เมษายน 2554

 
 
 
 
 
1
2
3
4
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
19
20
21
23
24
25
26
27
28
29
30
 
22 เมษายน 2554
ต้นทาง ต้นเหตุ
สองสามวันก่อน หนูนาหลานสาวสิบขวบกับหนูต้าลูกสาวสี่ขวบ เล่นจุดเตาดินเผาเด็ก ๆ ใบเล็ก ๆ อยู่ข้าง ๆ บ้าน เอาหนังสือพิมพ์ยัดแล้วจุดไฟ มีแม่หนูต้าควบคุมอยู่ใกล้ ๆ ควันไฟโขมงโฉงเฉง ดับแล้วก็จุดใหม่ ๆ จริง ๆ แล้วคุณตาสั่งห้ามเล่นไฟเด็ดขาด แต่ก็แอบเล่นกัน ไม่ลองไม่รู้แม่ต้าก็สนับสนุน

สักครู่ได้ยินเสียงประตูมุ้งลวดหน้าบ้านเปิดแกร๊ก ๆ แต่ยังไม่ได้ยินเสียงใครออกมา ก็เลยบอกหนูต้าให้เดินอ้อมมุมบ้านไปดูซิว่าคุณตาออกมาหรือเปล่า หนูน้อยก็วิ่งไปดูแล้วก็ตะโกนกลับมาจากตรงนั้นเลยว่า "เอ้ย ตาเข้าไปและ" หนูนากับแม่ต้าก็สุดผวาเลยตอนนั้น ดันตะโกนให้ตาได้ยินอีก พอหนูต้ากลับมาที่เดิม เราก็บอกว่า "เดี๋ยวตาก็ได้ออกมาจริง ๆ หรอก ไปดูซิตาออกมารึเปล่า" หนูต้าก็รีบวิ่งไปดูอีก แล้วก็ตะโกนกลัีบมาจากตรงนั้นอีกว่า "เอ้ย ตาไม่ออกมาและ" โอ้ยตาย สุด ๆ จะสยองแล้วแม่คุณเอ้ย ดันตะโกนออกมาอีก

พอหนูต้ากลับมาอีกคราวนี้ เราก็บอกว่าคราวนี้ละตาได้ออกมาจริง ๆ ละ แล้วก็ได้ยินเสียงคล้ายประตูเปิดอีกเบา ๆ ก็เลยให้หนูต้าไปดูอีก คราวนี้ไม่พลาด ตะโกนกลัีบมาจากที่เดิมอีก "เอ้ย ตาออกมาแล้วๆๆ " ช็อคกันเลยคราวนี้ ทำอะไรกันไม่ถูก หนูนาที่พยายามจุดไฟจะให้ติดตั้งนาน พอได้ยินตามาแล้ว ดันรีบก้มเป่าลมที่เตาไฟ คราวนี้ไฟลุกพรึบออกมาแรงดีจังเลย มือไม้ทำอะไรไม่ถูกยกถาดที่กวนดินน้ำมันออก แม่ต้ารีบมาแจมกลัวหนูนาจับเตาร้อน ๆ ยกหนี ก็เอากระดาษหนังสือพิมพ์จับเตายกลงพื้น หนูนาหัวไวก็รีบหาน้ำมาเทดับไฟ แล้วก็พากันอันตรธานไปจากตรงนั้นกัน ปล่อยให้กระดาษ เศษขี้เถ้าเกลื่อนแถวนั้น แล้วหนูนาก็ทำไก๋ทำเป็นไปนั่งเล่นชิงช้า ตาก็ออกมาจริง ๆ แต่เดินช้าไม่ค่อยเร็วเหมือนก่อน กว่าจะถึงพวกเราก็กระเจิงไปหมดแล้ว

ตัวต้นทางละแสบจริง ๆ วันหลังละเข็ดไม่ให้เข้ากลุ่มแล้ว


หนุนากับหนูต้า ภาพนี้ถ่ายไว้ก่อนเกิดเหตุประมาณสองปีค่ะ



Create Date : 22 เมษายน 2554
Last Update : 23 เมษายน 2554 12:36:31 น.
Counter : 451 Pageviews.

2 comments
  


ช่วงกำลังซนอยากรู้อยากลอง
ต้องระวังเป็นพิเศษค่ะไม่งั้นแย่แน่ถ้าไฟติด
โดย: ข้ามขอบฟ้า วันที่: 23 เมษายน 2554 เวลา:2:49:08 น.
  
โอ๊ยๆน้าสด ฮามากๆเลยค่ะ
โดย: ทุ่งข้าว_rice field วันที่: 20 กันยายน 2555 เวลา:20:37:15 น.
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

วันสดใส
Location :
  

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]