Group Blog
 
<<
ธันวาคม 2553
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
262728293031 
 
10 ธันวาคม 2553
 
All Blogs
 
ฉัน หมอ และ เพื่อนใหม่ ....

จะหมดปีอยู่แล้ว ก็ยังมีแต่เรื่องหาหมอ.... ฉันมีอาการออกลมพิษมาตั้งแต่เดือนสิงหา และเป็นเกือบทุกวันจนกระทั่งถึงตอนที่พิมพ์อยู่นี้...ลมพิษกลายเป็นเพื่อนที่ไม่ค่อยอยากคบเท่าไหร่ เพราะมันมีแต่ทำให้คัน.....

สองวันก่อนไปฟังผลตรวจเลือดหาภูมิแพ้มา ผลออกมาว่าฉันไม่ได้แพ้อะไร แต่....ว้า...ทำไมหมอต้องมีแต่ด้วย....ฉันไม่ชอบเอาซะเลย....แต่..ฉันมีปัญหาที่ไทรอยด์...ซึ่งมีค่าสูงผิดปกติ และนั่นเป็นสาเหตุให้ฉันเป็นลมพิษ. หึ..ในที่สุดก็เจอตัวการตัวแม่..

ฉันสังเกตดูว่าฉันมักจะรู้สึกร้อนที่ตาและมือ หน้ามืดบางครั้ง เหนื่อยง่าย บางครั้งจุกๆที่หน้าอก พอไปอ่านข้อมูลเกี่ยวกับไทรอยด์ อาการต่างๆที่เกี่ยวกับการเป็นไทรอยด์ ฉันมีเกือบครบ..เพียงแต่ไม่เคยคิดว่าจะเป็น....ฉันแค่คิดว่าฉันอาจจะดื่มน้ำน้อยไป หรือเป็นเพราะธาตุไฟในตัวมันร้อนเกินไป ไม่เคยคิดหาหมอ และก็รู้สึกร้อนแบบนี้มานานแล้วแต่ไม่เคยคิดว่ามันเป็นความผิดปกติของร่างกายจนลมพิษต้องออกมาแจ้งเตือนว่าระบบต่อมไร้ท่อของคุณจะเสียหายแล้วนะ ฉันถึงได้ไปหาหมอเพื่อตรวจเช็ก....

ฉันต้องเปลี่ยนหมออีกครั้ง หลังจากเปลี่ยนมาแล้วไม่รู้กี่ครั้ง . แต่ตอนนี้เป็นหน้าหนาว ซึ่งปีนี้หนาวมากและทำให้..พูดง่ายๆ..ขี้เกียจ..เพทร สามีฉันกำลังหาหมอไทรอยด์ให้ แต่ก็ไม่ง่ายเพราะต้องนัดล่วงหน้า และคนไข้ที่โรงพยาบาลใหญ่ค่อนข้างเยอะ..ฉันก็ได้แต่รอ...

เมื่อคืนลมพิษขึ้นอีก...ยาแก้แพ้ก็ดันมาหมด...ฉันนึกถึงยาประดงที่ให้แม่ส่งมาให้. ฉันอ่านเจอในอินเตอร์เนทว่าคนที่กินยาประดงนี้หายมานักต่อนัก เลยให้แม่ซื้อส่งมาให้ ชื่อเต็มๆที่ฉันอ่านแล้วขำมาก " ยาประดงพระสังข์ทรงช้าง" แต่ฉันก็ยังหวาดๆไม่กล้ากิน เพราะเห็นในใบกำกับยาบอกเอาไว้าว่า พอกินไปแล้ว 2-3 วันจะออกเม็ด แต่จะทุเลาลงเอง เพราะยาไปขับพิษออก...

เอาวะ...เป็นไงเป็นกัน..ฉันฟาดเข้าไปสองเม็ดก่อนนอน....

เช้านี้ตื่นมา ยังไม่มีเม็ดออก ลมพิษก็ยังไม่มา ... รอดูผลไปเรื่อยๆ พยายามทำใจให้สบาย ไม่คิดมากเรื่องไทรอยด์ที่กลายมาเป็นเพื่อนใหม่ของฉัน ...ข้างนอกหิมะกำลังโปรยปุย เดี๋ยวก็จะได้เวลาฝ่าความเหน็บหนาวไปทำงานแล้ว.......ฉันว่าฉันไปหากาแฟร้อนดื่มสักแก้ว กับ ครัวซองค์อุ่นๆสักอันกินก่อนไปทำงานดีกว่า








Create Date : 10 ธันวาคม 2553
Last Update : 10 ธันวาคม 2553 14:15:02 น. 3 comments
Counter : 7066 Pageviews.

 
เป็นกำลังใจให้เจ้าของบล็อกค่ะ โรคภัยไข้เจ็บมันอยู่ที่จิตใจของเราด้วย ถ้าเรากลัวมัน มันก็จะยิ่งเหลิง
สุดท้ายนี้ขอให้หายไวๆนะคะ


โดย: joysweet IP: 183.89.10.131 วันที่: 10 ธันวาคม 2553 เวลา:16:10:52 น.  

 
เคยรู้มาว่า ยาประดงเป็นยาสเตียร์รอยด์นะ มันเป็นยาครอบจักรวาล คนแก่ๆมักกินเพื่อแก้ปวดเมื่อย เพิ่มความอยากอาหาร
และถ้าเป็นยา steroid จริง มันจะไปกดอาการลมพิษได้


โดย: ท่องไปในโลกของความฝัน วันที่: 11 ธันวาคม 2553 เวลา:23:00:28 น.  

 
ยาประดงมีหลากหลายเหมารวมหมดว่ามีสเตอรอยด์ไม่ได้หรอกค่ะ แล้วปัจจุบันมีการควบคุมตรวจสอบเข้มงวด ยาที่อยู่มายาวนานมีชื่อเสียงไม่มาฆ่าตัวเองหรอกค่ะ ต้องทำความเข้าใจใหม่นะคะ ตอบในฐานะเภสัชคนหนึ่ง


โดย: พอเพียง IP: 27.55.3.73 วันที่: 21 พฤศจิกายน 2557 เวลา:15:41:24 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

bohemiangirl
Location :
Praha Czech Republic

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




ฤดูร้อนปี 2005 ผู้หญิงไทยตัวโต-โต ผลัดถิ่นมาพบรักกับหนุ่มตาสีฟ้าอยู่ที่กรุงปราก หนึ่งในเมืองหลวงที่ใครต่อใครบอกว่าโรแมนติกไม่แพ้เมืองไหน-ไหนในโลก.อยากบันทึกและบอกเล่าเรื่องราวต่างๆ ให้คนที่มีความชอบเหมือนกันได้อ่านหนึ่งมุมมองจากคนไทยในสาธารณรัฐเชค.

ขอบคุณที่สนใจอ่านคะ




Friends' blogs
[Add bohemiangirl's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.