Phuket Trip @Evason Part I ทริปนี้ไม่เจอฝน

หลังจากเหน็ดเหนื่อยมาทั้งการงานและการเรียนมหาโหดมาหลายเดือน เราเลยตัดสินใจมาพักร้อนภูเก็ตอีกเป็นครั้งที่ 2 ในรอบ 3 ปี ครั้งนี้คว้าตั๋วนกสามบาทมาได้ ทั้งๆ ที่ยังไม่มีแผนเลยว่าจะพักที่ไหน
สุดท้ายเราก็เลือกที่ Evason Phuket ค่ะ ไปมาเมื่อวันที่ 12 - 14 ตุลา'50 จ้า

เริ่มต้นกันที่สนามบินภูเก็ต flight DD7512 แต่นกแอร์ดีเลย์ครึ่งชั่วโมงค่ะ กว่าจะถึงปาไปบ่ายสามแน่ะ น้องนกลำที่เรานั่งมาชื่อ นกสดใส สีส้มสดสมชื่อเลย

หลังออกจากสนามบิน รถเช่าที่เช่าไว้ก็มารอรับเป็น Jazz I-DSI สีบรอนซ์ค่าเช่าวันละ 900 เองถูกกว่าคราวก่อนที่เช่า VIOS อีก เริ่มหิวไปหาซีฟู้ดกินกันก่อนเข้าที่พักดีกว่า

ถึงแล้วแหลมหินซีฟู้ดส์ค่ะ ติดท่าเรือเลย แต่ตอนนี้น้ำลงสุดๆ เลย

คนน้อยจังเลย สั่งอาหารแป๊บนึง อาหารก็ทยอยกันมาแล้วค่ะ มีปลากระพงทอด กั้งทอดกระเทียม ปูผัดผงกระหรี่ ลูกชิ้นลวกค่ะ ค่าเสียหายพันกว่าบาท มื้อแรกก็จนซะแล้ว เจ้ากั้งจานเดียวปาไป 600 แน่ะ เนื้อก็ไม่ค่อยมี

ออกจากแหลมหินแล้ว เราไปแวะซื้อของที่โลตัสก่อนเข้าเอาวาซอน
เอวาซอนถ้ามาจากสนามบินจะเลยห้าแยกฉลองไป อยู่ตรงแหลมกาน้อย ก่อนถึงหาดราไวย์ค่ะ
มาถึงกันแล้ว อุโมงค์ลอดเข้าไปเช็คอิน แสงสวยมากๆๆ

พนง. โรงแรมเอาผ้าเย็นกลิ่นหอมมาให้พร้อมกับ Welcome drink เป็นชาเขียวแต่ตอนนี้หมดแล้วค่ะ

ห้องพักของเราอยู่ที่ตึกเดียวกับล๊อบบี้เลยค่ะ ห้อง K120 เตียงนอนนุ่มสบาย มีม่านสวยๆ ด้วยจ้า

สำรวจห้องนอนกันต่อที่ด้านข้างมีกระจกสีสดอีกเช่นเคย

ตรงหัวเตียงมีโต๊ะกับเก้าอี้ทำงาน ด้านล่างเป็นช่องใส่ตู้เย็นกับลิ้นชักชุดถ้วยกาแฟ มีน้ำดื่มเตรียมไว้สองขวด ผลไม้ต้อนรับ 1 จานเล็กค่ะ

มีน้องหมีด้วยค่ะ บริจาคเงิน 200 จะได้น้องหมีมา ให้เลือกว่าจะบริจาคให้สัตว์ชนิดไหน มี ชะนี ช้าง น้องหมา เราเลือกช้างจ้า ไว้พรุ่งนี้จะพาน้องหมีไปเที่ยวด้วยกัน

มาชมห้องน้ำกันบ้างค่ะ เปิดบานเลื่อนด้านหลังเตียงนอนก็จะเป็นแบบนี้

เคาน์เตอร์อ่างล้างมือมีสองด้าน พร้อมอุปกรณ์และของใช้

ตัวอ่างเป็นอลูมิเนียมตีๆ สวยดีจัง แต่น้ำกระเด็นน่าดูเลย

ส่วนอาบน้ำมีประตูกระจกฝ้ากั้นไว้ค่ะ

ด้านบนของอ่างอาบน้ำมีเกลือกลิ่นตะไคร้ไว้ให้ผสมนอนแช่สบายตัวสุดไปเลย อบอวลไปด้วยกลิ่นตะไคร้ แต่คนมาด้วยไม่ปลื้มกลิ่นตะไคร้เอาซะเลย

ตอนเช้าแล้วค่ะ น้องหมีกะช้างน้อยของที่ระลึกจากเอวาซอน บนเดย์เบดสีส้มแดง

ห้องเราเป้น Garden View แต่ชมวิวทะเลจากระเบียงได้ด้วยจ้า
ตอนนี้ยังไม่เจ็ดโมงเช้าเลย

ไปทานอาหารเช้ากันค่ะ ที่ห้องอาหาร Into the view ชมวิวทะเลไป ทานอาหารเช้าไป มีความสุขมากๆ

วันนี้แขกเยอะ พวกเราไปนั่งที่ห้องอาหารข้างๆ Into Thai เห็นทะเลเหมือนกันค่ะ

มองไปเห็นชายคาโค้งสีขาวของ Into the view

อาหารเช้าอร่อยๆ มีให้เลือกมากมาย ตามใจชอบ ไม่อั้นจ้า

ทานอาหารชเกนอิ่มแล้ว วันนี้เรามีโปรแกรมไปเกาะบอนกันค่ะ เดินลงมาจากห้องอาหารผ่านสระบัว มีน้ำตกลงมาด้วยแฮะ

ทางเดินมีป้ายบอกไปร้านอาหาร Into The beach

ระหว่างทางเจอเจ้าเม่นเอาไว้เอาทรายออกจากรองเท้า อยากอุ้มกลับบ้านซักตัว แต่ตัวละ 1500

ถึงแล้วค่ะ Into the beach ไม่ได้อยู่บนหาดทรายจริงๆ เพราะที่โรงแรมไม่ติดหาด แต่มีทรายมาโรยไว้ ร้านนี้เปิดช่วงเย็นๆ ค่ะ

มองกลับมาอีกด้านมีศาลาไว้ให้อาบแดดได้ค่ะ ไม่ติดหาดแต่ก็เหยียบทรายได้ค่ะ

เดินกันต่อไปที่ท่าเรือ สำรวจไปเรื่อยๆ มีศาลาและเปลไม้ไผ่ไว้ด้วย แต่ยังไม่มีใครมาใช้เลย

ถึงท่าเรือแล้วค่ะ เจอป้ายบอกทางมากมาย ไปลงชื่อกันก่อน ได้เรือรอบ 9.30 ค่ะ

ตอนต่อไปจะพาไปเที่ยวเกาะบอนต่อนะคะ โปรดติดตามต่อไปนะคะ ขอบคุณที่แวะมาชมค่ะ

Last Update : 20 ตุลาคม 2550 23:56:00 น. 1 comments

อยากไปมั่งจัง เมื่อไหร่เราจะได้พักร้อนซะทีน๊า

โดย: aomA วันที่: 20 ตุลาคม 2550 เวลา:18:29:42 น.

Teru Teru Bozo

[Add Teru Teru Bozo's blog to your web]