ไปวิ่งเล่น ::: เ ก า ะ ล้ า น ~ พั ท ย า :::

12-13 มีนา 54.... ไปวิ่งเล่นเกาะล้านมากับเพื่อนสาว

โปรเจคนี้เกิดขึ้นเพราะ..
หลังจากที่เพื่อนสาวคนนี้ซื้อกล้องมาใหม่เพื่อทริปเชียงใหม่เมื่อต้นปี
กลับจากเชียงใหม่แล้วก็เกิดติดใจ..
ยังอยากจะไปออนทัวร์หาทริปถ่ายรูปอีกซักที จะได้ลองถ่ายได้เยอะๆ
(ปกติไม่ค่อยได้ใช้กล้องถ้าไม่ได้ไปเที่ยว)

ก็เลยหาวันเวลาที่ว่างตรงกัน หาที่เที่ยวใกล้ๆ ไปมาสะดวก
สามารถไปกันเองสองสาวได้ปลอดภัยไร้กังวล

ก็มาลงตัวที่เกาะล้าน พัทยา...
เพราะยังไม่เคยไปทั้งคู่ แล้วมันก็อยู่ใกล้ๆ กรุงเทพ...
แถมยังไปง่ายสุดๆ เพราะมีรถตู้จากอนุสาวรีย์ไปจอดส่งถึงท่าเรือบาลีฮายกันเลยทีเดียว

เมื่อได้วันกันเรียบร้อย ก็หาจองที่พักกันโลดๆ....
โจทย์ของเพื่อนสาวคืออยากได้ทื่พักที่ติดริมทะเล..
ซึ่งที่เกาะล้านมันไม่มีแบบติดชายหาด มีแต่ติดทะเลแบบยื่นออกไปในทะเล
มีระเบียงนั่งเล่นรับลมรับบรรยากาศซะเป็นส่วนใหญ่

ไอ่พวกที่พักดังๆ มันก็เต็มกันหมด... กว่าจะหาได้ก็คลิกหาจากอากู๋ซะเหนื่อยเลย

สรุปก็ได้ที่บ้านสาหร่ายทะเล อยู่ริมทะเลแถวท่าเรือหน้าบ้าน...
คุณป้าสาหร่ายบอก ห้องสีฟ้าเบอร์ 8 อยู่ริมทะเลเลยนู๋ ว่างพอดี...
เข้าไปดูในเว็บก็เออ.. แหล่มเยย บ้านสีฟ้าอยู่ริมทะเลสุดๆ มีระเบียงส่วนตัว เริ่ดส์!!

เมื่อจองเป็นที่เรียบร้อย โอนตังค์ไปครึ่งนึง ก็รอเวลาเดินทางกันโลดๆๆ
(ค่าที่พักคืนละ 1500 โอนไป 800)

บ้านสาหร่ายทะเล เกาะล้าน

และแล้วก็ถึงเวลาเดินทางกันแล้ว...
แต่ปรากฏว่า.. ช่วงบ่ายวันศุกร์ เกิดเหตุแผ่นดินไหวที่ญี่ปุ่น แล้วเกิดสึนามีพัดถล่มชายฝั่ง
แล้วยังมีประกาศเตือนไปหลายประเทศให้เฝ้าระวังอีก...
แอบจิตตกอยุ่เหมือนกันว่าจะไปดีมั้ยวะ ยอมเสีย 800 นั่นไปดีมั้ยนะ... ยังไงดีๆๆๆ
(อันนี้แอบจิตตกเองคนเดียวเงียบๆ นะ)

ก็ติดตามข่าว ดูแผนที่ง่วนทั้งวันเลย...
สรุปก็ ดูๆ แล้วไม่น่ามีปัญหาอะไร เพราะทะเลช่วงพัทยามันอยู่ในอ่าวไทย
ไม่น่ามีผลจากคลื่นสึนามิมาโดนแหงๆ... ก็โอเค ค่อยสบายใจหน่อย..
เย็นก็กลับบ้าน แพคกระเป๋า เตรียมนอนตื่นเช้าออกเดินทางกันโลด

7 โมง ณ อนุสาวรีย์ชัย... แอบมาเลทไปหน่อยนึง แต่ก็ยังดีที่ทันรถรอบ 7 โมงเป๊ะ
ไปขึ้นรถกันที่หน้าภัตตาคารพงหลี อนุสาวรีย์ ตีตั๋วกับรถตู้ของบริษัทรถรุ่งเรือง เป็นรถวิน Pattaya Van
คือหาข้อมูลมาแล้วว่าเป็นบริษัทร่วมที่ถูกกฏหมาย และมีประกันภัย
แถมยังถูกก่าวินอื่น 3 บาทแน่ะ (ค่าตั๋วคนละ 97 บาท ..แต่วินอื่นคนละ 100)

7 โมงก็ล้อหมุนออกจากอนุสาวรีย์...
ขึ้นทางด่วนไปทางพระราม 9... ออกมอเตอร์เวย์ ยาวไปพัทยาใต้

ระยะเวลาในการเดินทาง 1 ชั่วโมง 40 นาที...
ก็ถึงแล้วฮ่ะ ท่าเรือแหลมบาลีฮาย พัทยาใต้

ก็รีบไปซื้อตั๋วรอบ 10 โมงไว้ก่อน กลัวมันจะเต็ม ...
แต่ปรากฏว่า เสาร์-อาทิตย์เรือมันวิ่งทั้งวัน เต็มออก เต็มออก...

ก็เลยไปหาข้าวกินก่อน.. เสร็จแล้วก็มาขึ้นเรือตอน 10 โมง เรือออกพอดี... ไปโลดๆๆ

ในเรือ... คนเยอะจริงๆ....

45 นาทีผ่านไป ก็ถึงแล้วเกาะล้าน...

อันนี้ลาลีน่ารีสอร์ท อยู่ติดท่าเรือเลย.. น่ารักดี

ขึ้นฝั่งได้ก็ตรงไป 7-11 รอป้าสาหร่ายมารับ...
ระหว่างนั้นก็หาซื้อเสบียงนิดๆ หน่อยๆ ไว้เผื่อกินตอนค่ำๆ ในห้องพัก

ป้าสาหรายแว๊นส์ๆ มารับไปพักที่ห้องลูกสาวแกก่อน
เพราะเราไปถึงก่อนเวลาเช็คอิน.. แกยังจัดห้องให้เราไม่เสร็จ

ระหว่างนั้นก็นั่งโบกหน้า แต่งสวยกันไป เพราะตอนไปถึงงี้อย่างโทรม
แดดร้อน เหงื่อโชก หน้าเบิน เหงื่อบาน - -*

เที่ยงนิดๆ ก็เอาเป๋าไปเก็บในห้องพัก แล้วก็เช่ามอไซค์ป้าแกคันนึง
แล้วก็แว๊นส์ไปเที่ยวตามหาดโน้นนี้กันโลดดดด

จุดแรก... หาดนวล

เป็นหาดเล็กๆ ไม่ค่อยสวยเท่าไหร่ มีฝรั่งนอนอาบแดดบ้างนิดหน่อย

แล้วก็ไปต่อกันที่หาดแสม...

เป็นหาดที่กว้างมากกกกก... ทะเลสวย น้ำใสๆ สีฟ้าๆ....

และฝรั่งนอนกันเกลื่อนนนนนนนน... บิกีนี่กันล้วนๆๆๆๆๆ

แต่ไม่กล้าส่อง ...เขิน ....เอาบรรยากาศรวมๆ มาฝากแระกัน

ถ่ายรุปเล่นกันแป๊บนึงก็หิวแระ หาร้านนั่งเล่น นั่งกิน นั่งพักกันไป

เลือกร้านพวงพยอม (เห็นเค้าว่าอร่อย) ....

ก็อร่อยระดับนึง แต่ไม่ถึงขนาดว่า.. ต้องกินให้ได้เลยนะร้านนี้ ไม่ถึงขนาดนั้น

โป๊ะแตก (ราคาไม่ต่างจากชามมากนัก จัดหนักเป็นหม้อไฟมาเล๊ยยย)

ข้าวผัดทะเล

ส้มตำปูม้า

ปลากะพงทอดน้ำปลา

เครื่องดื่มดับร้อน แก้กระหาย

ปิดท้ายที่ไหมไทย... เห็นฝาหรั่งสั่ง เลยเอามั่ง
หน้าตามันสวยดี... รสชาดก็แรงได้ใจกิงๆ

หลังจากกินอิ่ม นั่งมึนกันไปพักนึง ก็ออกแว๊นส์กันต่อ
ไปหาดใกล้ๆ กับหาดแสม (ลืมดูชื่อหาดมางะ)

แดดร้อนมาก ณ จุดนั้น... เลยไม่ได้เดินเลาะๆ สะพานไป...
ถ่ายรูปมานิดหน่อย สุ้แดดไม่ไหวจริงๆ

จากนั้นก็เตรียมย้อนกลับทางเดิม ไปหาดอื่นกันต่อ แต่เจอจุดชมวิวระหว่างทาง
(เป็นที่ส่วนบุคคล ต้องเสียตังค์คนละ 10 บาท)

เดินขึ้นไปจุดชมวิว... เล่นซะหอบแดรกกันเลยทีเดียว

ต้องนั่งพักบนนั้นกันพักนึง แล้วก็สรุปกันว่า...
กลับที่พักเหอะ ไปต่อไม่ไหวแระ.. ร้อนม่วกกกกกก

บนจุดชมวิว

จากนั้นก็กลับที่พัก อาบน้ำ พักผ่อน แล้วตกเย็นก็แว๊นส์มาหาที่นั่งชิลๆ กินอาหารเย็นกัน

เลือกที่ร้าน ครัวเฉลียงลม ...อยู่เลยจากท่าเรือหน้าบ้านไปไม่ไกลเท่าไหร่

บรรยากาศเริ่ดส์!! มากกกกกกกกก....

ไปถึงเห็นโต๊ะว่าง ริมทะเล แอบดีใจ.. ได้จองที่นั่งก่อนใครเลยเว่ย.. เลือกมุมนี้เลย

พอก้าวขาจะขึ้นไปนั่ง... เด็กวิ่งมาบอกว่า

"พี่ๆ จองไว้รึป่าวครับ"

"ป่าวจ้ะ"

"เอ่อ.. โตะที่มีจานกะแก้ววางไว้แล้ว เป็นโต๊ะที่มีคนจองแล้วอ่ะครับ"

เรากะเพื่อนหันไปมองรอบๆ

"อ้าว.. มีหมดทุกโต๊ะเลยหนิ"

"แหะๆ.. ครับพี่"

สรุป... เหลือแต่โต๊ะด้านในที่ไม่มีคนจอง...
เลยต้องเอาโต๊ะที่อยู่ข้างหลังโต๊ะที่เราหมายปองกันไว้แทน

ก็สั่งอาหารกันไป... ระหว่างนั้นก็เดินถ่ายรูปบรรยากาศรอบๆ

อาหารมาละ...

(หมดนั่นทะยอยๆ สั่งนะ... ไม่ได้สั่งทีเดียว)

อาหารอร่อยมากกกกกกกกกกกกกก....

แนะนำเลย ถ้าไปเกาะล้าน ต้องไปกินร้านนี้ให้ได้นะ อร่อยทุกอย่าง
(ยกเว้นหอยแครงที่มันไม่สด เสียดายกิงๆ)

บรรยากาศข้างหน้า... ช่างน่าอิตต๋าตาร้อนผ่าววววว

ฟ้าเริ่มมืด.... ก็นั่งไปสักพัก ก็กลับที่พักนอน...

หลังจากถึงที่พัก ก็หลับตายกันตั้งกะสามทุ่ม..
ตื่นอีกที 6โมงเช้า ลุกมาเปิดม่านดู ก็เจอบรรยากาศนี้...

หลังจากล้างหน้ากันแล้ว
ก็กะว่าจะแว๊นส์ไปหาดแสม (ที่เมื่อวานฝาหรั่งนอนกันเกลื่อน)
กะจะไปถ่ายรูปบิกินี่กันเช้าๆ คนน้อยๆให้หนำใจ

ไปถึงหาด.. มันไม่มีคนเลยยยยยยย... แล้วน้ำยังไม่ลง
ไม่มีชายหาดให้ลัลล้า แล้วขยะก็อย่างเยอะ... ถ่ายรูปขำๆ ได้ไม่กี่รูป

เลยต้องแว๊นส์กลับบ้านมากินอาหารเช้าที่ป้าสาหร่ายเตรียมไว้ให้
(อันนี้เพิ่งรู้ว่ามีให้ตอนก่อนออกจากบ้านตะกี๊เอง)

ข้าวต้มทะเล... อร่อยสุดๆ

กินข้าวต้มกันอิ่มแล้ว ก็นั่งปรึกษากันว่า จะกลับไปหาดแสมมั้ย
หรือไปหาดอื่นที่ยังไม่ได้ไปกันดี

ว่าแล้วก็เอาแผนที่มากางดู... สรุปก็ ไปหาดตาแหวนละกัน
อยู่ไม่ไกลจากที่พักมากนัก.. ไปกันโลดดด

ถึงแล้วหาดตาแหวน.... ทะเลสวยจริงๆเลย

หาดตาแหวนคนค่อนข้างเยอะกว่าหาดแสม..
เพราะเป็นท่าเรือรับ-ส่งคนจากฝั่งพัทยาด้วย
สำหรับคนที่มาแบบไม่ค้างคืน ส่วนใหญ่ก็มาลงกันที่หาดนี้เลย

คนเยอะ แต่ทะเลก็ยังดูน่าเล่นมากกกกกกก...

ก็จัดแจงเช่าเตียงริมหาดกัน เอาด้านหน้าสุดเลย
ตัวละ 100 จัดไป 200 เพื่อนั่งใส่บิกินี่ถ่ายรูปล้วนๆ

บรรยากาศมันสุดยอดกิงๆ... เลิฟๆ เกาะล้าน

หมดแล้วจ้า.... งานนี้ได้ไปซ้ำอีกแน่นอน... ใกล้ๆ ทะเลสวยๆ แบบนี้ ชอบๆๆ

Last Update : 15 มีนาคม 2554 14:58:05 น. 33 comments

ว่าบๆ ว่าบๆ

โดย: k925 IP: 223.204.16.214 วันที่: 15 มีนาคม 2554 เวลา:15:09:17 น.

ลากปื๊ดลงมารูปสุดท้ายก่อนเลย วาบๆๆ

โดย: ก.ย. 15 IP: 223.206.87.220 วันที่: 15 มีนาคม 2554 เวลา:15:23:07 น.

ไม่มีบีกีนั่นบีกีนี่เต็มๆซักที

โดย: Pahn IP: 110.164.49.254 วันที่: 15 มีนาคม 2554 เวลา:15:25:08 น.

ภาพสวยมากค่ะ
ชอบ ชอบ

โดย: por_yakuza วันที่: 15 มีนาคม 2554 เวลา:15:28:31 น.

แวะมาทักทายและเข้ามาตามไปเกาะล้านครับ

ภาพสวยมากๆ

โดย: กัปตันลูกชุบ วันที่: 15 มีนาคม 2554 เวลา:15:38:53 น.

หน้าและรอยยิ้มเหมือนกบ...สุวนันท์ เลยจะ....

โดย: ชักธง1 IP: 124.120.17.10 วันที่: 15 มีนาคม 2554 เวลา:16:07:28 น.

พักห้องเดียวกันเลยครับ ผมไปวันที่ 6-8มา ตกปลาหมึกหน้าระเบียงบ้านเลยครับแอบเห็นขยะเยอะมากกกก ปล.ห้องน้ำป้าไม่มีที่แขวนผ้าครับ

โดย: เงาในน้ำ IP: 58.11.85.36 วันที่: 15 มีนาคม 2554 เวลา:16:08:30 น.

ขอไปด้วยคนค่ะ

โดย: บาร์บี้แสนสวย วันที่: 15 มีนาคม 2554 เวลา:16:51:43 น.

น่ารักจัง

โดย: อิอิ IP: 124.121.176.47 วันที่: 15 มีนาคม 2554 เวลา:17:24:02 น.

บรรยากาศเกาะล้านน่าเที่ยวจัง
อาหารละลานตา พลอยหิวตามไปด้วย
ภาพถ่ายสวยมากๆ

โดย: pragoong วันที่: 15 มีนาคม 2554 เวลา:17:49:52 น.

ตามมาชิลลลด้วยคน เห็นแล้วอยากไปอีกแล้วอ่ะ

โดย: มิลเม วันที่: 15 มีนาคม 2554 เวลา:17:51:17 น.

สวยทั้งคู่ อยากไปด้วยจัง

โดย: คนแก่ ๐I IP: 182.53.18.77 วันที่: 15 มีนาคม 2554 เวลา:19:47:15 น.

มาเยี่ยมชม มาทักทายครับ

มาตามเที่ยวเกาะล้านด้วยคนครับ ผมยังไม่เคยไปเกาะล้านเลยสักครั้งครับ

เมื่อเดือนที่แล้วผมได้ไปที่พัทยามาครับ เดี๋ยวนี้ชายหาดพัทยาโดนน้ำทะเลเซาะไปมาก จนชายหาดเหลือกว่างไม่กี่เมตรเองครับ แต่พอมาเห็นภาพบรรยากาศและวิวที่เกาะล้านแล้วก็รู้สึกประทับใจครับ เห็นบอกว่ามีรถตู้จากอนุสาวรีย์ไปด้วยเหรอครับ? ดีจังเลยครับ ถ้าไปคนเดียวน่าจะไปเช้าเย็นกลับได้ใช่ไหมครับ?

สองสาว (จขบ. กับเพื่อน ... ซึ่งไม่ทราบว่าคนไหนคือคนไหน) นี้หน้าตาคล้าย ๆ กันเลยนะครับ แล้วก็สวยทั้งคู่เลยด้วยครับ

โดย: อาคุงกล่อง วันที่: 15 มีนาคม 2554 เวลา:21:59:53 น.

เออ ... ขออนุญาตโหวตให้เป็นบล็อกท่องเที่ยวฯ ยอดเยี่ยมประจำวันนี้เลยนะครับ

เอาไป 1 คะแนนโหวตจากผมเลยครับ

โดย: อาคุงกล่อง วันที่: 15 มีนาคม 2554 เวลา:22:01:46 น.

น่าไปจังเลยคร๊าบ

โดย: กาแฟเย็นใส่นมเยอะๆ วันที่: 15 มีนาคม 2554 เวลา:23:21:12 น.

สุดยอดครับ

โดย: แค IP: 124.121.207.174 วันที่: 16 มีนาคม 2554 เวลา:7:00:00 น.

ตามมาเที่ยว พัทยา ครับผม

โดย: Kavanich96 วันที่: 16 มีนาคม 2554 เวลา:11:51:48 น.

ตามมาลอยคอที่ทะเลค่ะ
ภาพถ่ายจขบ.สีสวยแจ่มจริงๆเลยค่ะ

โดย: Tick Juntavaro วันที่: 16 มีนาคม 2554 เวลา:16:17:29 น.

นางแบบน่ารักทุกคนเลยคร้า

โดย: ASDK_MK วันที่: 16 มีนาคม 2554 เวลา:16:21:52 น.

ขอบคุณทุกท่านที่แวะมาเยี่ยมชมมากๆ นะคะ

โดย: @แก่นแก้ว@ วันที่: 16 มีนาคม 2554 เวลา:17:01:41 น.

ว๊าวว ร้านครัวเฉลียงลม นี่น่านั่งดีแท้ บรรยากาศแจ่มมาำกๆ เลยนะครับ

แต่เสียดายเนาะ ไม่ได้จองไว้ ไม่งั้นคงแจ่มกว่านี้

ไม่ทราบว่ารสชาดอาหารเป็นยังไงมั่งครับที่นี่

โดย: นายหัวเด่น วันที่: 16 มีนาคม 2554 เวลา:17:02:44 น.

สวัสดีค่ะนายหัวเด่น..

อาหารที่ครัวเฉลียงลมอร่อยมากๆ เลยค่ะ ชอบและติดใจมากๆ
โดยเฉพาะข้าวผัดปูกับปลาหมึกนึ่งมะนาว.. อร่อยเด็ดจริงๆ ถ้าไปอีกต้องไปกินอีกแน่นอนค่ะ

โดย: @แก่นแก้ว@ วันที่: 16 มีนาคม 2554 เวลา:17:08:19 น.

วิวหายไปนาน ฝีมือการถ่ายรูปของเจ้าของบ้านนี้ดูเปลี๊ยนไป๋ สวยม๊าก น่าเที่ยวมาก

โดย: yaii vivi วันที่: 16 มีนาคม 2554 เวลา:21:09:19 น.

วิวสวย เหมือนเดิมเลย

โดย: voravit_phon วันที่: 19 มีนาคม 2554 เวลา:12:23:01 น.

พรีเซ็นเตอร์ ทั้งสองคน น่ารักมากๆ

วิว ก้อสวย

ทะเล ก้องาม

ถ่ายรูปสวยจังคะ

โดย: WiLa IP: 183.89.180.207 วันที่: 22 มีนาคม 2554 เวลา:23:23:48 น.

วิวก็สวยคนก็สวยค่ะ รูปสวยมากๆเลยหละค่ะ อยากไปเที่ยวด้วยจังเนาะ เพื่อนๆค่ะตอนนี้อยากจะชวนเพื่อนๆไปเที่ยวพัทยาไปดูโชว์กิจกรรมต่างๆที่การท่องเที่ยวพัทยาจัดขึ้นมาเพื่อให้คนไทยได้เที่ยวแบบสุดคุ้มกับสถานที่ต่างๆทีขึ้นชื่อ ทั้งหมด 5 แห่ง ไม่ควรพลาดกันเลยกับที่เที่ยวดีๆ อาทิ โรงละครไทยอลังการ, โรงละครมายากล ทักซิโด้,สวนเสือศรีราชา,อัลคาซ่าร์ คาบาเรต์, และพัทยาดอลฟิน เวิล์ด สนใจสามารถหาซื้อบัตรเที่ยวพัทยาครึกครื้น 2 ได้ที่ Thai Ticket Major และ KTC Touch และ ซีเอ็ดบุ๊คเซ็นเตอร์ 37 สาขา โดยสามารถดูรายชื่อสาขาที่วางจำหน่ายได้ที่ //www.alangkarnthailand.com/amazingpattaya.htm

โดย: พลอย IP: 115.87.84.153 วันที่: 25 มีนาคม 2554 เวลา:9:39:03 น.

หมูเองจ้า(ไม่ใช่ซิหนูเอง) มารายงายจ้า หุหุ ไม่รู้ว่าจำได้หรือเปล่า 555

โดย: ปากี้ (แอนนิปา ) วันที่: 29 เมษายน 2554 เวลา:15:51:38 น.

อยากไป T_T

โดย: คุณอาผู้น่ารัก วันที่: 31 พฤษภาคม 2554 เวลา:22:38:11 น.

อยากไปทะเลT T

โดย: jumi ya IP: 110.164.132.114 วันที่: 1 กรกฎาคม 2554 เวลา:16:37:04 น.

โดย: มิลเม วันที่: 26 กรกฎาคม 2554 เวลา:9:23:46 น.

ภาพสวยมากเลยค่ะ
ใช้กล้องอะไรถ่ายคะ
สีสดใสมากกก
น่าไปจัง

โดย: may_talaedao วันที่: 15 สิงหาคม 2554 เวลา:20:27:53 น.

ขอบคุณนะคะคุณ may_talaedao ..

เราใช้กล้อง Nikon D5000 ค่ะ เลนส์ 18-55 กับ 35 มม. ค่ะ

โดย: @แก่นแก้ว@ วันที่: 16 สิงหาคม 2554 เวลา:15:46:00 น.

สวัสดีครับคุณแก่นแก้ว

ผมเข้ามาชมภาพที่คุณแก่นแก้วไปเที่ยวเกาะล้าน ชื่นชมฝีมือการถ่ายภาพของคุณมาก มุมดี แสงสวยทุกรูปเลยครับ
ชมก่อนจะมีเรื่องรบกวนนิดหน่อยครับ https://www.bloggang.com/emo/emo23.gif ผมกำลังเขียนบทความสั้นๆ เกี่ยวกับเกาะล้าน ตอนหนึ่งกล่าวถึงร้านครัวเฉลียลม แล้วบังเอิญตอนนั้นผมลืมเอากล้องติดตัวไปด้วย เลยไม่ได้เก็บภาพมา จึงขอรบกวนยืมภาพหนึ่งของครัวเฉลียงลมที่คุณแก่นแก้วถ่าย มาประกอบบทความ

เลยเขียนข้อความสั้นๆ นี้มาบอกกล่าว หากอนุญาตผมจะยินดีอย่างยิ่งครับ
ขอบคุณล่วงหน้าครับ
ทัศนัย https://www.bloggang.com/emo/emo19.gif

โดย: ทัศนัย IP: 49.49.46.110 วันที่: 4 ตุลาคม 2555 เวลา:15:36:03 น.

@แก่นแก้ว@

[Add @แก่นแก้ว@'s blog to your web]