ตุลาคม 2558
 
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
25262728293031
 
12 ตุลาคม 2558
 

ของขวัญวันเกิด : Pantip.com

สืบเนื่องจากกิจกรรม  Pantip 19th Anniversary ชวนเพื่อนๆ แชร์ความทรงจำดีๆ แกะกล่องของขวัญวันเกิด 
จากกระทู้  >>  //pantip.com/topic/34275426/comment264
ให้เพื่อนสมาชิกมาแบ่งปันเรื่องราวประทับใจในวันเกิด 


เราก็เข้าไปเรียนร่วมสนุกด้วย 
...ขอยกมาบันทึกไว้ตรงนี้ด้วย 

ความคิดเห็นที่ 264
สุขสันต์วันเกิด Pantip.com ....เรารู้จักกันมากี่ปีก็จำไม่ได้แล้ว แต่ไม่ถึง 19 ปีแน่ๆ ...ดีใจนะที่ได้มาร่วมฉลองวันเกิดปีที่ 19
ขอเล่าความประทับใจใน "งานวันเกิด" ....จำได้ว่าเคยจัดอยู่ 3 ครั้งคือ ตอนป. 6 ตอนม.3  และตอนปี 1
ที่ประทับใจและจำได้ดีสุด ก็คือ งานวันเกิดครั้งแรกในชีวิตตอนป.6 นั่นแหละ  ปีนี้ แม่บอกว่าชวนเพื่อน ๆ มาเที่ยวที่บ้านได้ 

แม่ทำเค้กเนยให้เลี้ยงเพื่อนๆ  มีการจุดเทียน ร้องเพลง happy birthday  อธิษฐานและเป่าเทียนด้วย
ของขวัญของเพื่อน จำไม่ได้  จำได้แต่ของขวัญจากพ่อ ....นี่แหละที่ "ประทับใจสุด ๆ"

เราชอบอ่านหนังสือ และเราก็เคยบอกว่า อยากได้หนังสือสารานุกรม 1 ชุด ....เป็นของสนพ.ไทยวัฒนาพานิช ปกแข็ง มีหลายเล๋ม
พอเป่าเทียนกันเสร็จ พ่อยกกล่องของขวัญมาให้ ...ใหญ่ และ หนักมาก .... ต้องเป็นหนังสือสารานุกรมแน่ๆ  
เราค่อย ๆ บรรจงแกะกระดาษห่อของขวัญออก  ใช้คัดเตอร์กรีดเทปกาว...เปิดกล่องออกมา

อยากกรีดร้อง ...... สารานุกรม จริง  ๆ ด้วย ....แต่ว่า

เป็น สารานุกรมไทยสำหรับเยาวชน   เล่ม 1 - 12  ครบชุด

ไม่ใช่ สารานุกรมของสนพ.ไทยวัฒนาพานิช  

โอย ...อยากร้องไห้  ทำไมพ่อจำไม่ได้ ว่าเราอยากได้หนังสืออะไร ....

แต่ในเมื่อพ่อตั้งใจซื้อมาให้ ....เราก็รับไว้ ...และเราก็ใด้ใช้ประโยชน์จากหนังสือสารานุกรมสำหรับเยาวชนชุดนั้น
ในการเรียนระดับชั้นต่อมา ....เรียกว่า เป็นหนังสืออ้างอิง ประจำบ้านเลยก็ว่าได้
จะทำรายงานเรื่องอะไรก็ตาม  เปิดอ่านจากสารานุกรมที่บ้านก่อน แล้วค่อยไปค้นคว้าหาหนังสืออื่นในห้องสมุด

นี่แหละ ...ความทรงจำและความประทับใจต่อ "งานวันกิดและของขวัญวันเกิด" ....

แน่นอนว่า เราเขียนในลำดับที่ 264  ทันจำนวน 300 คนแรก 
วันนี้จึงมีชื่อเราในกระทู้ประกาศผล >> //pantip.com/topic/34300569/comment32
รอรับการติดต่อจากทีมงาน ยืนยันสิทธิ์ แล้วมาลุ้นกันว่า เราจะได้รับอะไรเป็นของขวัญ 





แต่ไม่ว่าจะได้รับอะไรก็ตาม  เราย่อมยินดี 
ยินดีที่ ได้รู้จักกับ Pantip.com 
ยินดีที่ Pantip.com นำเพื่อนใหม่มาให้เรา
ยินดีที่ Pantip.com เปิดโลกทัศน์ใหม่ ๆ ให้แก่เรา 
ยินดีที่ Pantip.com ยังคงเป็นที่พึ่งเวลาเรามีปัญหาด้านคอมพิวเตอร์ 
ยินดีที่ Pantip.com ยังคงอยู่มาจนทุกวันนี้ 
แม้การพัฒนา ปรับปรุง บางอย่าง จะทำให้เราต้องเรียนรู้เพิ่ม 
แต่ก็ยังยินดี ที่ได้ใช้บริการ Pantip.com 



Create Date : 12 ตุลาคม 2558
Last Update : 12 ตุลาคม 2558 21:34:48 น. 2 comments
Counter : 2620 Pageviews.  
 
 
 
 

มาเยี่ยมชม มาทักทายครับ

ขอแสดงความยินดีด้วยครับที่ได้รับของรางวัลจากทางพันทิป ผมก็เห็นกระทู้นี้เหมือนกันแต่ว่าไปร่วมสนุกไม่ทันครับ

วันนี้ในบล็อกของผมมีเรื่องการเขียนนวนิยายด้วยครับ ที่ได้ไปเรียนมากับทางนานมีบุ๊คส์ครับ

อิอิ

 
 

โดย: อาคุงกล่อง วันที่: 14 ตุลาคม 2558 เวลา:12:15:07 น.  

 
 
 
ยินดีด้วยค่ะ คุณนัทธ์ ที่ได้รางวัล
เราเห็นกระทู้แต่ก็ร่วมสนุกไม่ทันแล้วล่ะค่ะ

 
 

โดย: pichayaratana วันที่: 14 ตุลาคม 2558 เวลา:20:08:39 น.  

Name
* blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Opinion
*ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet

นัทธ์
 
Location :
กรุงเทพ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 39 คน [?]





รักที่จะอ่าน รักที่จะเขียน
เปิดพื้นที่ไว้ สำหรับแปะเรื่องราว
มีสาระบ้าง ไม่มีสาระบ้าง ณ ที่นี้



สงวนลิขสิทธิ์
ตามพระราชบัญญัติลิขสิทธิ์
พ.ศ.2539

ห้ามผู้ใดละเมิด
โดยนำภาพถ่ายและ/หรือข้อความต่างๆ
ไม่ว่าจะเป็นส่วนใดส่วนหนึ่ง
หรือทั้งหมดใน Blog แห่งนี้ไปใช้
และ/หรือเผยแพร่โดยมิได้รับอนุญาต
เป็นลายลักษณ์อักษร

New Comments
[Add นัทธ์'s blog to your web]

MY VIP Friend

 
pantip.com pantipmarket.com pantown.com