space
space
space
<<
สิงหาคม 2556
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
25262728293031
space
space
2 สิงหาคม 2556
space
space
space

สิงหาคม ๒๕๕๖ ๒ เดือนใหม่แล้ว

วันนี้วันที่ ๒ ของเดือนสิงหาคมแล้ว หรือ ไวมากเลย บัตรประชาชนหมดอายุเดือนนี้ เพราะเป็นเดือนเกิดพอดี พี่ที่ขนส่งก็เตือนมาว่านี่บัตรประชาชนจะหมดอายุแล้วนะ อย่าลืมไปทำล่ะ เพราะวันนั้นเราไปตรวจสภาพรถและก็ย้ายทะเบียนเข้าจังหวัดที่เราอยู่ตามทะเบียน เรียบร้อยแล้วเรื่องรถ ไฟแนนซ์โอนกรรมสิทธิ์ให้เราและแจ้งย้ายทะเบียนออกจาก กทม. มาให้เราเรียบร้อย แต่ว่าส่งมาให้ช้าเท่านั้น แต่ก็รอสองอาทิตย์ ได้รับเล่ม อีกสองวันครบสิบห้าวันย้ายเข้า ไม่งั้นเลยกำหนดสิบห้าวัน มีค่าปรับสองร้อย ได้ทะเบียนสมใจอยากได้ เพราะอยากได้เก้าหน้า เลยถามพี่เค้าขอเลขเก้าขึ้นหน้าได้มั้ย พี่เค้าบอกว่าเดี๋ยวพี่ไปดูให้ว่าถึงเลขไหนแล้ว เค้าก็จดให้มาสองเลข เราเลยเลือกเก้าหน้าลงท้ายห้า ถูกใจเรามาก จ่ายค่าธรรมเนียมต่างๆ ในการย้ายทะเบียนเข้า หมดไปสองร้อยกว่าบาท หมดแล้วหนี้สินเรื่องรถ ตอนนี้ไม่คิดที่ผ่อนใหม่อีกแล้ว คิดว่า ถ้าซื้อคันใหม่ก็จะซื้อเงินสดแทน แต่คงอีกนานช่วงรอยต่อระหว่างทะเบียนเก่ากับทะเบียนใหม่ และผู้ถือกรรมสิทธิ์เก่ากับผู้ถือกรรมสิทธิ์ใหม่ เพราะรถเพิ่งจะโอนย้ายกัน ประกันภัยที่จะต่อครั้งนี้ เค้าก็ไม่ได้ถามรายละเอียดเลยว่า ยังไง แต่เค้าธนาคารเดียวกันคงมีข้อมูลว่ารถได้โอนกรรมสิทธิ์แล้ว ไม่ใช่ของไฟแนนซ์แล้ว ที่สำคัญเราย้ายทะเบียนด้วย กลัวจะมีปัญหาเวลาเคลม ถ้าเลขทะเบียนรถไม่ตรงกัน แต่มันจะมีเลขตัวถังรถที่ตรงกัน จะมีปัญหาอะไรมั้ยนะเกี่ยวกับประภัยที่จะต่อครั้งนี้ เบี้ยประกันลดลงเกือบเท่าตัวเลย ไม่ถึงสี่พัน ปีหน้าจะได้ลดอีกมั้ย อยากได้ส่วนลดทุกปีจะได้มีจ่ายเงินเยอะวันนี้ครบรอบจ่ายหนี้ แต่ว่าเราจ่ายไปก่อนแล้ว แต่ใบแจ้งหนี้ยังไม่มาเลย หรือว่าเค้าจะไม่ส่งมาให้เราแล้ว เป็นเดือนแรกที่ไม่ได้รับใบแจ้งหนี้ ถ้ามาวันนี้จะมีประโยชน์อะไร มาวันสุดท้ายที่จะต้องจ่าย แต่เราดีอย่างที่จ่ายไปก่อนหลังจากที่ปิดยอดรอบเดือน เพราะผ่อนของอยู่ถ้าไม่ส่งมา เราก็จะไม่มีหลักฐานการชำระเงินว่า ผ่อนถึงงวดไหน แต่เราก็เก็บใบเสร็จจากที่เราจ่ายไว้ จริงๆ แล้วก็น่าจะส่งมาให้เรานะ ใบแจ้งหนี้ แต่ถ้าเราไม่จ่ายหนี้ก็คงจะถูกค่าติดตามทวงถาม ทำไมเค้าเอาแต่ได้ฝ่ายเดียว ใบแจ้งหนี้กับใบเสร็จรับเงิน มันสำคัญนะ หลายๆ คนก็ไม่ได้ใบแจ้งหนี้กัน มาเจอกับตัวเราเอง งง เหมือนกัน หรือว่าจะมาช้านะ รอดูก่อนว่าจะมามั้ย แต่ก็จ่ายไปหมดแล้ว วันนี้วันศุกร์แล้ว ได้หยุดพักแล้ว ดีใจจังเลย




 

Create Date : 02 สิงหาคม 2556
0 comments
Last Update : 2 สิงหาคม 2556 11:41:50 น.
Counter : 696 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

space

bothlitle
Location :
ราชบุรี Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 3 คน [?]





กอดผมไว้


space
space
space
space
[Add bothlitle's blog to your web]
space
space
space
space
space