สังคมออนไลน์ มีมากสิ่งกว่าที่คุณคิด
Group Blog
 
<<
ธันวาคม 2554
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
25262728293031
 
16 ธันวาคม 2554
 
All Blogs
 

ดอกไม้บานในความรู้สึก

วันนี้วันหยุดอยู่กับตัวเอง ก็อยากเขียนอะไรบ้าง การเขียนเป็นอีกหนึี่งการสื่อสารที่มีเสน่ห์ไม่แพ้แบบอื่นหรืออาจเป็นเพราะเราชอบการสื่อสารแบบนี้กระมัง  ความคิดบางอย่างถ่ายทอดออกมาเป็นอักษร เราว่ามันทรงเสน่ห์มากทีเดียว การเขียนทำให้เราได้รุู้สึกปลดปล่อย ระบาย ถ่ายทอดเรื่องราวในระบบความคิด เรียงร้อยออกมาเป็นอักษร



ยิ่งเวลาได้อยู่กับตัวเองมากเท่าไหร่ ปราศจากสิ่งรบกวน เราก็จะเขียนอะไรได้เยอะแยะไปหมด  บางครั้งกลับมาอ่านก็รู้สึกว่าตัวเองเหมือนคนบ้าบนพล่ำเพ้อ เชื่อหรือเปล่า ณ เวลานั้้น เราไม่ทราบตัวเองหรอกว่าเราเป็นยังไง  แต่เมื่อได้มองย้อนกลับไปจึงได้รู้ว่าช่วงเวลาหนึี่งตรงนั้นคุณมีอารมณ์ความรู้สึกหลุดลอยอย่างที่ไม่น่าเป็นไปได้ 





ด้วยภาวะของเราแต่ละคนไม่เหมือนกัน บางเวลาความเหงามาเยือน ดูเหมือนว่าอะไรๆๆ รอบตัวมันช่างดูเศร้า ไม่มีชีวิต ขาดสีสรรค์ เสียงผู้คน ความสับสนวุ้นวายโดยรอบ กลับสัมผัสไม่ได้เอาเสียเลย  มองหาจุดสิ้นสุดมันก็มืดมิด จู่ๆ น้ำตาก็ไหลเออโดยไม่รู้ตัว แล้วนี่เราคิดอะไรอยู่เนี้ยะ ไม่น่าเชื่อว่าความเหงาจะทำให้เราเป็นกันได้มากขนาดนี้ 



เราตอนนี้นะเหรอ? รู้สึกว่าความคิดและอารมณ์มันฟุ้งกระเจิง จับตัวไม่เป็นกลุ่มก้อน บอกไม่ถูกเหมือนกันว่าเป็นยังไง บางทีก็อยากร้องไห้ บางทีก็อยากตะโกนดังๆๆ     เอะ! เป็นอะไรนะเรา?..อยากให้วันแต่ละวันมันผ่านไปเร็วๆ อยากรู้ว่าพรุ่งนี้จะมีอะไรต่างจากวันนี้ไหม  แต่แล้วก็เหมือนเดิม หรือจริงๆ แล้วมันก็คงไม่เหมือนเดิมเสียทั้งหมด เพียงแต่เราไม่ได้้ใส่ใจดูมั่งว่าแต่ละวันนั้นมีความแตกต่างกัน






ลมหนาวช่วงนี้พัดแรง ราวกับลมพายุเหมือนโกรธเคืองใครมา ส่งเสียงโหยหวน สงสัยมันจะเหงามากอยากหาเพื่อนคุย  เราเคยลองคุยกับสายลมแต่แล้วก็ไม่เหมือนคุยกับพระจันทร์ สายลมไม่ยอมฟังเราพูด สายลมเอาแต่คุยเสียงดัง สายลมโอบกอดแต่กลับไม่รู้สึกอบอุ่น ต่างกับพระจันทร์เธอรู้ว่าเวลาไหนที่จะโผล่มาคุยกับเรา เธอเป็นผู้ฟังที่ดี คล้อยตามความรู้สึกของเรา เวลาเรามีความสุขเธอก็จะยิ้มไปกับเรา เวลาเราเหงาเศร้าเธอก็รับรู้ เพียงมีเธออยู่ใกล้ๆ เราก็รู้สึกถึงความอบอุ่น โดยไม่ต้องโอบกอด  



ความรู้สึกเราตอนนี้ก็คงเหมือนสายลมที่กำลังเรียกหาอะไรสักอย่าง  ทิศทางลมที่แปรปรวนเหมือนกับความสับสนวุ้นวายไม่รู้จะมุ่งไปในทิศทางใด ความรู้สึกสึกอ่อนล้าอ่อนแรง ก็เหมือนลมที่ผัดแผ่วเบา เคยคิดว่าการที่ไม่มีใคร เราสามารถมีชีวิตก้าวเดินได้ลำพัง ชีวิตเกิดมาคนเดียว ก็ต้องมีชีวิตที่ดำเนินได้ด้วยลำพัง  เมื่อได้สัมผัสกับความเงียบเหงา  เหว่หว้า จึงได้รู้ความจริง ว่ามันไม่ใช่  และวันนี้แม้จะรู้สึกสับสน แต่ก็ขอให้พรุ่งนี้สวยงาม ดั่งดอกไม้เบ่งบาน  แล้วเราจะรู้สึกอย่างไรนะ? หาก “ดอกไม้เบ่งบานในความรู้้สึก”  



คุณเคยมีดอกไม้บานในความรู้สึกคุณบ้างไหม?



Free TextEditor





 

Create Date : 16 ธันวาคม 2554
1 comments
Last Update : 16 ธันวาคม 2554 22:20:56 น.
Counter : 1848 Pageviews.

 

เคยผ่านชีวิตที่เหงาและว้าเหว่มาหลายครั้งค่ะ

แต่ละครั้งมีผลจากอารมณ์ ความรู้สึกในขณะนั้นว่าเจอกับอะไรบ้าง

หลายครั้งผ่านมันไปได้อย่างง่ายดาย
แต่หลายครั้งก็ไม่ง่ายเลย.........

หากมีที่ปรึกษาดีๆ ก็โชคดีไปค่ะ
แต่เรามักได้หนังสือเป็นเพื่อน
อ่านแล้วก็ได้ข้อคิดที่พาให้หลุดพ้นได้เหมือนกัน

ขอให้อารมณ์ ความรู้สึกนี้หายไปจากคุณ
ขอให้คุณได้พบดอกไม้บานในความรู้สึก .... เร็วๆ นะคะ

 

โดย: ดอกหญ้าสีม่วง 16 ธันวาคม 2554 22:42:02 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 


N_windy
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Blog นี้ เจ้าของ ใช้ชีวิตส่วนใหญ่อยู่ต่างแดน ใครที่เป็นเหมือนกันคงเข้าใจถึงความเหงา และคิดถึงบ้าน

Blog นี้ เป็นเหมือนไดอารี่ เขียนเล่าเรื่องราว พูดคุย ใครที่ผ่านมาแวะชมก็ยินดีต้นรับ เพราะมิตรภาพมีตลอดทุกที่

Blog นี้ มีทั้งเรื่องราวดีๆ และไม่ดีคละเคล้ากันไป อย่างไรก็ตามสิ่งที่ต้องการคือคอมเมนท์จากผุ้เยี่ยมชม เพราะจะเป็นเหมือนสิ่งที่ช่วยพัฒนา Blog ได้เป็นอย่างดี

Blog นี้ พร้อมรับการแบ่งปัน ทุกเรื่องราวความรู้สึก เรื่องทุกข์ เรื่องสุขก็แชร์กันได้ หน้าบล๊อคหรือหลังไมล์ก็ไม่ว่ากัน

Blog นี้ เนื้อหาจะนำเสนอบางส่วนไม่ลงรายละเอียดมากมาย ผู้สนใจสามารถสอบถามหรือขอรายละเอียดเพิ่มเติมจากเจ้าของได้คะ

และ Blog นี้ เนื้อหาและภาพขอสงวนสิทธิ์ทางปัญญา ไม่อนุญาติให้นำไปใช้ในเชิงพาณิชย์ หรือหากต้องการภาพและข้อมูล กรุณาใส่เครดิต หรือติดต่อขออนุญาติเจ้าขอบเว็บด้วยนะคะ
ภาพและเนื้อหา ขอสงวนสิทธิ์ในการเผยแพร่เพื่อการพาณิชน์ หากต้องการเนื้อหาและภาพ ติดต่อเจ้าของบล๊อค ด้วยคะ
Friends' blogs
[Add N_windy's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.