<<
กันยายน 2559
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
252627282930 
 
6 กันยายน 2559
 

มุมกล้อง "นักวิ่ง"





เราก็เป็นคนชอบถ่ายภาพคนหนึ่ง ที่ไม่บังอาจเรียกตัวเองว่า "ช่างภาพ" 

เพราะเรายังไม่เคยทำมาหากินด้วยภาพถ่ายเลย 
แม้จะได้รับคำชมหลายครั้งว่า "มุมกล้อง" ของเรา "ดี" 
ซึ่งคำว่า "ดี" นั่น ตีความได้หลายอย่าง 
ทั้ง "แปลกดี " "สวยดี"  ก็สุดแท้แต่ว่า คนดูจะชอบแนวไหน 

ในขณะที่เราเป็นคนถ่ายภาพ เรารู้ว่าตัวเองไม่ชอบถ่าย "คน" 
โดยเฉพาะถ่าย portrait ที่เน้นคนเป็นแบบอย่างจริงจัง 
เวลาไปเที่ยวกับเพื่อน เราถ่ายวิว ...นานๆ ถึงจ๊ะถ่ายรูปโดยมีคนในภาพซะที 
แต่พอเราลงสนามวิ่ง ...วิ่งตามงานต่างๆ 
เราก็เริ่มสอดส่ายสายตามองหา "ตากล้อง" ในงานวิ่ง 
วิ่งเสร็จ ....ก็มาตั้งหารูปตัวเองจากเวปและเพจตามหลังงานอีก 

พอเอามาเรียงกันดู เราก็เห็นมุมกล้อง ที่แตกต่างกันไป 
ไม่ว่าจะต่างเพราะเราซึ่งเป็นตัวแบบ พยายามเล่นท่าทางกับกล้อง 
หรือว่า พยายามทำเป็นเมิน ไม่มองกล้องก็ตาม 
ก็เลยมีภาพจากงานวิ่งต่างๆ มาเรียงกันไว้ดูเล่น  สนุกๆ 



















มุมกล้องหลากหลายเหล่านี้ เป็นผลงานของช่างภาพหลายสำนัก ที่เน้นการถ่ายภาพนักวิ่ง ในงานต่างๆ เช่น www.shutterrunning.com
ซึ่งเป็นเจ้าแรกที่นักวิ่งทุกคนนึงถึง หรือ Refill ซึ่งเป็นนิตยสารเกี่ยวกับกีฬาวิ่งมาราธอน ต่อจากนั้นก็มองหาตามเพจต่างๆ 
ใน Facebook.com  เช่น AMRunningThai & Sport, Ksport Running, Indy Run, วิ่งสร้างภาพ,  Catmunant, Oc FoTo เป็นต้น 
ซึ่งช่วงนี้ เราสังเกตเหตุว่า มีช่างภาพหน้าใหม่ เข้าสู่วงการวิ่งอีกมากมาย  ดังนั้น พอจบงานวิ่ง ที่เราใช้เวลาวิ่งราวๆ 90 นาที 
ก็ต้องมานั่งหารูปตัวเอง อีกเป็นวัน หรือถ้าเป็นงานใหญ่ คนเยอะ ก็หากันทั้งสัปดาห์เลยทีเดียว ...หากันจนปวดตา 

แล้วในบรรดารูปตัวเองจากงานวิ่งที่ผ่านมา เราชอบอยู่รูปนึง ...เป็นรูปที่เราไม่เห็นตัวคนถ่ายภาพ จึงไม่มีการเล่นกล้อง 
ไม่มีการหลบกล้อง ....กลับเป็นภาพที "ดูดีที่สุด"   ก็คือ ....ภาพสุดท้ายนี้ ...นั่นเอง 










 

Create Date : 06 กันยายน 2559
3 comments
Last Update : 6 กันยายน 2559 21:00:05 น.
Counter : 4443 Pageviews.

 
 
 
 
โห...อัพบล๊อกช้ากว่าเพื่อน 555

แต่ไม่เป็นไรครับ... เห็นท่าวิ่งแล้ว สุดยอดครับ... ผมก็ชอบ
ดูภาพ นักวิ่ง

เห็นมือกล้องจริง เขาถ่าย หลังเบลอ คนชัด... ไม่รู้เขาถ่าย
ยังไงเหมือนกัน

ผมเองก็ชอบวิ่ง (มาก่อน) ตอนนี้เปลี่ยนเป็นอย่างอื่นแล้วครับ
เพราะบาดเจ็บ
 
 

โดย: ไวน์กับสายน้ำ วันที่: 6 กันยายน 2559 เวลา:22:07:21 น.  

 
 
 
นานๆเข้ามาเยี่ยมบล็อกของคุณนัทธ์ เรื่องการถ่ายภาพผมเหมือนคุณนัทธ์คือไม่ชอบถ่ายภาพคน ชอบถ่ายภาพวิวเป็นส่วนใหญ่
อ่านบล็อกของคุณนัทธ์วันนี้ทำให้มีข้อมูลว่า วงการนักวิ่งก็มีช่างภาพคอยตามถ่ายรูปด้วยนะ น่าสนใจครับ
 
 

โดย: หนุ่มร้อยปี (หนุ่มร้อยปี ) วันที่: 7 กันยายน 2559 เวลา:9:57:36 น.  

 
 
 
ได้ร่วมกิจกรรมการวิ่งหลายงานเลยนะครับ

ภาพสุดท้ายเค้าถ่ายได้สวยมากๆ กำลังลอยตัวเลย
 
 

โดย: คุณต่อ (toor36 ) วันที่: 9 กันยายน 2559 เวลา:0:21:29 น.  

Name
* blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Opinion
*ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet

นัทธ์
 
Location :
กรุงเทพ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 39 คน [?]





รักที่จะอ่าน รักที่จะเขียน
เปิดพื้นที่ไว้ สำหรับแปะเรื่องราว
มีสาระบ้าง ไม่มีสาระบ้าง ณ ที่นี้



สงวนลิขสิทธิ์
ตามพระราชบัญญัติลิขสิทธิ์
พ.ศ.2539

ห้ามผู้ใดละเมิด
โดยนำภาพถ่ายและ/หรือข้อความต่างๆ
ไม่ว่าจะเป็นส่วนใดส่วนหนึ่ง
หรือทั้งหมดใน Blog แห่งนี้ไปใช้
และ/หรือเผยแพร่โดยมิได้รับอนุญาต
เป็นลายลักษณ์อักษร

New Comments
[Add นัทธ์'s blog to your web]

MY VIP Friend

 
pantip.com pantipmarket.com pantown.com