มีนาคม 2552
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
293031 
 
30 มีนาคม 2552
 

แฟนฉัน...รักโมเม



สวัสดี จักร

นานมากแล้วที่เราไม่ได้เขียนถึงเธอเลย ก็ตั้งแต่เราแยกกันตอนปี 1 นั่นแหละ
เธอรู้ป่าวว่า...พอเรามาคิดถึงช่วงเวลาที่เราสองพบกัน ทำกิจกรรมร่วมกัน ...เราถึงได้รู้ว่า
เราชอบเธอ ...
จริงๆ นะ...ไม่ใช่เพราะเพื่อนๆ มันจับคู่หรอกนะ แต่เราคงชอบเธออย่างที่เพื่อนๆ มันสังเกตเห็นได้
นี่ถ้าเรามารู้จักกันในยุคสมัยนี้ ...เราจีบเธอ ก็คงไม่แปลกหรอกนะ

แต่สมัยนั้น...ไม่กล้า...คงเป็นเพราะเราเรียนโรงเรียนสตรีล้วน ในช่วงวัยรุ่นมั๊ง ...
ก็แปลกนะ ทั้งๆ ที่บ้านก็อยู่ซอยใกล้ๆ กัน ทำไมเราไม่เจอกันเลยล่ะ
ทำไมต้องเป็นวันนั้นด้วยนะ
วันที่รถไฟดีเลย์ ....ทำให้เราต้องย้ายขบวน..

ตลกดี ..ตอนที่เธอทักเราบนรถไฟอ่ะ
ไม่คิดว่าจะยิน คำพูดแบบนี้ "ฉันจำเธอได้ เพราะชื่อเธอแปลกแล้วก็เพราะเสียงเธอ"
เป็นงั้นไป ...แต่เราก็ทึ่งนะ ก็พวกเราไม่ได้เจอกันตั้งแต่เราย้ายโรงเรียนตอนจบป.4 นี่นา
อ้อ...ที่จริงเคยเจอกันครั้งนึงบนรถเมล์ตอนม. 2 (มั๊ง) ได้คุยกันแป๊บเดียว เราก็ลงรถก่อน

เธอรู้มั้ยว่า หลังจากเจอกันวันนั้น ...เวลาเราจองที่นั่งบนรถไฟ เราก็มักจะจองเผื่อกลุ่มพวกเธอด้วย
แม้ว่า สาวธรรมศาสตร์ จะนั่งด้านนึง และหนุ่มเกษตร จะนั่งอีกด้านหนึ่ง และเราไม่ค่อยได้คุยกัน
แต่ก็เหมือนกับว่า เพื่อนๆ จับตามองเราอยู่
วันที่เราขอสลับที่นั่ง เพื่อให้เธอติวให้ ...ตอนถึงมหา'ลัย เพื่อนมันก็ล้อเรา
วันที่เธอและเื่พื่อนๆ ไม่ได้ึขึ้นรถไฟขบวนเดียวกับเรา ...เพื่อนมันก็หาว่า เราทำหน้าเศร้า
เปล่าซะหน่อย ...แค่ไม่เจอคนช่วยติวเท่านั้นเอง
แต่ว่า ...ตอนที่เธอชวนเราไปเดินงานเกษตรแฟร์อ่ะนะ เราดีใจมากเลย...
เหมือนเธอจะพาเราไปเปิดตัวที่คณะเลยนะ ...อันนี้เพื่อนเรามันพูดอ่ะ

ทำไปทำมา ...ความรู้สึกพิเศษที่เรารู้สึกอยู่ฝ่ายเดียว...เป็นเพราะคำพูดเพื่อน รึป่าว
มาถึงตอนนี้ อายุป่านนี้ ...เราคิดทบทวนดูแล้ว
ไม่ใช่หรอก ...เราชอบเธอจริงๆ
แต่ด้วยลักษณะนิสัยแบบผู้หญิงปากแข็ง แกร่ง กล้า...ทำให้เราปฏิเสธทุกๆ ข้อกล่าวหาของเพื่อน
รวมทั้งปฏิเสธความรู้สึกแปลกแปร่ง แปลกใหม่ในใจตัวเองด้วย

เราบอกกับตัวเองว่า เราสองคนเป็นเพื่อนเก่ากัน เรากลับมาเจอกันใหม่ ก็ต้องดีใจเป็นธรรมดา
เธอเรียนเก่งกว่าเรา (แม้ว่าตอนป.4 เราจะเคยสอบได้ที่ 1 ชนะเธอก็เถอะ) ให้เธอติวให้ ไม่แปลก
เธอติวให้เรา จากสถานีหัวลำโพง ถึงสถานีบางเขน จากนั้นเราก็ติวเพื่อนเราต่อ
เธอพาเราไปเดินงานเกษตรแฟร์ ก็เพื่อเยี่ยมชมคณะเธอ และเปิดหูเปิดตา เท่านั้นเอง
เธอซื้อของขวัญให้เรา ก็เพราะมันเป็นของขวัญปีใหม่ ...แต่เราก็ยังเก็บไว้อย่างดี
และอยากรู้ว่าของขวัญที่เราให้เธอ ยังอยู่ดีเหมือนกันรึป่าว

เราเป็นเพื่อนกัน ...ใช่มั๊ย ใช่สิ
...เราบอกกับตัวเองอย่างนั้นมาตลอดระยะเวลา 1 ปีที่เราได้พบกัน บนรถไฟ

หลังจาก 1 ปีนั้นผ่านไป ...ด้วยหน้าที่ของรุ่นพี่ ด้วยภาระของการศึกษา...ทำให้เราห่างกันไปเรื่อยๆ
เรากลับมาเรียนที่ท่าพระจันทร์ ก็เลยไม่ต้องใช้บริการรถไฟอีกต่อไปแล้ว
เธอยังคงเรียนที่เดิม..เธอแวะมาเยี่ยมเพื่อนของเธอที่คณะรัฐศาสตร์
เราได้เจอกันบ้าง แบบไม่ได้ตั้งใจ ....
จนเราต่างเรียนจบ....
เธอคงไม่รู้หรอกว่า ..เราซื้อของขวัญสำหรับมอบให้ในวันรับปริญญาไว้ด้วย
ตอนนี้ ของขวัญนั้น ก็ยังอยู่ดีในตู้ ในห้องนอนเรานี่แหละ

เราได้ข่าวว่าเธอแต่งงานกับสาวต่างชาติ...ดีใจด้วยนะ ...มีลูกกี่คนแล้วละ ...
ส่งข่าวกันบ้างก็ดี ...ถ้าเธอแวะมาบ้านเก่าที่ซอยข้างบ้านเรา ก็แวะมาทักทายกันบ้างนะ

ขอบคุณที่เธอทำให้เราบอกใครต่อใครในภายหลังได้ว่า
...ฉันก็มีแฟน...
เธอไง...แฟนฉัน...

ด้วยรักและระลึกถึงเสมอ ...และยังระลึกถึงตลอดไป

นัทธ์




 

Create Date : 30 มีนาคม 2552
12 comments
Last Update : 16 เมษายน 2553 12:30:27 น.
Counter : 1082 Pageviews.

 
 
 
 
เรานั่งอ่านเรื่อง "แฟนฉัน" ของสามสามเจ้าของโครงการถนนฯ มิตรภาพ แต่เช้า...
ก็ลองคิดว่า ...จะ "แต่ง" เรื่องร่วมโครงการนี้แบบไหนนี้ ...
ไม่ค่อยมีวัตถุดิบในแต่งเรื่องทำนองนี้เอาซะแล้ว

ก็นึกถึงเหตุการณ์นึงขึ้นมาได้ ....แล้วเราก็พิมพ์ไว้ ...น่าจะครึ่งทางแล้วล่ะ...
ได้เวลาไปทำงาน save draft ไว้ก่อน

บ่ายๆ ได้เวลาอู้อ่าน เปิดขึ้นมาอีกครั้ง ....
ต่อไม่ติดอ่ะ .... ไม่สามารถจะไปต่อได้อีกแล้ว ....
ปิดเป็น draft ไว้ตามเดิม

กลับมาถึงบ้าน อ่าน blog นั้น blog นี้ตามประสาคนอยากรู้อยากเห็นหนังสือคนอื่น
แล้ววนกลับมาที่ group นี้อีกครั้ง....มีจำนวนคน up เรื่อง "แฟนฉัน" เพิ่มขึ้น
แต่สมองยังตื้อตื้อเหมือนเดิม

งั้นก็เลิกคิด "แต่ง" ดีกว่า ....ว่ากันแบบตรงไปตรงมาแบบนี้เลย
พื้นที่ของเราเองแท้ๆ ยอมรับกับตัวเอง และประกาศให้สาธารณชนรับรู้ไปเลยว่า

"นี่ แฟนฉัน ...ฉันก็มีแฟน...หนึ่งเดียวคนนี้แหละ"

 
 

โดย: นัทธ์ วันที่: 30 มีนาคม 2552 เวลา:23:15:43 น.  

 
 
 
อ่านแล้วซึ้งค่ะคุณนัทธ์ ไม่ได้แกล้งชมนะคะ
คือมันซึ้งแบบที่ใครคนหนึ่งได้ยินใครอีกคนหนึ่งซึ่งไม่เคยบอกกล่าวเรื่องความรัก
ได้สารภาพรักให้ได้ยิน...ตื้นตันใจค่ะ
ถ้าใครคนนั้นได้มาอ่านก็น่าจะรู้สึกดีๆ เช่นกันนะคะ
แม้ว่าจะห่างกันไป แต่ความรักในหัวใจก็ได้เติบโตขึ้นแล้ว
และถึงแม้ว่าเขาจะไม่อยู่แล้ว เราก็ยังรดน้ำต้นไม้ของเราได้หนินะคะ

อิอิ ว่าจะไม่เขินแล้วเชียว ^^

ขอบคุณที่เข้าร่วมโครงการ และขอบคุณที่ทำให้โลกเป็นสีชมพูค่ะ
 
 

โดย: BeCoffee วันที่: 30 มีนาคม 2552 เวลา:23:45:51 น.  

 
 
 

เขียนได้ดีมากๆ เลยล่ะ
ขอชมจากใจจริง
 
 

โดย: อุ้มสี วันที่: 31 มีนาคม 2552 เวลา:0:05:10 น.  

 
 
 
งืม ๆ ๆ ตามมาอ่านทันทีเลยค่ะคุณนัทธ์
กำลังรอคุณนัทธ์อยู่เลยรู้ไหมคะ ว่าจะมาไหมหนอวันนี้ อิอิ
แล้วก็มาจริง ๆ ด้วย ดีใจจังเลยค่ะ เย่

เรื่องราวน่ารักดีจังเลย เป็นเพื่อนเก่าแก่กันมานี่เอง
เหมือนเป็นเรื่องบังเอิญ แต่ถ้าคิดเข้าข้างตัวเอง
ก็คิดว่าเป็นชะตาและพรหมลิขิตได้นะคะเนี่ย อิอิ
ไม่รู้ละ เป็นคนชอบเข้าข้างตัวเองอยู่แล้วนะปอยอ่ะ
แถมมาเจอกันบนรถไฟอีกต่างหาก โห เท่ห์เป็นบ้าเลย
เหมือนในหนังวัยรุ่นเลยนะคะ คุณนัทธ์นั่งรถไฟไปเรียนด้วย
เท่ห์จริง ๆ เลย อยู่รังสิตสองปี ปอยไม่เคยนั่งไปเรียนเลยอ่ะ
เชยชะมัด อยากนั่งไปเรียนบ้าง อิอิ เผื่อจะเจอหนุ่มเกษตร

ยังไงก็ขอบคุณที่ร่วมโครงการกันนะคะ คราวหน้าอีกไหมคะ อิอิ
 
 

โดย: นางสาวดุ่บดั่บ วันที่: 31 มีนาคม 2552 เวลา:0:35:28 น.  

 
 
 
รักโมเม..ชื่อเรื่องน่ารักจัง
เพิ่งเคยอ่านคุณนัทธ์เขียนเรื่องราวแบบนี้
อยากบอกว่า..เขียนได้น่ารักดีจังค่ะ
ดูเป็นธรรมชาติ อ่านง่าย และจินตนาการได้ง่าย
อ่านแล้วเห็นภาพสาวธรรมศาสตร์กับหนุ่มเกษตรชัดเจน

ทำไมอ่านเรื่องราวความรักของคนอื่น
มันถึงดูน่ารักและมีความสุขจังเลยหนอ
ประโยคนี้..น่ารักจังค่ะ..
"ขอบคุณที่เธอทำให้เราบอกใครต่อใครในภายหลังได้ว่า
...ฉันก็มีแฟน...
เธอไง...แฟนฉัน..."

และที่ชอบอีกอันก็คือ..
งั้นก็เลิกคิด "แต่ง" ดีกว่า ....ว่ากันแบบตรงไปตรงมาแบบนี้เลย
พื้นที่ของเราเองแท้ๆ ยอมรับกับตัวเอง และประกาศให้สาธารณชนรับรู้ไปเลยว่า

"นี่ แฟนฉัน ...ฉันก็มีแฟน...หนึ่งเดียวคนนี้แหละ"

แล้วเจอกันในโครงการหน้านะคะ..คุณนัทธ์เขียนได้ดีค่ะ
 
 

โดย: nikanda วันที่: 31 มีนาคม 2552 เวลา:4:37:22 น.  

 
 
 
อ่านแล้วแอบยิ้ม แต่ก็แอบซึ้งค่ะ
 
 

โดย: Paulo วันที่: 31 มีนาคม 2552 เวลา:9:12:05 น.  

 
 
 
เขินคนชม...มาอ่านทวนอีกรอบ
เขียนไปได้ไงฟะเนี่ย...
พิมพ์ผิดหลายจุดอีกตะหาก .....
ขอแก้ที่พิมพ์ผิดหน่อยละกัน
 
 

โดย: นัทธ์ วันที่: 31 มีนาคม 2552 เวลา:10:24:05 น.  

 
 
 
แล้วในที่สุด เรื่องราวหวานๆที่ค้างอยู่ในใจ
แต่วันวานก็ได้มีโอกาสเผยใจเสียที

ต้องขอบคุณโครงการนี้แล้วครับ

อ้อ เกือบลืมบอกซะแล้ว... น่ารักมาก
เลยครับ

 
 

โดย: หนูหล่อ (nulaw.m ) วันที่: 31 มีนาคม 2552 เวลา:10:38:02 น.  

 
 
 
น่ารักมากค่ะ อยากให้คนนั้นได้มาอ่านจัง ถึงแม้เขาจะแต่งงานแล้วก็ตาม เขาก็คงรู้สึกดีๆที่ได้อ่าน

ป.ล. นี่แหละน้าชีวิตจริงที่ไม่ได้สมหวังเหมือนในนิยาย
 
 

โดย: หมูย้อมสี วันที่: 1 เมษายน 2552 เวลา:12:02:19 น.  

 
 
 
อ่านไปอมยิ้มไป
ดูใสๆ น่ารักสมวัยเรียนนะคะ

ธารว่า...ธารกับคุณนัทธ์คงเป็นผู้หญิงประเภทเดียวกัน
คือ...ปากแข็ง...ต่อให้ข้างในมันรู้สึกอะไรต่อมิอะไรมากมายก็ตาม

ถึงวันนี้...กาลเวลาอาจทำให้หลายสิ่งเปลี่ยนแปลงไป
แต่ความรักก็ยังเป็น...ความรัก...
เหมือนที่เคยเป็นนะคะ
 
 

โดย: ธาร นาวา วันที่: 1 เมษายน 2552 เวลา:16:36:13 น.  

 
 
 


ผลงานชิ้นนี้ก็ดีไม่แพ้ชิ้นอื่น ๆ ของบ้านอื่นเลย นี่มุมมองผู้อ่านอย่างแม่มดนะคะ

แม่มดนึกถึงหนังเรื่อง "เพื่อนสนิท" อิอิ เฮ้อ..
ความรักช่วงนั้น บริสุทธิ จริง ๆ นะคะ
 
 

โดย: แม่มด (GreenWitch ) วันที่: 2 เมษายน 2552 เวลา:15:29:07 น.  

 
 
 
อืม ชอบรู้เรื่องชาวบ้านอยู่แล้ว

ง้นไปตามโครงการต้นตอ

แต่ไม่ขอร่วมนะ อายอะ
 
 

โดย: Mr.Chanpanakrit วันที่: 2 พฤษภาคม 2552 เวลา:16:13:04 น.  

Name
Opinion
*ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก

นัทธ์
 
Location :
กรุงเทพ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 39 คน [?]





รักที่จะอ่าน รักที่จะเขียน
เปิดพื้นที่ไว้ สำหรับแปะเรื่องราว
มีสาระบ้าง ไม่มีสาระบ้าง ณ ที่นี้



สงวนลิขสิทธิ์
ตามพระราชบัญญัติลิขสิทธิ์
พ.ศ.2539

ห้ามผู้ใดละเมิด
โดยนำภาพถ่ายและ/หรือข้อความต่างๆ
ไม่ว่าจะเป็นส่วนใดส่วนหนึ่ง
หรือทั้งหมดใน Blog แห่งนี้ไปใช้
และ/หรือเผยแพร่โดยมิได้รับอนุญาต
เป็นลายลักษณ์อักษร

New Comments
[Add นัทธ์'s blog to your web]

MY VIP Friend

 
pantip.com pantipmarket.com pantown.com