<<
พฤษภาคม 2552
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
31 
 
11 พฤษภาคม 2552
 

รำลึกคำถามยอดฮิต "โตขึ้น หนูอยากเป็น ..."


กรุณากดเล่นเพลงก่อนอ่านต่อ นะ...



แม่ แม่ ....หนูอยากเป็นหมอค่ะ
ทำไมล่ะ ลูก
เวลาแม่ไม่สบาย หนูจะรักษาแม่เอง

แม่ แม่ ....หนูอยากเป็นนางพยาบาล
ทำไมล่ะ ลูก
หนูอยากเป็นคนฉีดยาบ้าง

แม่ แม่ ....หนูอยากเป็นคุณครูค่ะ
ทำไมล่ะ ลูก
ก็เวลาน้องไม่ทำการบ้าน หนูจะได้ตีน้องไงคะ

แม่ แม่ ....หนูอยากเป็นแอร์โฮสเตสล่ะ
ทำไมล่ะ ลูก
ก็หนูอยากไปเที่ยวรอบโลกนี่คะ

แม่ แม่ ....หนูอยากเป็นแม่ครัว
ทำไมล่ะ ลูก
หนูจะได้ทำขนมอร่อยอร่อยให้พ่อกับแม่กินค่ะ

แม่คะ ....หนูอยากเป็นเด็กดี
เด็กดี เป็นยังไงล่ะ ลูก
ก็ไม่ดื้อ ไม่งอแง ตื่นแต่เช้า กินข้่าว ไปโรงเรียน
กลับมา ทำการบ้าน แล้วก็ช่วยแม่ทำงานบ้านด้วย


แล้วตอนนี้ลูกเป็นอะไรล่ะจ๊ะ
หนูก็เป็นเด็กดีของแม่ไงคะ แม้ว่า หนูจะกลับบ้านค่ำไปบ้่าง
เอาเงินไปเที่ยว ไปซื้อโน้น นั่น นี่ ไม่ค่อยมีเงินเก็บ
แต่หนูไม่สร้างปัญหาให้แม่ ใช่มั๊ยคะ


ช่วงแรกคือ บทสนทนาในวัยเยาว์
ความอยากเป็นนั่น เป็นนี่ มักจะเปลี่ยนไปตามประสบการณ์ที่พบเห็นในแต่ละวัน

แต่ท้ายที่สุดแล้ว
ฉันไม่ได้เป็นหมอหรือพยาบาล เพราะคะแนนวิชาด้านวิทยาศาสตร์ไม่ได้เรื่อง
ฉันไม่ได้เป็นแอร์โฮสเตส เพราะความสูงไม่ถึง และว่ายน้ำไม่เป็นด้วย
ฉันไมได้เป็นครู เพราะรู้ว่าอาชีพนี้ สำคัญขนาดหนัก และฉันก็ถ่ายทอดความรู้ และอบรมสั่งสอนใครไม่ได้หรอก
ฉันไม่ได้เป็นแม่ครัว เพราะฝีมือไม่เอาไหน แล้วก็ไม่ชอบฝึกฝนด้วย แค่พลิกแพลงทำกินเอง ชิมเอง ไปวันวัน ก็พอได้อยู่

ปัจจุบัน ฉันเป็นพนักงานกินเงินเดือน
ที่พยายามจะไม่ก่อปัญหาให้พ่อกับแม่ต้องเป็นห่วง เป็นกังวล
ฉันเชื่อว่า ฉันเอาตัวรอดได้

แต่ถ้ามีใครถามฉันด้วยคำถามว่า "โตขึ้น หนูอยากเป็นอะไร" ในตอนนี้
คำตอบ คือ ฉันอยากจะเป็นนักเขียน เป็นนักแปล...

ฉันยังมีความฝันนี้อยู่ ....
เป็นความฝันที่ฉันไม่เคยใช้เป็นคำตอบ สำหรับคำถามว่า "หนูอยากเป็นอะไร" มาก่อนเลย

สักวันหนึ่ง ฉันจะทำให้ฝันนี้เป็นจริง ให้ได้




Create Date : 11 พฤษภาคม 2552
Last Update : 16 เมษายน 2553 12:29:34 น. 16 comments
Counter : 842 Pageviews.  
 
 
 
 
ปัจจุบัน เราได้เป็นสิ่งที่อยากเป็นสองอย่างแล้ว
อีกอย่างที่ยังไม่มีหวังและคงเป็นไปได้ยาก คือ อยากเรียนนิติเวช
 
 

โดย: แพนด้ามหาภัย วันที่: 11 พฤษภาคม 2552 เวลา:22:52:33 น.  

 
 
 
อยากเหมือนกัน

ของต้องเพิ่งพลัง magnetic power

จากหนังสือsecretสักแล้วอะครับ
 
 

โดย: Mr.Chanpanakrit วันที่: 11 พฤษภาคม 2552 เวลา:22:54:56 น.  

 
 
 
มาอ่านความฝันของคุณนัทธ์ค่ะ
ความฝันเยอะแยะเลยนะคะ..วัยเด็ก
นั่นสินะ...วัยเด็ก...วัยของคนช่างฝันเลย
แต่พอเติบโตขึ้นมาจริงๆ..จะมีซักกี่คนกันนะ
ที่ได้เป็นได้ทำ..ในสิ่งที่เคยฝัยไว้..

อิอิ..เอาใจช่วยนะคะ..ให้ฝันสุดท้าย
"ฉันอยากจะเป็นนักเขียน เป็นนักแปล"
ประสบความสำเร็จ..จะรอเป็นแฟนคลับค่ะ
 
 

โดย: nikanda วันที่: 12 พฤษภาคม 2552 เวลา:2:49:19 น.  

 
 
 
ปล.เรายังไม่ได้อัพเรื่องนี้เลยค่ะ
เพราะว่า..หน้าจัดการ...ใช้ไม่ได้..แย่เลย
 
 

โดย: nikanda วันที่: 12 พฤษภาคม 2552 เวลา:2:51:10 น.  

 
 
 
อ่านแล้วน่ารักจริงค่ะ
สุดท้ายก็เป็นพนักงานกินเงินเดือน .. เหมือนกันไปซะนี่
 
 

โดย: Paulo วันที่: 12 พฤษภาคม 2552 เวลา:7:55:47 น.  

 
 
 
เป็นมนุษย์เงินเดือนเหมือนกันเลยจ้า...แต่ก็ภูมิใจนะ ที่อย่างน้อยเราก็ไม่ต้องรบกวนพ่อกะแม่อีกแล้ว
 
 

โดย: Sweety PB วันที่: 12 พฤษภาคม 2552 เวลา:17:03:30 น.  

 
 
 
อย่างน้อยคุณนัทก็ฝันอยากเป็นครูเหมือนกับส้มและเพื่อนๆ ในโครงการเลยค่ะ เป็นคำตอบที่อมตะจริงๆ นะคะ

ก็ขอให้ความฝันข้อสุดท้ายเป็นจริงค่ะ เอาใจช่วยนะคะ
 
 

โดย: ส้มแช่อิ่ม วันที่: 12 พฤษภาคม 2552 เวลา:18:23:14 น.  

 
 
 
ขอให้ความฝันของคุณนัทธ์เป้นจริงนะคะ หนทางอีกยาวไกลเพื่อนคนนี้เอาใจช่วยค่ะ

วันนี้ไม่มีการแสดงค่ะ แต่เป็นการทำเครื่อง พัตราภรณ์แทนค่ะ เกศสุริยง
สร้าง Comment ง่ายๆ ด้วยตัวคุณเอง..คลิ๊กที่นี่
 
 

โดย: เกศสุริยง วันที่: 12 พฤษภาคม 2552 เวลา:19:02:54 น.  

 
 
 
ดี ดี เป็นเร็วๆนะ เพราะเราเป็นนักอ่าน จะคอยอ่านงานเขียน งานแปลของ จขบ
 
 

โดย: babyblythe วันที่: 12 พฤษภาคม 2552 เวลา:20:48:28 น.  

 
 
 
่คุณหมี >> น่าอิจฉาคนได้เป็นและได้ทำอย่างที่อยากทำจังเล้ยยยย

คุณชาญ >> อ่าน เดอะซีเครทแล้ว รีวิวบ้างนะ เล่มนี้เราเคยเขียนถึงแล้วล่ะ

คุณแจง >> ฝันของเด็ก ...มากมายค่ะ...ไม่ได้เป็นก็ไม่เป็นไร แต่ฝันของผู้ใหญ่เนี่ย ไม่ได้เป็นแล้ว ทุรุนทุรายนะ ...

คุณ Paulo คุณ Sweet BP >> ยินดีที่ได้พบมนุษย์เงินเดือน สายพันธุ์เดียวกันเนอะ

คุณส้ม >> นั่นซินะ เราอ่านของเพื่อนๆ ก็อยากเป็นครูกันหลายคน แต่ตอนนี้ยอมรับเลยว่า เราสอนใครไม่ได้ ...จะตีกันตายซะก่อน

คุณเกศ >> OK จะแวะไปหาค่ะ

คุณ babyblythe >> ขอบคุณค่ะ ...เข้ามาอ่านใน blog ก็ช่วยเติมเต็มความฝันของนักเขียน (ฝึกหัด) แล้วคะ่


~~~~~อันที่จริง ตอนนี้เราจะอุปโลกตัวเองเป็น นักเขียน ได้แล้วมั๊ง
มีงานเขียน blog บ่นเรื่อยเปื่อย ตั้ง 500 เรื่องแล้วนะเนี่ย
ส่วนเรื่องแปล ก็รับ jop แปลเอกสารราชการเท่านั้นเอง
อืมม์ ..ถือว่าก้าวหน้าไปเล็กน้อยแล้ว
สำหรับการทำฝันให้เป็นจริง




 
 

โดย: นัทธ์ วันที่: 12 พฤษภาคม 2552 เวลา:22:20:54 น.  

 
 
 




คิดถุงๆๆๆๆๆๆๆ

ไปเจอตัวนี้ที่แฟชั่นไอซ์แลนด์
เลย จิก มาฝาก อิๆๆๆๆๆ
ตัวตั้งหลายพัน
เลยมะจื้อ



โจจัง

 
 

โดย: พลังชีวิต วันที่: 12 พฤษภาคม 2552 เวลา:23:39:20 น.  

 
 
 
สวัสดียามเช้าครับคุณนัทธ์











 
 

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 13 พฤษภาคม 2552 เวลา:7:22:52 น.  

 
 
 
เราทุกคนล้วนมีความฝัน
---ความฝัน เหมือนกำลังใจ
---ให้ชีวิตเดินไปอย่างไม่ท้อ
ขอบคุณพี่นัทธ์ ที่แวะไปเยี่ยมนะคะ
 
 

โดย: บุปผาลีลาวดี วันที่: 13 พฤษภาคม 2552 เวลา:7:57:50 น.  

 
 
 
อ้าว เคยรีวิว หนังสือ secret แล้วเหรอ

หาอ่านได้จากตรงไหนละ

เพราะท่านอัพบล็อกแบบขยันหมั่นเพียร

เวียนอ่านตามไม่ทัน
 
 

โดย: Mr.Chanpanakrit วันที่: 13 พฤษภาคม 2552 เวลา:21:26:37 น.  

 
 
 
คุณโจ >> ขอบคุณที่เอาเจ้า่ตัวเล็กมาฝากค่ะ น่ารักมากกกกกก

คุณก๋า >> สวัสดียามดึกค่ะ

น้องยอ >> ขอบคุณที่แวะมาทักทายจ้าาาาา

คุณชาญ >> เด๋วเอาลิงก์ไปส่งนะ
 
 

โดย: นัทธ์ วันที่: 13 พฤษภาคม 2552 เวลา:22:21:54 น.  

 
 
 
ตามมาเก็บค่ะคุณนัทธ์
ช่วงนี้แอบเกบล็อก นิดนึง
เดี๋ยวมาอ่านใหม่ล่ะ ^^
 
 

โดย: BeCoffee วันที่: 13 พฤษภาคม 2552 เวลา:23:37:56 น.  

Name
* blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Opinion
*ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet

นัทธ์
 
Location :
กรุงเทพ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 39 คน [?]





รักที่จะอ่าน รักที่จะเขียน
เปิดพื้นที่ไว้ สำหรับแปะเรื่องราว
มีสาระบ้าง ไม่มีสาระบ้าง ณ ที่นี้



สงวนลิขสิทธิ์
ตามพระราชบัญญัติลิขสิทธิ์
พ.ศ.2539

ห้ามผู้ใดละเมิด
โดยนำภาพถ่ายและ/หรือข้อความต่างๆ
ไม่ว่าจะเป็นส่วนใดส่วนหนึ่ง
หรือทั้งหมดใน Blog แห่งนี้ไปใช้
และ/หรือเผยแพร่โดยมิได้รับอนุญาต
เป็นลายลักษณ์อักษร

New Comments
[Add นัทธ์'s blog to your web]

MY VIP Friend

 
pantip.com pantipmarket.com pantown.com