...
Group Blog
 
<<
มีนาคม 2549
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
262728293031 
 
22 มีนาคม 2549
 
All Blogs
 
IQ : ??? [2] เวลา



คุณเคยรู้สึกมั้ย...

เวลาสมัยเป็นเด็ก กับเวลา ณ ปัจจุบันมันเดินเร็วไม่เท่ากัน...
ผมลองนึกย้อนกับประสบการณ์ในอดีตของผมเอง

ผมรู้สึกว่า การเดินทางแต่ละครั้งในอดีต มันช่างน่าอึดอัดจริงๆ
การนั่งบนรถนานๆ ไปเที่ยวต่างจังหวัดกับคุณพ่อ คุณแม่
ทั้งๆที่ใช้เวลาจริงๆเพียงแค่ สามถึงสี่ชั่วโมงเท่านั้น
แต่ผมรู้สึกเนิ่นนานเหมือนเดินทางเป็นวัน
เมื่อมาเทียบกับ ณ ปัจจุบัน แล้ว
การเดินทางเป็นเรื่องเล็กไปเลย นั่งรถไฟไปเที่ยวเจ็ดแปดชั่วโมง
นั่งรถทัวร์สี่ห้าชั่วโมง เหมือนใช้เวลาไปนิดเดียว

จากการวิเคราะห์ โดยส่วนตัวเชื่อว่า
สมัยเป็นเด็ก เรายังด้อยประสบการณ์ ทำให้การเดินทางแต่ละครั้งเป็นสิ่งแปลกใหม่
ก่อให้เกิดการใจจดใจจ่อกับการเดินทาง ทำให้รู้สึกถึงเวลาอยู่ตลอด
แม้ในยามหลับก็จะซึมซาบบรรยากาศของเวลา

ส่วน ณ ปัจจุบัน การเดินทางเป็นเรื่องเคยชินไปเสียแล้ว
เราเลยไม่ได้จดจ่อกับเวลาในการเดินทางมากนัก
ทำให้เรารู้สึกว่าเวลาในการเดินทางมันเร็วขึ้น
หรือคิดในอีกแง่หนึ่งคือ สติของคุณเริ่มเลอะเลือน
จากการเพาะบ่มของสิ่งแวดล้อม มลภาวะ ต่างๆ
ทำให้ความรู้สึกถึงเวลาของคุณแย่ลง

คุณเคยคิดเช่นนี้บางไหม...

ปล. เวลาทำงานเวลาช่างเชื่องช้า
สงสัยเพราะว่าผมไม่มีสมาธิจดจ่อกับงานที่ทำ
คิดถึงเวลาที่จะไหลผ่านไปถึงตอนเย็นอย่างเดียว :P


Create Date : 22 มีนาคม 2549
Last Update : 22 มีนาคม 2549 11:30:52 น. 12 comments
Counter : 451 Pageviews.

 
mmm...I don't think so.

I think time goes so fast when u'r happy,goes slow when u'r not.

the time went so slow when u'r a little kid on a trip with ur parents bcoz u had no idea what to do when u get to destination and all the way to get there.

time goes fast when u traveling now coz u know what u want to do on ur trip,and u go by ur own plan,not ur parents plan.
so it's like..no wasted time at all.

hope u get my point,sucker!!


โดย: tae_tae IP: 70.34.220.157 วันที่: 22 มีนาคม 2549 เวลา:13:05:43 น.  

 
อืมม มีเหตุผล
ก็อาจจะเป็นเช่นนั้นนะ


โดย: เจ้าของ IP: 61.91.115.104 วันที่: 22 มีนาคม 2549 เวลา:13:17:50 น.  

 
เวลาผ่านเร็วผ่านหรือช้า มันอยู่กะหลายๆอย่างอ่ะ
แบบว่า...โง่อ่ะ จนป่านนี้ยังไม่เข้าใจเลย ยิ่งอ่านยิ่ง งง


โดย: จิงว่ะ IP: 58.11.109.233 วันที่: 22 มีนาคม 2549 เวลา:15:40:52 น.  

 
ปล. เวลาทำงานเวลาช่างเชื่องช้า
สงสัยเพราะว่าผมไม่มีสมาธิจดจ่อกับงานที่ทำ==>หรือว่าเป็นเพราะเบื่องานหรือเป่า ถ้าใช้ ยุให้ลาออกด่วนๆๆๆ
คิดถึงเวลาที่จะไหลผ่านไปถึงตอนเย็นอย่างเดียว :P==>เวลาตอนเย็นมันเป็นเวลาส่วนตัวที่เรามีอิสระที่จะทำอารายก้อได้ตามใจตัวเอง ใครๆๆเค้าก้อมีความสุขปะ
แต่สำหรับเรากลับกันเลยอะ เรากลับรู้สึกไม่มั่นคง เมื่อตอนที่ไม่มีงานให้ทำ


โดย: monomini IP: 202.183.217.55 วันที่: 22 มีนาคม 2549 เวลา:15:42:11 น.  

 
ทุกคนมีเวลาวันละ 24 ชั่วโมงเท่ากัน ขึ้นอยู่กับว่าแต่ละคนจะเอาเวลานั้นไปทำอะไรให้มันมีค่าแค่ไหน
แต่ถ้าเป็นเค้าถ้าเค้ามีเวลา เค้าจะนอน 555


โดย: Offing IP: 58.11.109.233 วันที่: 22 มีนาคม 2549 เวลา:15:43:34 น.  

 
เราก็คิดเหมือนนายนะ

เหมือนตอนเด็ก เวลาเปิดเทอมไหม่ แต่ละอาทิตย์มันหนืดดดมาก

แต่พอสักเดือนสองเดือน เวลาที่ผ่านไปแต่ละอาทิตย์ มันช่างรวดเร็วจริงๆ

แต่เหตุผลที่ทำให้เวลาสำหรับเรามันเดินช้าหรือเร็วไม่เท่ากัน มันก็มีอีกมากมายหลายหลาก

ปล ไม่บอกไม่รู้ว่าอัพบล็อค

ปล 2 เสาร์นี้ เจอกัน ลัลล้า~~~~~


โดย: ช้าง IP: 58.10.169.133 วันที่: 22 มีนาคม 2549 เวลา:15:52:14 น.  

 
เคย "รู้สึก" ว่าทำไมเวลา 1 ชม ในตอนนี้ กับ ตอนนั้น มันผ่านไปเร็วไม่เท่ากัน

แล้วส่วนใหญ่ ก็คล้ายๆ กะที่เต้บอก เวลามีความสุข ทุกอย่างมันรวดเร็วไปหมด เป็นวูบ วูบ พอเวลาเศร้านั่นแล่ะ ที่ขบวนการซึมซับบรรยากาศรอบข้างและเวลาเป็นไปอย่างเชื่องช้า

ส่วนเรื่องการเดินทาง เราว่ามันเชื่อมกับเทคโนโลยี ที่เปลี่ยนไป การเดินทางสมัยเด็ก ไม่มีมอเตอร์เวย์ ไม่มีรถไฟฟ้า หรือใต้ดิน มันเลยช้ารึเปล่า บางทีระหว่างที่เดินทางอยู่กับที่บ้าน ก็มีเรื่องสนุกๆ เหมือนกันนะ แต่เราจำไม่ได้แล้วต่างหาก

ส่วนเรื่องงาน คิดเหมือนอี๊ดอ่ะ เราว่านายกำลังเบื่องานที่ซ้ำซากจำเจนะ หรือว่าการทำอะไรซ้ำๆ กันทุกวันเป็นกินวัตร มันได้บั่นทอน inspiration or passion ในการทำงานไปแล้ว คิดดูละกัน

เลิกเที่ยวดูมั้ยนายยยย


โดย: le petit panx บอกว่าอืม บ้อกนี้มีประเด็น IP: 203.147.55.35 วันที่: 22 มีนาคม 2549 เวลา:16:01:39 น.  

 
เย่ๆมาลงชื่อ
เห็นด้วยกะเต้ที่ว่า ถ้าเรามีความสุข เวลาจะผ่านไปเร็วมากๆๆ แต่ถ้าทุกข์เมื่อไหร่ กว่ามันจะผ่านพ้นไปช่างยาวนาน

แต่พรุ่งนี้วันเกิดเรานะ คนอาไร เวลาผ่านไปแค่ไหน ก็ยังดูเป็นเด็กสาวอยู่อย่างสม่ำเสมอ


โดย: พี่แพ็คเองเว่ย IP: 203.156.44.241 วันที่: 22 มีนาคม 2549 เวลา:16:22:52 น.  

 
ตอบทีล่ะคน

เป็ก - ผมคิดออกแล้ว ช่วงเวลาไหล มันก็แค่ความรู้สึกนี่เองที่ทำให้ต่างกันไปตามสภาพการณ์ มันจับต้องไม่ได้

อี้ด - เออ เบื่องานจริงด้วย ผมขี้เบื่อทุกอย่าง หางานใหม่เดี๋ยวเบื่ออีก
ส่วนเวลาตอนเย็น ดื่มคับ

อ๊อฟ - คนละประเด็นครับ บูยยยยย เออ แต่นอนนี่เป็นสิ่งที่ดีนะ เห็นด้วย

แปร้นน - อือ อันนั้นก็อีกเห็ตุผลหนึ่งเนอะ ถ้าเราทำอะไรที่ชอบ เวลาก็ผ่านไปเร็วทุกที เหมือนเวลาผมนั่งเล่นเกม ดูนาฬิกาอีกทีตีสี่ พรุ่งนี้ เผละ โด๊ปกาแฟเข้าไป (อ่านตอนที่แล้วเพิ่มความเข้าใจ)

เจ้แป้ง - อืมม เรื่องเทคโนโลยีนี่มันเป็นเรื่องร้ายกาจเนอะ เป็นตัวเดินเครื่องเปลี่ยนแปลงทุกอย่างไป จากเคยนั่งรถติดนานๆท ขึ้นรถไฟฟ้าแป๊ปเดียวถึง

เทคโนโลยีเป็นตัวบั่นทอนชีวิต ยิ่งง่าย ยิ่งสบาย ยิ่งสบาย ยิ่งโง่

ส่วนเรื่องงาน ผมเบื่อเป็นบางช่วงหนะ ถ้างานอยากทำจะตั้งใจ งานไม่อยากทำ ปล่อยผ่าน ตามอารมณ์แฮะ

สงสัย ทำไมต้องเลิกเที่ยว เกี่ยวโยงกันยังไงอ่ะ

จบ เขียนไม่รู้เรื่องว่ะ



โดย: เจ้าของ งื่อๆ IP: 61.91.115.104 วันที่: 22 มีนาคม 2549 เวลา:16:43:36 น.  

 
ตอบป้า - อือ ส่วนมากคิดประเด็นนี้เนอะ

วันเกิดต้องฉลอง ไปเอามืดจี้หน้าอนุเสาวรีย์
ผมเป็นพี่เลี้ยงให้ ป่ะ ป่ะ


โดย: เจ้าของ IP: 61.91.115.104 วันที่: 22 มีนาคม 2549 เวลา:17:08:05 น.  

 
เราไม่เคยเข้ามาอ่านเลย เพิ่งรู้ว่าอัพเดทแล้ว
เห็นด้วยกันเต้
ถ้าเรามีความสุข เราก็จะไปโฟกัสความรู้สึกกับความสุข
ทำให้ลืมเวลา เวลาจึงผ่านไปเร็ว

ส่วนความทุกข์ พวกเราไม่อยากรู้สึก
แล้วอยากให้มันผ่านไปเร็วๆ เราถึงไปโฟกัสกะเวลา

น้องโคะมีประเด็น หล่อ


โดย: รุ IP: 58.9.27.220 วันที่: 6 มิถุนายน 2549 เวลา:14:19:59 น.  

 
อิอิ แฟนหนูๆ


โดย: บุ้ง IP: 125.25.131.249 วันที่: 23 กรกฎาคม 2549 เวลา:0:42:33 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

โคอาล่าจอมหิวว
Location :
กรุงเทพ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




สวัสดี...
Friends' blogs
[Add โคอาล่าจอมหิวว's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.