เที่ยไปตามใจฉัน นะ เชียงใหม่ วันแรก

....

.....ดูภาพรวมก่อนเน้อคร้าบ....

.....ทริปนี้มีเวลาหาข้อมูลนานมากๆ ส่วนใหญ่มาจาก หนังสือนายรอบรู้นี่แหละครับ
.....ใช่เวลาเที่ยว รวม 4 วัน 3คืน ....22-ตค.-48 ถึง 25-ตค.-48
.....วันแรก เชียงใหม่-วัดในคูเมือง-สวนสัตว์เชียงใหม่(เฉพาะหมีแพนด้า)และวัดรอบนอกทางไปดอยอินทนนท์
.....วันที่สอง ดอยอินทนนท์-แม่แจ่ม
.....วันที่สาม ลงจากแม่แจ่ม-พิษณุโลก
.....วันที่สี่ สุโขทัย (อุทยานประวัติศาสตร์) คร่าวๆเป็นแบบนี้

......ตัวอย่างทริปนะครับ อาจจะลองเอาไปปรับใช้ได้คร้าบ
24.00น. เตรียมตัวออกเดินทาง
1.00 น. ออกเดินทางไปตามทางหลวง หมายเลข 1 สายเอเชีย -อยุธยา-อ่างทอง-สิงห์บุรี-ชัยนาท-อุทัยธานี-นครสวววค์
3.30 น. (ทางหลวง หมายเลข 1) ถึง นครสวรรค์ ระยะทางประมาณ 275.33 กม. จอดพัก 10-15 นาที
3.45 น. (ทางหลวง หมายเลข 1) ออกเดินทางต่อ จาก นครสวรรค์-กำแพงเพชร ใช้ระยะทางประมาณ 117 กม. (รวมระยะทาง 358 กม.)
4.45 น. (ทางหลวง หมายเลข 1) ถึงกำแพงเพชร จาก กำแพงเพชร-ตาก ใช้ระยะทางประมาณ 68 กม. (รวมระยะทาง 426 กม.)
5.15 น. (ทางหลวง หมายเลข 1) ถึง จ.ตาก แวะเติมน้ำมัน
7.00 น. (ทางหลวง หมายเลข 1) ถึง ลำปาง แวะ กินข้าวเช้าที่ลำปาง ( ล้างหน้าแปรงฟัน ) (รวมระยะทางประมาณ 600 กม.)
7.30 น. ออกเดินทางจาก จ.ลำปาง แล้ว เลี้ยวซ้าย เข้าทางหลวงหมายเลข 11 ไป จ.ลำพูน ใช้ระยะทางประมาณ 71 กม.
8.15 น. ถึง จ.เชียงใหม่ ใช้ระยะทางรวม ประมาณ 733.181 กม. แวะพัก รถ และรัประทานอาหารเช้า
9.00 น. ถึงประตูท่าแพ

....แต่เวลาจริงอาจใช้เวลาไม่เท่ากันนะครับ แบบว่าผมขับไม่เกิน 110 กม./ชั่วโมง แล้วก็แอบนอนในปั๊มแถว จ.ตาก อีกชั่วโมงครึ่งด้วยครับ แบบว่าง่วงก็จอดนอนเลย ครวจะหาปั๊มใหญ่ๆจอดนอนจะดีกว่านะครับ

.....ระยะทางจริงจากบางพลี ถึง เชียงใหม่ ตามตัวเลขหน้าไมล์ก็ 723.3 กม.

....แสงแรกของวัน ถ้าจำไม่ผิดน่าจะแถว จ.ตาก

.....บรรยากาศข้างทาง

....เลี้ยวขวาเข้าลำปาง

....จากนี้ขับไปอีก 32 กม.ก็เจอ ศูนย์บริการทางหลวง ห้องน้ำสะอาดมาก(กว่าห้องนอนผมอีก )อะล้อเล่งน้า

....ยินดีต้อนรับสู่เชียงใหม่คร้าบ...

....เริ่มมีป้ายบอกสถานที่ท่องเที่ยวของเชียงใหม่แล้ว

....คือผมไปเชียงใหม่ก็หลายครั้งแล้ว ทริปนี้เลยไม่ได้ขึ้นไปไหว้ พระธาตุดอยสุเทพนะครับ แต่นี่ครั้งแรกที่เข้ามาเที่ยวในคูเมือง

....เสียดายมาเร็วไปหน่อย เดือนหน้ามีงานยี่เป็งด้วย เดือน พย. ของทุกปี

....กำแพงเมือง ด้านไหนก็ม่ายรู้ เริ่ม งงนิหน่อย

....กินข้าวงาย (ข้าวเช้า) กันก่อน (ไม่รู้เรียกถูกไหม)

.....เดินสำรวจไปเรื่อยๆก่อน ไปไหว้ศาลหลักเมืองกันก่อน (ศาลหลักเมืองแอ่งศรีภูมิ ถ้าชื่อผิดขอภัยคร้าบ)

....วัดลำดับแรก วัดเชียงมั่น

....วันนั้นเขาปิดอุโบสถเพื่อเตรียมงานกฐิน เลยไม่ได้เข้าไปไหว้พระด้านใน

....เดินเดิน ไปด้านหลัง

....ถ้าไม่มีคนใจบาป คงไม่ต้องมีลูกกรงถึงสองชั้น

....วัดลำดับที่สอง วัดล่ามช้าง

....ตอนแรกกะว่าจะเดินไปเรื่อยๆ แต่ไม่ไหวแว้ว ขับรถดีกว่า

.....ศาลากลางจังหวัด

....วัดลำดับที่สาม วัดพันเตา

....วัดลำดับที่สี่ วัดเจดีย์หลวง

.....วัดลำดับที่ห้า วัดพระสิงห์ วัดประจำวันเกิดผมเอง (สำหรับคนที่เกิดปีมะโรง )

.....พญาเม็งรายมหาราช

....วัดลำดับที่หก วัดปราสาท

.....ยังมีอีกหลายวัดภายในคูเมืองที่ยังไม่ได้ไป คงต้องติดไว้โอกาสหน้า เวลามีน้อย
.....มาเชียงใหม่แล้วต้องไม่พลาด หมาแพนดี้....

.....เสียค่าเข้าแล้วต้องเสียค่าดูแพนด้าอีก คนละห้าสิบบาท

....แพด้ายังหลับอยู่เลย เจ้าหน้าที่บอกมันจะตื่นตอนบ่ายโมง อะนั่งรอก็ได้ฟะ อีกตั้ง ชั่วโมงแนะ

.....อะอะตื่นแล้ว โห มันตื่นบ่ายโมงแป๊ะเลย

.....ตอนแรกนึกว่าแพนด้าชอบกินใบไผ่ซะอีก ที่แท้ก็ชอบข้าวหลามนี่เอง

.....ดูจนพอใจแล้วก็ต้องรีบไปต่อพราะวันนี้จะไปนอนแถวๆทางขึ้นดอยอินทนนท์ แต่ว่าพลาดอย่างนึงคือ เลยจากสวนสัตว์ไปอีกนิดเดียวก็ถึง ที่นมัสการ ครูบาศรีวิชับแล้ว แต่ลืมจริงๆ
.....ใช้ทางหลวงหมายเลข 108

.....วัดลำดับที่เจ็ด วัดต้นเกว๋น

....บรรยากาศทางไปอินทนนท์ ถนนกว้างขับสบาย..ย..ย..

....บ้าน ร้อยอันพันอย่าง ด้านในมีงานไม้แกะสลักสวยๆไว้คราวหน้าคงได้แวะ

.....ถึงแล้ว ทัชสตาร์รีสอร์ท อยู่ติดกับ อินทนนท์ไอซ์แลนรีสอร์ท บรรยากาศสบายๆ อยู่บนเนิน อาหารที่นี่อร่อยใช้ได้เลยครับ

....จบแล้วสำหรับวันแรก ข้อมูลอาจจะน้อยไปหน่อยนะครับ ตอนนี้ไม่ค่อยมีเวลาเขียนด้วย
....จริงๆแล้ว วัดในคูเมืองยังมีอีกหลายๆมุมที่น่าสนใจ แต่คงลงหมดไม่ไหว ตามต่อพรุ่งนี้คร้าบ...บ....วันที่สองจะขึ้นดอยอินทนนท์กันกัน...

Last Update : 1 มิถุนายน 2549 12:29:33 น. 20 comments

อยากไปเที่ยวเชียงใหม่มาก

โดย: ตี๋น้อย (Zantha ) วันที่: 22 พฤษภาคม 2549 เวลา:20:04:52 น.

สวยจังเลยเยย อยากไปมั่งจัง เคยไปแต่นานแล้วแต่ไม่ครบที่เธอได้ไป
อิจฉาๆๆๆๆๆๆๆ

โดย: jan IP: 203.113.16.241 วันที่: 22 พฤษภาคม 2549 เวลา:20:18:48 น.

ขออนุญาติแอดบล็อกไว้นะคะ จะได้เข้ามาเที่ยวด้วยเรื่อยๆ ถ่ายรูปสวยมากเลยค่ะ

โดย: ตัวเล็กแต่กินจุ วันที่: 22 พฤษภาคม 2549 เวลา:20:21:50 น.

ภาพรวม ๆ แล้วสวยอ่ะคับบบบ

ผมชอบเชียงใหม่ครับ ..... แต่ว่ายังเที่ยวไม่ทั่วเลยอ่ะคับ แบบว่าเก็บเอาไว้จะได้ไปทุกปีครับ ฮี่ ๆๆ

โดย: little-joe วันที่: 23 พฤษภาคม 2549 เวลา:7:54:17 น.

ว้าว ! ถ่ายรูปสวยจังเลยค่ะ

เชียงใหม่สวยเนอะ อิอิ (สาวเชียงใหม่ก็สวย ) ชอบสีท้องฟ้ารูปสุดท้ายจังเลยค่ะ

โดย: ZaxZoPhone. วันที่: 23 พฤษภาคม 2549 เวลา:9:08:22 น.

อยากไปเหนือมั่งอ่า มะเคยไปเลย

โดย: ปลากัด (LonelySeason ) วันที่: 23 พฤษภาคม 2549 เวลา:23:55:18 น.

เห็นแล้วอยากไปเชียงใหม่ไม่ได้ไปเชียงใหม่ก็หลายปีแล้วผม

โดย: L-twin วันที่: 24 พฤษภาคม 2549 เวลา:8:36:13 น.

... นี่ขนาดออกตัวว่าไม่ได้เตรียมหาข้อมูลมาก่อนน่ะค่ะเนี่ย ... รายละเอียดโดยรวมเรื่องการเดินทางยังแยะขนาดนี้เลยอ่ะค่ะ

เจ๋งดีน่ะ ..

โดย: D.K.H.N. วันที่: 24 พฤษภาคม 2549 เวลา:9:39:12 น.

รูปสวยมากเลยค่ะ ขณะอยู่เชียงใหม่แท้ๆยังไม่มีความรู้สึกว่าสวยขนาดนี้

โดย: Bamboocrossing วันที่: 24 พฤษภาคม 2549 เวลา:16:12:47 น.

เราเคยไปหนเดียวอ่า..แต่ไม่ค่อยได้เที่ยวไหนเลย..เสียเวลากะการนั่งรถ..เวลาน้อยอีก.ไปคราวหน้า ถ้าไม่ต้องนั่งรถก็จาดีแหละ..ถ้ามีโอกาสอีกครั้งจะติดปีกบินไปเองจะได้ไม่เมื่อยยยย..อิอิ

โดย: นู๋ผีสีขาว วันที่: 24 พฤษภาคม 2549 เวลา:21:08:52 น.

ขอบคุณที่แวะไปทักทายค่ะ

โดย: Bamboocrossing วันที่: 25 พฤษภาคม 2549 เวลา:16:41:36 น.

กรี๊ดๆๆๆๆๆ..... ปายไม่ชวนเรยน๊า
(เที่ยวเก่งจังเรยคุณเนี่ย)

เห็นแร๊ว ..." กึ๊ด เติง หา เจียง ใหม่ ขนาดดด "
คิดถึงบ้านง่ะ ม๊ะได้ไปซะนานน

ปล...เพลงใหม่เราคลอดแร๊ว อย่าลืมปายฟังน๊ะคะ อิอิ

โดย: กระดูกหมู (ม๊ะได้ล็อกอิ้นนน) IP: 58.8.121.228 วันที่: 26 พฤษภาคม 2549 เวลา:13:57:57 น.

เริ่ดมากค่ะ ......นี่ขนาดบอกว่าข้อมูลไม่เยอะน่ะค่ะ.. ..ยอดต้นตาลมั่กๆ คิคิ

โดย: xjo.. (iad234 ) วันที่: 26 พฤษภาคม 2549 เวลา:16:18:42 น.

ดีจ๊ะวันนี้วันศุกร์สุดสัปดาห์แว้ว...วีดวิ้วพรุ้งนี้ได้พักผ่อนๆ ขอให้มีความสุขน่ะค่ะ หุหุ...หายไปนานแวะเข้ามาทักทายซะหน่อย

โดย: น้องลาเต้ วันที่: 26 พฤษภาคม 2549 เวลา:17:42:40 น.

.....ขอบคุงที่แวะเข้ามาทักทายกันนะครับ......วันนี้ไม่ได้อัพบล็อกต่อเลย ติดธุระอยู่ข้างนอก เดี๋ยวพรุ่งนี้มาต่อวันที่สองคร๊าบ...

โดย: boybangplee วันที่: 26 พฤษภาคม 2549 เวลา:18:20:40 น.

ถ่ายรูปสวยมากเลย
คุณป้าเคยทำงานที่เชียงใหม่ประมาณ 1 ปี ยังเที่ยววัดได้ไม่เท่านี้เลยค่ะ
ไปแต่วัดที่คุ้นเคยอ่ะ วัดไหนไม่เคยเข้าก็จะยังไม่เคยเข้าอยู่นั่นแหละ

คุณป้าก็ชอบเข้าวัดนะคะ ฮี่ๆๆ

ปล.ว่างๆเอารูปห้องนอนมาลงหน่อยก็ดีนะคะ
อบากเห็นว่าห้องนอนที่สะอาดน้อยกว่าห้องน้ำมันเป็นยังไง

โดย: คุณป้ายังปิ๊ง วันที่: 26 พฤษภาคม 2549 เวลา:19:17:42 น.

สวัสดีคะ ขอบคุณนะที่แวะไปทักทายกันที่บล๊อกคะ เชียใหม่สวยจริงๆ คะ เพิ่งไปมา ตอนสิ้นปี แต่ไปไม่ทั่วเหมือนอย่างคุณเลยคะ รูปสวยมาก ทุกรูปเลยคะ

โดย: ชาจัง (สุรัสวดี ) วันที่: 27 พฤษภาคม 2549 เวลา:15:49:26 น.

อยากไปบ้างจังเลย

โดย: ทุ่งนากับกองฟาง วันที่: 1 มิถุนายน 2549 เวลา:15:07:00 น.

เห็นรูปแล้ว คิดถึงเชียงใหม่ เดี๋ยววันหลังไปขุดรูปเก่าที่เชียงใหม่มาบ้าง

'โขทัย อยากเที่ยวบอกได้นะครับ บ้านยายผมเอง (งานลอยกระทงอ่ะขอบอก...สุดยอด)

โดย: ต้อง (ต้อง-เกษทัย ) วันที่: 1 มิถุนายน 2549 เวลา:15:53:40 น.

ศูนย์บริการทางหลวงขุนตาล

โดย: นาย.อิทธิพล พรมพัง IP: 203.172.243.227 วันที่: 19 มีนาคม 2550 เวลา:10:45:55 น.

boybangplee
สมุทรปราการ Thailand

. . . เที่ยวเมืองไทยได้กำไรชีวิต. . .
[Add boybangplee's blog to your web]