทนากันอย่างเฉียบแหลม ยิ่งดูยิ่งบอกเลยว่าทั้งคู่สมกัน เหมือนกิ่งทอง+ใบหยก เพราะต่างพูดคุยเหมือนทุกนาทีคือนาทีสุดท้ายที่จะได้พูดคุยกัน ถ้าเคยดูภาคแรกจะรู้ว่าทั้ง 2 แก่ลงไปมาก นางเอกดูโรยๆ พระเอกดูเหี่ยวๆ แต่....ความรักยังมั่นคง

เราก็เจอแฟนเก่าเมื่อเดือนก่อน และตามสไตล์เค้าก็จะขอเราจับมือรำลึก เราปฏิเสธ และเดินหันหลังจากมา เราเลิกกันมา 5 ปีแล้ว เรามีแฟนใหม่และเค้าก็ดีกับเรามากๆ เราต้องรักษาน้ำใจของคนรักปัจจุบันของเรา มากกว่าอดีตอยู่แล้วใช่ไหม????


โดย: flying_dragger วันที่: 9 มีนาคม 2551 เวลา:20:48:48 น.  

 
ไม่ค่ะ...ไม่

มันไม่ดีกว่านี้หรอก ถ้าต่างคนต่างไม่มีใจให้แก่กันแล้ว
การทำ Before Sunset...แม้ว่าอาจจะดูค้างคามากกกก
แต่ว่าจริง ๆ แล้ว มันคือการจบอย่างสมบูรณ์...
สมบูรณ์ตั้งแต่ทั้งสองฝ่ายรู้ว่า ต่างฝ่ายต่างยังคงรักซึ่งกัน
เท่านั้นแหละค่ะ...แม้ว่าจริง ๆ แล้ว ในความเป็นจริง
ทั้งคู่อาจจะไม่ได้อยู่ร่วมชีวิตและพูดคุยกันตลอดเวลาก็ตาม
แต่เพียงแค่หนึ่งคืนเท่านั้น...ก็งดงามในใจของทั้งสองไปตลอด
ยิ่งไปกว่านั้น การได้รู้ว่างดงามในใจอีกฝ่ายไม่แพ้กัน
ก็สุขใจที่สุดแล้ว...



โดย: นางสาวดุ่บดั่บ วันที่: 11 มีนาคม 2551 เวลา:8:23:48 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

yatiko
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Friends' blogs
[Add yatiko's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.