"Trend is my friend"

 
มีนาคม 2553
 
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
28293031 
 
12 มีนาคม 2553
 

My first step

เวลาผ่านมาแล้วก็ผ่านไป...

ตอนนี้ก็อายุย่างเลข 3 แล้ว ยังรู้สึกว่าตัวเองยังเด็กอยู่เลย หุๆ 20 กว่าปีที่ผ่านมาลองถามตัวเองว่าเราเดินมาถูกทางหรือยัง เราเสียใจไหมกับเวลาในชีวิตที่ผ่านมา เราได้ทำอะไรครบถ้วนตามที่เราตั้งใจไว้หรือไม่ หรืออยากทำอะไรแล้วยังไม่ได้ทำบ้าง

คำตอบของเราคือ เราไม่เสียดายเลยกับเส้นทางที่ได้เดินผ่านมา ถึงอาจจะมีผิดบ้างพลาดบ้างแต่เราว่าเราก็ได้บรรลุเป้าหมายแล้วในระดับหนึ่ง เมื่อตอนเด็กๆเราก็เรียนๆเล่นๆ ไม่ได้มีเป้าหมายอะไรในชีวิตมากนัก เป้าหมายแรกๆที่เคยคิดเป็นจริงเป็นจังตอนสมัยม.ต้น คืออยากเล่นบาสเก่งๆ เป็นนักบาสที่มีฝีมือ แต่พอมาม.ปลายก็เจอทางตัน คือเล่นยังไง ฝึกเท่าไรฝีมือก็ไม่พัฒนาขึ้น ประกอบกับต้องทุ่มเทเวลาให้การเรียน เลยคิดว่าความฝันสำหรับการเล่นบาสคงหยุดไว้เท่านั้น แต่คงอาศัยเล่นแบบออกกำลังกายตามธรรมดาไปไม่มุ่งมั่นแต่จะหันมาเอาดีด้านการเรียนแทน หลังจากที่ตัดสินใจแล้ว ก็ต้องทำให้ได้ ก็เลยสอบเข้ามหาวิทยาลัยได้สำเร็จ ชีวิตก็ดำเนินมาเรื่อยๆเรียนจบมหาวิทยาลัยหางาน หาเงิน

เมื่อจบใหม่ๆ เราไม่รู้ว่าชีวิตจะไปทางไหนดี ไม่มีพ่อแม่มาคอยสอนคอยบอกเหมือนแต่ก่อน ชีวิตต้องเดินไปตามทางที่ตัวเองคิดเท่านั้น เราก็เคว้ง แล้วเราจะทำอะไรดี อยากเป็นอะไรในอนาคต ไม่รู้ เมื่อไม่รู้ ก็ต้องค้นหา

เราทำงานประจำไปวันๆ รับเงินเดือนไปเรื่อยๆ เราเริ่มเบื่อหน่ายมากขึ้นยิ่งทำ อายุก็ยิ่งผ่านไป ระหว่างทำงานเราพอมีเงินเก็บ จึงนำเงินไปลองลงทุนดู ลงทุนทั้งหุ้น อนุพันธ์ ทองคำ อสังหา เรารู้สึกว่าเราชอบลงทุน แต่ปรากฏว่ายิ่งลงทุนยิ่งขาดทุน ก็ยิ่งศึกษาหาความรู้เพิ่มเติม เล่นไปเล่นมาชักรู้สึกว่าชอบ เราเริ่มแอบเล่นหุ้นในเวลางานมากขึ้น ทุ่มเทกับการลงทุนในตราสารมากขี้น ถึงจะยังไม่เรียกว่าประสบความสำเร็จ แต่ก็รู้สึกว่าเราได้ค้นพบตัวเอง เราอยากทำงานแนวนี้ อยากหมกมุ่นและทุ่มเทเวลาให้กับการนำเงินไปต่อเงิน อยากรวยเหมือนคนอื่นๆ และถ้าอยากรวยก็ต้องรู้จักเงินให้มากกว่านี้

จากนี้ไปชีวิตที่เหลือเราอยากทุ่มเทให้กับการเงินการลงทุน เหมือนสมัยเล่นบาส เราเล่นบาสทุกวัน ถึงจะเล่นไม่เก่ง แต่เราก็ชอบมาก เราไม่รู้ว่าเราชอบเงินเพราะเราให้เวลากับมันมากกว่าอย่างอื่น หรือเปล่า แต่มันก็ทำให้เรามีความหวัง มีจุดมุ่งหมายในชีวิต เมื่อค้นพบสิ่งที่หามานานหลังจากลอยเคว้งมานานหลายปี จึงตัดสินใจออกจากงาน เริ่มเรียนต่อโทด้านการเงิน ชีวิตต่อไปจะเป็นเช่นไรเราไม่รู้ รู้แต่ว่าเราจะเดินตรงไปข้างหน้าไปสู้เส้นทางของความเสี่ยงที่เราชอบ

เราจะเป็น Fund Manager ให้จงได้




 

Create Date : 12 มีนาคม 2553
0 comments
Last Update : 12 มีนาคม 2553 1:56:59 น.
Counter : 476 Pageviews.

 
Name
Opinion
*ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก

3rd Wave Rider
 
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




[Add 3rd Wave Rider's blog to your web]

 
pantip.com pantipmarket.com pantown.com