บุกกราดยิงนักศึกษาวิทยาลัยเทคนิคเวอร์จิเนีย/ความชัดเจนในคืนดาวดับ



ไม่ใช่ครั้งแรกที่เกิดเหตุการณ์อย่างนี้ที่สหรัฐอเมริกา

- 1 ส.ค. 2509 นายชาร์ลส์ วิทแมนที่อยู่บนดาดฟ้ามหาวิทยาลัยเทกซัส เล็งปืนไรเฟิลไปยังหอคอย ออสติน เริ่มปฏิบัติการสังหารหมู่ที่กินเวลา 96 นาที คร่า 16 ชีวิต บาดเจ็บ 31 คน

- 12 ก.ค. 2519 นายเอ็ดเวิร์ด ชาร์ลส์ อัลลาเวย์ ภารโรงประจำห้องสมุดมหาวิทยาลัยแคลิฟอร์เนียในฟุลเลอร์ตันที่ป่วยทางจิต ยิงเพื่อนร่วมงานตาย 7 ศพ เจ็บอีก 2 คน เพราะคิดว่าเพื่อนร่วมงานบังคับให้เมียตัวเองไปถ่ายหนังโป๊

- 1 พ.ย. 2534 นายกัง หลู บัณฑิตคณะฟิสิกส์วัย 28 ปีจากจีน ก่อเหตุกราดยิงในมหาวิทยาลัยไอโอวา เจ้าหน้าที่เสียชีวิต 5 คน เจ็บอีก 2 คน ก่อนจะฆ่าตัวตายตามเพราะถูกมองข้าม ไม่ให้ได้รับเกียรตินิยม

- 15 ส.ค. 2539 นายเฟรเดอริก มาร์ติน เดวิดสัน บัณฑิตคณะวิศวกรรมวัย 36 ปีจากรัฐซานดิเอโก ควักปืนพกออกมายิงอาจารย์ดับ 3 ศพขณะกำลังชี้แจงวิทยานิพนธ์ของตัวเองต่อหน้าคณะอาจารย์

- 16 ม.ค. 2545 นายปีเตอร์ โอดิกิซูวา บัณฑิตวัย 42 ปีที่ถูกปฏิเสธไม่ให้เข้าเรียนในมหาวิทยาลัยเวอร์จิเนีย พกความแค้นกลับไปยิงคณบดี อาจารย์ และนักศึกษาเสียชีวิตรวม 3 ศพ

- 28 ต.ค. 2545 นายโรเบิร์ต ฟลอเรส นักศึกษาคณะพยาบาลศาสตร์ มหาวิทยาลัยอาริโซนา พกปืน 5 กระบอกเดินเข้าไปยังห้องพักครูแล้วยิงอาจารย์คนหนึ่งบาดเจ็บสาหัส ก่อนจะเดินไปสังหารอาจารย์อีก 2 คน แล้วยิงตัวตายตามแต่ไม่ตาย

- 2 ก.ย. 2549 นายดักกลาส เพนนิงตัน วัย 49 ปี ฆ่าลูกชายวัย 24 ปี และ 26 ปีตายคาหอพัก ระหว่างเดินทางไปเยี่ยมที่มหาวิทยาลัยเชพเพิร์ดในรัฐเวสเวอร์จิเนีย ก่อนฆ่าตัวตายตาม

- 16 เม.ย. 2550 มือปืนบุกกราดยิงนักศึกษาวิทยาลัยเทคนิคเวอร์จิเนีย เทค เสียชีวิต 32 คน ก่อนฆ่าตัวตายตาม

: โดย คมชัดลึก 17 เมษายน 2550 22:56 น.



โลกนี้มันเป็นอย่างที่เป็น

ปัญหาที่เกิดขึ้นนั้นเกินกว่าจะพูดเพียงว่าเป็นปัญหาเฉพาะตัวบุคคล

เนื่องจากมันเกิดซ้ำแล้วซ้ำเล่า

รากเหง้าของเงื่อนไขต่างๆ ที่ทำให้มือปืนเหล่านั้นง้างไกเพื่อดับชีวิตมนุษย์

ก่อนจะดับชีวิตตนเอง...

ทุกสิ่งทุกอย่างที่มันเกิดขึ้น "เรา" และ "สังคม" มีส่วนอยู่ไม่มากก็น้อย

บางทีเราเพียงแค่มองเข้าไปในตัวตนของอาชญากรเหล่านี้

มองในสิ่งที่ "สังคม" ทำอะไรกับพวกเค้าบ้าง

บางทีเราเพียงแค่มองเข้าไปในตัวตนของเราเอง

เราอาจจะเห็นบางสิ่งซึ่งเป็นสาเหตุแห่งการฆาตกรรม

เมื่อนั้นอาจจะเป็นการเริ่มต้นแห่งการเยียวยา...






เพื่อนๆ นักเรียนร่วมจุดเทียนระลึกถึงผู้จากไป : โดย ผู้จัดการออนไลน์ 17 เมษายน 2550 11:19 น.



ผมเห็นเทียนที่เพื่อนๆ จุดเพื่อไว้อาลัยในการจากไป

ผมนึกถึงดวงดาว....

ทุกๆ แสงดาวที่ดับไป

อาจทำให้ใครหลายๆ คน ที่เกี่ยวข้อง ได้มองเห็นอะไรๆ ชัดเจนขึ้น

โดยเฉพาะเห็นความเป็นมนุษย์ในตัวเอง

แก้ปัญหาที่รากเหง้าของมัน

เมื่อนั้นผมหวังว่า ทุกๆ สิ่งจะเป็นไป ในสิ่งที่มันควรจะเป็น...

ขอไว้อาลัยแด่ผู้ที่จากไปครับ



เพลง::::ความชัดเจนในคืนดาวดับ
คำร้อง,ทำนอง::::ปิติ ลิ้มเจริญ, พงษ์พรหม สนิทวงศ์ ณ อยุธยา
ร้อง::::ริค วัชิรปิลันธิ์

พลิ้ว ลม เพียง แผ่ว
เมื่อดาวดับแล้วไร้แสงเงา
หัว ใจ ร้อน เร่า
เพียงแผ่วเบา ลมแผ่วเบา
สัมผัสเรารับรู้ว่ายังคงอยู่
กายยังอยู่กับใจ ไม่ได้ถูกกลืนหาย
ไม่ได้แตกสลาย
ยังคงหายใจในความมืดดำ
ล้าน คน เริง เร่า
โลดลอยคละเคล้า ไปตามรอบกาย
หลง ลืม หัว ใจ
ทำอะไร ทำสิ่งใด ตามแต่กาย
ถูกดึงเร้า ให้เป็นไป
จนคืนที่เงาหาย สายตาจะมองเห็น
ใจที่หลบซ่อนเร้น
อยู่ในร่างกาย ในคืนมืดดำ




Create Date : 18 เมษายน 2550
Last Update : 18 ธันวาคม 2552 12:40:08 น. 48 comments
Counter : 825 Pageviews.

 
อ่านข่าวแล้วเศร้านะคับ คนยิงเป็นชาวเกาหลีใช่ป่าวคับ


โดย: frank3119 วันที่: 18 เมษายน 2550 เวลา:1:28:46 น.  

 
คนทำมันชิงนรกมาเกิดแน่ ๆ


โดย: smack วันที่: 18 เมษายน 2550 เวลา:1:46:28 น.  

 
โห ทำไปได้ยังไงเนี่ย ใจร้ายมากๆๆๆ


โดย: grippini วันที่: 18 เมษายน 2550 เวลา:2:22:26 น.  

 
ไม่รู้มีปัญหาทางจิตหรือเปล่าสิ บาปจริงๆ


โดย: chosanapuk วันที่: 18 เมษายน 2550 เวลา:5:21:45 น.  

 
ทราบเรื่องแล้วหดหู่ในใจนะคะ ไม่น่าจะเกิดขึ้นได้เลย


โดย: Makok (Castertroy ) วันที่: 18 เมษายน 2550 เวลา:6:18:17 น.  

 
ดอกไม้ดอกนี้จะเกิดที่ไหนก็ได้

สิ่งที่อยู่ไกลหัวใจตน ยากที่ใครคนนั้นจะตระหนัก


แต่ถ้าให้ดอกไม้ดอกนั้นมีรากฝังลึกจากก้นบึ้งในหัวใจดูสิ

ถ้าถูกเด็ดไป ใครกันนะ จะสะเทือนบ้าง

-------
ขอไว้อาลัยให้กับการจากไปของเพื่อนร่วมโลก
ทั้งที่จากเป็นและจากตาย


โดย: ร้อน ๆ หนาว ๆ วันที่: 18 เมษายน 2550 เวลา:8:28:12 น.  

 
frank3119<<>>ใช่ครับ ขอบคุณครับที่เข้ามาเยี่ยม
samck<<>>
grippini<<>>
chosanapuk<<>>
ผมมองว่ามันไม่ใช่ปัญหาที่ตัวบุคคลครับ
เพราะเกิดแบบนี้หลายครั้งในสถาบันการศึกษา
ร้อน ๆ หนาว ๆ<<>>
เราทุกๆ คนมีส่วนไม่มากก็น้อยในเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น
Butterfly Effect:เด็ดดอกไม้สะเทือนถึงดวงดาว



โดย: กายแก้ว วันที่: 18 เมษายน 2550 เวลา:9:13:50 น.  

 
คำว่าอิสระเสรีคืออะไร คงไม่ใช่สิ่งนี้แน่ๆ ทั้งๆที่ใครๆก็บอกว่าอเมริกาเป็นประเทศที่อิสระ
แล้วทำไมถึงเกิดเหตุการณ์แบบนี้มากขนาดนี้...

อ่านข่าวนี้แล้วทำให้ผมนึกถึงเพลง "ไกล" ในอัลบั้ม ไตรภาค ของคุณมาโนชและดิ โอฬารฯ
ขึ้นมาเลยครับ สุดท้ายทุกสิ่งก็เป็นแค่เพียงภาพลวงถ้าจิตใจเราหลงผิดและไม่มั่นคงพอ...


โดย: ST.Exsodus วันที่: 18 เมษายน 2550 เวลา:11:32:00 น.  

 
ผมชอบอัลบั้ม Trois ของพี่ริคมากครับ


โดย: I will see U in the next life. วันที่: 18 เมษายน 2550 เวลา:12:16:48 น.  

 
รู้ข่าวแล้วก็เศร้านะคะ

ในสถานที่ที่ให้ความรู้แท้ๆ ไม่น่าเลย


โดย: zalapao (Beaut ) วันที่: 18 เมษายน 2550 เวลา:12:25:49 น.  

 
เมื่อวานก็ติดตามข่าวเรื่องนี้แทบทั้งวันนะคะ ทางทีวีบ้าง ทางวิทยุบ้าง เหตุการณ์อย่างนี้เกิดขึ้นบ่อยๆแล้วจำเพาะเจาะจงว่าต้องเป็นที่สหรัฐซะด้วย เห็นแล้วอดตั้งคำถามในใจไม่ได้ว่า เพราะอะไรเรื่องแบบนี้ถึงได้เกิดขึ้นบ่อยๆในประเทศนี้ที่ได้ชื่อว่าเป็นประเทศที่พัฒนาแล้ว มันต้องมีแรงกดดันอะไรสักอย่างในสังคมที่ทำให้ผู้คนออกมาจบปัญหา ด้วยการใช้กำลังและความรุนแรงต่อเพื่อนมนุษย์แบบนี้

มันไม่ใช่เรื่องธรรมดาเลยกับการที่แค่คนๆนึงอกหักขึ้นมาแล้วจะเที่ยวไล่กราดยิงชาวบ้านที่ไม่รู้อิโหน่อิเหน่ให้ต้องรับเคราะห์ไปด้วย ส่วนตัวคิดว่าคนๆนี้ต้องได้รับแรงกดดันอะไรสักอย่างมาจากสังคมรอบข้าง ส่วนเรื่องอกหักคงเป็นแค่"ฟางเส้นสุดท้าย" ที่ทำให้เขาตัดสินปัญหาและยุติทุกอย่างด้วยความรุนแรง

แล้วทางการล่ะไม่มีมาตรการอะไรที่จะป้องกันเลยหรือ เรื่องแบบนี้ถึงได้เกิดขึ้นซ้ำแล้วซ้ำเล่า น่าแปลกนะคะ สหรัฐอเมริกาเป็นประเทศที่พัฒนาแล้ว พัฒนาไปไกลจนได้ชื่อว่าเป็นประเทศมหาอำนาจ นั่นเป็นเพียงการพัฒนาแต่ในด้านวัตถุหรือเปล่า แล้วเรื่องของจิตใจคนในสังคมล่ะ ได้รับการพัฒนาอย่างเท่าเทียมกันหรือเปล่า อันนี้ไม่อาจจะรู้ได้จริงๆนะคะ เพราะแต่ล่ะที่แต่ละสังคมก็ย่อมมีอะไรที่แตกต่างกันไป

ก็ได้แต่หวังและภาวนานะคะว่าเหตุการณ์อย่างนี้จะไม่เกิดขึ้นอีก ขอให้มันเป็นครั้งสุดท้ายเถอะนะ


โดย: เราสองคน (ฝากเธอ ) วันที่: 18 เมษายน 2550 เวลา:16:52:45 น.  

 

ST.Exsodus<<>>มันยังไม่จบหรอกครับ...มัน "ไกล" >>>อำนาจวาสนาพาพลาดพลั้งรากเหง้ายังฝังอยู่ลึก กูจะมา กูจะมา
I will see U in the next life.<<>>ชอบชุดนี้เหมือนกันครับ เพลงก็ดี ปกก็สวย
Beaut<<>>ที่น่าเศร้ากว่าก็คือไม่รู้ว่าจะเกิดขึ้นอีกเมื่อไหร่
ฝากเธอ<<>>ขอบคุณมากๆ นะครับ เขียนได้ตรงใจผมมากเลย
ผมอยากจะเขียนแนวๆ นี้แหละ แต่ทำไม่ค่อยได้ อธิบายไม่ค่อยเก่ง
แล้วก็อยากจะเพิ่มอีกนิดนึงว่าเราทุกคนมีส่วนเกี่ยวข้องกับปัญหานี้
เพราะว่าเราทุกคนมีส่วนร่วมในการสร้างสังคมขึ้นมาไม่มากก็น้อย
การเพิกเฉย ไม่ทำอะไรก็ถือเป็นการกระทำต่อสังคมอย่างหนึ่ง


โดย: กายแก้ว วันที่: 18 เมษายน 2550 เวลา:18:51:31 น.  

 
......
........

รู้สึกว่าเหตุการณ์อันเศร้าสลดที่เกิดขึ้นบ่อยๆในสหรัฐ จะมีสาเหตุมาจาก กฏหมายครอบครองอาวุธปืน คือมีสหรัฐประเทศเดียวที่สวนกระแสประเทศอื่น โดยให้ทุกคนสามารถครอบครอบอาวุธได้

ผู้ผลิตอาวุธปืนของสหรัฐมีรายได้งดงาม ราวๆ 70,000 ล้านบาทเลยทีเดียว

สหรัฐเองยังคงไม่เลิกกฏหมายบ้าบอนี้ ยังคงรักษาวัฒนธรรมพกพาอาวุธปืน ซึ่งเป็นจุดบอดของสังคมสหรัฐ

.....
......


โดย: printcess of the moon วันที่: 18 เมษายน 2550 เวลา:20:03:47 น.  

 
เศร้า สลด กับเหตุการณ์ที่เกิด ถ้าวันหนึ่งมันเกิดกับคนที่เรารัก เราจะอยู่ยังงัย เพราะมันช่างเป็นสิ่งที่ไกล้ตัวเหลือเกิน


โดย: hawaii_havaii IP: 72.154.184.73 วันที่: 19 เมษายน 2550 เวลา:0:29:18 น.  

 
รู้สึกสลดใจทุกครั้งที่ได้ข่าวเช่นนี้

คิดว่าสภาพจิตใจของฆาตรกรต้องอยู่ในภาวะที่ย่ำแย่มาก

อะไรทำให้เป็นเช่นนั้นก็ไม่รู้

คลิกตรงนี้สิครับ  ผมจะพาไปดูกล้วยไม้


โดย: 9A วันที่: 19 เมษายน 2550 เวลา:7:06:42 น.  

 
เห็นข่าวแล้วก็ทั้งตกใจ ทั้งสลดครับ ทำไมถึงเกิดกับอเมริกาบ่อยจัง


โดย: คนทับแก้ว วันที่: 19 เมษายน 2550 เวลา:14:20:51 น.  

 


อ่านข่าวแล้วเศร้าจริงๆ เลยล่ะ
แถมเศร้าอีกทีกับข่าวท่านรองนภดลโดนระเบิดอีก
เฮ้อ.....เกิดอะไรขึ้นกับโลกเราหนอ


โดย: อุ้มสี วันที่: 19 เมษายน 2550 เวลา:21:06:03 น.  

 
ก็ได้แต่ดูแล้วเศร้า
กลับมามองตัวเรา.. แล้วพยายามสอนลูกให้ดีที่สุด(ของที่เราคิดได้)


โดย: jtop วันที่: 19 เมษายน 2550 เวลา:21:08:55 น.  

 
สมัยนี้อะไรๆก็ดูเหมือนจะเจริญขึ้นทุกวัน

ยกเว้น

จิตใจคน!!!

นอกจากไม่เจริญแล้ว ยัง...ลงอีก

เฮ้อ...ร่วมไว้อาลัยด้วยคนค่ะ


โดย: ตอง (Kazalong ) วันที่: 20 เมษายน 2550 เวลา:3:08:41 น.  

 
กลับมารายงานตัวก่อนครับ
อยู่บ้านนอก ไม่ได้ตามเรื่องข่าวสารเลย
รู้แต่คร่าวๆว่ามียิงกันในมหาวิทยาลัยที่อเมริกา
น่าเศร้า...


โดย: กะว่าก๋า (กะว่าก๋า ) วันที่: 20 เมษายน 2550 เวลา:8:10:49 น.  

 
ตามข่าวอยู่เหมือนกันคะ สลดมากเลย
เราคิดในแง่ว่า หลังจากนี้คนเอเชียที่ไปเรียนต่อที่โน้น
จะโดนเหยียดเพิ่มขึ้นหรือเปล่า ไม่น่าเกิดขึ้นเลย


โดย: li_goro วันที่: 20 เมษายน 2550 เวลา:18:05:28 น.  

 
สลดอ๊ะ เรื่องแบบนี้ไม่น่าเกิดเลยจิงๆ


โดย: < Nuttz-NT_SerapH > วันที่: 20 เมษายน 2550 เวลา:18:30:25 น.  

 
ปืน หาได้ง่ายใช้ได้สะดวก

คนเอเชียหรือ คนที่มีปมด้อยอื่นๆ มักกลายเป็นตัวตลกในสถาบันการศึกษาที่นั่น

มักทำตัวเป็นผู้ปกครองโลกคอยจัดการประเทศคนอื่นแต่ละเลยในประเทศตัวเอง
ฯลฯ

บางทีปัญหาเหล่านี้กลับมากระทบต่อสังคมที่อยู่อย่างเห็นได้ชัด

ขอบคุณทุกๆ คอมเม้นท์นะครับ

ผมว่าปัญหาทั้งหมดที่เกิดขึ้นต้องแก้ที่ "จิตใจ" ก่อน



โดย: กายแก้ว วันที่: 20 เมษายน 2550 เวลา:21:58:10 น.  

 
รู้สึกหดหู่กับข่าวแบบนี้จังค่ะ


โดย: กระจิบหญ้าสีเรียบ วันที่: 20 เมษายน 2550 เวลา:23:17:01 น.  

 
สมัยเด็ก ผมมักโดนล้อว่าเป็น "เจ๊ก" จากเด็กคนไทย
ก็รู้สึกไม่พอใจเป็นธรรมดา แต่ไม่ได้มีเรื่องมีราวอะไร
ผมสยบคนพวกนั้นด้วย ผลการเรียนที่เหนือกว่า
ด้วยการเป็นคนที่เพื่อนชอบมากกว่า ด้วยการเป็นคนที่ครูรัก
สุดท้ายแล้ว เขาก็ชอบผม แล้วก็ไม่เคยล้อผมด้วยคำว่า "เจ๊ก" อีกเลย

ปัญหาก็คือ เรามักจะด่าคนอื่น เพราะอยากกดเขาให้ต่ำลง
เพื่อให้รู้สึกว่าตัวเองเหนือกว่า
น่าเสียดายที่ไม่ค่อยมีใครคิดถึงประเด็นนี้มากนัก
ทั้งๆที่มันเป็นเรื่องสำคัญมากเรื่องหนึ่ง
เพราะ "ทัศนคติ" ที่เขามีต่อตัวเอง
จะส่งผลต่อชีวิตของคนๆนั้นไปตลอดชีวิต



โดย: กะว่าก๋า (กะว่าก๋า ) วันที่: 21 เมษายน 2550 เวลา:9:33:36 น.  

 

สวัสดีครับ
..................
ขอดวงวิญญาณทุกดวง จงเป็นสุขเป็นสุขเถิด ฯลฯ


โดย: เซียน_กีตาร์ วันที่: 21 เมษายน 2550 เวลา:11:03:16 น.  

 

เท่าที่อ่านข่าวผ่านๆ

ลึกๆ เขาอาจเป็นอย่างที่น้องกะว่าก๋า บอก

การถูกกดให้เขารู้สึกต่ำลง
กับตัวตนลึกๆ ที่เขาเป็น
และการไม่ได้อยู่ในประเทศของตนเอง
และ.....

เรื่องจิตใจ แก้ยากนะ

เพราะเราไม่อาจหยั่งรู้จิตใจคนได้

เหมือนคนกำลังฆ่าตัวตายและมาคุยกับเรา
บางทีเราไม่รู้ด้วยซ้ำว่า เขาอาจมาขอให้เราช่วย

ยากเนาะ

อาจแก้ปัญหาไม่ได้
แต่ลดความเสียหายไม่ให้มากมายแบบนี้น่าจะได้

คุณกายแก้ว...

เคยมีใครบอกไม๊

ว่าชื่อเห็นแล้วนึกว่าเป็นผู้หญิงเนี่ย

น่าจะหลายคนนะ

ถ้าไม่มีคำว่าครับต่อท้ายตอนไปเยือนที่บล้อก

นึกว่าเป็นผู้หญิงแล้วนะคะ

อิอิ


โดย: sunny-low วันที่: 21 เมษายน 2550 เวลา:14:39:42 น.  

 
แล้วก็อยากจะเพิ่มอีกนิดนึงว่าเราทุกคนมีส่วนเกี่ยวข้องกับปัญหานี้
เพราะว่าเราทุกคนมีส่วนร่วมในการสร้างสังคมขึ้นมาไม่มากก็น้อย
การเพิกเฉย ไม่ทำอะไรก็ถือเป็นการกระทำต่อสังคมอย่างหนึ่ง....

ใช่ค่ะ เห็นด้วยอย่างยิ่ง
ขอบคุณที่แวะไปทักทายค่ะ
นอนหลับฝันดีนะคะ



โดย: ฝากเธอ วันที่: 21 เมษายน 2550 เวลา:23:44:46 น.  

 
เห็นข่าวเรื่องคนฆ่ากันอย่างโหดเหี้ยมทีไร สะท้อนใจทุกทีว่าชีวิตเรานี่มันเปราะบาง ตายได้ง่ายๆอยู่ตลอดเวลา
ค่อยเข้าใจเรื่อง การใช้ชีวิตด้วยความไม่ประมาท ไม่ประมาทจากการทำชีวิตให้มีคุณค่าอยู่เสมอ จะตายเมื่อไรไม่มีใครกำหนดได้แต่ขอให้ช่วงที่มีชีวิตอยู่มีคุณค่าเพียงพอก้อพอ


โดย: floral_flory วันที่: 22 เมษายน 2550 เวลา:10:21:19 น.  

 


แวะมาทักทายยามบ่ายค่ะ
สบายดีเน๊าะรักษาสุขภาพด้วยล่ะ


โดย: อุ้มสี วันที่: 22 เมษายน 2550 เวลา:14:58:50 น.  

 
ไม่อยากบอกว่าเป็นวันหยุดที่แสนร้อนมากครับ
เดินไปไหนก็เหงื่อไหลตั้งแต่หัวจนถึงเท้า


โลกก็ร้อน คนก็ร้อน
หาอะไรมาดับร้อนดีครับ ?


โดย: กะว่าก๋า (กะว่าก๋า ) วันที่: 22 เมษายน 2550 เวลา:16:30:36 น.  

 
ใช่แล้วค่ะ ไม่มีคำบรรยายจริงๆ โลกร้อน ใจคนร้อนยิ่งกว่าโลกซะอีก อย่างที่คุณกายแก้วบอกต้องแก้ที่จิตใจ
จิตเป็นนาย กายเป็นบ่าว
ดูแลจิตใจให้สดชื่น โลกเราน่าจะเย็นลง


โดย: วนิส วันที่: 22 เมษายน 2550 เวลา:21:13:16 น.  

 


เมื่อไหร่การแบ่งสีสันของผิวจะหมดไปจากโลกนี้
ไม่รู้จะต้องสูญเสียกันไปอีกสักเท่าไหร่
แวะมาทักทายในยามค่ำคืน
มีความสุขกับทุกวันนะครับ


โดย: กอไผ่ วันที่: 22 เมษายน 2550 เวลา:21:57:41 น.  

 
ได้ทราบข่าวแล้วละครับ
ได้ยินว่า เพราะอกหักประกอบกับเกลียดชังพวกคนรวยๆ
ฆ่าหมดเลย น่าจะมีปัญหาทางจิตละมั้ง

ก็จริงนะร่างกายไม่ใช่ขวดเหล้า
กินไปก็ไม่มีประโยชน์
แต่ตอนนี้เราแทบขาดมันไม่ได้เลยละ
ไม่งั้นคงร้องไห้คลอดเวลาเลยละมั้ง
ลืมรักร้างไม่ได้ซักที


โดย: ร้อยวลี วันที่: 23 เมษายน 2550 เวลา:0:34:06 น.  

 
เพื่อนผมที่อเมริกาบอกว่า ตอนนี้เขามีการตรวจค้นคนเอเชียกันเข้มมาก


โดย: ฟ้าดิน วันที่: 23 เมษายน 2550 เวลา:4:39:45 น.  

 
มีแล้วครับ...ขอบคุณมาก
ชอบเพลงในชุดนี้เกือบทุกเพลงเลยครับ
ผมมีเป็นเทปแต่เสียงแย่แล้ว
ก็เลยเลือกเป็นบางเพลงที่ชอบที่สุดมาทำเป็นไฟล์ mp3
เก็บไว้ด้วยครับ


โดย: กะว่าก๋า (กะว่าก๋า ) วันที่: 23 เมษายน 2550 เวลา:7:25:58 น.  

 
อ่านแล้วเศร้าใจจังเลยค่ะ...

มันเกิดอะไรขึ้นกับสังคมปัจจุบันนี้กันนะ ให้ตายเถอะ


โดย: DaLaTTa วันที่: 23 เมษายน 2550 เวลา:13:32:25 น.  

 
ขอบคุณมากๆค่ะ



Flowering Cherry


โดย: law of nature วันที่: 23 เมษายน 2550 เวลา:17:25:12 น.  

 
อีกหนึ่งโศกนาฏกรรมของโลกที่ไม่ควรเกิดขึ้นเลย
สังคมบีบคั้น คนอ่อแอ

enjoy your day


โดย: Holden Caulfield วันที่: 23 เมษายน 2550 เวลา:18:57:32 น.  

 
---


โดย: เหมียวหล่อ (myth ) วันที่: 23 เมษายน 2550 เวลา:21:12:29 น.  

 
สวัสดีตอนเช้าครับ

เอารูปหลานชายมาอวด


โดย: 9A วันที่: 24 เมษายน 2550 เวลา:6:30:57 น.  

 
สังคมแปรเปลี่ยน...
เทคโนโลยีเข้ามา...ศิวิไลเกินรั้ง
จริยธรรมเสี่ยมถอย


...........................................................................


โดย: เจ้าหญิงแห่งดอกไม้ วันที่: 24 เมษายน 2550 เวลา:15:01:44 น.  

 

ขอบคุณที่แวะไปทักทายเสมอค่ะ
นำดอกไม้มาฝากคุณกายแก้ว คนแรกที่ทักเราที่บล็อกค่ะ




ดอก Spiraea




โดย: law of nature วันที่: 25 เมษายน 2550 เวลา:2:45:56 น.  

 
"ทุกสิ่งทุกอย่างที่มันเกิดขึ้น "เรา" และ "สังคม" มีส่วนอยู่ไม่มากก็น้อย

บางทีเราเพียงแค่มองเข้าไปในตัวตนของอาชญากรเหล่านี้

มองในสิ่งที่ "สังคม" ทำอะไรกับพวกเค้าบ้าง

บางทีเราเพียงแค่มองเข้าไปในตัวตนของเราเอง

เราอาจจะเห็นบางสิ่งซึ่งเป็นสาเหตุแห่งการฆาตกรรม

เมื่อนั้นอาจจะเป็นการเริ่มต้นแห่งการเยียวยา..."

เห็นด้วยกับข้อความนี้ครับ
บางทีคนเหล่านั้นเค้ามีปมบางอย่างที่เราไม่อาจเข้าใจ

"สังคม" มีส่วนเป็นเหตุผลในการกระทำของพวกเขา...
ไม่มากก็น้อย


โดย: แก๊ก (BlogGag ) วันที่: 25 เมษายน 2550 เวลา:17:33:33 น.  

 
อับจนคำพูดค่ะ
แต่ส่วนหนึ่งก็แอบเห็นใจนายโช


โดย: walk in dream (walkin ) วันที่: 26 เมษายน 2550 เวลา:1:01:53 น.  

 


วันนี้ใน นสพ. ข่าวสด ในหน้าที่ 23
พูดถึงกรณีนี้ไว้น่าสนใจว่า
เฝ้าระวังจิตวิทยาวัยรุ่น
กรณีเกาหลีคลั่ง-เครียดในรั้วมหาลัย


โดย: อุ้มสี วันที่: 26 เมษายน 2550 เวลา:10:57:10 น.  

 
มันก็เอาอารมณ์ฆ่าตัวมันเอง


โดย: คนที่เคยตาย IP: 124.121.229.31 วันที่: 17 ตุลาคม 2550 เวลา:19:12:14 น.  

 
ความตาย.. ผู้ถ่ายเทการกำเนิด


โดย: กายแก้ว วันที่: 2 มีนาคม 2551 เวลา:19:39:10 น.  

กายแก้ว
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 6 คน [?]




เนื้อเพลงทั้งหมดใน blog นี้
แกะเอง.. อาจจะมีผิดพลาดได้เสมอๆ
Group Blog
 
<<
เมษายน 2550
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930 
 
18 เมษายน 2550
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add กายแก้ว's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.