กุมภาพันธ์ 2554

 
 
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
23
24
25
26
27
28
 
 
เมื่อตนเป็นที่พึ่งแห่งตนไม่ได้แล้ว

     เมื่อตัดสินใจแล้วว่า ต้องหางานประจำทำ คนแรกที่นึกถึงคือเจ้านายเก่าที่แสนดีของเรา แม้จะเคยร่วมงานกันแค่ช่วงเวลาสั้นๆ แถมยังเนิ่นนานผ่านมาสิบกว่าปีแล้วก็ตาม แต่เราโทรถามสารทุกข์สุกดิบเค้าอย่างสม่ำเสมอ จึงไม่ค่อยกระดากใจเท่าไหร่ที่จะโทรไปขอความช่วยเหลือ


       เจ้านายของเราเปิดโรงงานของตัวเองมาประมาณสิบปีได้ เป็นโรงงานเล็กๆ แถบๆ ปริมลฑล เราเคยขอเค้าไปทำงานด้วย ประมาณสองครั้งแล้ว แต่ก็มีเหตุให้ไม่ได้ไป ครั้งนี้เราโทรไปขอเค้าทำงานอีก คำแรกที่เค้าพูดคือ "จะมาจริงหรือเปล่า" เราเขินเลย เหมือนเราหลอกเค้ามาสองครั้งแล้ว เพราะเค้าอยากให้เราไปช่วยงานเค้ามาก แต่ไม่ได้ไปเสียที ครั้งนึ้เรารับปากเป็นมั่นเป็นเหมาะว่า


"ไปแน่ค่ะ รบกวนช่วยหาบ้านเช่าให้หนูด้วยนะคะ เพราะมันไกลหนูไม่สะดวกไปหาเอง"


"ได้เลย ได้เลย เดี๋ยวหาให้"


       แล้วความหวังของเราก็ปรากฏขึ้นอีกครั้ง คิดเข้าข้างตัวเองว่า จริงๆ แล้ว เราเป็นคนโชคดี จะทำอะไรก็มีแต่คนคอยเมตตาช่วยเหลือเสมอ อย่างน้อยเราก็มีกำลังใจตรงนี้อีกทาง ^^ เมื่อตัดสินใจเลิกขายของแน่นอนแล้ว ถึงเวลาต้องจัดการกับของที่เหลือ ก็คงหนีไม่พ้นวิธีลด แจก แถม นาทีนี้ไม่หวังกำไร ขอแค่ได้เงินสดคืนทุนมาบ้างนิดหน่อยก็ยังดี ขนาดลดสุดๆ ขนาดนี้แล้ว ยังขายไม่ดีเหมือนเดิมเลย Smiley ระหว่างนี้ก็เก็บของเตรียมตัวย้ายไปเรื่อยๆ


       เมื่อเจ้านายโทรบอกว่าได้บ้านแล้ว เราก็ไปดูบ้าน ซึ่งถูกใจเป็นอย่างมาก เงียบแต่ไม่เปลี่ยว อากาศก็ดีเพราะอยู่ชานเมือง ก็ตกลงทำสัญญาเช่ากับเจ้าของบ้าน เตรียมตัวย้ายในอีกสามวันข้างหน้า ขนมที่เหลือ แจกอย่างเดียว ทั้งเด็กทั้งผู้ใหญ่แจกหมด แต่ก็ยังไม่หมดอีก ไม่รู้จะเยอะอะไรกันหนักหนา Smiley ไม่เป็นไร ขนไปแจกเอาข้างหน้าอีกก็ได้


       วันย้ายจ้างรถ 6 ล้อ 1 คัน กระบะอีก 1 คัน หมดไปหลายตังเลย Smiley ไม่เป็นไรถือว่าเป็นการลงทุน เพื่ออนาคตที่ดีกว่า สู้ว้อย!






Free TextEditor



Create Date : 22 กุมภาพันธ์ 2554
Last Update : 22 กุมภาพันธ์ 2554 20:36:12 น.
Counter : 632 Pageviews.

3 comments
  
ขอให้โชคดีกับการเริ่มงานใหม่อีกครั้งครับ เป็นกำลังใจให้ครับ ผมเองก็ยังเป็นลูกจ้างอยู่เหมือนกัน เคยคิดว่าสักวันอยากเป็นนายตัวเองบ้าง แต่ก็...นะ ไม่รู้ว่าจะพร้อมเมื่อไหร่
โดย: raknakubkondee วันที่: 22 กุมภาพันธ์ 2554 เวลา:21:05:35 น.
  
สู้ สู้ นะคะ

^-^ เป็นกำลังใจให้กับการเริ่มต้นค่ะ
โดย: CoCoa 99.9% วันที่: 22 กุมภาพันธ์ 2554 เวลา:21:22:40 น.
  
ขอบคุณมากค่ะ ที่มาเยี่ยมและให้กำลังใจกันนะคะ ขอให้โชคดีกับสิ่งที่ทำเหมือนกันค่ะ
โดย: ขนมหวานสร้างไขมัน วันที่: 22 กุมภาพันธ์ 2554 เวลา:21:35:32 น.
ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
 *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

ขนมหวานสร้างไขมัน
Location :
ปทุมธานี  Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]



อย่าหวังให้ใครช่วยเรา ในเมื่อเรายังช่วยตัวเองได้อยู่