*~กายกระทบ ใจไม่กระเทือน~*
 
กรกฏาคม 2560
 
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
3031 
 
30 กรกฏาคม 2560
 
 
เคยมั้ย? ตื่นกลางดึก เพื่อรู้สึกถึง "ความตาย"



หลังจากหลับไปแล้วราว 2 ชั่วโมง เราก็ลุกขึ้นมานั่งกลางดึก 

พร้อมกับความรู้สึกว่า 
"นี่ไง เรากำลังจะตาย ตอนนี้แหล่ะ จะตายแล้ว" 

เราเห็นใจตัวเองสั่นไหว หวิวโหวง 

... นี่ไม่ใช่ครั้งแรกกับอาการแบบนี้ มันเป็นครั้งที่เท่าไหร่ไม่รู้ ...

ย้อนกลับไป เมื่อประมาณ ... ปีครึ่งได้แล้วนะ

กลางดึกคืนนึง

เราลืมตาตื่นขึ้นมา ไม่มีอาการอะไรภายนอก ไม่ได้ตกใจ ไม่มีอะไร

แค่ลืมตาขึ้นมาเฉยๆ ด้วยความรู้สึกว่า 
"นี่ไง ความตาย อยู่ตรงนี้เอง แค่เอื้อมมือออกไปก็ถึงแล้ว"

มองเห็นใจตัวเองสั่นไหว หวิวโหวง มันกลัว

ไม่รู้จะทำไง เลยลุกไปเข้าห้องน้ำ แล้วกลับมานอนต่อ

หลังจากนั้น ก็เป็นแบบนี้อีกเรื่อยๆ เราจำไม่ได้ว่าเป็นแบบนี้ทุกคืนหรือเปล่า
รู้แต่ทุกครั้งที่เป็น อาการก็จะเหมือนๆ เดิม สิ่งที่ต่างกัน คือ 

ระยะห่างระหว่าง เรา กับ "ความตาย"

มันขยับเข้ามาใกล้มากขึ้นๆ ทุกครั้ง

จนกระทั่ง ...

... มันขยับเข้ามาจน มาอยู่ที่ปลายจมูก ... 

จากนั้น มันก็หายไปพักนึง 

ในช่วงที่มันยังขยับอยู่ตรงหน้าเรา เราเคยไปปรึกษาพี่คนนึงซึ่งเป็นแอดมินเพจธรรมะ และเป็นลูกศิษย์ของพระอาจารย์ที่เราชอบฟังท่านเทศน์ พี่บอกว่าเราอาจคิดเรื่องความตายมากเกินไปจนฟุ้งเฟ้อเห่อเหิม ให้หยุดซะ แล้วหันไปทำสมถะอย่างเดียว

เราก็เลยหยุด ไม่คิด ไม่นึก ไม่พิจารณาใคร่ครวญกับความตายของใครทั้งนั้น
แต่จริงๆ แล้ว สมถะ เราก็ไม่ได้ทำ แฮ่

แล้วจู่ๆ วันนึงมันก็กลับมาอีก แต่คราวนี้มาในรูปแบบใหม่ 

คือ มันเข้ามาอยู่ในตัวเรา

จากเดิม เรานอน ลืมตา เห็นความตายอยู่ตรงหน้า และขยับใกล้เข้ามาทุกคืน

เปลี่ยนเป็น เราลุกขึ้นมานั่ง รู้สึกข้างในลำตัวเป็นพื้นที่กลวง บรรจุเต็มไปด้วยของกึ่งเหลว คือ จิตและความตาย โดยที่ตำแหน่งกลางอกมีใจกำลังสั่นไหวน้อยๆ ว่า "ตอนนี้นี่แหล่ะ เรากำลังจะตาย ตอนนี้เลย"   

ทุกครั้ง เราต้องตั้งสติถามตัวเองว่า 
เราจะตายตอนนี้เลยจริงหรือเปล่า ? ... แล้วหันมองรอบตัว ดูไม่น่ามีเหตุอะไรให้ตาย ก็น่าจะยังนะ

-- เหนื่อย ถ้าเป็นการ์ตูน ฉากที่เรานั่งตั้งสติถามตัวเอง คงเป็นภาพตัวละคร นั่งตัวงอเล็กน้อย เหงื่อซึมหน้าผาก --

หลายครั้งที่เรา ก็อยากรู้ว่ามันคืออะไร เกิดอะไรขึ้น และมีใครเคยเป็นแบบเราบ้าง
แอบคิด ว่าอาการแบบนี้ มันคงจะอยู่กับเราไปเรื่อยๆ จนวันที่ความตายมาถึงเราจริงๆ Smiley


ขอบคุณภาพจากจีบัน



Create Date : 30 กรกฎาคม 2560
Last Update : 30 กรกฎาคม 2560 20:54:26 น. 1 comments
Counter : 2433 Pageviews.

 
Hello,

Download club music https://0daymusic.org MP3, FLAC, Music Videos.

0daymusic Team


โดย: Jameslix IP: 51.210.176.129 วันที่: 6 เมษายน 2567 เวลา:4:35:22 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 
 

ทางช้างเผือกมีดาวสีชมพู
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




[Add ทางช้างเผือกมีดาวสีชมพู's blog to your web]

 
pantip.com pantipmarket.com pantown.com
pantip.com pantipmarket.com pantown.com