|
|
| 1 | 2 | 3 |
4 | 5 | 6 | 7 | 8 | 9 | 10 |
11 | 12 | 13 | 14 | 15 | 16 | 17 |
18 | 19 | 20 | 21 | 22 | 23 | 24 |
25 | 26 | 27 | 28 | 29 | 30 | 31 |
|
|
|
|
|
|
|
|
ชอบ/ไม่ชอบ 2008
###ประทับใจ###
-Atonement งดงาม เศร้าสร้อย และหัวใจสลาย ออสการ์ครั้งที่แล้วเชียร์เรื่องนี้สุดใจ
-There will be blood อีกเรื่องที่ดูแล้วรู้สึกว่าด้านมืดของคนนั้นแสนจะน่ารังเกียจ ฉากฆ่ากันตอนจบจี๊ดมาก เพราะรอมาตลอดว่าเมื่อไหร่มันจะฆ่ากันสักที
-Gone Baby Gone กดดันและรู้สึกใจหายกับตอนจบ โลกควรมีคนอย่างพระเอกไว้สักคน เพราะถ้าตัวเองเป็นคนตัดสินใจ...คงเลือกในสิ่งที่ตรงข้ามกับพระเอกอย่างแน่นอน
-Into the wild แพ้หนังภาพสวยๆเป็นทุนเดิม สองชั่วโมงกว่าๆกับหนังเรื่องนี้จบลงแบบไม่รู้ตัว ดูจบปุ๊บเกิดแรงบันดาลใจอยากมีความกล้าสะพายเป้เดินทางไปหนีไหนไกลๆบ้าง -Lars and the real girl หนังฟีลกู้ดแห่งปี สมควรเอาไว้เปิดดูยามที่หมดความเชื่อมั่นในความดีงามของเพื่อนมนุษย์
-Before the devil know you are dead เลือกที่จะทำอะไรก็ต้องเผื่อใจยอมรับผลที่ตามมา ชอบฉากตอนจบมาก...คนในครอบครัวฆ่ากันเองถือเป็นซีนโปรดในหนังของผมเสมอ
-The dark knight สนุกดี ดูตั้ง2รอบแหนะ และค้นพบว่าหนังเรื่องนี้หากเอามาดูผ่านเครื่องเล่นดีวีดี อารมณ์ที่เคยได้รับจากจอใหญ่หายไปเยอะ
-Wall E หากหนังสามารถคงอารมณ์แบบครึ่งแรกไว้ตลอดทั้งเรื่องจะชอบหนังกว่านี้มาก(แหม ประโยคนี้อ่านเจอบ่อยจริงๆ^_^) แต่ยังไงเรื่องนี้ก็คือหนังรักแห่งปีสำหรับผมอยู่วันยังค่ำ
-In Bruges ถือเป็นหนังเซอร์ไพรส์เพราะปกติแล้วไม่ชอบหน้าโคลลิน แต่หนังเรื่องนี้สามารถทำให้ผมรู้สึกลุ้นและเอาใจช่วยตัวละครนำทั้งสองอยู่ตลอด ถึงขนาดแอบเชียร์ว่าผู้กำกับคงจะไม่ใจร้ายในตอนจบ
แต่ก็อย่างที่รู้ๆกัน 555+
-Be kind rewind ชอบหนังทั้งเรื่องในระดับกลางๆ แต่พอถึงตอนจบปุ๊บ...โอเค จะแกล้งลืมอะไรที่มันผิดพลาดก่อนหน้านั้นซะให้หมดละกัน
###หนังพาเซ็ง###
-Jumper อาจมีหนังเรื่องอื่นที่ห่วยกว่านี้ แต่ดูจากแผ่นดีวีดี ต่างจากเรื่องนี้ซึ่งดูในโรงและคาดหวังกับหนังไว้ในระดับหนึ่ง ผลที่ได้เลยเลวร้ายสุดๆกับการนั่งดูตัวละครโง่ๆกระโดดไล่จับกันไปมา กลับมาบ้านต้องระวังตัวเองให้สกรีนหนังก่อนเดินเข้าโรงมากกว่าเดิม
-Strangers ดูแล้วหงุดหงิด ทั้งที่ชอบลิฟ ไทเลอร์แท้ๆ คิดว่าอย่างน้อยมันน่าจะให้อารมณ์ตื่นเต้นระทึกขวัญได้บ้าง แต่เปล่าเลย...ง่วงนอน -_-"
###(แปลกที่)ไม่ประทับใจ###
-Juno มันไม่ใช่หนังห่วยและเชื่อว่ามีแฟนๆหนังเรื่องนี้อยู่มากมาย แต่ดูแล้วงงๆว่าเสียงวิจารณ์กับกระแสชื่นชมที่มีอย่างท่วมท้นนั้นมันเกินจริงไปรึเปล่า
###ตัวละครที่ประทับใจ###
-Briony ใน Atonement นานๆทีจะรู้สึกเกลียดตัวละครในหนังสักตัวอย่างจริงๆจังๆ อาจเพราะส่วนตัวแล้วผมเกลียดเหตุการณ์ประเภท ฉันไม่ตั้งใจ ฉันยังเยาว์วัย ฉันไร้เดียงสาเอามากๆ ยิ่งตอนจบที่หนังเผยให้เราทราบว่าBriony ตอนแก่กับ Briony ตอนอายุ12ขวบยังคงเป็นคนเดียวกันเหมือนเดิมไม่ผิดเพี้ยน แทบจะตบเข่าฉาดตะโกนออกมาดังๆ โห...ยาย เกินเยียวยาแล้วนะนั่น
-Joker ใน The Dark Knight ไม่ต้องบรรยายอะไรแล้วมั้ง ดูเหมือนทุกคนจะพูดถึงพี่เค้ากันไปหมดแล้ว
-Anton Chigurh ออกตัวก่อนว่าไม่ค่อยถูกชะตากับหนังของพี่น้องโคเอน แต่ตัวละครตัวนี้เป็นอะไรที่ไม่พูดถึงไม่ได้ เห็นหน้าในระยะ100เมตรยังรู้สึกได้ว่าหมอนี่มันแผ่รังสีคุกคามชีวิตคนอื่นสุดๆ
###อื่นๆ###
ปีนี้มีโอกาสได้ดูการ์ตูนเก่าๆของ Ghibliหลายเรื่องเพราะมีค่ายหนังซื้อลิขสิทธิ์มาลงแผ่น ในที่สุดก็ค้นพบซะทีว่าตัวเอง...ไม่ถูกกับการ์ตูนของGhibli เท่าไหร่ จริงอยู่ที่ Princess Mononoke เป็นหนึ่งในการ์ตูนที่ชอบมาก (อาจเป็นเพราะมันโหดกว่าเพื่อน) แต่เรื่องอื่นๆกลับชอบน้อยกว่าที่คิด ยิ่งเรื่องที่คาดหวังไว้สูงอย่าง Grave of the fireflies ดูจบปุ๊บยังแปลกใจตัวเองที่รู้สึกไปกับหนังน้อยมาก (ส่วนใหญ่จะรู้สึกรำคาญซะมากกว่า555+) ก็เลยยอมรับซะทีว่าคงไม่ใช่แนวตัวเองจริงๆ.
Create Date : 12 มกราคม 2552 |
|
6 comments |
Last Update : 12 มกราคม 2552 16:10:13 น. |
Counter : 2590 Pageviews. |
|
|
|
|
| |
โดย: ป้าตุ้ย (amornsri ) 12 มกราคม 2552 20:39:10 น. |
|
|
|
| |
โดย: pick IP: 58.137.81.212 13 มกราคม 2552 15:09:08 น. |
|
|
|
| |
|
|