พราย ชุดพิเศษ

ความทรงจำในเช้าวันหนึ่ง


ความทรงจำในเช้าวันหนึ่ง กับรอยยิ้มของผู้คนที่ไม่เคยเหือดหาย
และยังพร้อมจะยิ้มต่อไปแม้วันนี้เมืองไทยจะอ่อนล้าเรี่ยวแรง
พรุ่งนี้จะเป็นเช้าวันใหม่ กับความฝันสวยงามที่ไม่เคยแห้งแล้ง
แม้จะเหนื่อยยากเพียงไรแผ่นดินนี้ยังมีดวงใจอันงดงาม



พระจันทร์ตอนกลางวัน


ฉันมองพระจันทร์ในตอนกลางวันฉันเห็น เป็นเงาลางเลือนอยู่ในขอบฟ้า
แสงจากตะวันอำพรางปิดบังดวงตา เกือบมองไม่เห็นว่ามีเธออยู่
ที่ปลายขอบฟ้าพระจันทร์ยังอยู่ ฉันสัมผัส ฉันรู้

ทุกลมหายใจฉันยังเฝ้าคอยเฝ้าหวัง ราตรีจะกลับมาทุกนาที
เวลาที่ฉันได้พบเจออีกครั้ง แสงนวลลออของเธอ
ที่ปลายขอบฟ้าเธอนั้นยังอยู่ ฉันสัมผัส ฉันรู้

เธอมีอยู่จริง เธอมีอยู่จริง แม้จะมองไม่เห็น
แต่เธอมีอยู่จริง เธอมีอยู่จริง ที่ไหนสักแห่ง

กลางคืนคืบคลานจันทร์กลับคืนสู่ท้องฟ้า ปรารถนาใดใดก็คลาย
ความคิดเพ้อฝันอาบแสงจันทร์อีกครั้ง โอ้ฝันช่างสวยงาม
คงต้องรอสักวันหนึ่ง เมื่อชีวิตมืดมิดลง คงได้พบเธอ

จึงรอความรักของเธอ สายลมพัดมา คือลมหายใจ ฉันสัมผัส ฉันรู้

เธอมีอยู่จริง เธอมีอยู่จริง แม้จะมองไม่เห็น



...ก่อน


ในใจไม่เคยมีผู้ใด จนความรักเธอเข้ามาทำให้ดวงตาฉันเห็นความสดใส
ข้างกายไม่เคยมีผู้ใดจนความรักเธอเมตตา เป็นพลังให้ฉันสู้ต่อไป

ก่อนท้องฟ้าจะสดใส ก่อนความอบอุ่นของไอแดด
ก่อนดอกไม้จะผลิบาน ก่อนความฝันอันแสนหวาน
ก่อนดวงดาวจะเต็มฟ้า ก่อนชีวิตจะรู้คุณค่า
ก่อนสิ้นศรัทธาจากหัวใจ ก่อนคนจนอย่างฉันจะหมดไฟ

ในใจไม่เคยมีผู้ใด จนความรักเธอเข้ามาทำให้ดวงตาฉันเห็นความสดใส
ข้างกายไม่เคยมีผู้ใดจนความรักเธอเมตตา เป็นพลังให้ฉันสู้ต่อไป
บนโลกที่โหดร้ายเหลือเกิน
ทั้งวิญญาณและหัวใจ ให้เธอครอบครอง
ทั้งชีวิตให้สัญญา จะอยู่จะสู้เพื่อเธอ

ด้วยความรักของเธอ ด้วยความเมตตาที่มีต่อฉัน
ในใจไม่เคยมีผู้ใด จนความรักเธอเมตตา เป็นพลังให้ฉันสู้ต่อไป
บนโลกที่โหดร้าย



(จริงเพียงจริง)


หากเธอเป็นดอกไม้ จะบานหรือชอกช้ำ
ด้วยรักฉันเร่าร้อน ดั่งภูเขาไฟ ไม่มีเหตุผล
ทุกครั้งจึงหวาดกลัว จน ไม่รักใคร
หากเธอเป็นผ้าขาว จะหมองหม่นเลอะสี
ด้วยรักฉันแค้นเคือง กดดันดั่งจิตรกร ไม่มีชื่อเสียง
มีเพียงเงา แห่งความเดียวดาย

เพียงขอให้โลกนี้แม้เธออยู่จริงแม้รักเธอเป็นเพียงฝันแต่รักฉันจริง
เพียงขอให้โลกนี้แม้เธออยู่จริงแม้รักเธอเป็นเพียงฝันแต่รักฉันจริงเพียงจริง

หากเธอเป็นเรือน้อย คงล่องลอยอ้างว้าง
ด้วยรักฉันกว้างใหญ่ ดั่งมหาสมุทร ที่สิ้นหวัง
ไม่มีฝั่ง ไม่มีความมั่นคงใดใด
หากเธอเหมือนฉัน โดดเดี่ยวดั่งหุบเขา
เฝ้าคอยใครสักคน เป็นเมฆที่บางเบา คลอเคลียไม่ห่างหาย
ให้ความเหงา ของเรา กล่าวคำทักทาย

อารมณ์ฉันถึงทะเลบ้า จินตการทั่วฟ้า ถึงเธอ



ฉันเฝ้าดูอยู่


ฉันทำไมถึงเศร้าใจ ฉันทำไมถึงต้องกลัว
หัวใจทำไมถึงเต้นรัว เพราะกลัวอะไร ฉันเฝ้าดูอยู่ ฉันเฝ้าดูอยู่
ฉันทำไมปวดหัวใจ ฉันทำไมจะต้องเหงา ชีวิตจะอยู่ไปเพื่ออะไร
ใครใครเค้าเหมือนฉันหรือเปล่า ฉันเฝ้าดูอยู่ ฉันเฝ้าดูอยู่
น้ำตาทำไมมันไหลริน มันกลั่นออกมาจากเลือดเนื้อจากหัวใจของฉัน
จากข้างใน จากข้างใน ฉันเฝ้าดูอยู่ ฉันเฝ้าดูอยู่
มันทำไมแสนทุกข์ระทม สะอึกสะอื้นทุรนทุราย
ไม่สบาย ฉันไม่สบายปวดหัวเหลือเกิน ฉันเฝ้าดูอยู่ ฉันเฝ้าดูอยู่
นี่ฉันจะบ้าไหม นี่ฉันจะบ้าไหม นี่ฉันจะบ้าไหม นี่ฉันจะบ้า บ้า บ้า บ้าไหม
ไม่ง่ายที่จะลืมทุกอย่างไป ยิ่งหนียิ่งใกล้มันทุกที
เป็นภูเขาไฟที่ทุกข์ตรม ยิ่งใกล้จะระเบิดทุกนาที ฉันเฝ้าดูอยู่ ฉันเฝ้าดูอยู่
นี่ฉันจะบ้าไหม นี่ฉันจะบ้าไหม นี่ฉันจะบ้าไหม นี่ฉันจะบ้า บ้า บ้า บ้าไหม
ยิ่งมองยิ่งเห็นจิตใจของฉัน เป็นเหมือนฝันร้าย
ยิ่งมองยิ่งเห็นสังขารมากมายปรุงแต่งจิตใจ เป็นทุกข์ที่ห่อหุ้มร่างกาย



(ร้อยตะวัน)


ร้อยตะวันพันจันทราส่องแสง โกฏิล้านป่าดิบโอบกอด
มิอาจนับคณา จิ้งหรีด แมลง และ ใบไม้
หมื่นสี รุ้งสาย ทอดทอ ถึงดิน
มิติลึก มีแต่ดวงใจมองเห็น อนุภาพ อันซ่อนเร้น ความหมาย
สื่อสัญลักษณ์ งดงาม จับใจ
ดั่งภาพเขียน จิตรกร จากแดน สนธยา



ในฝัน


หลับตาฉันเห็นเธออยู่ในฝัน ทุกคืนทุกครั้งฉันพร่างพราย
อ้อมกอดเธอนั้น ยังอบอุ่นไม่คลาย รอยยิ้มมากมายยังพิมพ์ใจ
ใช่เธอ ใกล้เธอ กลิ่นอายเธอจริงๆ
ทุกสัมผัสนั้นยังฝังติดตรึง ไม่น่าเชื่อเลยว่าเป็นเพียงความฝัน
เสียงแผ่วเบากระซิบบอกรักฉัน จากดวงตาคู่ที่เป็นประกาย
เส้นผมดั่งราตรีหอมกรุ่นทั่วกาย บทเพลงของเธออยู่ไม่ไกล
ใช่เธอ ใกล้เธอ กลิ่นอายเธอจริงๆ
ทุกสัมผัสนั้นยังฝังติดตรึง ไม่น่าเชื่อเลยว่าเป็นเพียงความฝัน
อยากหลับอยู่อย่างนั้น อยู่กับเธอตลอดไป ไม่อยากตื่นขึ้นมาพบความจริง
ไม่มีเธออีกแล้ว ไม่มีอ้อมกอดนั้น ที่เคยสร้างปาฏิหาริย์ในทุกสิ่ง
แล้วเธอก็ไปจากฉันจริงๆ
อย่าทิ้งฉันไว้ในโลกแห่งความจริงนี้ เพราะมันไม่มีความหมายต่อไป
อย่างทิ้งฉันไว้ อยู่คนเดียวอย่างนี้ เพราะมันไม่มีความหมายใดใด
โปรดอย่าจากไปจากดวงใจดวงนี้ เพราะโลกนี้ ฉันไม่เหลือใคร



บินหนี


บีบคั้นกันเหลือเกินสุดทนแล้ว เห็นกันเหมือนมีน้ำใจแต่ข้างในแห้งแล้ง
ความเจริญที่มีมากมาย คือสิ่งที่ไร้จิตใจ
เห็นแต่ความว่างเปล่าชีวิตจะอยู่ไปเพื่ออะไร
นี่หรือสังคมที่ฉันอยู่ นี่หรือสังคมที่ฉันต้องอยู่
หน้าตาที่ดูแสนดีไมตรียิ้มแย้ม ภายนอกพูดจาทักทายภายในไม่รู้
แม้คนที่อยู่ใกล้ตัวยังหาความจริงไม่เห็น
แล้วนี่มันคนมากมาย ฉันจะทำยังไง
นี่หรือสังคมที่ฉันอยู่ นี่หรือสังคมที่ฉันต้องอยู่
ถอยมาจนสุดหนทางแล้ว ไม่มีที่จะไปที่ไหนอีกแล้ว
หนทางที่มีมากมายคนเขาก็แย่งกันไป ขอมือสักมือเถิดเธอฉุดฉันขึ้นไปสักที
ขึ้นไปบนฟ้า กางปีกบนนั้น หนีไป หนีมันไป
ขึ้นไปบนฟ้า กางปีกบนนั้น หนีไป หนีมันไป
หรือฉันเป็นส่วนหนึ่งของมันไปแล้ว ไม่เคยมีน้ำใจต่อใครใครอีกแล้ว
แม้คนที่อยู่ใกล้ตัวฉันยังมองข้ามเขาไป
ขอใจสักใจเถิดเธอฉุดฉันขึ้นไปสักที
ขึ้นไปบนฟ้า กางปีกบนนั้น หนีไป หนีมันไป
ขึ้นไปบนฟ้า กางปีกบนนั้น หนีไป หนีมันไป



คือสิ่งที่เธอมี


เธอคือดอกไม้ในยามเช้าแสนจะอบอุ่น เธอคือแสงอาทิตย์ส่องชีวิตในวันใหม่
คือสิ่งที่สวยงาม คือสิ่งที่สวยงาม
เธอคือความฝันในใจฉันเสมอมา เธอคือเมฆน้อยลอยบนฟ้านำพาความรักมา
คือสิ่งที่สวยงาม คือสิ่งที่สวยงาม
รักมีพลัง ฉันเชื่อในตัวเธอ ว่ารักมีพลังยิ่งใหญ่ และฉันเชื่อในตัวเธอ
เธอกับรอยยิ้มใสใสขอเธอ มีความหมายต่อตัวฉันมากมายเหลือเกิน
คือสิ่งที่สวยงาม คือสิ่งที่สวยงาม
เธอเป็นความหวัง ดั่งดวงดาวในหัวใจ คืนแสงมืดมิดแต่เพื่อเธอจะก้าวไป
คือสิ่งที่สวยงาม คือสิ่งที่สวยงาม
รักมีพลัง ฉันเชื่อในตัวเธอ ว่ารักมีพลังยิ่งใหญ่ และฉันเชื่อในตัวเธอ
เธอคือความหวัง ดั่งดวงดาวในหัวใจ คืนแสงมืดมิดแต่เพื่อเธอจะก้าวไป
คือสิ่งที่สวยงาม คือสิ่งที่สวยงาม
คือสิ่งที่สวยงาม คือสิ่งที่สวยงาม
คือสิ่งที่สวยงาม ด้วยสิ่งที่เธอมี ด้วยสิ่งที่เธอมี



(ฉันรักเธอ)


ฉันรักเธอ ผู้ที่มีดวงตาเศร้า เหงา สุดจะเหงา เมื่อไม่มีใครเขาปลอบโยน
ฉันรักเธอ ผู้ที่มีน้ำตาอาบแก้ม หมอง มิแต้มแต่ง หรือเสแสร้ง เพื่อใคร
ฉันรักเธอ ผู้ที่มีความฝัน แม้หวังนั้น จะสูญสิ้น หมดสิ้น ทุกอย่างไป
เก็บซับน้ำตา นั้นไว้ หยุดร้องไห้ เถิดขวัญตา
สู้กับความรู้สึกอ่อนล้า แม้โลกนี้ ไม่มีใครเข้าใจ
เมื่อเธออยู่คนเดียว เมื่อเธออยู่คนเดียว
ฉันรักเธอ ผู้ที่ดวงใจบอบช้ำ ช้ำสุดจะกล้ากลืน ยังเก็บยังจำทำร้ายตัวเอง อยู่ใย
ฉันรักเธอ ในค่ำคืนแห่งความฝัน ฝัน สิ่งที่ฝัน ร้อยจำนรรเธอด้วยบทเพลง
เก็บซับน้ำตา นั้นไว้ หยุดร้องไห้ เถิดขวัญตา
สู้กับความรู้สึกอ่อนล้า แม้โลกนี้ ไม่มีใครเข้าใจ
เมื่อเธออยู่คนเดียว เมื่อเธออยู่คนเดียว
ฉันรักเธอ



(พรายกล่อม)


ก่อนนอน ก่อนนิทรา เจ้าอย่าหวาดหวั่นใจ
หลับตา มีข้าข้างกาย กล่อมเจ้าให้เข้านอน
จะมีใคร กล้ามา กวนเวลาเจ้าได้
อย่ากลัว จะไม่ทำร้าย เพียงข้าอยากกล่อมเจ้านอน
หลับเถิด อย่าสนใจสิ่งใด หัวใจเจ้าอ่อนแรง
หลับเถิด หลับก่อน ตะวันร้อนจะมา
อยู่ในภวังค์หลับใหล โอ้ใครจะเห็น วิญญาณข้าช่างเดียวดาย
ส่งเสียงพรายมากล่อม ให้เธอฝันดี



เพลงนี้เพื่อเธอ


เธอดูจะเหนื่อยล้า เมื่อคืนคงหลับเคล้าน้ำตา
ตื่นมาวันนี้จึงหมองเศร้า อย่างเดียวดายดิ้นรนต่อไป
หัวใจมันท้อแท้ คืนวันดูไม่สดใส
เหงาสุดจะเหงาอีกครั้ง ผิดหวังกี่ครั้งเธอคิดถึง
หยดหนึ่งน้ำเริ่มไหลอาบตา ก็ไม่ทำให้เธอท้อใจ
ถ้าเหงาถ้าเศร้าเสียใจ เพียงสู่อ้อมกอดในเพลงของฉัน

เพลงนี้เพื่อเธอ เพื่อเธอ เพื่อเธอคนนี้คนดี
เพลงนี้ให้เธอ ให้เธอ ให้เธอผ่านพ้นวันนี้
ฟังเสียงกระซิบจากฉัน(จากฉันคนที่รักเธอ)
ไว้แต่ดังก้องกลางใจ(ที่อยู่ในใจของเธอ)
พรุ่งนี้วันนี้ก็ผ่านไป(ที่อยู่ตรงนี้เรื่อยไป)
เจ็บแค้นเพียงใดไม่สำคัญ(ไม่สำคัญ ไม่สำคัญ)
หลับตาและคิดถึงฉัน(ฉันคิดถึงเธออยู่)
เมื่อนั้นมีฉันอยู่ข้างเธอ(จะอยู่ตรงนี้เสมอ)



ก่อน


คลิ๊กเพื่อกลับสู่สารบัญเพลงพราย



Create Date : 16 มกราคม 2550
Last Update : 14 ตุลาคม 2553 9:19:36 น. 7 comments
Counter : 3977 Pageviews.

 
--- ชุดนี้ชอบครับผม


โดย: เหมียวหล่อ (myth ) วันที่: 7 พฤษภาคม 2550 เวลา:22:53:16 น.  

 
เพื่อนพรายคนหนึ่งบนโลกใบนี้ Kritsana_Pry@sanook.com


โดย: ณะ IP: 202.91.18.194 วันที่: 22 พฤษภาคม 2550 เวลา:21:26:40 น.  

 
ผมอยากให้มีชุดใหม่ออกมาอีกจัง คิดถึงมาก มีทุกชุด
และก็หายเกือบหมด อยู่บ้านเพื่อนเยอะ ชุดหนึ่งก็ซื้อหลายม้วนมากตอนนี้เหลือแค่ พรายแดง พรายเหลืองคับ


โดย: รบ.108( เด็กปากคลอง) IP: 125.24.195.38 วันที่: 26 พฤษภาคม 2550 เวลา:0:47:26 น.  

 
หาซื้อเพลงของพี่เค้าได้ที่ไหนมั่งครับ อยากสะสมไว้ และสามารถนำไปฟังได้ในทุกที่


โดย: หนุ่ม มหาสารคาม IP: 125.26.183.230 วันที่: 29 พฤษภาคม 2550 เวลา:10:28:26 น.  

 
คิดถึงเพลงของคุณ อรสา สีบุญเรือง จัง


โดย: mick IP: 128.243.253.217 วันที่: 25 มิถุนายน 2550 เวลา:23:11:24 น.  

 
dek_mn@hotmail.com
หนูชื่อปอย
มีอาราย พวกพี่มาบอกข่าวคราวพี่พรายบ้างนะค่ะ
แอตเมลหนูไปก้อได้
รักพี่พรายโคด





โดย: น้องปอย IP: 124.120.138.120 วันที่: 28 กรกฎาคม 2550 เวลา:11:57:49 น.  

 
อยากได้อีเมล์ของ พรายมากเลยอยากคุยด้วยมนานแสนนานบทเพลงแห่งความ...บทเพลงที่ไม่มีความจำกัดของคำว่าบทเพลง bigalows@hotmail.com


โดย: bigalows IP: 124.120.235.35 วันที่: 22 สิงหาคม 2550 เวลา:16:58:39 น.  

กายแก้ว
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 6 คน [?]




เนื้อเพลงทั้งหมดใน blog นี้
แกะเอง.. อาจจะมีผิดพลาดได้เสมอๆ
Group Blog
 
 
มกราคม 2550
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
28293031 
 
16 มกราคม 2550
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add กายแก้ว's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.